เที่ยวปากน้ำประแส ตอนที่ 4

สะพานประแสสิน

ทริปนี้  วันที่   31  พฤษภาคม -  1 มิถุนายน  2558

ย้อนไปดู ตอนที่ 1 คลิกเลยค่ะ

ตอนที่ 2  ทุ่งโปรงทอง

ตอนที่ 3
อนุสรณ์เรือหลวงประแส

อย่างที่บอกไว้ในตอนแรก นั่งสามล้อเที่ยวสถานที่ต่างๆ  อยู่ในโปรแกรมที่เราจ่ายรวมไปแล้วค่ะ

ทิ้งท้ายไว้ตอนที่แล้ว...สะพานประแสสิน วันนี้มาต่อเลยค่ะ

สะพานประแสสิน

จุดชมวิวแห่งใหม่ ของจังหวัดระยอง มองเห็นทัศนียภาพ 2 ฝั่ง ทั้งฝั่งทะเลและฝั่งชุมชนประแส เป็นสะพานข้ามแม่น้ำประแส ที่มีความยาวทั้งหมด 2,090 เมตร หรือ 2.09 กิโลเมตร

โดยสะพานหลักช่วงข้ามแม่น้ำมีความยาว 889.6 เมตร ทางยกระดับเชิงสะพาน (เทศบาลปากน้ำประแสร์) 620 เมตร ทางยกระดับเชิงสะพาน (ตำบลเนินฆ้อ) 580 เมตร

นี่คือเปลี่ยนแปลงการสัญจรทางน้ำระหว่าง บ้านแหลมสน ต.เนินฆ้อ และ ต.ปากน้ำประแส  อ.แกลง จ.ระยอง สู่การสัญจรทางบกเพื่อย่นระยะเวลาของทั้งสองฝั่งให้สั้นลง

และเป็นถนนสายรองเลียบชายฝั่งทะเลตะวันออกที่จะเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิถีชีวิต จาก จ.ระยอง สู่จันทบุรีและตราดได้อย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลจาก   //www.rayonghip.com/

ชอบวิวแบบนี้ เดินไป ส่องไป เดินข้ามฝั่งกลับไปกลับมา

ทางสีส้ม น่าจะเป็นเลนจักรยานมังคะ

16.01 น. วันที่ 31 พฤษภาคม  2558

ไปไหนไปกัน ยังใช้เลนส์  tamron 18-270 mm.  ตัวเดียวเที่ยวทั่วไทยเหมือนเดิม

บางทีปะป๊าก็ช่วยถ่ายด้วย  tokina 11-16 mm. ค่ะ  (ภาพดูใสกว่า tamron เนอะ)

แดดร่มลมตก แถวนี้ คนน่าจะเยอะ

รถสามล้อเราจอดอยู่ ... ลูกชาย พี่ลูกน้ำ ปิดเทอมกลับมาบ้าน เลยมาช่วยขับรถพาเที่ยวค่ะ

ลงจากสะพานประแสสิน มุมนี้ มองเห็นตัวสะพานด้านยาว 2 กม. กว่า

จุดต่อไปเลยค่ะ  จุดชมวิวแหลมสน

ขอแวะฝั่งตรงข้ามก่อน...

วัดสมมติเทพฐาปนาราม

เป็นชื่อโดยทางการของวัดซึ่งได้รับพระบรมราชโองการจาก พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5)  โปรดเกล้าฯ ให้สร้างวัด เมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2427

และได้จัดตั้งวัดเมื่อ พ.ศ. 2429  สังกัดมหานิกายอยู่ในเขตการปกครองของคณะสงฆ์ ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง  ซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้านและทั่วไปที่รู้จักวัดสมมติเทพฐาปนาราม

จะนิยมเรียกชื่อวัดสั้นๆ ว่า  "วัดหลวงหรือวัดแหลมสน"

วัดสมมติเทพฐาปนาราม ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำประแส ชุมชนแหลมสน หมู่ที่ 6 ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เดิมพื้นที่เป็นป่าชายเลนจึงได้นำทรายจากทะเลและดินลูกรังมาถมเป็นบริเวณที่ตั้งของวัด มีเนื้อที่ 10 ไร่ 2 งาน (ที่ดินตั้งวัดโดยพระบรมราชโองการ)

ต่อมาในปี พ.ศ. 2521 ได้รับพระราชทานที่ดินซึ่งอยู่ติดกันทุกด้านเพิ่ม รวมเป็นเนื้อที่วัดทั้งสิ้น 131 ไร่ 1 งาน 59 ตารางวา

โบสถ์ปิด ไม่ได้เดินไปค่ะ

พระเจดีย์ฐานกว้างยาว 12 เมตร เท่ากัน สูง 18 เมตร สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2416

เดินข้ามถนนมาฝั่งตรงข้าม -- จุดชมวิวแหลมสน

มองเห็นเรือหลวงประแสด้วยค่ะ

มุมกว้างจากกล้องปะป๊า

ผลัดผิวสินะ

คนยืนบนหัวเรือ ตัวนิดเดียว

จะถ่ายรูปลูก เมฆแกล้งแม่ อารมณ์นี้คือไม่อยากถ่ายค่ะ

แม่ถ่ายเจ้คนเดียวก็ได้ 555

คนเยอะเหมือนกันค่ะ

ขากลับวนขึ้นสะพานอีกรอบค่ะ

มาถึงประแส ต้องนั่งรถสามล้อเที่ยวแบบนี้ค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม ประแส...เมืองแห่งความสุข สนุก น่ารัก

//www.prasaetour.com/

Last Update : 7 สิงหาคม 2558 5:18:49 น.

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog

หมู่บ้านชาวประมง แบบนี้ น่าไป เที่ยว และ ไป นอนเล่น ชิวๆ ลม ทะเล น่าจะ เย็นๆ ดีนะคะ พี่หนู
ดูแบบว่า ฟิน ค่ะ
น้องๆ สองคน ก้อ คุ้มมากๆ จริงๆ นะคะ มีเวลา พักผ่อนกัน ก้อได้ไปเที่ยว
เป็นประสบการณ์ ที่ในห้องเรียน ให้ไม่ได้จริงๆ นอกจาก ประสบการณ์ จาก ครอบครัว

โดย: kwan_3023 7 สิงหาคม 2558 7:01:36 น.

วิวตรงสะพานสวย
เห็นทั้งน้ำทะเล เรือ ภูเขา ท้องฟ้า...
อยากไปเห็นของจริงสักครั้งครับ

mambymam Music Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: moresaw 7 สิงหาคม 2558 7:16:10 น.

บ้านเรายังเป็นชนบทอยู่มากเลยนะคะคุณหนู
แกล้งแม่..แม่เลยจับรูปมาลงบล็อกซะเลย
โตขึ้นพอเป็นพ่อคนก็จะรู้เองค่ะว่าเบื้องหลัง
รูปที่พ่อแม่ถ่ายนั้นมันเจือไปด้วยความรัก
มากล้นอยู่ในใจมากน้อยแค่ไหนยังเด็ก
ยังคิดไม่ได้หรอกค่ะคงทำไปตามอารมณ์อย่างนั้น

โดย: หอมกร 7 สิงหาคม 2558 8:09:53 น.

สนุกเลยนะคะตามมาเที่ยวต่อค่ะ พี่ๆ โตแล้วไม่อยากลงไปเล่นน้ำแล้วสิค่ะ ^^

โดย: kae+aoe 7 สิงหาคม 2558 8:25:32 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู

ภาพแต่ละภาพสวยๆทั้งนั้นเลยนะคะ

เล่าด้วยภาพ สวยมากมาย

แต่ละภาพเหมือนขึ้นเครื่องบินถ่ายเลย เหมือนถ่ายจากที่สูงเลยค่ะ

สวยค่ะ ท้องฟ้าแจ่มมาก ฟ้าเป็นใจจริงๆเลยค่ะ

แกลง ยังไม่เคยไปเลยค่ะ ระยองไปบ่อยมากค่ะ สวยนะคะ ช่วงนี้ไม่ได้ไปเลยค่ะ

โดย: ลอยละล่อง บล็อกแกงค์ 7 สิงหาคม 2558 10:33:35 น.

kae+aoe Parenting Blog ดู Blog

--------------------

เห็นน้ำเห็นฟ้า สีฟ้า ๆ อย่างนี้แหละค่า ชอบ ๆ เหมือนชื่อใครก็ไม่รู้ 555

พี่หนูถ่ายทุกอย่างที่ขวางหน้าจริง ๆ เลยน้า อิอิ
ไม่เว้นแม้แต่ "หมาผลัดผิว" พูดให้ถูกก็ "หมาขี้เรื้อน" นั่นแหละค่ะ 555
ดูจากลักษณะแล้ว อดีตต้องเคยหล่อเหลาเอาการเลยแหละ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 7 สิงหาคม 2558 12:25:06 น.

เป็นสะพานที่วิวสวยมากค่ะ

โดย: sawkitty 7 สิงหาคม 2558 17:18:48 น.

เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
mambymam Music Blog ดู Blog

ภาพสวย..เลยโหวตให้ครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 7 สิงหาคม 2558 18:37:06 น.

เมื่อวานมานั่งอ่านถนนเยาวราชแล้วไม่ได้เม้นท์ซะงั้น
พักนี้พี่เป็นแบบนี้ทุกเรื่องเลย ได้หน้าลืมหลังตามวัยเนอะ

แล้วพี่ก็ไม่ได้ไปถนนเยาวราชมานานมาก คงเพราะเอาแต่
กลับบ้านป่าทุกเวลาที่ว่าง ใจจดจ่ออยู่ที่นั่นตลอด

เขาว่าน้ำยางในต้นปีบฝรั่งเป็นพิษ แต่พี่ก็ยัง
ไม่เคยพบใครโดนพิษนี้เลย อาจเป็นเพราะ แม้
ดอกจะน่ารักดี แต่ก็เหมือนเป็นวัชพืช ดอกสีขาว
ก็ไม่จูงใจให้เด็ด กับผู้ใหญ่คงไม่ค่อยกระไร แต่เด็กๆ
ไม่แน่ ระวังไว้บ้างก็ดี ถ้าโดนเข้า วิธีที่ดีที่สุด
ก็คือ ล้างตาทันทีก่อนไปพบแพทย์

พรหมญาณี Dharma Blog ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 7 สิงหาคม 2558 20:00:15 น.

ครอบครัวพี่หนูนี่น่ารักมากๆค่ะ ไปเที่ยวกันตลอดเลย ^__^ ชอบมากค่ะ

โดย: auau_py 8 สิงหาคม 2558 7:00:15 น.

คนมาพักผ่อนสบาย ๆ กันเยอะเลยเนาะ

โดย: tuk-tuk@korat 8 สิงหาคม 2558 10:24:16 น.

แดดแรงน่าดู แต่ถ่ายรูปออกมาได้สวยดีครับ

เมฆแกล้งแม่แบบนี้ไม่ดีนะ เดี๋ยวโตขึ้นมาไม่มีรูปหรือมีแต่ลักษณะนี้โดนล้อกระจายเลยนะเออ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 8 สิงหาคม 2558 15:32:56 น.

โดย: หอมกร 8 สิงหาคม 2558 19:29:41 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
pantawan Health Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog

ขอบคุณสำหรับโหวตค่ะคุณพี่
พี่ ๆ เป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมดแล้ว บ้านนี้หน้าตาดีกันทุกคน อิ อิ พรุ่งนี้หยุดเที่ยวไหนดีค่ะ

โดย: mariabamboo 8 สิงหาคม 2558 22:16:21 น.

เจ้าหมาตัวนี้
แบบว่าหนังกลับ กลับหนังจริงๆครับพี่หนู

ดูแล้วน่าสงสารมากเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2558 23:48:35 น.

มาชมภาพต่อครับ
บางคนเล่นน้ำทะเล บางคนวางตาข่ายจับปลา

โดย: เศษเสี้ยว 9 สิงหาคม 2558 1:16:10 น.

โดย: Kavanich96 9 สิงหาคม 2558 2:11:55 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่หนู

โหวต Travel Blog ครับ

โดย: กะว่าก๋า 9 สิงหาคม 2558 6:43:56 น.

วิวธรรมชาติสวยจับใจเลยค่ะ
น้ำทะเลสุดลูกหูลูกตา ดูแล้วเย็นในใจดีจัง
ยิ่งเห็นยิ่งอยากไปเที่ยวชม
หาดก็ดูเป็นธรรมชาติม๊ากมากนะคะ

โดย: mambymam 9 สิงหาคม 2558 8:58:39 น.

วิวจากสะพานสวยดี

ขำเมฆ....แกล้งแม่

เด็กเล่นน้ำทะเล น่ารักค่ะ

โดย: ร่มไม้เย็น 9 สิงหาคม 2558 14:03:57 น.

มาวิ่งตามคุณหนูไปเที่ยวเช่นเคยค่ะ

วิวสวย สวยค่ะ. โหวตเลย

โดย: พรหมญาณี 9 สิงหาคม 2558 14:07:47 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 9 สิงหาคม 2558 21:19:09 น.

ตามพี่หนูมาเที่ยวค่ะ บ้านนี้ไปทั่วเลยจริง ๆ ดี๊ดี

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 9 สิงหาคม 2558 21:58:31 น.

สวัสดีค่าพี่หนู ^^
แหลมสนคนเยอะจังเลย
สงสัยเป็นวันหยุดนะคะ
ขยะเยอะด้วย แหะๆ

ปากน้ำประแสวิวสวยดีค่ะ
เพิ่งสังเกตเหมือนกันว่าปากน้ำทุกที่จะต้องมีแนวหินเป็นทางเรือแน่เลย
เพราะคราวก่อนไปเที่ยวชุมพร ปากน้ำก็มีแนวหินแบบนี้ เรือเข้าออกคนละทางด้วย
เป็นระเบียบดีเหมือนกันค่ะ

ดีจังสะพานมีทางเล็กสีส้มๆด้วย เหมือนจะปลอดภัยดีค่ะ
ช่วงนี้ยังไม่อัพบล็อคก่อนค่า
รอตะพาบทีเดียวเลย บล็อควันแม่ หลังจากนั้นค่อยอัพอย่างอื่น
ช่วงนี้เรียนคลาสเขียนนิยายรู้สึกว่าคงอีกนานกว่าจะจบ อยากเขียนแบบมีหลักการกว่าเดิมนิดนึงค่ะ

บล็อคน้องหมา อิอิ เขียนสนุกๆค่ะ
สองแสบวันนี้ไปหาหมอมา ตัวละ 8 กก.แล้ว เพิ่งมาอยู่ได้เดือนเดียวเอง จาก 4 กก. ชีอัพน้ำหนักมากเชียว

ขอบคุณมากๆค่า
ค่อยมาใหม่นะคะ สงสัยอีกสองสามวันค่า

โดย: lovereason 9 สิงหาคม 2558 22:26:42 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่หนู

คำสอนของหลวงพ่อชา เรียบ ตรง ง่าย
และน่านำไปปฏิบัติมากเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 9 สิงหาคม 2558 23:13:14 น.

โอ้วววบ้านเรือนเพียบเลยค่พี่หนู
เรือประมงแบบนี้ถ้าอยู่ด้วยกันตลอดจะมีกลิ่นปลาเหมือนกันนะคะ
อย่างที่พักที่เกาะช้างรินไปนอนคืนสุดท้ายเรือประมงติดๆ ใกล้ๆ
ก็ยังได้กลิ่นคาวปลาอยุ่เลยค่า
แต่อยุ่ไปได้สักพักก็ชินๆ ฟินๆไปเอง อิอิ

น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา Travel Blog ดู Blog

โดย: Rinsa Yoyolive 9 สิงหาคม 2558 23:36:16 น.

โอนเงินแล้วที่พักเต็ม เสียความรู้สึกครับ

โดย: เศษเสี้ยว 10 สิงหาคม 2558 0:31:54 น.

แวะมาเที่ยวค่ะ อิอิ

วันนี้รีบมารีบไป
น้องเมฆ น้องหมอก โตเป็นหนุ่มน้อย สาวน้อย น่ารักกันแล้วนะคะ

โดย: ณ ปลายฉัตร 12 สิงหาคม 2558 9:12:34 น.

ยามเย็นน่าไปปั่นจักรยาน

โดย: thailerd (thailerd ) 14 สิงหาคม 2558 15:53:55 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]