ทริปเกาะช้าง >>>> เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์ (๑)

สวัสดีค่ะ ทริปเกาะช้าง ๓ วัน ๒ คืน ช่วงก่อนเปิดเทอมของลูก ๒๖-๒๘ เมษายน ๒๕๕๕ เราไปพักกันที่โรงแีรมเมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์ ได้รับความอนุเคราะห์จากป้าหญิง พี่สาวเราเอง (ป้าของหมอกกับเมฆ) ใช้สิทธิ์ของพนักงานเครือแอคคอร์ (Accor) ในราคาพิเศษ ย้ำนะคะ ราคาพิเศษ มิใช่ ฟรี ห่างจากครั้งแรกที่ไปเกาะช้างคราวก่อนคือ พฤษภาคม ปี ๒๕๕๓ ก็ ๒ ปีพอดีเนาะ

เช้าวันที่ ๒๖ เมษายน เราออกจากบ้านประมาณ ๖ โมงเช้า ต่างคนต่างมา เพราะป้ากับเรา อยู่กันคนละฟากฝั่ง แต่ได้ขึ้นเรือเฟอร์รี่รอบเดียวกันพอดี ขับรถขึ้นไปเลยไม่ต้องฝากรถไว้ที่ฝั่ง ชอบตรงนี้แหละ

อากาศขมุกขมัวมาก ยังมีฝนประปราย พอให้โมโหเล่น...

ครอบครัวนี้ เตรียมตัวพร้อม...ดูชุดสิคะ กะว่าเทียบฝั่งปุ๊บ ลงน้ำเลยมัง ยืนหมิ่นเหม่มาก ปกติเค้าไม่ให้ยืนตรงนี้เนาะ

นั่งเรือมา ๓๐-๔๐ นาทีโดยประมาณ ถึงท่าเรืออีกฝั่งแล้วค่ะ

สถานที่ตั้ง

๑๑๑/๑ หมู่ ๑ อ่าวใบลาน กิ่งอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด ๒๓๑๗๐

ถึงแล้วเมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์ เค้าให้เช็คอิน บ่ายสองค่ะ แกร่วไปมาแถวนี้

นี่ห้องเรา ห้องป้าหญิงอยู่ถัดไปอีก ๒ ห้อง ห้องแบบเดียวกันค่ะ

Superior Pool Access

ตกแต่งห้องพักแบบไทยร่วมสมัย จำนวน ๑๐ ห้องพัก ขนาด ๕๒ ตร.ม. Pool Access Deluxe เป็นอาคาร ๒ ชั้น

โดยห้อง Pool Access Deluxe อยู่ชั้น ๑ มีระเบียงห้องพักส่วนตัวติดกับสระว่ายน้ำ

ชา Dilmah , เนสกาแฟ , น้ำสิงห์ฟรีค่ะ

มินิบาร์มีอะไรบ้าง ตามภาพเลยค่ะ

ห้องน้ำชอบมาก มีสายชำระ

ชาวเวอร์ค่ะ น้ำแรงปกติ

มองผ่านๆ นึกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ร้านยา...

เค้าบอกว่าตกแต่งแบบไทยร่วมสมัยค่ะ

ห้องน้ำมองออกไป เห็นห้องนอน ตัวเปิดปิดมู่ลี่อยู่ด้านนอก ถ้าใครพิเรนทร์เนาะ

มาดูส่วนของห้องนอนบ้างค่ะ จัดเต็มเช่นเคย

หมอนเหลือเฟือ ลืมบอกว่า ไม่ได้ขอเตียงเสริมค่ะ ขอผ้าห่มเค้าอีกผืนให้ปะป๊านอนพื้น...

เตียงขนาดคิงส์ไซส์ สามคนแม่ลูกนอน...มีพื้นที่ด้านข้างว่างพอดีปะป๊านอนเลย

ลูกๆ ไปเล่นห้องป้า แม่เก็บภาพก่อนค่ะ ถ้าลูกอยู่เละก่อนเก็บภาพหมดแน่

จากมุมนี้...มีโต๊ะ+เก้าอี้ นั่งปลายเตียง มุมห้องด้านขวามือเป็นทีวี ๒๖ นิ้ว พร้อมเครื่องเล่นดีวีดี

จากมุมใกล้ทีวี มองกลับไป

เปิดประตูห้องเข้ามา ด้านซ้า่ยมือเป็นตู้เสื้อ มินิบาร์ ที่วางของวางกระเป๋า โต๊ะเครื่องแป้ง

มุ้งม่านนี้ ไ่ม่ได้กางลงมาหรอกค่ะ เค้าคงทำให้สวยๆ ไม่ได้เพื่อใช้่จริงๆ (เนาะ)

มีระเบียงนั่งเล่น ก็กว้างอยู่นะ แดดร้อนค่ะไม่ได้นั่งเลย อีกวันก็ฝนตกไม่ได้นั่งอีก

มองลงไปเป็นสระว่ายน้ำแบบทางยาว...

สระว่ายน้ำยาวคู่ขนานกับห้องพักแบบนี้ค่ะ

ประตูกระจกบานเลื่อน

กลับเข้ามาห้องน้ำอีกรอบ โดยรวมๆ ก็ดูสะอาดสะอ้านดีค่ะ คงเพราะโทนสี

เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์ (Mercure Koh Chang Hideaway) ตั้งอยู่บนอ่าวใบลาน เกาะช้าง

รีสอร์ทอยู่ห่างจากท่าเรือเฟอร์รี่เพียง ๒๒ กม.

ฝั่งซ้ายมือตู้เสื้อผ้าเปิดมา...ตู้ขวามือ ชั้นบนเป็นตู้เซฟ ชั้นสองชา+กาแฟ กาต้มน้ำร้อน ชั้นล่างมินิบาร์

เดี๋ยวไปสำรวจด้านนอกกันค่ะ หน้าห้องพัก เก้าอี้ตรงนี้เราเห็นเค้าวางรองเท้ากัน

เดินไปทางนี้ค่ะ

สระว่ายน้ำที่เราถ่ายจากด้านบนลงมาค่ะ

เมฆขอเล่นน้ำเพิ่งบ่ายสองกว่าเองค่ะ รอเย็นๆ ก่อน

ดอกบัวระหว่างทาง...

เมอร์เคียวมีห้องพักหลายโซนค่ะ โซนที่เราพักมี ๒ ชั้น เราพักชั้น ๒

โถงตรงกลางเป็นล็อบบี้ค่ะ ที่นี่เปิดโล่ง...ร้อนเหมือนกัน

จากตรงนี้มองไปเจอ Access Pool และห้องพักเราชั้นสองคือ Superior Pool Access

ยังเดินๆ อยู่แถวส่วนต้อนรับด้านหน้าค่ะ

คล้าน้ำช่อห้อยค่ะ น่ารักดี

ดอกหญ้าแถวนี้ค่ะ

รวมบ้าง...

พวงชมพูเยอะมาก ถ่ายมาก็เยอะ แต่เสีย...

ปลาคาร์ฟ

เค้าเลี้ยงปลาคาร์ฟแถวนี้ค่ะ

ปิดท้ายตอนแรกนี้ด้วยดอกโมกค่ะ

ปล่อยไว้นานเำกิน...จำไ่ม่ค่อยได้ ยังเหลืออีกหลายตอนค่ะ

Last Update : 27 มีนาคม 2557 22:01:58 น. 63 comments

โรงแรมเก๋มากครับพี่หนู
เกาะช้างยังไม่เคยไปเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:6:48:42 น.

ทะเลจ๋า ^^
คนอยู่ป่า อยากไปทะเลจังเลย
คิดถึงเกาะช้าง
เคยไปมานานแล้ว
ตอนนี้ ยังสวยจริงๆ

โดย: kwan_3023 วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:05:02 น.

เป็นคนตราดค่ะ อยากเชิญชวนให้ไปเที่ยวเกาะช้างกันเยอะๆนะคะ

โดย: ความรักสีจาง วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:40:14 น.

ทักทายสวัสดีกับคุณหนู ครับ

เกาะช้างเคยได้ไปเที่ยวกันอยู่ครั้งเดียวเองครับ
แต่ครั้งนั้นก็เป็นความสุข สนุกสนานในหลายๆ อรรถรส มีได้ผจญภัยกับการนั่งรถโดยสารบนเกาะด้วย
มีโอกาสไปอีกจะแวะไปเที่ยวเกาะช้างกันอีกสักครั้งครับ

โดย: ถปรร วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:26:17 น.

โย อิสฺสโรมฺหิติ กโรติ ปาปํ กตฺวา จ โส นุตฺตปเต ปเรสํ
น เตน โส ชีวติ ทีฆมายํ เทวาปิ ปาเปน สเมกฺขเร นํ

ผู้ใดทำความชั่วด้วยสำคัญว่า “ เราเป็นผู้ยิ่งใหญ่ “
ครั้นทำแล้วก็ไม่หวั่นเกรงต่อคนทั้งหลาย
ผู้นั้นจะดำรงชีพอยู่ยืนยาวด้วยความชั่วนั้นก็หาไม่
แม้เทพทั้งหลายก็มองดูเขาด้วยนัยน์ตาอันเหยียดหยาม

คิดก่อนทำด้วยสติสัมปชัญญะ ตลอดไป...นะคะ

ภาพชุดแรก
เกาะ - น้ำ - ฟ้า
สวยงามมาก ๆ เลย...ค่ะ

เห็นแล้วให้ความสดชื่นดีจัง
โหวต...ค่ะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:54:31 น.

ชอบโทนสีห้องนอนแนวนี้ค่ะ
ดูแล้วอบอุ่น หลับสบายยย

ว่างแล้วแวะไปดูดอกไม้สวย ๆ ที่บ้านนะคะ แหะ
ภูมิใจนำเสนอ เผื่อพี่หนูอยากจะไปเที่ยวที่นั่นบ้าง
จะได้เก็บภาพสวย ๆ มาฝาก อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:02:33 น.

ทะเลสวย...ห้องพักก้อน่านอน...
ต้องจัดสรรเวลาดีๆๆ เลยนะ..คับ

โดย: biocellulose วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:39:51 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู อยู่ติดทะเลก็จริง
แต่ก็ชอบชมทะเลที่แตกต่างไม่
แหนงหน่ายค่ะ เพราะที่ทะเลจะทำ
ให้เห็นท้องฟ้ากว้าง ๆ เป็นคนชอบ
มองท้องฟ้ามาก ๆ ค่ะ ^^

วนารักษ์ Literature Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
ปล.ทำไมเค้าถึงทำที่เปิดปิดมู่ลี่อยู่ด้านนอก
หรือมันเป็นกุสโลบายเจ้าเล่ห์เน๊าะ

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:20:28 น.

หวัดดีครับคุณหนู..

ขอบคุณที่แจ้งผลการชมครับ

คือทำบล๊อกมาหลายปี
อยากทำอะไรเพิ่มมาบ้าง
ด้วยการที่ความรู้เรื่อง HTML นี่เป็น 0
เลยพยามลอกโค๊ดเขามา แล้วแปลงเอา....เลยไม่ประสบผล
แต่ก็จะลองอีกนะ...ยังไม่ยอม..

พูดถึงเกาะช้างบ้าง
เคยไปพักมา 2 ครั้ง
ครั้งแรกสมัยยังไม่เจริญมาก
ครั้งที่ 2 เจริญขึ้นมาหน่อย
มีทั้งความประทับใจและผิดหวัง...

ผิดหวังคือพวกโรงแรมที่นั่น มองเราเหมือนพวกยาจก
คือไม่มีตังค์พอจะพักในราคา 6-7 พันบาทได้
เลยโดนผมด่าไป จน ผจก. ต้องออกมาขอโทษขอโพย
ด่าภาษาไทยเสร็จ เลยแถมปะกิตให้ฝรั่งได้ยินนิดหน่อย...

ครั้งประทับใจคือไปพักรีสอร์ทเปิดใหม่ (สมัยนั้น) แถวๆอ่าวพร้าว (ถ้าจำไม่ผิด)
ชอบทะเลตรงนั้นมาก...เหมาะสำหรับพายเรือคายักเล่น
อาหารทะเลที่บางเบ้าก็สด อร่อยมากๆครับ...

เยี่ยมมากนะครับที่ได้พักราคาพิเศษ.

รักษาสุขภาพครับ

โดย: wicsir วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:40:27 น.

ชอบค่ะ ชอบมากๆ
ห้องนอนใช้โทนสีถูกใจเลยค่ะ
บรรยากาศีมากเลยพี่
ชอบรูปเกสรดอกบัวจังเลยค่ะ
แต่สงสารปะป๊าอะ ต้องนอนข้างเตียง

โดย: blueberryblossom วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:02:53 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆค่ะพี่หนู
เกาะช้างเป็นอีกที่ ที่อยากไปค่ะ
ทะเลตะวันออก ก็สวยไม่แพ้ทะเลใต้เหมือนกันนะคะนี่
จริงๆด้วยสงสารปะป๋าเนาะ ต้องนอนพื้น
ที่สำคัญพี่หนูถ่ายรูปมาซะสวย จนอยากไปพักที่นี่บ้างจัง...

โดย: phunsud วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:17:54 น.

สวยค่ะสวย บรรยากาศแบบนี้ น่าไปนอนพักเล่นแบบไม่ต้องคิดอะไรเลย อ่านหนังสือบ้าง ลงว่ายน้ำในสระบ้าง คงจะมีความสุขมากๆเลยนะคะ

อยากทำแบบนี้บ้างจังเลย

โดย: Katai_Akiko วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:20:44 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับพี่หนู .....

ห้องพักสวยดีนะครับ สะอาดสะอ้านน่าพักเชียว บรรยากาศในโรงแรมก็ดีมากเลยทีเดียว แถมห้องพักติดสระว่ายน้ำด้วย น่าจะถูกในเมฆนะครับ .....

เที่ยวคราวนี้คุณปะป๊าต้องนอนพื้นซะแล้ว เห็นเมื่อก่อนพี่หนูเคยบอกว่านอนเบียดกันบนเตียงเดียวได้หมดทั้งสี่คน แต่ตอนนี้เด็กๆ โตขึ้นเยอะคงจะนอนเตียงเดียวไม่พอซะแล้วล่ะนะครับ .....

เกาะช้างผมเคยไปครั้งเดียว นานมากแล้วตั้งแต่ยังไม่มีลูก ตอนนั้นพักที่ Seaview Resort หาดไก่แบ้ ซึ่งแถวนั้นจะมีเกาะเล็กๆ อยู่ใกล้ๆ สามารถพายเรือข้ามไปเที่ยวได้ สนุกดี .....

แต่ผมว่าเกาะช้าง หาดทรายไม่ค่อยสวยนะครับ ทรายไม่ขาว ไม่ละเอียดเท่าไหร่ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:27:06 น.

ภาพสวย ๆ ต้องรอพี่หนูไปเก็บเอง
ภาพที่เหมาะกับพี่หนูน่าจะเป็นภาพนี้ ...

เอามาแปะยั่วน้ำลายคนข้าง ๆ
เผื่อจะได้ผล อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:36:02 น.

^^ ระเบียงทางเดินภาพแรกชอยนะคะ ชอบ แล้วอีกภาพก็ภาพส่วนต้อนรับส่วนหน้า ภาพที่เห็นทางเดินและด้านข้างชัดๆๆๆน่ะคะ ชอบ

โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:31:06 น.

เที่ยวครั้งหนึ่งบันทึกได้หลายตอนนี่แสดงถึงความจำอันยอดเยี่ยม เป็นผมลืมหมดแน่ๆอันไหนก่อน-หลัง

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:55:28 น.

ดอกโมก เป็นหนึ่งในดอกไม้ที่พี่ชอบค่ะ

*****************

เพลงประกอบบล็อกมาจาก Autumn in my Heart
ใช่แล้วค่ะ แต่พี่ไม่ได้ดู ช่วงนั้น นายต้นยังเล็ก พี่จะไม่ดูทีวีค่ะ แต่เคยได้ยินเสียงหลาน ๆ บอกว่า ดราม่า มาก หลานชาย ยังติด ขนาดไปออกค่าลูกเสื้อต้องให้พี่อัดไว้ให้ค่ะ

โดย: ตาลเหลือง วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:09:51 น.

ผมเขียนราฟาเอลตอนที่เบื่อหมื่นตาสุดๆน่ะครับพี่หนู 555

หมื่นตาชอบสอนคนอื่น
แต่ผมว่าราฟาเอลไม่สอน
แต่ชอบยั่วให้งง
พองงเดี๋ยวคำตอบก็ออกมาเอง

สนุกคนละแบบครับเวลาเขียน 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:27:55 น.

ดีค่ะ พี่หนู
โห เกาะช่าง สวยจัง โรงแรมน่าพักผ่อนจังค่ะพี่ หวานชมเพลินเลยนิ
เกาะช้าง เป็นอีกที่นึง ที่หวานไม่เคยไป และก้ออยากไปเที่ยวมาก ๆ ค่ะ
สาเหตุที่ไม่ได้ไปเพราะไกลค่ะ อิอิอิ
หากว่าง ๆ ก้อจะไปเที่ยวทะเลใกล้ ๆ บ้านมากกว่าน่ะค่ะ
จะได้ไม่เหนื่อยในการเดินทาง
และเซฟตังค์ค่าเดินทางด้วย อิอิอิ
ขอบคุณพี่หนูที่แวะไปฟังเพลงค่ะ

โดย: หวาน หวาน ได้อีก วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:46:32 น.

โรงแรมสวยมาก ๆ ค่ะ

เขาเอามู่ลี่ไว้ข้างนอกเพราะไม่อยากให้เลอะน้ำในห้องน้ำมั้งคะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:47:15 น.

หวัดดีจ้ะ น้องหนู
ตามมาเที่ยวจ้ะ
โห...นี่ยังเที่ยวอยู่ในเดือนเมษาอยู่เลย นี่จะเข้าสิงหาแล้ว คาดว่ามีรูปเก็บไว้เตรียมอัพอีกบานตะไทแน่ๆ เลย

โดย: kapeak วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:10:31 น.

สวัสดีครับพี่หนู
ห้องนอนน่านอน ใสสว่างดีครับ
ห้องนอนบางแห่งสลัวๆจนมาถึงห้องรู้สึกง่วงนอนเลย แบบนี้สว่างดีคงอยู่ดึกดื่นเที่ยงคืนสบายใจเลยครับ

โดย: moresaw วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:34:07 น.

น้องหนู พี่ว่าประเทศญี่ปุ่นเค้าค่อนข้างจะอนุรักษธรรมชาติเหมือนกัน สวนเค้าแต่ละที่กว้างขวางใหญ่โต แต่ว่า เชื่อมั๊ย เค้าไม่มีม้านั่งเลย พี่น่ะเมื่อยขามากๆ นึกว่าจะเหมือนสวนสาธารณะแบบบ้านเรา มีที่นั่งพักผ่อน บ้าง ในห้างสรรพสินค้าก็ไม่มี มิน่าคนญี่ปุ่นถึงได้แข็งแรง ไม่มีใครอ้วนเลย นับว่าเป็นข้อดีนะเนี่ยะ

โดย: kapeak วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:10:23 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog
ตามมาเที่ยวด้วยค่ะคุณหนู บรรยากาศดีจังเลย ทะเลก็
น่าเล่นน้ำ ห้องนอนก็น่านอน
คุณหนูถ่ายรูปออกมาสวยด้วยค่ะ

โดย: AppleWi วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:13:31 น.

เพิ่งเห็นเกาะช้างชัดๆวันนี้
ทะเลสวยจัง
ห้องพักก็น่าพักค่ะ โอ่โถงดีโดยเฉพาะห้องนอน ชอบจังเลย
ดูน่าสบาย โปร่งโล่ง สวยค่ะ

ชอบดอกพวงชมพู คุณหนูถ่ายได้สวยมากเลย

วันนี้ทำกล้วยบวดชีละค่ะ
เพิ่งเสร็จเมื่อกี๊ เสริฟไปหลายบ้านละ
คุณหนูลองชิมนะคะ

อร่อยมากๆ คอนเฟิร์มค่า อิอิ

โดย: mambymam วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:18:58 น.

555555555 แบบนี้แหละค่า ชอบบบบบ หามานานแล้ว
กร๊ากกกกกกก
เหมือนคุณก๋าเลย ไม่เคยไปเกาะช้างน่ะ มีแต่เกาะปรั๋วน่ะค่า 55555

นางแบบ ( น้องหมอก )ไม่ได้หรือค่า ไม่เห็นเลย
นางแบบ ก็ใกล้จะจบแล้ว วัอนงค์ กัวคุณหนู ลืมนะค่า
ทวงเจง เจง นางเค็งงงงงงง

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:32:16 น.

รีบกดส่งปายหนายเรา
ไปวัดพิชัยญาติ แล้วไปหาแม่ชี ทศพรป่ะ เขายังอยู่ไหมค่า

เมื่อก่อนวันอาทิตย์ จะมีรถทัวร์มาลงเยอะมากกกกก เค็งอยู่แถวนั้นซะป่ะ ไม่เคยไปเลย อย่าบอกใครน่ะ อายยยยย

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:33:41 น.

บรรยากาศดีมากๆเลยค่ะ พี่หนู
น่าไปเที่ยวจังค่ะ
ทักทายยามเย็นนะคะ
มีความสุขมากมากนะคะ

โดย: Nissan_n วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:11:05 น.

ห้องพักน่าพักจังค่ะพี่หนู

ไปเกาะช้างหลายที ยังไม่เคยไปที่นี่เลยอ้ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:17:55 น.

เห็นชื่อโรงแรมแล้วอยากวิ่งตามไปพักด้วย อิอิ โรงแรมสวยน่านอนทั้งวันเลยค่ะพี่หนู

ปล แจ้งข่าวว่าวันที่ 4 สค little tree มีตลาดในสวน ถ้าพี่หนูว่างชวนเด็กๆไปนะคะ น่าสนุก

โดย: AdrenalineRush วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:19:37 น.

555 พี่หนูช้าไปติ๊สเดียว
จินก็ไม่คิดไม่ฝันว่าจะมีนางงามระยองมาเจิมให้
หลังจากที่เกือบจะตัดใจ เลิกคบมันละ
โทษฐานที่ทำจินงอน จนคอเคล็ดไปหลายอาทิตย์ 555

ก็พี่หนูคิดดูสิ
จินไปหาบ้านนกช้าไปสิบวัน
หน็อยยย บอกว่าวัดใจจิน ดู๊ ดู
พอจินอัพ ภูเก็ตไปสองตอน
แพร่ไปหนึ่งตอน ไม่เห็นหัว น่าจับตีก้นมั้ย
อิอิ ฟ้องพี่หนูซะเลย

แต่ตอนนี้หายงอนมันละ
คนสวยมักจะโกรธง่ายหายเร็วแบบนี้แหละ โฮะๆๆๆๆ

โรงแรมที่พี่หนูพัก ไม่ได้สวยธรรมดานะนี่
สวยมาก สวยกิ๊บเก๋ เลยละ
จินชอบโรงแรมแบบนี้แหละ
เป็นบูติคโฮเทลป่าวเนี่ย

เมอเคียวที่เชียงใหม่ไม่ค่อยสวยค่ะ
เพราะเรนโนเวดจากโรงแรมโนโวเทลเก่า
ดูจากสภาพห้องแล้ว ต่างจากที่นี่เลยค่ะ

อ่า..ห้องน้ำเริ่ดเนอะ ที่เปิดด้านนอก
แหม..ชวนคุณเต้ยไปฮันนีมูลดีมั้ย กร๊ากกกกก
จะอาบน้ำที ต้องข่มขู่ก่อนแน่ ๆ เลย
ถ้าเปิดม่าน ตายยยย 55555

ส่วนทริปศรีราชาน่ะ
ให้เอื้ออัพไปก่อน นกอัพ แล้วจินค่อยอัพ
จะได้เห็นหน้าพวกเราหน้าจอนานๆ เอิ๊กๆๆๆๆ
กล้องใครเป็นกล้องใครไม่รู้อ่ะพี่หนู

ถ่ายที ก็บังคับให้ส่ง LINE มาให้กัน
คลุกรวม ๆ กัน จนไม่รู้กล้องใครเป็นกล้องใคร

โดย: JinnyTent วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:36:37 น.

สวัสดียามเย็นๆค่ะคุณหนู
โอ้โห.... ชมเพลินเลยค่ะภาพสวยทุกภาพ สบายตาสบายใจ
และได้รู้จัก ยังไม่เคยไปถึงเกาะช้างเลยค่ะ มีที่พักสะดวกสบาย วิวสวยแบบนี้ดีมากๆค่ะ
ชอบไปแบบนี้เหมือนกัน
เดี๋ยวขอมาเที่ยวชมเก็บข้อมูลอีกครั้งพรุ้งนี้คร้า ขอบคุณค่ะ

โดย: tui/Laksi วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:10:57 น.

เออ!! สวย!! รูปดีแม้ว่าอากาศจะขมุกขมัวก็ตามที รูปภายในโรงแรมภายในห้องพักก็ดูดี นำเสนอดี เห็นแล้วน่าชักชวนไปเป็น PR โรงแรม!

โดย: ป้าหญิง IP: 124.122.93.241 วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:36:46 น.

เห็นที่พักแล้วเคลิ้มอยากไปบ้างจังค่ะ
แต่ว่าเห็นราคาแล้ว ไปนอนแล้วคงเลิกเคลิ้ม
ถ้าต้องจ่ายราคาเต็มเพราะว่าเริ่ดมากค่ะ
ไม่เป็นไร ทำงานเก็บเงินก่อน เดี๋ยวจะได้
ไปเคลิ้มบนเกาะกับห้องพัก ที่พักสวยๆ บ้าง

ตอนนี้เห็นภาพแล้วแอบชอบไปก่อนค่ะ
ไว้มีโอกาสจะได้ไปเยือนบ้าง สวย เก๋ ฮิปมากเลยค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:48:11 น.

โห พี่หนู ห้องพักกว้างใหญ่สวยมาก ๆ เลยค่าพี่หนู
จัดได้ลงตัวมากด้วย
แจ้งชัดเลยว่าไม่ได้ฟรีนะ แต่ได้ราคาพิเศษ อิอิ
อย่างนี้มาฟรีเซ็นต์โรงแรม
เค้าให้นอนฟรีได้เลยนะคะ พี่หนู อิอิ

ภาพถ่ายบริเวณสวยมาก
รวมทั้งดอกไม้สีชมพูหลากสี สวยมาก ๆ เลยค่า

รอชมๆ บล้อกต่อไปค่า
คาดว่าเก็บภาพมาเยอะด้วยใช่ป่าวค๊า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:54:43 น.

แวะมาทักทายกันวันพุธจ้าตุณหนู
โหวตโฟโต้เหมือนเคยนะคะ
ครอบครัวสุขสันต์นอนห้องเดียวกันน่ารักดีค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:38:45 น.

มาเที่ยวเกาะช้างด้วยค่ะ
ล่าสุดได้ข่าวว่าขยะล้นเกาะ
ไม่รู้ตอนนี้ขจัดปัญหาได้หรือยังนะคะ
ตอนไปครั้งสุดท้ายน้ำตกน้ำน้อยมากค่ะ ไม่รู้จะมีปัญหาน้ำจืดตามมาด้วยหรือเปล่านะคะ

ส่วนไข่ต้มขิง หน้าตาและรสชาดคล้ายไข่พะโล้จริง ๆ ค่ะ แต่กลิ่นไม่คล้ายค่ะ ที่ทำไม่เผ็ดเลยค่ะคุณหนูเพราะขิงไม่แก่จ้ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:51:37 น.

รร นี้เค้ามีชื่อเสียง และมีสาขาอื่นที่ไหนซักแห่ง คุ้นๆค่ะพี่
ที่แน่ๆจากริวิววันนี้ของพี่หนู
แอ๋นว่าเป็นที่ๆน่าเที่ยว น่าพักมากๆ
ชอบบรรยากาศ ง่ายๆ สบายๆ โล่งๆ ตกแต่งแนวใหม่ ไม่รกตา
มีสระน้ำ มีเขาเขียวๆ
ดอกไม้ดอกหญ้าสวยๆ ประกอบ
น่าประทับใจจังเลยค่ัะ

ว่าแล้วก็อยากกลับไปอีก คราวที่แล้วไปตรงกับวันสึนามิถล่มใต้เลยค่ะ นานไหมล่ะ

พลุงานวันแม่ไงพี่หนู ลองไปถ่ายดูนะคะ ใช้แค่รีโหมท กับขาตั้ง ก็ได้ภาพง่ายๆแล้วค่ะพี่ พลุบ้านเีรายิ่งอลังการ แอ๋นอยากชมค่ะ

โดย: anigia วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:59:17 น.

ห้องพักดูดีทีเดียวครับ เรียบๆ แต่ดูดี

บล็อกภาษาจีนถ้าเป็นพวกคำศัพท์ผมเขียนไว้เพื่อทบทวนภาษาจีนครับ มีคำกล่าวที่ว่า ความรู้ยิ่งแบ่งปันจะทำให้เรายิ่งฉลาดขึ้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะก่อนที่เราจะแบ่งปัน เราต้องทบทวนเป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้ข้อมูลผิดพลาด นี่กระมังที่ทำให้เราฉลาดขึ้นได้

ศัพท์บางคำ จะเห็นเป็นตัวสี่เหลี่ยมแสดงว่าไม่มีฟอร์นจีนในเครื่อง

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:59:18 น.

มู่ลี่นี่พิเรนเนอะพี่หนู
เพื่ออะไรง่ะ
ห้องพักสวยค่ะ วิวสวยร่มรื่นดี
เด็กๆ คงจะสนุกมากนะ
น้องเมฆเล่นน้ำไปกี่รอบคะ

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:0:17:33 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:6:07:49 น.

อ่านแล้วบอกได้คำเดียว เออ หรือต้อง
หลายคำหว่า หนูหล่อ เอิ๊กกกก

งานนี้เมื่อไม่ให้พักฟรีก็ต้องให้ค่าโปรโมท
แล้วก๊าบบบบ เห็นแล้วอยากไปพักสักสามคืน

หลายวันมานี้เป็นอะไรไม่รู้ เข้ามาแล้ว
ไม่มีอีโมซักที refresh ตั้งสามหนยังไม่ขึ้น
ขนาดไฮสปีดกรุงเทพฯนะขอรับ
เป็นบล็อกที่อึดจริงๆเลย ขอบอก 5555++ เอิ๊กกกก งุงิ

โดย: nulaw.m วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:23:28 น.

สวัสดีครับพี่หนู
ขอบคุณสำหรับภาพแก้วแช่น้ำให้น้ำแข็งจับ ที่เอาไปฝาก คือยังนึกภาพไม่ออกว่าเป็นยังไงพอเห็นภาพแล้วอ้อเลยครับ

โดย: moresaw วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:01:19 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:59:06 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู วันนี้เข้ามารอโหลดนานที่ซู๊ด
เคยงัด WIFI มาใช้ ค่อยปรู๊ดปร๊าดหน่อย
แต่ภาพก็ยังมาไม่ครบอยู่ดี แต่ก็รอได้ค่ะ
เปิดทิ้งไว้ก่อนสิบห้านาที แล้วหันไปทำงานต่อ
นายมองมาด้วยสายตาพอใจ แบบคิดว่าลูกน้อง
มันคงตั้งใจทำงาน แต่ป๊าวววว
รอบล็อกพี่หนูอยู่ เลยทำงานฆ่าเวลาค่ะ กร๊าก
นายรู้คงด่าเปิง อิอิ
มีความสุขกับวันอากาศครึ้ม ๆ นะคะพี่ ^^

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:32:00 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู
ตามมาเที่ยวเกาะช้างด้วยคน
เป็นเกาะที่ยังไม่เคยไป จะไปหลายครั้งแล้ว
ต้องมีเหตุทำให้ไม่ได้ไปซักที
วันนี้มาเที่ยวกะพี่หนูก่อนดีกว่า

รร.นี้สวยดี ดูหรู แต่คงจะแพงอยู่เหมือนกันนะคะ

ถ้าไปเที่ยวเกาะ ไม่ชอบนอน รร.แบบนี้หรอกค่ะ
ส่วนตัวแล้วอยากนอนบ้านริมทะเลแบบบังกะโล
มากกว่าค่ะ น่าจะได้บรรยากาศมากกว่า

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:03:47 น.

ฮ่วยยยยยย ไม่มาได้งัย อิอิ มันอยากมา
เพราะอยากดูเลย น้องเอ๋ย ห้ามรัยก็พอห้ามนิ
ห้ามความอยากเนี่ย อย่าไปห้ามมันเล้ยยย
ยังไม่บรรลุอ่ะจิ อิอิ อีกที ก็มาสู้กันเลยว่า
ใครจะอึดกว่ากัน เอาป่าว

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:06:54 น.

อยากไปเที่ยวเกาะช้างจังเลยค่ะคุณหนู
เห็นภาพยิ่งอยากไป อิอิอิ

โดย: อุ้มสี วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:58:20 น.

โรงแรมนี่เขาสวยมากๆนะครับ

ตกแต่งไว้งดงามมากๆครับคุณหนู อิอิ ^^

อยู่ใน รร.ก็ถ่ายรูปเพลินแล้วนะครับเนี่ย

โดย: วนารักษ์ วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:28:53 น.

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะคุณหนู วันจริงไม่ใช่วันสมมุติ
นะคะ ขำ ๆ

โดย: AppleWi วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:59:24 น.

เอ่อ ๆ ๆ คือ ว่า ไม่รู้ จะไปทางไหน ดี เห็นจ็อก แจ็ก กันทางไลท์ อยู่ทั้งวัน ..
สนุกกันใหญ่ เน้อ อีกหน่อยคงทิ้งบล็อกกันหมด..แง ๆ
..แต่วันนี้ไม่ว่างเลย ฝนตกแฉะๆ ..มีแขกมาหลาน มาจาก ตจว ..เพิ่ง ไปกันไม่นาน..
เลยมาบล็อกมั่ง คิดถึงมัน อิอิ..

ยังนึกนะ รอบนั้น ถ้าคุณหนูมาด้วย คงสนุก..เย่..
เกาะช้าง ..ชอบตรงที่ไปง่ายสะดวก เอารถไปได้ ของก็เลยไม่ต้องขนเยอะ พะรุงพะรัง..รถจอดถึงรีสอทเลย ..
สวยค่ะ ที่พัก เฮ้อ อยากมีแบบนี้บ้าง..

โดย: tifun วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:59:20 น.

สวัสดีอีกรอบค่ะพี่หนู

เห็นพี่หนูไปเม้นท์เรื่องวงในแล้วงงอะค่ะ ทำไมจู่ๆ พูดเรื่องวงในอะคะ?

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:39:21 น.

โรงแรมสวย ที่พักสบายจังเลยค่ะพี่หนู

โดย: sawkitty วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:54:56 น.

สวัสดีครับ...มาแล้วมาเที่ยวเกาะช้างที่เคยไปในอดีต เคยไปมาหลายปีแล้วครับสมัยนั้นตามหลวงลุงไปที่วัดแห่งหนึ่งที่เกาะช้างรู้สึกจะอยู่ใกล้ ๆ กับที่ขึ้นเรือ นอนที่ศาลาวัดครับ อาหารก็สุดยอดเป็นข้าวก้นบาตร ไปอยู่เกือบสิบวัน อาศัยเดินเที่ยวเอา เดินครับ เดินข้ามเขาจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่ง บางครั้งก็เดินมันรอบ ๆ เกาะเดินดูไปเรื่อย ๆ ครับก็เพลินดี ไม่มีโอกาศเข้าพักที่หรู ๆ แบบภาพข้างบนหรอกครับ

โดย: Patteera วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:39:29 น.

ไปเข้าคอร์ส อบรมก่อนเรียนมาครับ แต่ขออุบไม่บอกว่าคอร์สอะไรและเรียนอะไร

โดย: Patteera วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:53:22 น.

กี่ครั้งกี่หน เล็กก็ยังชอบทะเลทะเล้ทะเล อยู่ดีคะพี่
มีเสน่ห์ที่น่าหลงไหล ถ่ายรูปออกมาแบบไหนสวยสะใจทุกที

โดย: ปันฝัน วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:16:39 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู

โรงแรมสวยดีค่ะ แต่แอบแปลกใจที่ติดมู่ลี่ไว้ด้านนอกแทนที่จะติดในห้องน้ำเนอะ

เกาะช้างไม่เคยไปเหมือนกันค่ะ เห็นว่าสวยนักสวยหนา เคยเที่ยวแต่ ภูเก็ต พีพี สมุย คราวหน้าคงต้องหาโอกาสไปเยือนเกาะช้างบ้าง

รูปคล้าน้ำช่อห้อยสวยมากค่ะ

โดย: somjaidean100 วันที่: 27 กรกฎาคม 2555 เวลา:3:17:54 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กรกฎาคม 2555 เวลา:6:30:19 น.

สวยมากๆเลยค่ะ..ดูแล้วอยากไปเที่ยว..

โดย: someone like you IP: 101.51.197.81 วันที่: 27 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:47:01 น.

คุณ someone like you

เที่ยวบ้านเราค่ะ เมืองไทย น้ำตก ทะเล ภูเขา ครบ...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 27 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:57:51 น.

โรงแรมสวยมาก

โดย: teayneverdie วันที่: 27 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:09:03 น.

สวัสดีค่ะ กำลังจาไปเที่ยวที่นี่ เลยเปิดมาเจอ คงตามรอยไปพักที่นี่ละกัน ขอบคุณสำหรับข้อมูล และพบว่าโหเที่ยวเยอะดีจัง จะตามมาอ่านเป็นแนวทางนะคะ ขออนุญาต add ไว้ก่อนค่ะ

โดย: lukta วันที่: 6 มกราคม 2556 เวลา:18:58:56 น.

ไปมาแล้ว ไม่ประทับใจเท่าไหร่ ตรงที่มีปัญหา ระบบน้ำในห้องน้ำเป็นกัน เกือบทุกห้อง(ไปหลายคน) คือน้ำร้อนก็ร้อนเกิน น้ำเย็นผสมก็ เย็น ไม่อุ่น
แอร์ ถ้าอยากใ้ห้เย็น ก็ต้องเรียก ช่างมาปรับให้ (ไม่ได้เป็นห้องเดียว) พนักงานเสริฟ อาหาร ก็น้อย เสริฟอาหารไม่ทัน และ ไม่ควรคาดหวังว่าจะหาเมนูอาหารทะเลในโรงแรมนี้ เสริฟอาหาร ช้อมกลางก็ ไม่มี จะพายเรือคายัค ต้องพายก่อน 8 โมงเช้า ไม่งั้นน้ำจะลง พอน้ำลงจะเอาเรือลงลำบากเพราะมันเป็นหิน จะเจ็บเท้ามาก เล่นไม่ได้ ตอนก่อน 8 โมงเช้าก็ อาจจะหาพนักงาน ยากหน่อยด้วย และ หมายความว่า ท่านจะ ต้องเลิก พายก่อน 8 โมง ไม่งั้นจะเอาเรือเข้าลำบาก ถ้าจะเล่นน้ำให้เหมาเรือมารับก่อน 8 โมงเช้า ขึ้นที่หาดได้เลย(แต่ต้องประสานงานกับพนักงานโรงแรมให้ดีๆ ย้ำ)แล้วไปเล่นน้ำตามหาดจะดีกว่า อีกเรื่องคือการประสารงานกับนักท่องเที่ยว ทำได้ไม่ดีเลย ข้อดีของที่นี่คือ มีคาราโอเกะ กับบาร์โดยเฉพาะ ช่วง happy hour เป็นช่วงค๊อกเทลซื้อ1 แถม 1 ตรงนี้ สนุกมาก ร้องเพลง ด้วยกะค๊อกเทล
แต่ก็นะ คาราโอเกะมีห้องเดียว อาจต้องแย่งไมค์ กัน 555
ผมไปก่อนสงกรานต์ ช่วงวันที่ 6,7,8 ปี 56 เลยเอามาฝากด้วยครับ

โดย: ไปมาแล้วด้วยคนครับ IP: 27.55.175.130 วันที่: 14 เมษายน 2556 เวลา:12:11:22 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]