จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
 
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 มกราคม 2560
 
All Blogs
 

เส้นทางชีวิต... กว่าจะถึง พันตำรวจเอก ตอนที่ ๒๑





พ่อเอาผมมาเข้าโรงเรียนผู้ชายล้วน เป็นโรงเรียนฝรั่งอีกเหมือนกัน อยู่ทางสามเสน ชื่อโรงเรียนเซนต์คาเบรียล

ผมต้องเป็นเด็กกินนอนอยู่ที่โรงเรียนนี้อีก

ที่นี่มีแต่เด็กผู้ชาย มีทั้งเด็กกำพร้า และเด็กที่เสียเงิน อายุต่างๆกัน เป็นเด็กกินนอนในโรงเรียน เรียกว่าเด็กใน

นักเรียนไปมา ก็มีและมีมากกว่าเด็กใน เรียกว่า เด็กนอก

ผมยังตัวเล็กอยู่อย่างเดิมอายุเกือบจะสิบขวบแล้ว ก็ยังตัวเล็กหยองกรอดอยู่ ยังไม่วายที่จะถูกไอ้พวกตัวโต ๆ มันรังแกเอา

พวกที่ตัวเท่าๆกัน ผมไม่กลัว ผมต่อยเป็นแล้ว

ไอ้พวกตัวโตกว่านี่ซิ ที่ผมสู้มันไม่ได้

ผมเคยฮึดสู้กับมัน ถูกมันต่อยจนปากเจ่อ ล้มจมกองดิน

ผมต้องคอยเดินหลบมัน เผลอเข้าไปใกล้มันเมื่อไร มันเป็นเตะเอาเฉยๆ

ไอ้คนที่รังแกผมเป็นประจำมันชื่อ ไอ้สาธร เป็นเด็กกำพร้า เกเรกว่าทุกคน

วันหนึ่งผมคิดหาวิธีแก้แค้นมันได้

ที่สนามเล่น มีหลุมทรายสำหรับใช้รองรับเวลากระโดดสูง เวลาที่กระโดดข้ามไม้ที่คั่นไว้ ก็จะตกมาบนทราย ไม่เจ็บเท้า

ผมท้าไอ้สาธรไปที่นั่นไปต่อยกันที่หลุมทราย

มันก็คงแปลกใจเหมือนกันว่าผมท้ามันไปที่นั่นทำไม แต่มันก็ไป มีเพื่อนนักเรียนด้วยกัน ตามไปดูหลายคน

ได้ดูมวยฟรี และคงอยากดูด้วยว่า ผมจะต่อยกับไอ้สาธรได้ยังไง มันโตสูงกว่าผมแยะ

หลุมทรายนั้นอยู่ไกลเกือบสุดสนามอีกด้านหนึ่งของโรงเรียน ห่างสายตาครู และพวกบราเดอร์

ตอนนั้นใกล้เวลาอาบน้ำแล้ว ทุกคนจึงคาดผ้าคะม้าไปด้วย

พอถึงหลุมทราย ผมก็ให้พวกเพื่อนยืนกั้นเป็นวง เอาผ้าคะม้าออกมาขึงกั้น ถือไว้รอบๆ บราเดอร์จะได้ไม่เห็นว่าทำอะไรกัน นึกว่าเล่นกันเฉยๆ

กั้นวงดีแล้ว ผมก็พูดกับไอ้สาธรว่า มันเก่งจริง มันต้องขุดหลุมลงไปในทรายแล้วลงไปยืนในหลุม ให้ตัวมันเท่าผม แล้วมาชกกัน

ไอ้สาธรหัวเราะชอบใจ

มันลงไปยืนขุดทรายเป็นหลุมสองหลุมขนาดขาของมัน แล้วมันก็ลงไปยืนในหลุมนั้น

ผมก็ลงไปยืนอยู่ตรงหน้ามัน

มันหย่อนขาลงไปในหลุมตัวมันก็สูงเท่าผม

มันยืนยิ้มดูผมอยู่ แล้วถามว่า

“ แค่นี่เอาหรือยังล่ะ ”

ผมกัมลงวักเอาทรายที่มันขุดขึ้นมานั้นกลบที่ขาของมัน แล้วอัดลงไปจนแน่น

กลบเสร็จผมก็สูงเท่ามัน

ไอ้พวกลูกคู่ที่ตามมาดูมวย ก็ร้องเพลงเชิด เหมือนเพลงหนัง

ไอ้พวกที่กางผ้า ก็คอยดูไม่ให้ผ้าหย่อน เดี๋ยวบราเดอร์เห็น

ผมเปิดรายการโดยไม่ต้องประกาศ

ตัวผมเคลื่อนไหวได้สบายบนพื้นทราย

ไอ้สาธรไปไหนไม่ได้ ขามันฝังอยู่ในทรายแน่น

ผมเลือกต่อยมันตามสบาย คอยหลบหมัดมันเท่านั้น แล้วก็เต้นไปรอบๆ มัน ชกเอา ชกเอาข้างเดียว

ปากคอมันแตกยับเยิน แล้วมันก็ร้อง

“พอแล้วโว้ย พอแล้วโว้ย ”

ผมยังไม่พอ มันเล่นผมมานานแล้ว ผมต่อยมันสนุกมือ จนมันล้มลงไปนอนบนกองทราย นอนหงายพับอยู่แค่หัวเข่า

ไอ้ตอนที่มันนอนหงายนี่ซิ มันอยู่ใต้ขอบผ้าคะม้าที่กั้นกันไว้

บราเดอร์ที่กำลังยืนดูอยู่ว่าเราเล่นอะไรกัน ก็เห็นไอ้สาธรนอนแผ่ลงไป แกก็วิ่งกระโปรงบานเข้ามา

พวกบราเดอร์นุ่งเสื้อครุมยาวครอมเท้าเหมือนกระโปรง เวลาวิ่ง เสียงดังพึ่บพั่บน่าดู

ไอ้พวกกั้นฉากวิ่งหนีกันเป็นแถว เหลือแต่ผม ยืนค้ำไอ้สาธรที่นอนหงายอยู่บนทราย หนีไม่ทัน

ผมถูกนาบด้วยหวายสิบสองที

ไอ้สาธรเข้าโรงหมอไป

ตั้งแต่นั้นมามันไม่กล้าเข้ามาใกล้ตัวผมอีก ทั้งๆที่มันตัวโตกว่า





 

Create Date : 30 มกราคม 2560
1 comments
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2560 6:02:24 น.
Counter : 769 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณก้นกะลา

 

ธารน้อย Literature Blog

สวัสดีจ้า

 

โดย: ก้นกะลา 1 กุมภาพันธ์ 2560 18:44:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.