จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
16 กันยายน 2557
 
All Blogs
 
กระสุนปริศนา ตอนที่ ๓

นวนิยาย สืบสวนสอบสวนของนักสืบพราน  เล่มที่ ๒

เรื่องที่ ๒ - กระสุนปริศนา

ตอนที่ ๓

“ คุณยุพดี เพ็ญพรรณ ต้องการพบหัวหน้าค่ะ ” เสียงของ กัลยา ชาญวิทยา ดังมาทางเครื่องพูด

พราน เจนเชิง เงยหน้าขึ้นจากเอกสารที่เขากำลังอ่านอยู่บนโต๊ะ หันไปทางเครื่องพูด เอื้อมมือไปกดปุ่ม พูดว่า

“ ใครนะ กัลยา ”

“ ยุพดี เพ็ญพรรณค่ะ ”

พราน ขมวดคิ้ว

“ ผมเคยได้ยินชื่อนี้ ที่ไหน ”

“ ที่บ้านสารวัตรพจน์ เมื่อคืนนี้เอง ไงค่ะ หัวหน้า ”

พราน พยักหน้ากับตัวเอง พึมพำ “ อืม ” ในลำคอ

“ เชิญเข้ามาได้ กัลยา... คุณเตรียมสมุดบันทึกไว้ด้วย แล้วเข้ามาพร้อมๆ กัน ท่าจะสนุกเสียแล้ว ”

กัลยา ชาญวิทยาเปิดบังตาเข้ามา พร้อมกับหญิงสาวผู้หนึ่งซึ่งอยู่ในเครื่องแต่งกายตามสมัย

พราน พิจารณาผู้หญิงที่เขาเคยได้ยินชื่อมาแล้วขณะที่หล่อนยกมือไหว้ เขาออกจะมีความเห็นใจชายคนที่ก่อเรื่องให้กับหล่อนขึ้นมาทีเดียว...ยุพดีเป็นผู้หญิงที่มีเรือนร่างเต็มไปด้วยส่วนโค้งส่วนเว้าและแต่งตัวรัดรูปทรง อกของหล่อนเต็ม และด้วยเสื้อที่รัดรูปอย่างที่ พรานได้เห็นนี้ มันแทบจะทำให้เขาเห็นส่วนสัดของหล่อนทะลุปรุโปร่ง หล่อนก้าวเดินด้วยอาการช้าๆ การเคลื่อนไหวทุกส่วนเต็มไปด้วยเสน่ห์เป็นผญิงในแบบยั่วอารมณ์คนหนึ่ง

พราน ชี้ที่เก้าอี้ให้หล่อน เลิกคิ้วข้างหนึ่ง พูดว่า

“ มีอะไรที่ผมจะช่วยคุณได้ คุณยุพดี ”

ยุพดี หย่อนกายลงนั่ง วางกระเป๋าถือไว้บนตัก มองดู พรานด้วยแววตาอันคมวาวของหล่อน พูดว่า

“ ดิฉันถูก แบล็กเมล์ ”

พราน ชำเลืองมองดู กัลยา แวบหนึ่ง หล่อนกำลังหันทางเขา ยิ้มแล้วจรดดินสอลงบนสมุดบันทึก

พราน พูดว่า

“ โปรดเล่าเรื่องของคุณ ”

ยุพดี ใช้มือขีดเขี่ยที่ขอบโต๊ะ ก้มหน้าเล็กน้อย พูดว่า

“ คือยังงี้ค่ะ ดิฉันถูกผู้ชายคนหนึ่งขู่เข็ญดิฉันว่าจะเปิดเผยความลับของดิฉันให้กับผู้ชายอีกคนหนึ่ง ถ้าดิฉันไม่ยอมทำตามใจเขา ”

“ ความลับอะไร และใครเป็นใคร โปรดเล่าให้ละเอียดหน่อย ”

ยุพดี ทำกิริยาอึดอัดใจอยู่ครู่หนึ่ง พูดว่า

“ ที่เขาว่าเป็นความลับของดิฉัน ก็ไม่ใช่ความจริงอะไร คือว่า ...ง่า..ดิฉันมีคู่หมั้นอยู่คนหนึ่ง เรากำหนดจะแต่งงานกันในต้นเดือนหน้า ตัวดิฉันนั้น ทำงานเป็น แคชเชียร์ ของบริษัทไทยการค้า เขาหาว่า ดิฉันมีอะไร ๆกับผู้จัดการของบริษัทนั้น และผู้ชายคนที่ขู่เข็ญดิฉันคนนี้ เป็นคนที่รู้จักกันดี เขาว่าเขารู้เรื่องระหว่างดิฉันกับผู้จัดการดี เขาจะไปบอกกับตู่หมั้นของดิฉัน ถ้าดิฉันไม่จ่ายเงินให้เขาหนึ่งหมื่นบาท ซึ่งความจริง ดิฉันไม่เคยมีอะไรกับผู้จัดการบริษัทเลย...เป็นความสัตย์ ”

“ ที่ว่า เขารู้เรื่องระหว่างคุณกับผู้จัดการนั้น คือ เรื่องอะไร ”

“ ก็เรื่องไม่ดี ซิคะ ”

“ ผมยังไม่เข้าใจ ”

ใบหน้าของหญิงสาวมีรอยซ่านของสีชมพู ขณะพูดว่า

“ คือว่า เขาหาว่า ดิฉันมีอะไรๆ กับผู้จัดการ ... ก็ ...เอ้อ ... คุณคงเข้าใจ ”

“ คุณหมายถึง ในทางชู้สาว ”

“ ค่ะ ... แต่มันไม่จริง ”

พราน ประสานมือที่ขอบโต๊ะ เลิกคิ้วทั้งสองข้าง

“ ถ้าเช่นนั้น คุณก็ไม่น่าจะกลัวอะไร ”

“ แต่ .... ” ยุพดีคงเขี่ยขอบโต๊ะเล่นขณะพูด “คู่หมั้นของดิฉัน เป็นคนที่ไม่ใคร่มีเหตุมีผล และหูเบา เราเคยทะเลาะกันบ่อยๆ ด้วยเรื่องความระแวงของเขา บางที ดิฉันเคยไปเที่ยวกับเพื่อนๆซึ่งบังเอิญมีผู้ชายรวมไปด้วย เขาก็ต้องว่าอะไรต่ออะไร หาว่าดิฉันทำตัวไม่ดี กว่าจะรู้เรื่องกัน ก็ต้องอธิบายกันมากมาย ”

“ หมายความว่า คุณกลัวคู่หมั้นของคุณ หรือว่ามีเหตุผลอื่นที่คุณเกรงว่า เขาจะถอนหมั้นคุณ ”

ยุพดีเม้มริมฝีปาก มองดู พรานด้วยแววตาอันชวนพิศวาสอย่างเดิม

“ คุณจะช่วยดิฉันไม่ได้หรือคะ ”

“ คุณจะให้ผมทำอย่างไร ”

“ ให้เขาเลิกขู่เข็ญดิฉัน ”

“ คุณควรไปหาตำรวจ ”

ยุพดีทำกิริยาไม่สบายใจ

“ ถ้าดิฉันไปหาตำรวจ เขาก็ต้องซักอะไรต่ออะไรซึ่งดิฉันไม่อยากจะพูด ”

พราน หัวเราะเบาๆ

“ ผมก็ต้องซักอะไรต่ออะไรคุณเหมือนกัน มิฉะนั้นก็พิจารณาไม่ได้ว่า จะช่วยคุณอย่างไร ”

“ แม้แต่เรื่องส่วนตัว ภายในครอบครัวหรือคะ ” ยุพดีเลิกคิ้วถาม

“ มันก็ต้องแล้วแต่ความจำเป็นของเรื่อง เช่น อย่างเรื่องนี้ผมก็ต้องถามคุณว่า  ทำไมคุณถึงกลัวเมื่อเรื่องมันไม่เป็นความจริง มันแปลกอยู่ หรือคุณเห็นว่าไม่แปลก”

“แต่ดิฉันไม่อยากเล่าถึงความลับในครอบครัวของดิฉัน ”

พราน หัวเราะ

“ ผมจำเป็นที่จะต้องทราบเหตุผลตามสมควร คู่หมั้นของคุณเป็นคนมีหลักฐานดีซึ่งคุณต้องพึ่งเขาอยู่ อย่างนั้นหรือครับ ”

ยุพดี ก้มหน้าเขี่ยโต๊ะเล่นโดยไม่พูดอะไร

พรานพูดต่อไป

“ ถ้าเป็นเช่นนั้น ผมก็เห็นใจ คุณไม่จำเป็นต้องอายอะไรหรอกความลับของคุณจะอยู่ที่นี่ ”

ยุพดีชำเลืองตาไปที่กัลยา แล้วหันกลับมาดู พราน

พราน เข้าใจความหมายนั้น เขาพูดว่า

“ กัลยา เป็นเลขานุการที่ไว้ใจได้ของผม ”

ยุพดี หันไปยิ้มกับ กัลยา ซึ่งยิ้มตอบโดยไม่ได้แสดงกิริยาอย่างไร

ยุพดีพูดขึ้นว่า

“ ดิฉันจนปัญญา ไม่รู้จะเอาเงินหมื่นบาทที่ไหนมาให้เขา ”

พราน เอนหลังลงพิงพนักเก้าอี้ ยกมือขึ้นกอดอก

“ ถ้าคุณให้เขาได้ คุณก็จะต้องให้เขาอีกต่อๆ ไป นักแบล็กเมล์โดยมากก็จะหากินกับเหยื่อของเขาไม่รู้จักจบ ”

ยุพดีหยุดคิดชั่วขณะ พูดว่า

“ จริงซีคะ แล้วดิฉันจะทำอย่างไร ”

“ เขาเป็นใคร อยู่ที่ไหน ”

“เขาเป็นสมุห์บัญชี อยู่ที่บริษัทเดียวกับดิฉัน ชื่อ ถาวรพายัพ ”

พราน ยกนาฬิกาข้อมือขึ้นดู เข็มชี้บอกเวลา ๑๑.๐๐ น.

“ เขามาทำงานหรือเปล่า ”

ยุพดีสั่นหน้า เสียงของหล่อนสั่นเล็กน้อย

“ เปล่าค่ะ ”

“ เขาเคยขาดงานเช่นนี้เสมอๆ หรือ ”

ยุพดีหลบสายตาของพราน พูดด้วยเสียงที่ค่อนข้างจะสั่นเช่นเดิม

“ ไม่เคยค่ะ นอกจากลาเป็นเรื่องเป็นราว ”

พราน ยกมือขี่นลูบไล้ริมฝีปาก

“ หมายความว่า วันนี้ เขาหายไปเฉยๆ ”

“ ค่ะ... ก่อนที่ดิฉันจะออกมานี่ ผู้จัดการมีงานที่จะต้องใช้เขาตามหาก็ไม่มีใครทราบว่า เขาไปไหน ที่บ้านเขาก็ไม่อยู่ ”

“ ครั้งสุดท้าย คุณพบเขาเมื่อไร ”

ยุพดีนิ่ง อึกอักอยู่สักครู่ จึงพูดว่า

“ เมื่อวานนี้ค่ะ เวลาประมาณหนึ่งทุ่มเศษ ”

“ เป็นเวลาที่เขายื่นคำขาดกับคุณ อย่างนั้นหรือ ”

“ มิได้ค่ะ... เขาขู่เข็ญดิฉันมานานแล้ว แต่เมื่อวานนี้ เป็นวันสุดท้ายที่เราตกลงกัน... เอ้อ... ไม่ใช่ ... ที่เขาพาดิฉันไปทำความตกลง ”

“ แล้วตกลงกันอย่างไร ”

ยุพดีเม้มริมฝีปากอีกครั้งหนึ่ง สั่นศีรษะ

“ เราไม่ได้ตกลงอะไรกันเลย ”

พราน หรี่ตาข้างหนึ่งอย่างใช้ความคิดเขามองดูหญิงสาวซึ่งเหลือบตาขึ้นมองดูเขาเช่นกัน ด้วยแววตาที่ซ่อนความหวาดเล็กน้อย

พราน ชะโงกตัวมาข้างหน้า พูดขึ้นในทันทีว่า

“ เขาเป็นคนๆ เดียวกับที่พาคุณไปที่สำโรงเมื่อวานนี้แล้วคุณเล่นงานเสียหมอบด้วยรองเท้า ใช่ไหม”

หญิงสาวมีท่าทางตกใจ ยกมือขึ้นประสานกันแค่ทรวงอก

“ คุณรู้ ... คุณรู้ได้อย่างไร ”

“ ผมจะรู้ได้อย่างไร ไม่ใช่ปัญหาที่จะพูดกันขณะนี้ ว่าแต่ใช่หรือไม่ ”

“ ใช่ค่ะ” หญิงสาวรับคำเบาๆ สายตาตกลงเบื้องต่ำ

“ เขาพาคุณไปทำไมที่นั่น ”

“ เขาบอกว่า จะพาดิฉันไปตกลงกันที่นั่น ดิฉันกำลังกลัว ก็เลยยอมไปกับเขา พอไปถึงเขาก็สั่งเปิดบังกาโลว์ขึ้นหลังหนึ่ง แล้วก็อ้อนวอนให้ดิฉันยอมเป็น... อ้า...เป็นเมียเขา แล้วเขารับรองว่าจะไม่พูดอะไรทั้งหมด ดิฉันไม่ยอม เขาก็ปล้ำดิฉันดิฉันจึงใช้รองเท้าฟาดไปที่ศีรษะของเขา เขาเซไปฟุบอยู่บนเตียง ดิฉัรก็เปิดประตูหนีออกมารองเท้ายังหลุดอยู่ที่นั่นข้างหนึ่ง... เคราะห์ดี ดิฉันมาพบคนใจดีคู่หนึ่ง ขับรถยนต์มา ช่วยพาดิฉันส่งบ้าน ”

พราน หรี่ตาอย่างใช้ความคิดอีกครั้ง

“ คุณไม่ได้ทำอะไรเขามากไปกว่านั้นหรือ ”

“ เปล่าเลยค่ะ ”

“ คุณกลัวว่า เขาจะเป็นอะไรลงไป ใช่ไหม จึงมาหาผม ”

ยุพดี มองดูพราน ด้วยสายตาวิงวอน

“ ค่ะ... ดิฉันไม่ใตร่สบายใจ เมื่อเขาหายไป ไม่มาทำงาน และบ้านเขาก็ไม่กลับ ไม่มีใครรู้เลยว่า เราไปด้วยกันที่สำโรง ”

พราน นั่งนิ่งอยู่ครู่หนึ่ง

“ ผมได้กลิ่นอะไรไม่ใคร่ดีเสียแล้ว คุณยุพดี... ผมคิดว่าคุณน่าจะต้องหาทนายความเสียแล้วละ ” เขาหยุดพูดชั่วขณะ “ แต่ประเดี๋ยวก่อน ” เขานั่งนิ่ง เอื้อมมือไปหยิบบุหรี่มาจุดสูบ พ่นควันออกไปเป็นทางยาวอยู่ครู่หนึ่ง ขยี้บุหรี่ลงบนที่เขี่ยบุหรี่แล้วลุกขึ้นยืน พูดว่า

“ เหตุที่เกิดนี้ เวลาประมาณเท่าไร ”

“ ราวๆ ๑๙.๐๐ น. ค่ะ ”

“ แล้วเวลาที่คุณวิ่งออกมาพบกับรถที่ช่วยเหลือคุณเล่า ”

“ ใกล้เคียงกันนั่นแหละค่ะ คง ๑๙.๐๐ น. เศษๆ นิดหน่อย ”

“ ดีแล้ว คุณกลับไปที่บ้านได้ รอผมอยู่ที่นั่น อย่าออกไปไหนเป็นอันขาดจนกว่าจะได้รับคำสั่งจากผม และไม่ต้องให้ใครรู้ว่า คุณอยู่ที่บ้าน ที่บ้านคุณมีโทรศัพท์หรือเปล่า ”

“ มีค่ะ... ๓๔๐๗๘ ”

“ บ้านคุณอยู่ที่ไหน ”

“ ซอยหลังสวนค่ะ ... เลขที่ ๗๑ ”

“ เอาละ...คุณไปได้ คอยผมอยู่ที่บ้าน ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น คอยฟังโทรศัพท์จากผม ”

“ จะมีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้นหรือคะ ” ยุพดีถาม ดวงตาวาว “ คุณจะต้องช่วยดิฉันนะคะ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น ”

พราน ยืนจ้องมองหล่อนสักครู่ พูดว่า

“ ผมยังรับปากอะไรไม่ได้ ว่าแต่คุณทำอะไรเขาลงไปบ้าง ”

“ ดิฉันฟาดด้วยรองเท้าเท่านั้นค่ะ... ทีเดียว...ไม่ได้ทำอะไรอีกเลย ”

“ จริงๆ นะ ”

ยุพดีพยักหน้าอย่างมั่นใจ

“ จริงๆ ค่ะ ”

“ บังกาโลว์ที่เขาพาคุณไป หลังที่เท่าไร ”

“ บังกาโลว์หมายเลข ๘ ค่ะ ”

“ คุณกลับได้แล้ว ”

“ คุณต้องช่วยดิฉันนะคะ ”

“ คุณกลับไปเสียก่อน แล้วทำตามที่ผมสั่ง ”

ยุพดีลุกขึ้น ยกมือไหว้ แล้วก้าวเท้าเดินออกไป

พราน มองตามหล่อนไป ม้วนริมฝีปากเล่น ขณะสายตาของเขาจับเบื้องหลังหล่อน เขาหันกลับมามอง กัลยาหล่อนกำลังมองดูเขาอยู่เช่นกัน

“ กัลยา... คุณอยู่เฝ้าสำนักงาน ถ้ามีใครติดต่อมา บอกว่า ไม่ทราบผมไปไหนและไม่ต้องบอกว่า มีใครมาติดต่อกับผม ”

เขาหันไปคว้าเสื้อชั้นนอกขึ้นสวม หยิบหมวกที่แขวนอยู่มาถือแล้วสาวเท้าอย่างเร่งรีบ เปิดบังตาออกไป





Create Date : 16 กันยายน 2557
Last Update : 16 กันยายน 2557 3:19:29 น. 3 comments
Counter : 692 Pageviews.

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
Close To Heaven Parenting Blog ดู Blog
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
ธารน้อย Literature Blog ดู Blog

ติดตามอ่านเรื่องสนุกๆจ้า..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 17 กันยายน 2557 เวลา:2:10:40 น.  

 
มีปัญหาเรื่องลงเรื่องต่อค่ะ

ไม่ได้เอา iframe หรือ displaynone แต่เมื่อสร้าง ตอนที่๔ ของเรื่อง ก็ปรากฏว่า มีรายการนี้ใน ตอนที่ ๔ จึงไม่สามารถสร้งต่อได้

ขอคำแนะนำจากผู้รู้หน่อยนะคะ
ว่าต้องแก้ไขอย่างไร


โดย: ธารน้อย วันที่: 17 กันยายน 2557 เวลา:8:47:04 น.  

 
ติดต่อกับทีมงานก็ไม่ได้เลย


โดย: ธารน้อย วันที่: 17 กันยายน 2557 เวลา:9:00:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.