ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 
27 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

.. a day ..





ผมชะงักฝีเท้า

เกือบเที่ยงวันเสาร์ ผมกำลังจะไปตามนัด

นัดหมายของผู้คนที่ผมไม่ได้เจอหน้ามานาน และคงจะได้ไม่ได้เห็นกันอีกนาน หลังจากวันนี้

แต่นั่นคงไม่สำคัญ พบกันก็เพื่อจาก และจากก็เพื่อพบกันใหม่



ผมหยุดเดิน เพราะสิ่งที่ผมมองผ่านไปในครั้งแรก

มันทำให้ผมต้องหันกลับไปมองเพื่อความแน่ใจอีกครั้ง

ผมเก็บดอกสีขาวที่พื้นขึ้นมา กลีบของมันเริ่มเฉาเพราะอากาศร้อน


ผมหัวเราะเบาๆกับตัวเองและเงยหน้ามองต้นไม้ยืนต้นสูงเกือบห้าเมตร

ของขวัญต้อนรับฤดูฝนรึไง ผมแซวมัน

มันเป็นต้นปีบที่ขี้เกียจต้นหนึ่งเท่าที่ผมเคยเห็นมา

และดูท่าจะคงขี้เกียจต่อไป เพราะผมไม่เห็นจะมีวี่แววว่าจะมีดอกสีขาวเกิดขึ้นอีกท่ามกลางกลุ่มใบสีเขียวเหล่านั้น

ผมดมดอกไม้ในมือ สูดกลิ่นหอมเย็นๆ ก่อนจะวางลงที่เดิม

บางอย่าง ก็เหมาะที่จะแบ่งกันชื่นชม


ขอบคุณนะ ผมบอกเจ้าต้นไม้ขี้เกียจเบาๆ

มันยังคงทำเมินเฉยกับผมเหมือนเดิม แต่ผมน่ะชินกับมันแล้ว


ผมรู้ว่า ยังไงมันก็จะให้ของขวัญแก่ผมและคนที่จะผ่านมาผ่านไปอีก

จะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง

และการที่มันยืนต้นอยู่ได้ ผมก็นับว่านั่นคือของขวัญสำหรับผมชิ้นใหญ่ที่ผมได้อยู่ทุกวันอยู่แล้ว



ผมเดินลากเท้าต่อ ไปตามถนนว่างๆ

บรรยากาศดูเหงาเช่นเดิม

เพื่อนร่วมทางที่เดินมากับผม หยุดลงเหมือนจะรออะไรสักอย่าง

ผมปล่อยให้มันนั่งรออยู่อย่างนั้น

อืมม .. สิ่งมีชีวิตทุกชนิด ในบางช่วงชีวิต ก็ต้องการชีวิตอื่นเข้ามาอยู่ร่วมกัน



ผมยังคงเดินต่อไป

ผ่านเก้าอี้ข้างทางที่ผมเคยนึกจะหยุดลงนั่งสักครั้ง

ผมเคยเห็นคนจรจัดนอนพักบนมันอย่างอ่อนล้า

บางคนก็พึมพำถ้อยคำที่จับใจความไม่ได้

วันหนึ่งผมจะลองนั่งลงบนมันสักครั้ง

อยากมองในมุมที่คนเหล่านั้นได้เห็น

ผมคงดูเป็นคนเหงาหรือไม่ก็คนสติไม่ดีที่ยังคงแต่งตัวแบบพอดูดีและไม่มอมแมม





ไม่ไกลนัก ผมเห็นคนที่นัดกันไว้แล้ว

เรายิ้มให้กัน ถามไถ่ข่าวคราวกัน

ชีวิตช่วงนี้ สบายดีไหม ?



อืมม .. ผมดีใจที่พวกคุณสบายดี

ส่วนผมน่ะรึ


ผ ม ส บ า ย ดี





















02 Greatest You Can Find.mp3 - Keren Ann




 

Create Date : 27 กรกฎาคม 2551
7 comments
Last Update : 27 กรกฎาคม 2551 1:26:40 น.
Counter : 657 Pageviews.

 

น้องหมารอใครอยู่อ่ะ

ถนนคุ้นๆ นะ

จุฬาฯ แน่ๆ ฝั่งหอแน่เลย

 

โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง 27 กรกฎาคม 2551 3:21:45 น.  

 

ดีครับ ที่คุณสบายดี :)

 

โดย: so queer (so straight ) 27 กรกฎาคม 2551 3:38:59 น.  

 

จำสถานที่ในรูปถ่ายได้
ยังจำได้ดี สถานที่ที่ทำให้ผม สบายดี ...

 

โดย: " คุณชายช่างฝัน " 27 กรกฎาคม 2551 4:02:36 น.  

 

วันพุธ จะไปติดต่องานแถวนั้น ..
คงได้มองเก้าอี้สักตัวที่ผ่านตา ..

..และอาจจะเดินผ่านมุมเดียวกัน..

^^

 

โดย: In my life IP: 124.121.167.235 27 กรกฎาคม 2551 14:12:03 น.  

 

รู้ว่าสบายดีก็น่าดีใจแล้วจ้ะ

 

โดย: yas (RAKANG ) 27 กรกฎาคม 2551 15:28:09 น.  

 

อืมม .. ผมดีใจที่พวกคุณสบายดี

ส่วนผมน่ะรึ


ผ ม ส บ า ย ดี



ไม่ว่าพวกคุณหรือผม ต่างก้อสบายดี

มันก้อน่าจะพอเพียงแล้วจริงไหมคะ

"สบายดีคะ"

 

โดย: คนอ่อนไหวกับใจอ่อนหวาน 28 กรกฎาคม 2551 3:24:32 น.  

 


มีเดทซะล่ะ
คิดถึง..อย่างมาก 55

เลยกระซิบกับก้อนเมฆ

... ไปเดทกันนะฟ้า ...

 

โดย: พิม IP: 125.24.6.47 28 กรกฎาคม 2551 9:15:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.