ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. ชื้นลมฝน ..




อืมม ..ฝน .. เธอ .. ผม


เคียงข้างกัน ผมแอบมองเธอ

เธอยิ้ม หัวเราะ และแซวผมไม่หยุด

ผมหัวเราะ ยิ้ม และยอมถูกโดนแซว

วันนี้เธอแวะมาช่วยงานของผม อย่างมีน้ำใจ



ผมนึกขอบคุณพายุฝน ที่รั้งเธอไว้ให้อยู่นานอีกหน่อย

เรามีเรื่องคุยกันเยอะแยะ แต่เราก็ไม่ได้คุยกันมากเรื่องนัก

เราได้แต่คุยในเรื่องแค่บางเรื่อง แต่ซึมซับและหัวเราะกับมันจนเต็มที่



เวลาเริ่มค่ำ ฝนยังตกไม่หยุดสาย ฟ้ายังแลบแปลบปลาบน่ากลัว

แต่เธอจำต้องเดินทางกลับ

"เอาร่มไหม" เพื่อนคนหนึ่งถามเธอ

ผมเดินไปหยิบร่มของผมเตรียมไปส่งเธอ

"ไม่เอาหรอก" เธอตอบเพื่อนคนนั้นอย่างนั้น ก่อนจะต่อไปว่า "จะเดินใต้ร่มคันเดียวกันกับ (ชื่อผม)"

ผมหัวเราะปนอาการร้อนผ่าวบนใบหน้า

เฮ้ย ปลาทองหน้าค่อนข้างด้านอย่างผม อายเป็นกับเค้าด้วยแฮะ



ผมเดินไปส่งเธอที่รถ โบกมือร่ำลาเธอ

นึกถึงคำพูดของเธอเมื่อสองปีก่อนเมื่อเรากลับมาเจอกันอีกครั้ง

วันนั้นผมยังคงโสดถลาลมเล่นไปเล่นมา

"หากรู้อย่างนี้ ไม่ปล่อยไปหรอก รู้มั้ย" เธอบอกเป็นนัยๆ

หากเธอรู้ว่าผมไม่ได้ชอบเพื่อนเธอที่มาวนเวียนอยู่ใกล้ๆ เธอก็คงไม่เดินออกไปจากผมเมื่อวันก่อนนู้น ใช่ไหม?

"เป็นเพื่อนกันน่ะดีแล้ว" ผมบอกเธอวันนั้น



"ฝากหวัดดีเจ้าตัวเล็กด้วยนะ" ผมบอกเธอตอนส่งเธอถึงรถ

เธอยิ้มกว้างอย่างมีความสุข ลูกน้อยของเธออายุไม่มากนัก กำลังน่ารักทีเดียว

รถของเธอแล่นออกไปช้าๆ ท่ามกลางสายฝน

ผมยืนถือร่มคันเดิม มองแสงไฟท้ายรถเธอที่ส่องแสงในความมืด




ไม่ว่าอย่างไร เธอก็ไม่เคยเปลี่ยนไป

แววตานั้นที่เธอมองมา มันทำให้ผมภูมิใจได้เสมอ

ว่าผมเป็นคนๆหนึ่ง ที่เธอรู้สึกดีด้วยมากๆทีเดียว


ช่วงหลังๆ แม้ว่าผมจะเฉยเมยกับความรู้สึกที่ส่งมาจากคนรอบข้างมากขึ้น ทั้งตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ

แต่วันนี้ ความรู้สึกจากเธอที่ไม่เคยเปลี่ยนไป มันทำให้ผมรู้สึกดี






"อืมม เป็นเพื่อนกันนี่ดีจริงๆ"







เช้านี้ ผมก็ยังยิ้มอยู่ เมื่อนึกถึงเธอ








Create Date : 24 เมษายน 2551
Last Update : 24 เมษายน 2551 8:40:16 น. 8 comments
Counter : 623 Pageviews.

 
Hmm..friendship...
Nice to have. Great if you could keep it that way.
Nothing better than appreciate what you have..or had.
Either way, reminiscing relects your fortunate self.

Have a good night!


โดย: Percipi วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:1:19:39 น.  

 
ผมไม่ชอบฝนเท่าไร
เพราะเธอชอบมากับพายุ
ความรู้สึกแรกที่ฝนมาคือ
ต้องรีบเก็บเสื้อผ้า


โดย: " คุณชายช่างฝัน " วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:3:31:58 น.  

 
I just realized my typo; Here's the better, correct spelling comment:

"Hmm..friendship...
Nice to have. Great if you could keep it that way.
Nothing is better than appreciate what you have..or had.
Either way, reminiscing reflects your fortunate self.

Have a good night!"


โดย: Percipi วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:4:33:35 น.  

 
"วันนั้นผมยังคงโสดถลาลมเล่นไปเล่นมา"

อ่า..ตอนนี้ก้อไม่โสดแล้วจิ...


อิอิ...สวัสดีตอนเช้าอากาศดีหลังวันฝนตกค่า..


โดย: Inmylife IP: 124.121.162.116 วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:9:00:07 น.  

 
อ่านย่อหน้านึง ซ้ำไปซ้ำมา ตั้งแต่เช้า


โดย: พิม IP: 58.9.157.65 วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:14:11:58 น.  

 
บรรยากาศชุ่มฉ่ำฝนนะ แต่อ่านแล้วอุ๊นอุ่น


โดย: มัชฌิมา วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:20:18:40 น.  

 
อืมมม มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

บางทีเราก็กลับมาคิดว่าถ้าก่อนนั้นเราได้รู้ก่อน วันนี้จะเป็นอย่างไร

แต่บางทีที่มันเป็นอย่างวันนี้ก็ดีอยู่แล้ว



โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:23:26:39 น.  

 
คืนนี้ ฝนตก

แต่ผมกลับไม่อยากนอน

แปลกดี


โดย: " คุณชายช่างฝัน " วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:3:26:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.