ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..







ให้



เช้าวันจันทร์ .. ผมวางช่อดอกไม้สีม่วงไว้บนโต๊ะในห้องทำงานมืดๆของเธอ

เธอชอบสีม่วง ผมจึงไม่ลังเลที่จะซื้อเมื่อเห็นดอกไม้ช่อนี้

"เอามาฝากฮะ" ผมทิ้งโน๊ตไว้สั้นๆ พร้อมลงชื่อ

เธอไม่ได้มาในวันจันทร์ แต่เธอมาเห็นมันวันอังคาร

เธอหาผมไม่เจอทั้งวัน เพราะผมวุ่นวายตั้งแต่วันจันทร์ต่อเนื่องมาเรื่อย

เธอขึ้นหัวเอ็มไว้ว่า "ขอบคุณมาก น้อง(ชื่อผม)น่ารักมากๆ"

ผมขึ้นหัวเอ็มตอบไปว่า "ไม่เป็นไรฮะ (ชื่อผม)น่ารักทุกวันอยู่แล้ว"

ในวันที่เธอเหนื่อย ผมหวังเพียงว่าดอกไม้เล็กๆนั้นจะช่วยให้เธอยิ้มได้

และผมแน่ใจว่า เธอยิ้มเมื่อเห็นมัน





รับ



วันอังคาร พุธ พฤหัส เป็นช่วงเทศกาลวิ่งมาราธอนของคนทำงานที่นี่ รวมถึงผมเองด้วย

เราหัวปั่นเช้ายันเย็น อยากทำงานนี้ให้ได้ดีที่สุด

งานนี้นานๆจะมีสักครั้ง มันเป็นประสบการณ์การทำงานที่ดีสำหรับพวกเรา

"เหนื่อยมั้ย? กินข้าวหรือยัง? อิ่มมั้ย?" ผมถามพวกเขาเมื่อเจอหน้ากัน

คำตอบรับที่ดีของคนมางาน ทำให้พวกเราแทบจะอิ่มทิพย์ ยิ้มหน้าบาน ส่วนคำตอบรับต่อว่าพวกเราก็หางลู่หูตก และปรับปรุงกันต่อไป



ริมระเบียงตึกสูง เย็นวันพฤหัสบดี

ลมพัดเย็นผิว ผมนั่งลง เลื้อยยาวด้วยความปวดเมื่อย

ปล่อยให้คนทำงานเก็บของกัน ผมรอมีทติ้งสรุปงานของวันนี้กับพวกเขา

เมืองหลวงเย็นวันนี้ ปกคลุมไปด้วยหมอกจางๆ

กระแสข่าวคราวมากมายเกิดขึ้นภายในวันนี้ กระจายทั่วไปทุกมุมของเมืองใหญ่

ลมพัดเย็นจนผมต้องห่อตัว รู้สึกหนาวขึ้นมาเอง

ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอากาศหรือความรู้สึกอย่างอื่นกันแน่




"เหนื่อยมั้ย ?" มืออุ่นวางบนบ่าผมเบาๆ

ผมไม่ได้ยินเสียงเธอเดินเข้ามา ความคิดของผมคงกระเจิงไปไกลจนไม่ได้สนใจสิ่งรอบตัว

เธอชักมือกลับไปอย่างรวดเร็ว เมื่อผมหันหน้าไป

ผมนึกเสียดาย ผมยังอยากได้ความอบอุ่นนั้นอยู่ แม้เพียงชั่วครู่ก็ยังดี

เธอมาประชุมสรุปงานกับผม เธอไม่เคยทิ้งผม นั่นคือสิ่งที่ผมได้รับเสมอมา



"กลับด้วยกันป่าว ?" เพื่อนคนสนิทแวะมาโผล่หน้า

แล้วก็บ่นงอนๆว่า ผมยุ่งจนลืมเธอ

ผมหัวเราะ ผมจะลืมเธอได้อย่างไร ก็กอดของเธอน่ะอุ่นจะตายไป

แต่ผมจะขอรับกอดนั้นเป็นรางวัลตอนงานเสร็จแล้วต่างหาก ผมจึงต้องอดใจไว้ก่อน



"มีข้าวในตู้เย็น เก็บไว้ให้ อย่าลืมเอากลับล่ะ" คุณแม่ที่กำลังอุ้มท้องลูกคนที่สองโทรมาย้ำ

ก่อนกลับเธอแวะมาหาผม มาเยี่ยมชมงาน

ผมเอาหัววางบนท้องป่องๆของเธอเบาๆ เธอทำพุงกระเด้งหัวผมออก

แค่นี้ผมก็หัวเราะได้แล้ว เธอก็หัวเราะที่ทำได้สำเร็จ

ก็โธ่ .. พุงของเธออุ๊นอุ่น และผมก็อยากทักทายหลานของผมด้วยน่ะ




อืมม ..



เหนื่อยมั้ย ? ... เหนื่อยฮะ


แต่ผมมีความสุขดี ผมได้รับอะไรมากมายจากงานนี้ ทั้งที่มองเห็นด้วยตาและที่รู้สึกได้ด้วยใจ











..............



เช้าวันศุกร์ สถานการณ์ยังวุ่นวายเป็นปกติ .. ผมได้แต่หวังว่า วันหนึ่งมันจะกลายเป็น สถานการณ์สงบสุขเป็นปกติบ้าง .. ประเทศของผม ที่ใครๆก็อ้างว่ารักมันในแบบของเขา


แต่ดูเหมือนความรักนั้นมันจะไม่ตรงกัน ประเทศผมจึงบอบช้ำมากมาย







Oh My Love - Kaare Norge



Create Date : 28 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2551 7:48:34 น. 14 comments
Counter : 565 Pageviews.

 
หายเหนื่อย...
กับสิ่งที่รู้สึกได้ด้วยใจ

อยากให้วันศุกร์นี้
ความรักของคนในประเทศ
มีสายตาที่เห็นในสิ่งเดียวกัน

หวัดดี
FGI Friday ....


โดย: U can call.... IP: 202.57.129.65 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:44:19 น.  

 

สวัสดีฮะ


โดย: ภูติ วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:52:06 น.  

 

"ไม่เป็นไรฮะ (ชื่อผม)น่ารักทุกวันอยู่แล้ว"
555 ทดลองอ่านประโยคนี้ โดยเติมชื่อคุณเข้าไป

น่ารักจริง ๆ ด้วยอ่า

ดูแลตัวเองค่ะ


โดย: พิม แวะมาสืบราชการ IP: 125.24.36.191 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:19:20 น.  

 
อ่านแล้วยิ้มตาม น่ารักเนอะ

เป็นบทความที่อบอุ่นจัง


โดย: บุษบาหน้าจอ วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:41:25 น.  

 
เมื่อได้รับ
จากการไม่คาดหวัง นั้น สุข ยิ่งกว่า

..............
เช้านี้ ที่ทำงานยังเงียบเชียบ
และเฝ้าภาวนาให้ฟ้าเปิด
รอฮีโร่สักคน จากบนนั้น จะสั่งการลงมา

ท่าทางคุณจะมีความกสุขกับการวิ่ง
ส่วนเรา แก่แล้ว เข่าไม่ดี ขอ กลิ้งแข่ง แทน ล่ะกัน


โดย: inmemoir วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:55:24 น.  

 
ความอบอุ่นอยู่รอบตัวรอบ แต่เรากลับไม่เห็น

แวะมาเยี่ยม


โดย: garnet19th วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:25:41 น.  

 
ยุ่งสินะ

ทางนี้ก็ยุ่ง ยุ่งออกงานทุกวันเลย...

อิอิ


โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:25:19 น.  

 
วันศุกร์แล้ว
เดี๋ยวก็ได้พัก


โดย: RAKANG วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:41:07 น.  

 

มาเดินงานรึยังล่ะตาลุงข้างบนเนี่ย


มีอะไรให้ดูอยู่เหมือนกัน เช่น สาวๆ เอ๊ย ...


โดย: เพื่อนภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:12:55 น.  

 
แวะมาพักเหนื่อยทางสายตาคะ ..
.. อืม .. อ่านแล้วดีจังนะ ..
ในช่วงแบบนี้อยากอ่านไรอุ่น ๆแบบนี้ ที่สุดเยย
...
ขอบคุณค่ะ ^^


โดย: ::อินมาย:: IP: 125.24.137.137 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:24:05 น.  

 
หวัดดีจ้าคุณ phoot fah เห็นแบบนี้แล้วคงไม่ต้องถามสินะว่า "ça va?" <<< อ้าว ถามไปแล้วอ่ะ

ป.ล. ขอบคุณสำหรับคาราโอเกะค่ะ ร้องไปหลายรอบเลยOh my love for the first time in my life
My eyes are wide open
Oh my lover for the first time in my life
My eyes can see

ชอบสีฟ้า แต่ไม่เคยมีใครให้ดอกสีฟ้าเลย ไม่ค่อยรู้จักดอกด้วย เออสินะดอกอะไรมีสีฟ้ามั่ง เดี๋ยวไปกูลเกิ้ลหาดีกว่า...




โดย: prunelle la belle femme วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:12:18 น.  

 

ยิ้มเบาๆไปกับความอบอุ่นนุ่มๆ



ปรารถนาความสงบสุขให้แก่ประเทศเช่นกัน
น่าเศร้าใจนัก:)


โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:6:01:32 น.  

 
คิดถึง

สั้นๆง่ายๆแต่ได้ใจความ

ไม่ได้มาทักทายซะนานเลย


โดย: คนอ่อนไหวกับใจอ่อนหวาน วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:53:34 น.  

 

สวัสดีฮับท่านเจ้าของบ้าน

ป๋มเอา dark cherry มาส่งฮะ
เจ้านายบอกป๋มว่า คนแถวนี้ต้องใช้แทนพลังงานที่ใช้ลากเกวียนฮะ
ป๋มล่ะสงสัย ว่าเพื่อนเจ้านายป๋มจะถึงเมืองปายไหวเหรอ
เมื่อกี้ ป๋มเลยทดสอบ

ด้วยการเทียมเกวียนดื่มกาแฟแล้วแวะมา
กาแฟหมดแล้ว แรงก็หมดด้วย เกวียนทิ้งไปแล้วเหลือแต่แก้วเปล่าฮะ

งั้น .. ก็ ... วางแก้วเปล่าไว้แทนนะฮับ เผ่นแล้วนะฮะ


โดย: inmemoir วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:33:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.