ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
23 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..ข้อความ ..




ค่ำวันหยุด

หลังฝนตกหนัก อากาศข้างนอกชื้นขึ้น

ผนังกระจกของห้องที่เปิดเครื่องปรับอากาศ ฉาบไปด้วยไอความชื้น



บนกระจกที่มีฝ้าไอน้ำขาวขุ่น

มีข้อความทิ้งไว้มากมาย

ผมที่เดินผ่านไปแล้ว ถึงกับหยุดและถอยหลังกลับมาเพื่อยืนดู



ผมยืนยิ้มอยู่คนเดียวในความมืด

รู้ตัวอีกที ก็เมื่อลดสายตามาเห็นคนหลังกระจกบานใหญ่นั้น

เธอก้มๆเงยๆ อยู่เหนือตู้ขายไอติม



บลูเบอรี่ไง .. ผมลุ้น อยากให้เธอชิมของที่ผมว่าอร่อย

เธอน่ารักดี บวกกับข้อความน่ารักๆที่ทิ้งไว้บนกระจก ทุกอย่างดูน่ารักไปหมด

ผมคงยืนดูภาพที่ประเทืองสายตานั้นนานไปหน่อย จนเธอเงยหน้าขึ้นมา



เราสบตากันสามสี่วินาที

รอยยิ้มของผมทำให้เธอเขินรึเปล่านะ เธอถึงได้หลบสายตา

ก็มันกระทันหัน ผมจึงหุบรอยยิ้มนั้นไม่ทัน และผมก็ไม่ตั้งใจจะเก็บมันด้วย

ในภาวะปัจจุบัน รอยยิ้มเป็นสิ่งหายาก หากได้ยิ้มแล้วผมก็อยากจะเก็บมันไว้นานๆ

ผมเกรงแต่ว่า เธอจะคิดว่าผมเป็นโรคจิตน่ะสิ




ผมคิดเล่นๆว่า

หากเธอคือคนที่ผมรักและยืนอยู่ด้านหลังกระจกบานนั้น

ผมจะทิ้งข้อความไว้บนกระจกให้เธอ

เป็นรูป ... หัวใจ ?

อืมม ไม่ใช่ละ ผมขอเขินตายซะดีกว่าจะทำแบบนั้น




มันคงเป็นรูป จุดสองจุด กับเส้นโค้งอีกหนึ่งเส้น

รวมเป็นหน้า ที่ยิ้มกว้าง .. กว้าง


สำหรับข้อความให้คนที่ผมรู้สึกดีด้วย รอยยิ้มกว้างๆ มันก็น่าจะดีไม่น้อย















ไม่รู้ว่ามีใครมาทิ้งข้อความรูปช้าง กับหัวใจ และมืออีกหนึ่งข้างไว้

ผมว่า พวกเขาต้องเป็นคนที่มีความสุขแหงๆ

แม้ว่าข้อความนี้จะหายไป เมื่อเครื่องปรับอากาศถูกปิดลง

แต่ผมว่า ต้องมีคนอื่นนอกจากผม ที่ได้ยิ้มกับข้อความนี้แน่ๆ


ขอบคุณฮะ ที่ทิ้งข้อความที่มีความสุขไว้ให้ผมได้ยิ้ม









เขิน เขิน บุญชู 9 (The Embarrassed 2008) Acoutic Ver. - Anakkapat Thaikeow ( Bat )




Create Date : 23 ตุลาคม 2551
Last Update : 23 ตุลาคม 2551 22:08:25 น. 5 comments
Counter : 649 Pageviews.

 
รอยยิ้มที่เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ จากมุมมองเล็ก ๆ
..
แวะมายิ้มด้วยคน ..คะ^^


โดย: ::inmylife:: IP: 124.121.162.94 วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:22:56:16 น.  

 

มีใครเก็บรอยยิ้ม
หน้าร้านไอติม ไปหรือยัง ...

ถ้ายัง จะตามไปเก็บ


โดย: พิม IP: 125.24.16.248 วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:10:57:28 น.  

 
เดี๋ยวนี้บ้านเรา เเค่ยิ้มให้กันซักทียังยาก เราไม่ค่อยเห็นคนกรุงเทพยิ้มให้กัน ผิดกับคนที่นี่ ไม่เข้าใจว่าทำไม อาจเป็นเพราะมันคือชนบท ไม่ใช่ในเมือง เเค่เดินสวนกัน ก็จะได้รอยยิ้มกลับมา พร้อมคำทักทาย เเค่ยืนรอรถเมล์อยู่ใกล้ ๆ ก็จะมีคนเข้ามาคุย เรื่องสัพเพเหระ ดินฟ้าอากาศ คุยไปเรื่อย


โดย: Wild Strawberries วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:8:49:28 น.  

 

อืมม ในเมืองใหญ่ก็อย่างนี้ละ

ที่บ้านเรา ที่เมืองเล็กๆ ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม รอยยิ้มยังหาได้ง่ายเหมือนเดิม


โดย: ภูติ วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:9:57:28 น.  

 
รอยยิ้มยังหาได้ง่ายอยู่นะ แต่เวลายิ้มให้กันต้องมองตาด้วยถึงจะรู้ความหมายว่าเป็นยิ้มแบบไหน ยิ้มเก่ง ยิ้มเยอะ ยิ้มเรื่อยเปื่อย ยิ้มพร่ำเพรื่อ ก็ถูกหาว่าต๊อง ว่าบ้าอีก


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:16:49:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.