ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
19 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..sweet September ..





เช้านี้ อากาศทึมๆ

ไอชื้นของฝนเมื่อคืนยังคงอยู่ในอากาศ ลมพัดเบาๆเป็นระยะ

ผมชอบอากาศแบบนี้

แม้ว่าสำหรับบางคน มันคงเป็นบรรยากาศที่เหงาแทบขาดใจเลยก็เถอะ


อากาศแบบนี้ ทำให้ผมนึกถึงเช้าหนึ่งของเดือนกันยายน ณ ที่แห่งหนึ่งที่ผมเคยใช้ชีวิตอยู่

ผิดกันก็แต่ ลมที่โน่น เย็นเยือกกว่าที่นี่ แต่ผมก็ยังชอบมันอยู่ดี



ผมตัดสินใจเดินเลยจากเส้นทางที่เดินประจำ เพื่อไปร้านแว่นและแวะซื้อกาแฟร้านเดิม

เช้าแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องต่อคิว และคนขายก็พิถีพิถันทำให้เป็นพิเศษ

ผมมองผู้คนที่ทำการค้าริมฟุตบาท

ลูกค้ายังไม่มี พ่อค้าแม่ค้าจึงคุยกันสนุกสนาน ระหว่างจัดร้าน

ตะโกนคุยกันข้ามร้านสองสามร้านกันเลยทีเดียว

บรรยากาศแบบนี้ ผมไม่เคยเห็น ผมกลั้นหัวเราะกับบทสนทนาเหล่านั้น จนคนที่ชงกาแฟให้ผมอยู่สังเกตเห็น

"ตอนเช้านี่ ต่างจากเวลาอื่นๆเลยนะฮะ" ผมเปรยสิ่งที่คิดอยู่

เธอยิ้มและพยักหน้า

ผมชอบบรรยากาศแบบนี้ วันหลังผมควรจะแวะมาสามย่านตอนเช้าๆบ่อยๆซะแล้ว




กาแฟรสชาติสมราคา

ผมไม่นึกอยากเข้าไปนั่งในร้านกาแฟหรูๆ แต่ผมชอบซื้อกาแฟจากข้างทางแบบนี้มากกว่า

เพราะบรรยากาศข้างทางแบบนี้ ทำให้ผมแปลกใจได้เสมอ



ผมเดินลัดเลาะเพื่อไปที่ทำงาน

ลมเย็นๆยังพัดอยู่เป็นระยะ ผมชอบให้มันพัดผ่านผมที่เปียกๆของผม



.. เดือนกันยายนสินะ.. ผมพึมพำกับตัวเอง

สูดหายใจลึกๆ

ผมรู้ว่า กว่าจะถึงวันนั้นยังมีอะไรอีกเยอะที่ต้องทำ

และหลังจากเดือนนั้นก็ยังคงจะมีอะไรที่ให้ทำอีก

แต่เดือนนี้ เหมือนเป็นการขีดเส้นอะไรบางอย่างที่ผมติดค้างมานาน

ผมจะรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น หากผมทำมันได้



รู้ไหม .. ผมรู้สึกได้ว่า มันจะไม่เลวร้าย

ผมรู้สึกได้ว่า มันจะผ่านไปได้ด้วยดี

และผมรู้สึกได้ว่า มันต้องเป็นช่วงเวลาที่หอมหวานแน่ๆ เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้นลง



.. อืมม .. เดือนกันยา ..





September - Standard Bossa


Create Date : 19 มิถุนายน 2551
Last Update : 19 มิถุนายน 2551 9:44:19 น. 0 comments
Counter : 644 Pageviews.
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.