ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..








คู่กัน .. ดีกว่าโดดเดี่ยว







ปีหลังมานี้ ผมได้ยินผู้ชายคนหนึ่ง ขอผู้หญิงคนหนึ่งเสมอว่า อย่าเพิ่งจากไปก่อน
อาจจะเป็นคำขอที่ดูเห็นแก่ตัว ของชายชราคนหนึ่ง

แต่ผมก็รู้สึกได้ว่า แม่เองก็พยายามและอดทนเพื่อผู้ชายคนนี้เหมือนกัน
แม้พ่อจะไม่เอ่ยปากขอก็ตาม

ผมได้แต่นั่งมองคนคู่นี้ ด้วยใจที่ซาบซึ้งกับความผูกพันที่เกิดขึ้นระหว่างกัน

สองปีมานี้ แม่เก่งขึ้นมาก เข้มแข็งมาก แต่ก็อ่อนแอมากเช่นกัน
พวกเรา ก็ได้แต่ประคอง คนคู่นี้ ไปให้ดีที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำได้
แม้เราจะทำได้ไม่ครบถ้วน แต่พวกเราทุกคน ก็จะพยายามให้ดีที่สุด




"น่าจะมีลูกคนที่เจ็ดนะ"
แม่เล่าเรื่องให้ฟัง ตอนผมตื่นจากการงีบตอนบ่ายเมื่อวาน
แม่บอกว่า พ่อนอนมองผมที่นอนหลับอยู่ข้างๆ และเปรยแบบนั้น
ผมไม่แน่ใจว่า พ่อและแม่คิดอะไรตอนนั้น

ผมแซวแม่ว่า มาคิดเอาตอนอายุเจ็ดสิบ สงสัยผมคงไม่ได้มีน้องแน่ๆ

ตอนมีลูกคนที่หกอย่างผมใหม่ๆ ก็ไม่คิดนะฮะ ปล่อยให้ผมหงอยเป็นหมาเหงาอยู่คนเดียวที่บ้าน ตอนพี่ๆเค้าไปเรียนต่อกันหมดแล้ว
แต่คิดๆไป ก็ดีแล้วที่พ่อกับแม่ไม่มีน้องอีกคน แค่หกคน พ่อกับแม่ก็วางแผนครอบครัวและการเงินกันไม่ไหวแล้ว
ผมโชคดีกว่าพี่ๆ ที่ไม่ต้องตื่นมาทำงานหนักแต่เช้า และการออกไปทำงานในเสาร์อาทิตย์ มันก็เป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีสำหรับวัยเด็กของผม


หากมีน้องอีกคน ?

... อืมมม ..

แม้จะนั่งกังวลเรื่องภาวะสุขภาพของพ่อมาตลอดทางกลับที่พักในค่ำวันอาทิตย์
แต่คำถามนี้ ก็ทำให้ผมยิ้มออกมาได้

ถ้ามีน้องอีกคน .. ผมก็จะได้เบ่งว่าเป็นพี่คนได้แล้วอ่ะสิ
มันคงเป็นความคิดของน้องคนสุดท้องที่เก็บกดสินะ








Create Date : 28 พฤษภาคม 2555
Last Update : 28 พฤษภาคม 2555 8:13:29 น. 5 comments
Counter : 1033 Pageviews.

 

ในรูป เป็นลูกบอลที่พ่อไว้ทำกายภาพมือฮะ


โดย: ภูติ วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:37:32 น.  

 

สองลูกนี้ถูกบีบทุกยังยิ้มมอีก so nice

เรามีแต่ชีวิตลูกคนโต
มีหน้าที่ต้องแบ่งต้องเสียสละให้น้อง
ตอนเด็ก ๆ ก็เคยทะเลาะ แย่งของ อิจฉากัน
แต่พอโต เรากลับรู้สึกว่าคนเป็นน้อง
ยังได้รับอะไรน้อยกว่าเรา เยอะมาก ยิ่งต้องแบ่งปัน

^^ พ่อคงภูมิใจ และอยากโคลนนิ่งลูกคนที่ 6
อีกคนนึงมั้ง ... เรื่องพ่อแม่มาอยู่ใกล้ ๆ ให้ดูแล ดีมากแล้วอ่ะ ^^


โดย: พิม IP: 125.24.17.55 วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:56:12 น.  

 
อ่านแล้วยิ้มนะ พ่อแม่น่ารักดีจริงๆ
เราคิดถึงหนังสือเรื่อง One Day ของ เดวิด นิโคลส์ที่เพิ่งอ่านจบไปเมื่อคืน
เราเกิดมา เจอผู้คนมากหน้าหลายตา
แต่มีเพียงไม่กี่คนบนโลกที่มีความหมายจริงๆกับชีวิตเรา
ก็นะ.. เรื่องธรรมดาสามัญ
แต่ได้อ่าน ได้ฟังกีครั้ง มันก็ยังรู้สึกดีแฮะ

ปล.อยากมีความรู้สึกว่าได้เป็นน้องมั่งจริงๆ เกิดมาก็เป็นแต่พี่ เฮ้อ..


โดย: le temps วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:15:50 น.  

 

ข้างบนนี่ ความรู้สึกของพี่ๆ สินะฮะ :)


โดย: ภูติ IP: 161.200.26.77 วันที่: 30 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:29:49 น.  

 

ความรู้สึกของพี่
ที่มีต่อน้องคนเล็กตลอด

:))


โดย: พิม IP: 125.24.47.192 วันที่: 31 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:51:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.