ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. next station ..





"(ชื่อผม) เป็นอย่างไรบ้างคะ ถึงไหนแล้ว? "



"ไปเรื่อยๆ ฮะ"




เธอถามคำถามนั้นกับทุกคน แล้วมาจบที่ผม

ผมไม่ได้เจอเธอนับสิบปี เธอยังคงเป็นผู้ใหญ่ที่พวกผมเคารพและนับถือด้วยใจ

เธอห่วงใย และติดตามข่าวคราวของพวกผมอย่างสม่ำเสมอ



เธอรับคำ อืม กับคำตอบของผม

บอกว่าให้พยายามกันต่อไป



จะว่าไป สิบปีที่ผ่านมานี่ ตั้งแต่เธอออกจากประเทศไป

พวกผมเองก็ผ่านอะไรต่ออะไรมามากมาย

ผ่านสถานที่ สถานการณ์ ผู้คน มาหลากหลาย



ผมขึ้นรถที่สถานีที่หนึ่ง เพื่อไปลงอีกสถานีหนึ่ง

แล้วก็ต่อจากสถานีนั้น ไปยังสถานีต่อไป

แต่ละสถานี แต่ละการเดินทาง ผมจำประสบการณ์เหล่านั้นได้ดี

ผมจำบทเรียนเหล่านั้นได้ขึ้นใจ บทเรียนร้ายๆ ที่เมื่อผ่านไป มันคือบทเรียนชั้นยอด



บนการเดินทางแต่ละครั้ง บนรถบางขบวน มันเต็มไปด้วยความสุขและเสียงหัวเราะ

บางขบวนก็เต็มไปด้วยความเจ็บปวด

หลายขบวนที่ผมอยากขึ้น ผมก็พลาดมันไป

ผมไปช้าบ้าง ผมอืดอาดเอง สะดุดขาตัวเองบ้าง เถลไถลข้างทางบ้าง

ต่าง ๆ นานา หลากหลายเหตุผล

รถบางขบวน ใช่ว่าทุกคนจะมีโอกาสได้ขึ้น และผมก็เข้าใจธรรมชาติและข้อจำกัดข้อนี้ของชีวิตดี




แล้วผมจะเดินทาง จนถึงเมื่อไร ? จนถึงไหน ?


ผมไม่รู้ว่าผมจะไปได้ถึงไหน ไปได้ไกลสักเท่าไร ไปได้ไกลอย่างที่ใจอยากไปไหม

แต่ผมรู้ว่า สถานีสุดท้ายของผมอยู่ที่ไหน

สถานีหน้าอาจจะเป็นสถานีสุดท้ายของผมก็ได้


ชีวิตไม่มีอะไรที่แน่นอน


ผมรู้แต่เพียงว่า

วันนี้ บนรถขบวนนี้ที่ผมขึ้นมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ผมพยายามจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และทำประโยชน์กับการเดินทางครั้งนี้ให้ดีที่สุด

ผมไม่อยากถึงสถานีสุดท้าย โดยไม่ได้ทำประโยชน์อะไรไว้เลยตามทางที่ผ่านมา









Create Date : 07 สิงหาคม 2552
Last Update : 7 สิงหาคม 2552 7:16:32 น. 10 comments
Counter : 561 Pageviews.

 
กำลังเดินทาง ..เหมือนกันคะ
หลายวันก่อน เดินทางจากสุขุมวิทไปมหาชัย
จากมหาชัยหลงไปบางบอนย้อนกลับ ..ไปพระรามสอง
จากพระรามสอง ...ออกกาญจนาภิเษก ..
ไปจบ..ที่สำโรง สมุทรปราการ..
..
ชีวิตหลงทางไปไกล ..
แต่สุดท้ายก้อเดินย้อนหาทางกลับบ้านได้ถูก
..
อืม ตลอดการเดินทางเราไปคนเดียว
กลัวเหมือนกัน ..แต่ก้อไม่ลองไม่รุ้
เพื่อนที่เรานึกถึง ..หนึ่งในนั้นคือ คุณ
..
จำตอนที่คุณเดินหลงได้ ..
อืม .. หนุกดีเหมือนกันนะ .. อิอิ
..
สวัสดีคะ ..พรุ่งได้พักไหมคะ .. : )


โดย: ::หวาน:: IP: 125.24.151.25 วันที่: 7 สิงหาคม 2552 เวลา:10:22:32 น.  

 


แค่เราออกตัวเดินก็เหมือนจะได้เก็บเกี่ยวอะไรไว้จากตามทาง

มาหวัดดีคับผม :)


โดย: sh. IP: 125.27.223.139 วันที่: 7 สิงหาคม 2552 เวลา:15:50:16 น.  

 
Next station .. Seabreeze


....


หนีไปกอดแม่กัน :)


โดย: petit IP: 124.121.210.146 วันที่: 7 สิงหาคม 2552 เวลา:17:32:01 น.  

 
ทุกคนล้วนเป็นนักเดินทาง

แต่ไม่ใช่ทุกคน...ที่จะไปจนถึงจุดหมายปลายทางได้

แต่ไม่ใช่ทุกคน...ที่จะรู้สึกสุขเมื่อไปถึงจุดหมายที่หวัง

แต่ไม่ใช่ทุกคน...ที่โดยสารกาลเวลาโดยไม่โดนประสบการชีวิตขีดข่วนสร้างริ้วรอย

และอีกหลาย ๆ แต่...

แต่สุดท้าย...ทุกคนก็ถึงปลายทาง

....

....

มีความสุขกับวันหยุดนะคะ

พี่ทนก็กำลังจะออกเดินทางแล้วเหมือนกัน

วันนี้หยุดงาน ต้องพาเจ้าตัวเล็กตะลอนทัวร์อีกแว๊วววว


โดย: naitontan วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:10:11:59 น.  

 

มีเรื่องหนึ่งที่อยากรู้มานานคับว่ากาแฟสดเย็น จะช่วยให้หายง่วงได้หรือไม่คับ

วันนี้ผมเดินมาอย่างง่วงๆ ทั้งที่ดื่มมันไปแล้วหนึ่งแก้ว Z Z...


โดย: sh. IP: 125.27.221.239 วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:10:56:26 น.  

 

เอ แล้วแต่คนนะ

อย่างเราเอง หลับคาแก้วกาแฟยังเคย ดูท่าคุณก็คงจะเป็นแบบนั้นเช่นกัน



โดย: ภูติ วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:11:30:03 น.  

 

โอ้ว...งั้นเลยเหร๋อคับ

( นึกภาพคนนอนกอด..แก้ว..แก้ว..อาไรกันแน่หืม! )

...

อย่าลืมพกร่มคับ ฝนกำลังจะตก

อืม...หรือจะเล่นมิวสิค ฮะ ฮ่า...







โดย: sh. IP: 125.27.221.97 วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:14:43:55 น.  

 
คิดถึง ..
คุยกะคนขี้แย ..
กะจะว่า ..ว่าง ๆ จะพาวนไปหาคะ
คำตอบ มีแต่เสียงแงวแงว .. อิอิ
..
..
ช่วงนี้เหนื่อย ๆ นิ .. ใกล้ปิดเทอมแหละ
ปวดตาป่าวคะ .. หิวไม๊
ข้างที่ทำงานมีหนมอร่อย ๆ .. จะแว๊บไปให้เอาป่าว ..^^


โดย: :: หวาน :: IP: 125.24.174.195 วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:14:56:08 น.  

 

sh.

ไม่ได้กอดแก้วฮะ กอดขวดเลย .. เอ๊ย

ไม่ใช่ฮะ หมายถึงหลับคาโต๊ะทำงาน ทั้งๆที่เพิ่งดื่มกาแฟไปนั่นแหละ


ปล. ฝนใกล้ตกจริงๆด้วยแฮะ


.................


หวาน .. มาไม่กลัว กลัวไม่มาค้าบ

วันนี้ไม่อดอยากฮะ มีคนไปซื้อข้าวซื้อขนมด้วย สบายจาย



โดย: ภูติ วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:15:23:08 น.  

 
มาเป็นเพื่อนหลงทางครับ ก็ถ้าถึงเป้าหมายเร็วไปมันน่าเบื่อนี่นา


แวะมาเยี่ยม


โดย: garnet19th วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:23:26:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.