ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
29 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..






ประกาศ


หากผู้ใดพบเจอปลา (ไม่ทราบชนิด) สีเงิน และสีเหลืองทอง ขนาดตัวยาวประมาณ 6-8 นิ้ว หน้าตาใจดี จำนวน 8 ตัว และปลาทองขนาดกลางอีก 1 ตัว .. ไม่ว่าท่านจะเจอคณะเหล่านี้ด้วยการตก การดักแห หรือเผอิญเห็นมันว่ายผ่านบ้านท่านไป กรุณาปล่อยพวกมันไป หรือหากจะรับอุปการะ จะเป็นพระคุณยิ่ง






จดหมายถึงปลาน้อย


ปลาน้อยที่รัก

พวกเราคาดไม่ถึงว่าน้ำจะมาสูงขนาดนี้ ก็เลยไม่ได้อพยพย้ายพวกเธอมาด้วยกัน อย่างไรก็ตาม หากพวกหนูหลุดออกไปจากบ้านเพราะกระแสน้ำ และหากได้พยายามว่ายทวนน้ำกลับบ้านแล้ว แต่ทนแรงน้ำไม่ไหว พวกเราก็เข้าใจ เพราะหนูไม่ใช่ปลาแซลมอน พวกเราผิดเองที่ไม่ได้ฝึกฝนพวกหนูให้ลองกลับบ้านเอง

พวกเราภาวนาว่า เวลาพวกหนูออกจากคลองบ้านเราไปแล้ว ให้หนูผ่านไปทางคลองภาษีเจริญ แล้วก็ห้ามแวะเที่ยวที่ไหน ขอให้หลบเบ็ด หลบอวนดี ๆ หากหลุดจากคลองภาษีเจริญไปได้ ขอให้มุ่งหน้าไปทางตะวันออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา อย่าได้แวะเที่ยวเล่นแถวคลองบางกอกใหญ่หรือคลองอื่นๆ เมื่อถึงปลายทางแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว ขอให้หาแหล่งพักพิงปลาอพยพแถวนั้น น่าจะมีปลาหลุดไปเยอะ หนูจะได้ไม่เหงา และห้ามไปว่ายเล่นกับจรเข้เด็ดขาด


ขอให้พวกหนูปลอดภัย พวกเรารู้สึกขอบคุณที่พวกหนูเป็นปลาที่น่ารักและอยู่กับพวกเรามาโดยตลอดโดยไม่เคยบ่นให้เราได้ยินถึงชีวิตความเป็นอยู่ที่กระท่อนกระแท่น อดบ้าง อิ่มบ้าง ขอให้รู้ว่าพวกเราเสียใจและรู้สึกผิดมากที่ต้องจากหนูไปอย่างไม่ทันได้ตั้งตัวมากนัก


รักพวกหนูนะ

พวกเราเอง



ปล. หากพวกหนูยังคงว่ายอยู่ในบ้านเรา โดยไม่ไหลไปตามกระแสน้ำ พวกเราจะดีใจมาก หากเป็นเช่นนั้น ขอให้พวกหนูอดทน พวกเราจะกลับไปหาพวกหนูในเวลาอีกไม่นาน








Create Date : 29 ตุลาคม 2554
Last Update : 29 ตุลาคม 2554 1:22:22 น. 6 comments
Counter : 812 Pageviews.

 

ตอนนี้ ได้แต่หวังว่าเจ้าปลาพวกนี้จะยังอยู่ในบ้าน ที่ไม่รู้ว่าตอนนี้น้ำเข้าบ้านไปสูงแค่ไหนแล้ว

ขอให้พวกมันปลอดภัย ขอให้ทุกคนปลอดภัย


โดย: ภูติ วันที่: 29 ตุลาคม 2554 เวลา:1:17:09 น.  

 
เอาใจช่วยให้ปลาน้อยปลอดภัยค่ะ


โดย: BeCoffee วันที่: 29 ตุลาคม 2554 เวลา:20:43:19 น.  

 
เจ้าของอพยพหนีปลาไปแล้ว


โดย: RAKANG วันที่: 29 ตุลาคม 2554 เวลา:22:06:00 น.  

 

เจ้าของคาดการณ์ผิดน่ะสิ สังกัดศูนย์เป็นภัยต่อปลาแห่งชาติ เหมือนกัน

ขอโทษนะเจ้าปลาอ้วนทั้งหลาย ตอนนี้ดูระดับน้ำจากภาพถนนใหญ่รอบ ๆ บ้าน คิดว่าน้ำในบ้านอาจจะสูงสุดสัก 50 cm ถ้าเป็นอย่างนั้น ปลายังจะว่ายเล่นอยู่ในบ้าน และนานเข้าน้ำก็จะเริ่มเน่าด้วย T-T

อดทนไว้นะปลาน้อยเอ๊ย


โดย: ภูติ วันที่: 30 ตุลาคม 2554 เวลา:9:39:09 น.  

 
เอาใจช่วยหนูๆปลาน้อยด้วยคนค่ะ


โดย: I_am_umami วันที่: 30 ตุลาคม 2554 เวลา:20:08:41 น.  

 
ปลาทองน้อย ....
กลับมาอัพบลอคด่วน...
คิดถึงมาก...
เหงาด้วย...


โดย: พิม IP: 125.24.48.131 วันที่: 28 กันยายน 2555 เวลา:8:49:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.