ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
20 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. you & everyone I know ..




ดอกไม้ที่ประตูห้องทำงาน


ดอกไม้หนึ่งช่อเล็ก ๆ เสียบไว้หน้าห้องทำงานผมตอนที่ผมกลับมาถึงตอนเย็น

คุณเคยได้รับดอกไม้จากใครสักคนไหมฮะ ?

ความรู้สึกอ่อนหวานมันแทรกเข้ามาเองในความรู้สึก

ผมมักจะเป็นคนส่งดอกไม้มากกว่าจะได้รับ นาน ๆ ได้รับสักครั้ง มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน

ทำไมผมถึงนึกถึงคุณขึ้นมาได้นะ

อืมม อาจเป็นเพราะคุณคือคนแรกที่ให้ดอกไม้ผม



You made my day


ผมเดินถือดอกไม้ไปในแลป ถามหาเจ้าของที่ส่งให้

"ขอบคุณนะ" ผมบอกเธอผ่านกระจกห้องทำงาน เธอยิ้มแก้มปริ ผมรู้สึกว่าหากเธอม้วนหายไปได้ เธอคงทำแล้ว

ติดเสียว่าตัวของเธอกลมเกินกว่าพื้นที่นั้นจะซ่อนเธอได้

เด็กตัวกลมของผม ขอบคุณนะ คุณทำให้วันนี้ของผม อ่อนหวานขึ้นจริงๆ



You


ผมเดินกลับหอ มองดอกไม้ที่อยู่ในมือ

"เมื่อก่อนเคยรักได้เท่าไร มันยังคงรักมากเท่านั้น แต่ชีวิตมันต้องเป็นไป

เมื่อก่อนเคยรักเธอที่สุด มันยังคงรักเธอสุดหัวใจ ไม่เคยเสียดายที่ชีวิตฉันเคยได้รักเธอ"

ผมฮัมเพลงเบา ๆ ในหัวมีคุณเข้ามา ชีวิตผม ชีวิตคุณ มันเป็นทางคู่กัน ชิดกัน แต่ผมไม่รู้เลยว่าเราจะบรรจบกันตรงไหน เมื่อไร

เพราะชีวิตนี้ ไม่ได้มีเพียงเรา .. ขอบคุณที่คุณเข้าใจข้อจำกัดนี้ของผม



Everyone I know


ผมได้รับโทรศัพท์สองสายเช้านี้

"ดีขึ้นแล้วฮะ" ผมบอกพ่อด้วยเสียงแหบ ๆ ที่เด็กที่แลปบอกว่าเสียงผมน่าเกลียดมาก

มันเป็นเวรที่ผมจะได้ไปเฝ้าพ่อแท้ ๆ แต่เจ้าไวรัสเล่นงานคอของผมมาตลอดอาทิตย์ การไออย่างรุนแรง และต้องใช้เสียงใช้คอตลอด หลอดลมของผมจึงบวมและเจ็บในคอมาก

ผมตอบคำถามเดียวกับแม่ และพี่สาวที่สั่งมาเป็นชุด ๆ ว่าต้องทำอะไรบ้าง รวมถึง กินข้าวด้วย ให้ครบทุกมื้อ

อือ กินแล้วนะมื้อเช้า

กาแฟไม่นับ พี่สาวรู้ทัน

ผมหัวเราะด้วยเสียงแหบ ๆ มันเป็นเสียงหัวเราะที่น่าเกลียดมาก แต่หากพี่จะจับความรู้สึกได้ มันเปี่ยมไปด้วยความสุขที่ได้รับความรักจากเธอ

"หายเร็ว ๆ ลูก จะได้มาหาพ่อ" พ่อบอกอย่างนั้นก่อนวางหู

นอนเยอะ ๆ กินเยอะ ๆ อย่าเพิ่งไปมหาวิทยาลัย

นั่นเป็นคำสั่งที่ขัดกับการใช้ชีวิตปกติของผมมาก

แต่ผมจะทำมันฮะ .. เพราะมันสั่งมาด้วยความรักของพวกเขา

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและความห่วงใยจากเพื่อนคนอื่น

ผมจะพยายามดูแลตัวเองดี ๆ ฮะ เพราะผมมีชีวิตอยู่ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อคนอื่นด้วย :)








ทำไมเธอถึงเลือกดอกไม้สีม่วง ผมก็ไม่แน่ใจ
แต่สีอะไร ก็สวยดี ถ้ามันมาจากเธอ










Create Date : 20 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2553 11:01:10 น. 8 comments
Counter : 749 Pageviews.

 
ภูติ...ดอกไม้ที่ได้รับ ให้ความรู้สึกอบอุ่น นุ่มนวลดีนะ

บางทีแค่ได้มี...ทางที่เดินคู่กัน เคียงกันไป...ก็ทำให้อุ่นใจในทุกเส้นทางแล้ว แค่รอ รอด้วยความอุ่นใจ ว่าเมื่อไหร่ทางนั้นจะบรรจบกัน ถ้าเวลานั้น...เวลาที่รอคอยมาถึงเมื่อไหร่ หัวใจของคนรอคงจะเต็มตื้นด้วยรัก...

เป็นกำลังใจให้เพื่อน...เสมอและเช่นกัน : )


โดย: chance (changnon ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:56:53 น.  

 

หายแหบไวไว ดีขึ้นแล้วด้วยนี่นา ดีละจะไปมีแรงดูแลคนที่รัก

เจ้าของดอกไม้ ม้วนตัวไม่ได้แต่น้ำใจน่ารักจังเลย



โดย: ละอองเวลา วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:25:53 น.  

 

หายเร็ว ๆ ดีขึ้นไว ๆ นะคะ
ด้วยความระลึกถึงและเป็นห่วงค่ะ

@^ ____ ^@



โดย: ฮักน้ำปิง IP: 117.47.224.241 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:41:30 น.  

 
อืมม

รู้สึกได้ ถึง ความสุขใจ


โดย: .. IP: 113.53.159.164 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:31:24 น.  

 
ผมสั้นก็โล่ง สบายดี เหมือนกันนะ...ภูติ... แต่บางทีที่อากาศเย็น อย่างวันนี้หลังฝนตก ด้วยความไม่คุ้นเคย เราแอบหดคอเป็นเต่าเลย... : )

คืนนี้ภูติมองขึ้นไปบนท้องฟ้าบ้างหรือเปล่า...พระจันทร์แสงกระจ่าง มีเพียงดวงดาวบางดวง เห็นแสงอยู่ไกลไกล...คืนวันเพ็ญ ภูติ ไปลอยกระทงที่แม่น้ำสายไหน...


โดย: chance (changnon ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:57:03 น.  

 

ไม่ได้ไปไหนฮะ ยืนมองจันทร์เพลิน ๆ แล้วก็เข้านอน

ลอยกระทงครั้งสุดท้ายคือตอนอายุห้าขวบ :)



โดย: ภูติ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:44:59 น.  

 

ดอกไม้สีนี้ ดูอ่อนหวาน
เหมือนมีหลากสีอยู่ในกิ่งเดียวกัน
ยิ่งทำให้คนไม่สบาย ลันลา ได้
ก็ยิ่งดูน่ารักมาก ...


โดย: พิม IP: 125.24.0.31 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:46:32 น.  

 
สีม่วง หวานละมุล ..อุ่น ..
นั่นคือที่มองเห็นบนดอกไม้ช่อนี้ ..
..
อืม ..เหมือนพี่แหละมั้งคะ ..
ภาพที่คนอื่นมองเห็น ^ ^


โดย: หวาน IP: 124.121.168.229 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:08:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.