ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
8 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. little things ..




สาวน้อยสองคน พวกเธอเก็บดอกไม้เล่น

ดอกลั่นทมกองใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ หลายหลายขนาด สดบ้าง ร่วงโรยบ้าง

ด้วยอายุของเธอ เก็บก็แค่เก็บ ไม่มีการคัดเลือก

ผ้าขาวที่ยังไม่ถูกตีกรอบด้วยสิ่งใด ๆ


"ให้อาเหรอ ?" ผมถามพวกเธอ

หนึ่งในสาวน้อยพยักหน้าอาย ๆ

ผมกอดเธอ หอมเบา ๆ รู้สึกถึงความอ่อนโยนและความบริสุทธิ์ของสิ่งมีชีวิตในอ้อมแขน



ผมนึกว่าผมจะทำมันเป็นรุปอะไรดี

รูปทรงหลากหลายผ่านเข้ามาในหัว พิเรนบ้าง ดี ๆ บ้าง

นี่ละคนตัวโตที่ไม่ใช่ผ้าสีขาวอีกต่อไป



ผมเริ่มพลิกดอกไม้ที่พลิกคว่ำบ้าง ตีลังกาบ้าง ด้วยแรงโยนของสาว ๆ

พวกเธอเริ่มสังเกตว่าผมทำอะไร และเข้ามานั่งพลิกดอกไม้ตาม แต่ไม่ได้ตั้งคำถามอะไร

เรานั่งคุยกันในความเงียบ สื่อสารด้วยการมองตาและรอยยิ้ม

ดูเหมือนว่า ผ้าขาวเหล่านี้กำลังสังเกตการณ์และเก็บข้อมูลที่ลอยกระจัดกระจายอยู่รอบตัว

หากมันคือสัญญาณ wireless ผมอยากให้มีแต่สัญญาณดีๆ วิ่งเข้าสู่เรื่องรับของพวกเธอ



พ่อของพวกเธอมาตอนที่กองดอกไม้เป็นรูปเป็นร่างพอดี

"มากอดกันก่อน" ผมขอพวกเธอ ที่ยอมอ้าแขนให้ผมกอดแต่โดยดี

ผมไม่ได้บอกพวกเธอว่าผมทำรูปหัวใจทำไม

แต่ผมแสดงให้พวกเธอรู้ว่า ความรักที่ผมมีต่อพวกเธอเป็นยังไง



"บาย ๆ ไว้เจอกันนะ" ผมตะโกนบอกพวกเธอที่นั่งรถไกลออกไป

มือน้อย ๆ โบกไหว ๆ ตอบกลับมา



ผมก้มมองกองลั่นทมที่คล้ายว่าจะเป็นทรงหัวใจ

แต่ละดอกเต็มไปด้วยหัวใจของตัวเล็กที่เก็บมาให้

บ่อยครั้งผมมักจะมองภาพรวม ว่าความรักของผม หรือชีวิตของผม มันไม่เป็นรูปเป็นร่างชัดเจน ไม่สดใส ลั่นล้าเหมือนที่อยากให้เป็น

แท้จริงแล้ว บางทีรายละเอียดเล็ก ๆ ที่ประกอบมาเป็นหัวใจดวงใหญ่ อาจจะสำคัญกว่า

เพราะแต่ละวัน แต่ละนาที ชีวิตผมก็ดำรงอยู่กับรายละเอียดเล็ก ๆ นี่ละ



"(ชื่อผม) ไปทำอะไรมา ?" เขาถามเมื่อผมเดินไปหาด้วยหน้าตาที่คงมอมเเมมไปด้วยเหงื่อ

เค้าแวะมาเอาของ ส่วนผมเพิ่งเลิกจากกิจกรรมในส่วนงานที่ผมดูแล

มือหยาบ ๆ ลูบหัวผมเบา ๆ


อืมม ..จริงแล้ว แค่นี้ก็พอ รายละเอียดเล็ก ๆ ที่ให้ผมดำรงอยู่ในช่วงเวลา











โตขึ้น ผมเรียนรู้มากขึ้นที่แบ่งเวลาในแต่ละวันให้กับคนที่ผมรัก

รายละเอียดเล็ก ๆ ที่หล่อเลี้ยงผมและพวกเขาไว้

ผมว่า ดอกไม้ไม่ได้บานด้วยการให้ปุ๋ยหนึ่งครั้ง แต่มันต้องเติบโตและเบ่งบานได้ ด้วยน้ำเลี้ยงที่หล่อเลี้ยงในทุก ๆ วัน

ผมคิดว่างั้นนะ










Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2553 7:38:50 น. 9 comments
Counter : 678 Pageviews.

 
รองเท้ายิ้ม กะ ลั่นทม สีเดียวกันเลย

555+


โดย: UCC IP: 202.57.129.65 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:10:59 น.  

 

ยิ่งทำกิจกรรมเมื่อวาน รองเท้ามันมอมกว่าที่คุณเห็นวันก่อนอีก



โดย: ภูติ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:13:34 น.  

 
มีคนเคยบอกว่า
เวลาทำงาน
งานที่ได้รับการคัดเลือก
คนทีไ่ด้รับการยอมรับ
ก็เพราะรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เนี่ยแหละ

ูู^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:40:13 น.  

 






(vultures ... ?)


โดย: yourstarlight (yourstarlight ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:40:22 น.  

 

nope

war of my life :)

เพิ่งทุบกระปุกวัว ไปซื้ออัลบัมใหม่มา


โดย: เปลี่ยนเพลงแล้ว (ภูติ ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:06:23 น.  

 


(... ฟังอยู่ ...​ )​




โดย: yourstarlight (yourstarlight ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:43:32 น.  

 


(เดี๋ยวมาฟังต่อนะ ... )


โดย: yourstarlight (yourstarlight ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:56:56 น.  

 


เด็ก ๆ เหมือนผ้าสีขาว
ที่ถูกแต่งเติมตกแต่งด้วยรอยยิ้ม
รูปหัวใจหลายสีเต็มไปหมด


โดย: พิม IP: 125.24.77.99 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:21:09 น.  

 

(... : P ... งานไม่เสร็จ)


วันก่อนอันนั้นชอบมากเลย

หญิงสาวที่อยู่ในกระท่อม ... ตามลำพังกลางป่า ...

แล้ววันนึงก็เกิดอยากจะส่งข้อความใส่ขวดไป

ขวดก็ดันไปติด ...​

ดูแล้วอยากเอาไม้เขี่ยๆ ชะมัด ...

...​


เพลงเพราะอีกแล้ว ...



โดย: yourstarlight IP: 125.25.192.66 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:5:05:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.