ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
1 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. อย่าร้องไห้ ..





"..(ชื่อผม).."


ผมหยุดเพราะเสียงเรียกนั้น แม้จะแผ่วเบา แต่ผมก็ยังได้ยิน

เหมือนจะลังเล แต่เสียงนั้นก็ถูกเปล่งออกมาแล้ว


"มีอะไรเหรอ" ผมมองหญิงสาวตรงหน้า

เธอดูจะสดใสน้อยกว่าเคย และมีทีท่าเศร้าสร้อย ปนกับความรู้สึกอื่น

เธออ้ำอึ้ง

ผมมองเธอ ที่ไม่ยอมสบตาผม

เธอมองกระดาษจดหมายสีขาวในมือ สลับกับมองหน้าผม

และนั่น .. สำหรับคนที่มองอยู่อย่างผม มันยากที่จะบรรยายความรู้สึก

และลางสังหรณ์ของผมบอกว่า นี่ไม่ใช่ข่าวดี


เพื่อนหลายคนมักแปลกใจว่า ทำไมผมมักเดาสิ่งต่างๆได้ถูก

อืมม .. ผมไม่ใช่นักเดาที่เก่ง ผมไม่ใช่หมอดูที่รู้อะไรล่วงหน้า

ผมก็แค่ นักเก็บข้อมูลที่ดี เท่านั้นเอง




"คุณกำลังจะไปใช่ไหม" ผมถามคำถามนี้ในที่สุด

หลังจากหลายคำถามผ่านไป เพื่อตรวจสอบสมมติฐานในหัว

เธอทำหน้าแปลกใจปนตกใจ

ผมเห็นหลากหลายความรู้สึกปนอยู่ในตาของเธอ

ก่อนจะเห็นม่านน้ำที่เอ่อขึ้นมาคลุมตาคู่นั้นแทน



ผมยิ้ม ..

"ไม่เป็นไรหรอก" ผมบอกเธอ

เธอพยายามบอกสาเหตุ ที่ผมเองก็รู้ดีอยู่แล้ว

ก็ผมน่ะ นอกจากจะเป็นนักเก็บข้อมูลแล้ว ยังเป็นนักสังเกตการณ์ด้วย

ผมพยักหน้าตามทุกคำอธิบายของเธอ

ผมพยายามจ้องตาเธอ

อยากให้เธอได้เห็นว่า ผมไม่ได้ผิดหวังกับการตัดสินใจของเธอ

ผมเข้าใจดี ทั้งเหตุผลและความรู้สึกของเธอในเวลานี้


เสียใจไหม .. อืมม ก็เสียใจ

คนเรา เมื่อมีโอกาสได้เจอกัน ผูกพันธ์กันแล้ว

หากใครจะเดินจากไปสักคน ผมย่อมเสียใจ



"ไม่เป็นไรจริงๆ" ผมย้ำให้เธอสบายใจ

"ฉันชอบคุณ ชอบนิสัย ชอบทำงานกับคุณ" เธอย้ำ

ผมหัวเราะเบาๆ เธอคงไม่อยากให้ผมรู้สึกผิดหวัง

"ไปเถอะ เราเข้าใจดี" ผมแทนตัวว่า "เรา" กับเธอ


น้ำตาเธอเอ่อขึ้นมาเรื่อยๆ

อย่าร้องไห้เลยนะ .. ผมภาวนาในใจ

นี่ไม่ใช่เรื่องน่าเสียใจ

ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกทางเดินของตัวเอง



"เฮ้ .. ก็ไม่ได้จากกันไปไหน อยากกลับมาที่นี่ ก็มานะ"

ผมทิ้งท้ายบอกเธอไว้


ผมไม่แน่ใจว่าเธอได้ร้องไห้หรือไม่หลังจากนั้น เพราะผมต้องรีบไป

ผมเดินจากเธอมา ด้วยความรู้สึกหนึบๆในใจ

แต่ความรู้สึกยินดี มีมากกว่า



ยังไง .. ผมก็รู้ว่า นี่จะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่เราจะได้เจอกัน








Create Date : 01 เมษายน 2551
Last Update : 1 เมษายน 2551 22:28:45 น. 6 comments
Counter : 560 Pageviews.

 
Well, I guess it's a 'good-bye' for the better. From the prose, somehow it's not a 'final' good-bye. I might be wrong but hardly 'cause I'm too a good observer. I'd like to think we say 'good-bye' as so to be able to say 'hi' later...and this's even to my passed father. Disappointed..maybe. But then, there's a hope that one day we'll greet each other again. And so it enables you to smile with a better feeling than grief. :])


โดย: Percipi วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:23:18:25 น.  

 
p'phoot!!!!! how r u jaaaa ;)


โดย: gusodA วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:2:08:58 น.  

 

ขอเพียงไม่ลืมกัน..

ฤดูกาล เดินทางอย่างสม่ำเสมอ
เรารู้จักกันมากี่ฤดูแล้ว นั่นไม่สำคัญเท่าที่เรารู้สึกต่อกัน

และ คุ ณ ก็ยังอยู่ตรงนี้


โดย: พิม IP: 58.9.158.101 วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:13:40:03 น.  

 
ไม่มีคอมเม้น..ทุกอย่างท่าน


โดย: Shake..มาแล้ว IP: 118.174.68.190 วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:17:37:21 น.  

 

^
^

หวัดดีฮะ :)


โดย: ภูติ วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:22:31:03 น.  

 
อืมม..ถ้าคิดถึง..ก้อมาหา..เนอะ..


โดย: missusomuch IP: 124.121.162.219 วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:13:08:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.