ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 
5 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..and i'll wait for you if you ask me to ..




"กรุณาหลีกทางให้ผู้โดยสารออกจากรถไฟฟ้าก่อนค่ะ" เสียงตะโกนของพนักงานประจำชานชลา ปลุกผมจากภวังค์

มองรอบตัว เวลานี้ผู้คนมากเกินไป

รู้สึกไม่คุ้นเคย ผมไม่เคยออกจากที่ทำงานในเวลานี้


ผมก้าวเท้าขึ้นตู้รถไฟฟ้าที่อัดแน่นไปด้วยผู้คน

หญิงสาวที่ยืนติดกับผม อยู่ใกล้จนผมได้กลิ่นหอมจากตัวเธอ

ผมไม่ได้สนใจจะมองหน้าเธอ ไม่รู้สึกอยากมองหน้าใคร .. ที่นี่คนมากเกินไป


ผมเอนหัวพิงกับขอบประตูรถ ข้างนอกฝนกำลังตกหนัก

ตึกสีเทา ฟ้าสีเทา ภาพข้างหน้าเหมือนภาพสีขาวดำ

ภาพแล้วภาพเล่า ดูเหมือนว่า วันนี้ผมจะไม่มีโอกาสได้เห็นสีอื่นใดอีกแล้ว

ผมปิดตาลง .. ปิดเสียงคุยรอบตัว ที่นี่เสียงดังเกินไป



ผมลืมตาเมื่อได้ยินเสียงประกาศชื่อสถานีที่ผมต้องลง

ฝนข้างนอกยังคงตกอยู่

เย็น .. หยดน้ำหยดแล้ว หยดเล่า ผ่านตัวผมไป

บางหยดไหลผ่านริมฝีปาก

บางหยดเย็นชืด บางหยดอุ่นเค็ม



มองรอบตัว ถนนที่เต็มไปด้วยผู้คน เส้นทางที่ไม่คุ้นเคย

หลายคนวิ่งหลบฝนผ่านผมไป ทุกคนมีจุดหมายที่จะไป ผมเองก็เช่นกัน

เพียงแต่วันนี้ ผมทำได้แค่เดินไปอย่างช้าๆ เท่านั้นเอง



ผมแทรกตัวลงไปในที่ว่างแคบๆ ท่ามกลางผู้คนที่หลบภายใต้ชายคาตึก

หลายคนกำลังรอรถโดยสาร หลายคนแค่หยุดให้ฝนซาลง

ผมหยุดเพื่อ .. รอ

เนื้อเพลงบางเพลง ผุดขึ้นมาในหัวเนือยๆของผม


I'll take myself from the bottom shelf
And I'm on the street again
But it's the newer town, and the rain come down
In a place I've never been


อืมม .. เหมือนซะจริงๆ


And I’ll wait for you if you want me to,
Am I just wasting my time?
And I’ll wait for you if you ask me to,
Am I just losing my mind?


สองคำถามที่บางทีก็ถูกถามในใจของผม

แต่คงไม่ใช่สำหรับวันนี้



ท่ามกลางผู้คนแปลกหน้า ผมจดจำร่างนั้นได้ทันที

เธอยิ้มร่ากลางสายฝน

อืมม ..สำหรับเธอผมคงไม่มีคำถามใดๆ

I'll wait for you if you ask me to ..



ผมเชื่อว่า เธอก็จะมาหาผมในวันที่ผมต้องการ เช่นเดียวกับค่ำวันนี้ ที่ผมมาหาเธอ ในเวลาที่เธอต้องการ



คนทุกคน ต้องการใครสักคน

เธอและผมก็เช่นกัน






Bottom Shelf - Damien Rice

กด play เพื่อฟังฮะ





Create Date : 05 กรกฎาคม 2551
Last Update : 5 กรกฎาคม 2551 14:40:41 น. 3 comments
Counter : 668 Pageviews.

 
แวะมาทักทาย ค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:48:27 น.  

 
โชคดีจังครับ
ที่วันสีเทาของคุณ
จะจบด้วยสีชมพู

คงเป็นเรื่องน่าเศร้าที่สุดในชีวิต
เมื่อยามที่เราต้องการใครสักคน
มาอยู่ข้างๆ
แต่หันไปรอบตัว
เราไม่เจอใครเลย


โดย: so straight วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:06:05 น.  

 


โดย: VELEZ วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:39:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.