ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
25 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..




ข้อความต่อไปนี้ ไม่ได้น่าอ่านนัก

ยังทันหากจะปิดหน้าจอนี้ไปตอนนี้ฮะ






เหตุการณ์ปกติ ?



ผมถามคำถามสั้นๆไปทางโทรศัพท์

เธอบอกเล่าสิ่งที่ผ่านตาทางทีวี

อืมม .. เหตุการณ์วุ่นวายเป็นปกติ ผมสรุปกับตัวเองอย่างนั้น

สิ่งที่ผมหวาดกลัวยังคงน่ากังวลต่อไป

สิ่งที่ใครๆวิตก ก็ยังคงน่าวิตกต่อไป

ดูเหมือนว่า นั่นคือเหตุการณ์เลวร้ายแบบปกติ

ตั้งแต่เมื่อไรกัน ที่ผมคิดว่าเหตุการณ์วุ่นวายนี้มันเป็นเรื่องปกติ

อืมม.. นี่ในหัวของผมมันปกติดีใช่ไหม ผมเริ่มไม่แน่ใจ





บัฟเฟอร์



ตัวกลางที่กั้นไม่ให้สองฝ่ายที่ต่างกันคนละขั้วปะทะกันแล้วรุนแรง พวกผมเรียกกันติดปากว่าเป็น บัฟเฟอร์

สักอาทิตย์หนึ่งแล้ว ที่ผมคือคนที่อยู่ตรงแนวกลางบัฟเฟอร์นั้น

สักหลายอาทิตย์แล้ว ที่ผมยึดสองฝ่ายเข้าด้วยกัน เพื่อให้สิ่งต่างๆตรงกลางมันดำเนินไปด้วยกันได้

ผมว่า วันหนึ่งเมื่อความสามารถของการเป็นบัฟเฟอร์ของผมมันหมดลง

ทุกอย่างมันจะกลายเป็น ซัฟเฟอร์

ผมก็แค่คนธรรมดา ไม่ใช่พระอิฐพระปูน ผมเจ็บและเบื่อเป็น

วันหนึ่งที่คุณอยากจะชนกันให้เต็มที่ ผมจะปล่อยให้คุณได้ชนกัน

เอาให้มันสุดๆไปเลยนะคุณ ผมชอบดูอะไรแรงๆ

ไม่ใช่ว่าผมไม่รักพวกคุณ แต่ผมเชื่อมั่นว่าความรักที่พวกคุณมีให้กัน มันจะเอาชนะความขัดแย้งทางการงานของพวกคุณไปได้

หลังจากนั้น พวกคุณก็คงจะหันมาด่าผมอีกครั้ง ที่เพิกเฉยและปล่อยให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นระหว่างพวกคุณ


อืมม .. ดูเหมือนว่า นั่นคือเหตุการณ์เลวร้ายแบบปกติที่มักจะเกิดขึ้นกับผม

ตั้งแต่เมื่อไรกัน ที่ผมคิดว่าเหตุการณ์วุ่นวายนี้มันเป็นเรื่องปกติ

อืมม .. นี่ในหัวของผมมันปกติดีใช่ไหม ผมเริ่มไม่แน่ใจ






ตัวตน



หลายอย่างที่ผ่านมา มันเริ่มทำให้ผมมองทบทวนตัวตนของตัวเอง

ผมไม่ใช่คนดีเด่น ผมไม่ใช่คนเก่งอะไร

ผมออกจะขี้ขลาด เห็นแก่ตัวและเจ้าอารมณ์

แม้ผมอาจจะไม่ได้เลวสุดขั้ว แต่ผมก็ไม่ได้ดีสุดใจ

หากคุณยังไม่ได้รู้จักผม .. ยินดีที่ได้รู้จัก

รับคนดีปานกลาง เลวปานกลาง เพิ่มสักคนไหมฮะ



ปล. กรุณาอ่านฉลากให้แน่ใจก่อนตัดสินใจ เพราะผมออกจะเลี้ยงยากอยู่สักหน่อย









Vultures - John Mayer




Create Date : 25 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2551 8:22:03 น. 15 comments
Counter : 864 Pageviews.

 

คำถามปกติ ประจำออฟฟิศที่นี่
"เมื่อคืนนี้มีระเบิดที่ไหนอีกหรือเปล่า"

ถึงเราจะไม่ชอบวิธีการแสดงออกของพวกคุณนัก
แต่เราก็ห่วงใยพวกคุณทุกคน
และเราพยายามคิดว่า..
มันแค่เรื่องความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันของคนสองฝั่ง
และเราก็หวังแค่ว่า ในวันหนึง...
หัวใจของทุกคนที่นี่ จะสงบร่มเย็น
..
ออกไปข้างนอกน๊าค๊า :P


โดย: พิม IP: 125.24.77.125 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:02:48 น.  

 
จะบอกว่าอย่าคิดมากคงไม่ได้ใช่ไหม
เพราะเราเองก็ทำไม่ได้


โดย: RAKANG วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:24:43 น.  

 
ยืนมองบางอย่างอยู่ลิบ ๆ
วันนี้จำต้องอยู่บ้าน
ดีเหมือนกันนนะ .. ข้ออ้างบอกนาย
รถมันติด ..กว่าจะถึงก้อคงบ่ายสาม
..วันนี้เลยเป็นพนักงานออนไลน์ ..
...
อืม ... เพลง .. เพราะดีคะ ..


โดย: ::อินมาย:: IP: 124.121.161.245 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:04:33 น.  

 
บังเอิญไม่ได้อ่าน 2 บรรทัดแรก


โดย: LooKPat วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:15:32 น.  

 
อูย.... คิดมากไปแล้วท่าน

เพราะโลกยังหมุน ทุกสิ่งเลยต้องเป็นไป
จะสีอะไร ก็ไม่มีสิ่งใดยืนยง
ทุกสิ่งล้วนมีหนทางของมันเอง
ถึงตอนนี้จะอึดอัดใจแค่ไหน
ช้าเร็วก็กลายเป็นแค่อดีตไป

ด้วยเรื่องแค่นี้ ชาติไม่ล่มจมหรอก
เพราะเราผู้ไม่เลือกสีใด จะไม่ยอมเห็นชาติล่มจมอยู่แล้ว
เมื่อพวกเขาหยุด ไม่ทำการใดๆ เอาแต่ชุมนุม
เราจะขับเคลื่อนชาติเอง

ชาติอยู่ได้เพราะเราทำ ไม่ใช่เราคิด


โดย: garnet19th วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:37:15 น.  

 


เอ่อ ... เรื่อง บัฟเฟอร์ เป็นเรื่องที่เกิดในที่ทำงานเราเองฮะ มิได้เกี่ยวกับการแบ่งสีแต่อย่างใด

ที่ทำงานเราไม่มีการแบ่งสี เพียงแต่มีเหล่าคนที่คิดเห็นไม่เหมือนกัน บางครั้งจึงต้องอาศัยตัวกลางมาช่วยเป็นบัฟเฟอร์เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินไปได้


ข่าวดี.. ณ วันนี้ (ในที่ทำงาน) ทุกอย่างก็ยังดำเนินไปได้เป็นปกติ และเป็นไปได้ด้วยดี ไม่มีบาดเจ็บล้มตาย มีกระทบกระทั่งกันบ้าง ก็เล็กน้อย ดีเหมือนกัน นี่ก็คงเป็นเพราะพวกเขาทำเพื่อองค์กร แม้ว่าจะคิดต่างกัน แต่ทุกอย่างก็เพื่อส่วนรวม .. โล่งใจไปเปราะหนึ่งฮะ


เรื่องชาติ .. อืมม ฮะ คงต้องช่วยกันต่อไป แต่ละเฟืองมีหน้าที่ของตน เราว่างั้นนะ



โดย: ภูติ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:07:11 น.  

 
อยากอ่านอ่ะค่ะคุณ เลยอ่านไปแล้ว...

ก็ได้แวะเข้าออกที่นี่อยู่ ไม่แน่ใจว่ารู้จักคุณหรือเปล่านะ แต่ว่ายินดีที่ได้รู้จักเหมือนกัน

ปล. ไม่ได้เข้ามารับเลี้ยงอ่ะค่ะ แต่เข้ามารับเอามิตรภาพนะ


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:29:52 น.  

 
..
..



..
..


โดย: azamiya วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:40:39 น.  

 
เพราะ (ผม) ก็ไม่ได้ดีสุดขั้ว หรือเลวสุดขีด
เลยมาขออาสา รับปิดฉลากที่หลังคุณก่อนวิเคราะห์ที่ อย.


ก่อนจะขอ ...


โดย: inmemoir วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:24:47 น.  

 
แวะมาราตรีสวัสดิ์คะ ..
เหนื่อยไม๊ .. งานเริ่มรึยังคะ
จะแอบอู้.. บอกนายว่ารถติดอีก
เด่วจะบินไปโฉบบบละแวกต้นจามจุรี^^
..
เด๋วเอาความหวานไปฝากอีก ..
พุงยื่นแหละจาได้มีแรง ..
..
ปล.สาวคนแรกโน้นนน .. อย่าน้อยใจน้า
.. ตะเองทำงานใกล้เค้าป่าว ..เด๋วพี่วินจะได้แวะไปหา^^


โดย: ::อินมาย:: IP: 124.121.166.87 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:33:43 น.  

 
เรากะลังอินเรื่อง ชาติบ้านเมืองอยู่ ..แหะ ๆ

เลี้ยงแค่ ผัดผักไข่เจียว
แล้วก็กาแฟหอม ๆ ทุกวันได้ป่ะคะ ^^


เอาใจช่วยน๊าค๊า สู้ ๆ

ปล. สาวข้างบ้าน(บน) เรื่องน้อยใจเป็นเรื่องปกติของเรา
แต่ม่ะเกี่ยวกับใครในนี้หร๊อกกก....ม่ะต้องห่วงน๊า


โดย: พิม IP: 125.24.37.52 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:31:56 น.  

 
^
^
แต่เรื่องก่อน บัฟเฟอร์ เกี่ยวข้องฮะ :)


ปล.

- อินอยู่เหมือนกัน

- เลี้ยงอะไรก็ได้ฮะ ขอให้ได้กินฟรีไปหมดแหละ ใจง่าย 5555



โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:43:43 น.  

 
เอาเพลงนี้ของ John Mayer ประกอบสถานการณ์ตอนนี้เลย
เข้าท่ามากๆค่ะ
โดยเฉพาะ ท่อน

"Power is made by power being taken.
So I keep on running to protect my situation."

อืม vultures นี่ นอกจากแปลว่าแร้ง แล้วมันหมายถึงอะไรได้อีกน้าาาาาา.....


โดย: syramay วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:44:53 น.  

 
อืม ตอนเเรกอ่านเเล้ว นึกว่าคุณภูติไปเป็นบัฟเฟอร์อยู่ข้างนอกโน่นซะอีก เเต่คิดว่าไม่ เพราะ blog นี้สีขาวนี่นะ ขอให้มีความสุขในวันทำงานนะครับคุณภูติ


โดย: Wild Strawberries วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:24:53 น.  

 

แย่จัง เลยไม่มีใครตอบเรื่อง บัฟเฟอร์เลย
- -"


โดย: พิม IP: 125.24.36.191 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:16:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.