Blog210 ร่วมกิจกรรม ตะพาบ 291 "รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง"(เสี่ยงฝ่าโควิด19 ลองไปเที่ยวเชียงใหม่)

อ้อมแอ้ม lineบอก พี่อ้อ ได้รางวัลตะพาบ
ก็งงๆอยู่ แต่วันที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลาสายๆ
มีตังค์เข้ามา 1000 บาท
click ดูใหลังไมค์ก็ไม่ได้แจ้งไว้
เข้าไปดูใน บล็อกแกงค์ก็ไม่มี
อย่างไรก็ตาม..ขอบคุณค่ะ
ว่าแล้วก็ create บล็อกตะพาบ ซะ

#โจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 291
โจทย์ "รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง" โจทย์โดยคุณ จันทราน็อคเทิร์น
คำอธิบายโจทย์
ตรงตามหัวข้อเลย มีเรื่องไหนที่รู้ว่ามันยาก แต่ก็ยังอยากลองทำไหมครับ ลองเล่าให้เพื่อนๆ ได้ฟังในแบบของคุณหน่อยเป็นไง
เวลาส่งงาน 4 ธันวาคม 2564 นี้

โจทย์ของ น้องปริ๊นซ์ "จันทราน็อคเทิร์น"
หนุ่ม Gen Y ของเพื่อนๆบล็อกแกงค์

มาเป็นเนื้อเพลงHit "เล่นของสูง"
โดยวงร็อค Big Ass เชียว

จะเขียนอะไรดีที่เสี่ยงๆ..แต่ไม่ท้อถอย
เป็น Positive thinking การคิดเชิงบวก

(แต่ขอเลือกแปะเพลง version วง Klear ทีรผู้หญิงร้องนำละกันค่ะ)

ที่มาผ่าน ช่วงลอยกระทง..เชียงใหม่ โควิด 19 ระบาดระเบิด ระเบ้อ
คุณกะว่าก๋า บอก พี่อ้อระวังตัว
คุณPim Maxwell เพื่อนบล็อกแกงค์คนเก่า(ไม่)แก่
ก็บอกพี่อ้อระวังตัวอย่าไปอยู่ในที่ชุมชน
ไม่ก็ตั้งการ์ดสูงๆไว้

รู้ว่าเสี่ยง..แต่คงต้องขอลอง

เพราะจองตั๋วเครื่องบิน และที่พัก
ตามโครงการเราเที่ยวด้วยกันไว้แล้ว
17-21 พฤศจิกายน 2564
พอเข้า พื้นที่ ลงสนามบิน Check in เข้าจังหวัด
ก็มี SMS ตามมาว่า.."ท่านมีโอกาสเสี่ยงในการติดโควิด"
เล่นเอาหนาว..เที่ยวเกือบไม่สนุกเชียว

เรามา Nok light เที่ยว 9.00 น
บินเบาๆ load กระเป๋าได้ คนละ 15 กิโล
แต่ไม่ load เพราะต้องทำเวลา รีบออกมาเลย
เครื่องลง 10.10 น ถามรถTaxi เข้าเมือง 150 บาท

แต่เสี่ยงดวง..เสี่ยงอีกแล้ว
รอๆๆรถแดง เผื่อเข้ามาส่งผู้โดยสาร โชคดีค่ะ..
ได้นั่งสองแถวแดงจาก Airport คนละ 30 บาท

มาท่ารถตู้ม่อนแจ่ม/แม่กำปอง จองล่วงหน้ามาจาก facebook
มาถึงท่ารถ 10.45 น เอากระเป๋าวาง
ไปกิยข้าวซอย ในตลาดวโรส (ใช้สิทธิ คนละครึ่ง)
แล้วไปเดินตลาดซื้อของที่ชอบ(ใช้สิทธิคนละครึ่ง)..ก่อนขึ้นดอย
รถออก 11.30 น

ไปกลับ (ส่งและรับกลับ ทุกรีสอร์ท บนม่อนแจ่ม)
เที่ยวละ 130 บาท/คน
รู้ดี.. เพราะปีที่แล้วเราก้ไปแม่กำปองแบบนี้ serchในinternet ค่ะ
รถจอด..ริมปิงใกล้ตลาดวโรรส..
(เรียกว่าตลาดดอกไม้"ต้นลำไย")
แน่ะ!! แหล่งคัสเตอร์ใหญ่เลย(แต่ผู้คนก็ประกอบธุระกิจเป็นปกติ)

ดังนั้น ลงเครื่องปั๊ปเราต่อรถตู้ไปม่อนแจ่มเลย

เลือกอยู่บ้านกล่องค่ะ เพราะ มี Tv พัดลม
รถเทียบถึง..ไม่ต้องเดิน

ห้องพัก SHA+ ค่ะ

มื้อเย็นเป็นหมูกะทะ ชุดละ 500 บาท
+ น้ำแข็งไม่อั้น+ Coke ลิตร

มื้อเช้ากินข้าวต้มหมูเห้ดหอม และไข่ต้อม
ชา กาแฟ เสริฟตลอด เช้ายัน 4 ทุ่ม

นอนคืนเดียว 17 พ.ย
เช้าระหว่างรอรถตู้มารับเข้าเมือง เวลา 13.00 น
กินมื้อเช้าแล้วไปเดิน เก็บผักเก็บหญ้า
และ เดินไปทางเหนือ..มีรีสอร์ท ติดๆกันไป
จนถึงยอดสูงสุดของม่อนแจ่ม..
แวะถ่ายรูปเรื่อยไป..(บ้านใครไม่รู้ อิ อิ)

คืน 18 พ.ย เราเลือกนอนในที่พักเป็น Guest House
ที่มี SHA+ ในเขตเมืองเก่า
เพื่อเที่ยววัดก่อนคืนยี่เป็งค่ะ

..ที่พักน่ารัก
มีตามประทีปเป็นพุทธบูชา..
นักท่องเที่ยวคนไทยหนุ่มสาว enjoy drinking ริมสระ

เริงฤดีนะ กะ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ตื่นเล่นน้ำตอนเช้า
ทานอาหารเช้าแล้วเดินไปวัดพันเต้า(1000 เท่า)

กราบพระพุทธสิหิงค์ที่ วัดพระสิงห์
เลยไปตลาดวโรรส..ซื้อของกินกลับมาห้อง
กินเที่ยงแล้ว check out ไป Riverside House
SHA+ ใกล้ สนง. ท.ท.ท จังหวัดเชียงใหม่ ค่ะ

ที่พักใกล้สะพานเหล็ก ริมแม่น้ำปิง
แค่ข้ามถนน..ก็ถึง"ขัวเหล็ก" พักผ่อนๆดู TV

เย็นๆ แวะไปเยี่ยมคุณจิน Jinny Tent เพื่อนบล็อก
มอบของฝากเป็นหนังสือ "ไดอารี่ ฉบับเพื่อนเก่า"
ของ พิมมาศ sหรือ Lovereason เพื่อนบล็อก
ที่ร้าน"เต้ยติ่มซำ" (เขียนบล็อกไปแล้ว)
แล้วคุณจิน ขัยรถมาส่งที่พัก ติด ท.ท.ท เชียงใหม่

คืนยี่เป็ง เชียงใหม่มีจุด High light อีกแห่งที่สะพานเหล็ก
เราจึงเลือกที่พักตรงนี้ ..ไม่ต้องเดินทาง
ในคืนลอยกระทงก่อนกลับ กทม สายๆวันรุ่งขึ้น

ที่พักอยู่ติดเชิง(สะพาน)ขัวเหล็กฝั่งซ้ายนี่เลย
วิวดีมากๆค่ะ...อิ อิ ฝรั่ง แขก ไทย จีน เพียบ

เดินมากลางสะพาน..หาช่องว่างถ่ายภาพกันสุดเหวี่ยง

เดินมาถึงปลายสะพาน ฝั่งขวา ที่ทะลุไป Night Bazaar ได้ค่ะ
กลับที่พัก..พักผ่อนๆ

ออกจาก โรงแรม ข้ามถนน
เดิน ชิลๆ ยามเช้า ที่สะพานเหล็ก ริมแม่น้ำปิง
ก่อน check out โรงแรม เดินทางกลับ กทม ค่ะ

นี่กลับมาครบ 14 วันแล้ว...เฮ้อๆๆๆ
อยู่รอดปลอดภัย ทั้ง 2 คน ลุง กะ ป้า

Next trip เป็นฉลองคริตสมาส 23-28 ธันวาคม 2564 ที่ภูเก็ต
ทิ้ง Flight ไปแล้วเมื่อ เมษายน 2564 ต้นปี
เพราะพิษโควิด Lock down รอบ 2

มางวดนี้..ต้องยึดคติ..ของ Little Prince เจ้าของโจทย์ตะพาบ 291
"รู้ว่าเสี่ยง..แต่คงต้องขอลอง" อีกสักหน

จะได้ไปเจอเพื่อนบล็อก คุณตฤณ "ปลายแป้นพิมพ์"
และคุณหนึ่ง ภริยา สาย Healthy คนสวย

God Bless Us ขอคุณพระคุ้มครอง

Last Update : 31 มกราคม 2566 15:37:29 น.

คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณปรศุราม, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณSertPhoto, คุณกะว่าก๋า, คุณTui Laksi, คุณnonnoiGiwGiw, คุณtoor36, คุณทนายอ้วน, คุณtuk-tuk@korat, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสองแผ่นดิน, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณmultiple, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณlovereason, คุณKavanich96

สวัสดีค่ะพี่สาวคนสวย

ตามมาอ่านงานตะพาบด้วยคะ..

เสี่ยงจริงๆ

กำลังจะเขียนบ้างล่ะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 4 ธันวาคม 2564 8:30:41 น.

สวัสดีครับพี่อ้อ
เป็นการเสี่ยงที่คุ้มค่ามากครับ เพราะป้องกันตัวเองดี แถมได้วิวสวยๆ ที่เหมือนภาพในฝันมาชมอีดครับ
บรรยากาศที่ม่อนแจ่มตอนนั้นคงดีมากๆ อากาศดีมากๆ
ชอบภาพหมูกระทะมากครับ นอกจากภาพสวยแล้ว ภาพยังมาพร้อมกลิ่นอีก 55555

ฉลองคริสมาสที่ภูเก็ตเป็นไอเดียที่เยี่ยมไปเลยครับ ต้องเป็น good time มากแน่ๆ
ถึงรู้ว่าเสี่ยง แต่แบบนี่ยังไงก็ต้องลองครับผม

ตอนนี้ผมน็อควัคซีนเข็ม 3 ลุกไม่ได้เลยครับคลื่นไส้ เวียนหัวจะเป็นลม ยืนๆ เดินๆ ได้แป้บๆ เลยเม้นสั้นๆ นะครับพี่อ้อ ไว้ดีแล้วมาซ่อมครับผม

ขอบคุณที่ร่วมงานตะพาบของผมนะครับ ^^

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 4 ธันวาคม 2564 9:41:25 น.

Oไมครอน
อุ๊ย!! Oh..myGod.
คุณพระคุ้มครองให้น้องหายไวไวค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 4 ธันวาคม 2564 10:30:28 น.

คนเชียงใหม่ก็กลัวครับพี่อ้อ
เพราะตัวเลขพุ่งสูงจริงๆ
แถมตัวเลขของจังหวัด
กับตัวเลขของโรงพยาบาลก็ดูจะไม่ตรงกันเลย

ตลาดแถวบ้านผมสามแห่งปิดไปเกือบเดือน

คนติดโควิดก็เพิ่มขึ้นเยอะ

เมื่อวานไปห้างฯ
มีวอร์คอินฉีดวัคซีนเข็มแรก
คนยังไปกันเยอะมาก
แสดงว่าวัคซีนมีน้อยและไม่เพียงพอจริงๆครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 4 ธันวาคม 2564 10:53:29 น.

สภาวะแบบนี้เที่ยวที่ไหนก็ลำบาก มีความเสี่ยงทุกแห่ง ถ้าไม่มีโควิดเที่ยวน่าจะสนุกกว่านี้

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 4 ธันวาคม 2564 11:11:35 น.

ว้าว ว ว ...สุดยอดในการแพลนทริปนี้คร้า
ที่พักก็ดี๊ดี วิวสวย ได้เจอเพื่อนบล็อกอีก...
เสี่ยงแต่รอด เป็นโอกาสทองได้ท่องเที่ยวด้วยค่ะคุณอ้อ

ปล.เที่ยวสนุกในทุกทริปปคร้า...จะตามเที่ยวอีก
สำหรับเรายังวนเวียนอยู่บ้านหยอดยาดวงตากับไปรพ.พบหมอตาตามนัด

ยังดูแลกันทุก 2 ชม.อยุ่ค่ะ
เลยไม่อยากไปไหน...เมื่อวานก็พบคุณหมอ
ครบ 1 เดือน ตัดไหม ออก 2 เส้น หยอดยาตาเป็น 4 เวลาดีใจจัง
แต่มีตัวขวดสีชาแช่เย็น ยังทุก 2 ชม.ค่ะ
มีโอกาสจะขอใช้โลแกนแบบคุณอ้อบ้างคร้า...

โดย: Tui Laksi 4 ธันวาคม 2564 11:15:39 น.

มาชมว่าคนกรุงเที่ยวเชียงใหม่ที่ไหนบ้างค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 4 ธันวาคม 2564 12:39:20 น.

คุณก๋า ก็บอกว่าเชียงใหม่น่า
เป็นห่วงเพราะ คนทึ่่นั่นติดกันเป็นกลุ่มก้อน
พี่ชาย น้องสาวที่เชียงใหม่ก็บอก พี่ชายน้อยมากที่จะออกจากบ้าน.. ซื้อของที่ห้างแถวบ้านตุนไว้กิน แล้วกลับบ้านเลย

เห็นบ้านบนดอยปลูกติดๆ กันสวยดี แต่ค่อนข้างชิด
เมื่อครู่นี้พี่สาวที่ มีบ้านอยู่
ข้างล่างแถวโป่งแยง บอกว่า น้ำในลำห้วยที่่เคยไหลผ่านบ้านเป็นครึ่งวงกลม น้ำเกือบไม่มี คงเพราะข้างบน
รีสอร์ทตัดต้นไม้ (นานแล้ว)
เห็นภาพแล้วคงจริงแหละ 555

แต่ก็ทำให้การท่องเที่ยวคึกคักการเงินเดินสะพัดไปได้

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 4 ธันวาคม 2564 12:46:10 น.

สวัสดีครับคุณอ้อ

ชมรูปแล้ว บรรยากาศดีมากเลยครับ แบบนี้คุ้มเสี่ยง ^^

ขอให้เอนจอยกับทริปภูเก็ตครับ

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 4 ธันวาคม 2564 13:07:02 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อ

โดย: กะว่าก๋า 5 ธันวาคม 2564 6:41:34 น.

เอาจริงๆ โควิด ไม่ว่าแถวไหนก็น่ากลัวทั้งนั้นเลยนะครับ กทม ก็ใช่ย่อย

แต่ไหนๆก็จองเราเที่ยวด้วยกันไว้ด้วย ก็จัดไปอย่าให้เสีย

บรรยากาศบ้านกล่อง อากาศน่าจะเย็นสบายๆ วิวสวยสุดๆ
แล้วก็บรรยากาศ สะพานวันยี่เป็ง ก็วิบวับงามจับใจ โรแมนติคมาก ยิ่งไปกัน 2 คนนี่ หวานมดกันเลยนะครับ อูยยย555

โดย: multiple 5 ธันวาคม 2564 18:25:31 น.

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 5 ธันวาคม 2564 21:12:49 น.

วิวหลักล้านเลยครับพี่ ชอบเพลงเล่นของสูงทั้งเวอร์ชั่นเคลียร์ และบิ๊กแอสเลยครับ
วันนี้หมดกระเป๋า พรุ่งนี้มาใหม่ครับ

โดย: The Kop Civil 5 ธันวาคม 2564 21:15:47 น.

สวัสดีค่าพี่อ้อ
เป็นทริปท่องเที่ยวที่ทั้งสวยงามและเสี่ยงจริงๆ ค่ะ
จำได้วันพี่อ้อไปรู้สึกเชียงใหม่เจอโควิดระบาดกาดหลวงไปไม่นาน มันก็น่ากลัวจริงๆ ค่ะ
แต่ถ้าเราป้องกันดีๆ มันก็โอเคเนาะ
นุ่นไม่กล้าจองไฟลท์ไปเชียงใหม่เลย นี่ไม่ได้ไปไหนไกลมาสองปีแล้วค่ะ ไปแต่ใกล้ๆ ทำงาน ขับรถไปเองสะดวก
พี่อ้อกับแฟนพี่อ้อเก่งมากเลยอะ นุ่นไปเชียงใหม่ทีไรไม่เคยเจอรถแดงเข้ามาสักที บางทีก็เลยข้ามถนนหน้าแอร์พอร์ตไปเช่ารถที่ปั๊มตรงข้าม ก็หลายรอบแล้วค่ะ นี่นุ่นได้ข้อมูลจากบล็อกนี้ของพี่อ้อเยอะเลย อย่างรถตู้นำเที่ยวม่อนแจ่มตลอดทาง 130 ดีจัง อยากไป ที่พักก็น่ารักด้วยนะคะ ได้บรรยากาศสวย ผ่อนคลายมากจริงๆ ดีงาม
เชียงใหม่ก็ที่พักดีนะคะ ที่ใกล้ขัวเหล็กนั่น นุ่นเคยไปส่งเพื่อนพักที่นั่น เมื่อก่อนบ้านนุ่นข้ามถนนไปฝั่งเจริญเมืองค่ะ ฝั่งร้านอาหารริมปิง
นี่ว่าพี่อ้อพักตรงนั้น คือโลเคชั่นดีงามเหมาะกับลอยกระทงมากจริงๆ เสียดายพี่อ้อไปวัดพันเตากลางวันเหรอคะ ช่วงสงกรานต์วัดพันเตามีประดับผางประทีปเต็มวัดเลย สวยมากๆ นุ่นชอบ
ได้เจอพี่จินด้วย เย้ๆ ขอบคุณสำหรับหนังสือค่า ไดอารี่รักโลเคชั่นเรื่องคือเชียงใหม่กับสงขลา อิอิ พี่จินจะอ่านแล้วชอบมั้ยไม่รู้เนาะ
รอบหน้าเที่ยวภูเก็ตขอให้สนุก เก็บภาพสวยๆ ที่เที่ยวดีๆ ของกินอร่อยมาฝากด้วยนะคะ รออ่านเลยค่า เย้
ขอบคุณพี่อ้อมากๆ ค่า

โดย: lovereason 6 ธันวาคม 2564 0:40:16 น.

โดย: Kavanich96 6 ธันวาคม 2564 3:37:36 น.

สวัสดีครับคุณอ้อ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 6 ธันวาคม 2564 9:55:17 น.

เริงฤดีนะ

BG. Popular Award #10

เป็นครั้งแรกที่ได้อันดับ 1
พร้อมกัน 2 สาขา
ขอบคุณและนับเป็นเกียรติยิ่งนัก
สำหรับการมาอ่าน blog

ทุก comments & vote

Art ตัวแม่ sometime ค่ะ

BG. Popular Award #9

[Add เริงฤดีนะ's blog to your web]