ชวนไปลอดอุโมงค์สีชมพู และพาไปดูพระบิณฑบาตที่ชายหาดหัวหิน ในวันสงกรานต์

สงกรานต์ ปี 58 ที่ผ่านมา เราได้หยุด 5 วัน ส่วนเจ้าฮ้อนหยุดซะเว่อร์ ตั้ง 8 วัน ดังนั้นก็เสร็จเราสิ เลยจองห้องพักไว้ล่วงหน้า 2 เดือน ไปไหนดีนะ สรุปว่าไปหัวหิน ก็แล้วกัน เพราะไม่ไกล และน่าจะสงบดี ไม่ค่อยพลุกพล่าน เหมือนชะอำ จึงเข้าไปหาโรงแรมดู เลือกไปเลือกมา เอาว๊ะ จองที่ โรงแรมนราวรรณ ใช้ code ลดได้อีก เป็นครั้งแรกที่จองผ่านเวปแอร์เอเชียโก จึงจองวันที่ 13 เมษายน ราคาลดแล้วเหลือ 1070 บาท (วันจริง 2600 บาท) อิ ๆ ดีใจจองได้ถูกซะด้วย 555

และปีนี้ เป็นปีที่ดอกชมพูพันธ์ทิพย์ ที่ ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน บานช้ากว่าปกติมาก ๆ เริ่มบานเต็มที่เดือนเมษายน เราก็ได้แต่หวังว่า วันที่ 13/4/58 อย่าเพิ่งล่วงหมดนะ จะได้ไปถ่ายรูป ซ่อมรอบ 2 ซะหน่อย เพราะว่าเมื่อปลายเดือนมีนาคม ไปถ่ายมา แต่ดอกยังไม่บาน

ที่พักที่จอง เดินไปชายหาดไกล และคิดไปคิดมา เวลาไปดูต้นชมพูพันธ์ทิพย์ ก็ต้องใช้ระยะทางเดินไกลเหมือนกัน จึงคิดว่าจะเอารถจักรยานแม่บ้านไปด้วยดีกว่า  ฉลาดจริง ๆ เรา ดังนั้นจึงเป็นครั้งแรกอีกแล้วที่ได้พาเจ้าแมงป่อง ออกท่องเที่ยว อิ ๆ Smiley

ถึงวันเดินทาง ถ่ายรูปตอนนำรถจักรยานขึ้นรถจากที่บ้านเป็นหลักฐานก่อน เผื่อเข้า มหาลัยฯ ไม่ได้ หรือ รปภ. คิดว่าขโมยของนักศึกษามา รอบคอบไว้ก่อนเรา 55

ออกจากบ้าน 7.30 น. รถไม่ติดเลยเพราะคนส่วนใหญ่ ออกต่างจังหวัด กลับบ้าน/ไปเที่ยวกันหมดแล้ว ถนนจึงเป็นของเรา ถึง ม.เกษตรศาสตร์ โอ้แม่เจ้า ขนาดไปเช้านะเนี่ย คนยังเยอะแยะเลย จอดรถ และนำเจ้าแมงป่อง ออกมาชมความงามซะหน่อย Smiley

นักท่องเที่ยวมากมาย มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก เพราะนางเอกในเรื่องคือเจ้าดอกสีชมพู มันพร้อมใจกันบาน 2 ฝั่งถนน หน้า รร.สาธิต ยาวหลายกิโล ถ่ายกันเพลินเชียวแหละ

สวย ๆ ทั้งนั้น Smiley

เอาเจ้าแม่งป่องมา สบายเลย ไม่ต้องเดิน อยากถ่ายตรงไหนก็หยุดถ่าย ฟินจริง ๆ ค่ะ

งามแต้ ๆ

นี่ก็สวย ไม่รู้จะบรรยายอย่างไร

ไม่ต้องไปญี่ปุ่นแล้วโว้ย 555

ยิ่งลึก ยิ่งไม่ค่อยมีคนเดินมา เพราะคนจะไปกระจุก กันอยู่ด้านหน้าหมดค่ะ

น้ำเน่า ๆ ถ่ายออกมายังสวยอ่ะ

SmileySmiley

ถ้าตอน พีค ๆ จะสวยขนาดไหนหนอ

ก่อนมาฝนได้กระหน่ำลงมา ทำให้ดอกช้ำ และล่วงไปเยอะเลย

น้องหมา รู้งานซะด้วย Smiley

Smiley

บาย ปีหน้าเจอกันใหม่นะจ๊ะ Smiley

อยากหยุดเวลา และอยู่ที่นี่ทั้งวันเลย แต่ภาระกิจของเรา ไม่ใช่ที่นี่นะ เพราะจุดหมายปลายทางของเรา คือหัวหิน อ่ะแฮะ ๆๆๆ  ถือซะว่า ระหว่างทางคือกำไร ที่ได้มาฟรี ๆ คุ้มสุด ๆ ค่ะ

ออกจากดินแดน แห่งโลกสีชมพู ก็แวะทานอาหารเช้าที่ร้าน ปฐมโภชนา  ร้านอาหารเยอะดี คนก็เยอะ แต่ข้อเสียคือ โต๊ะ ไม่มีเบอร์ พอเด็กเสริฟ จะมาเสริฟ จะเล่นถามทุกโต๊ะ โดยไม่ได้รู้หรอกว่าโต๊ะไหนสั่ง งง กับระบบการจัดการร้านนี้จริง ๆ รสชาด อาหารก็ธรรมดา แถมราคาสูงไปนิดอ่ะ

เวลายังเหลืออีกเยอะ กว่าจะถึงหัวหิน เพราะต้องเช็คอิน บ่าย 2 ระหว่างทางจึงแวะ ไหว้พระ และถ่ายรูป ที่วัดถ้ำเขาหลวงซะหน่อย เนื่องจากมาชะอำ ครั้งก่อน เคยมาที่นี่ ช่วงที่แดดส่องลงมา สวยงานโครด ๆ แต่ว่าวันนี้ เราไปถึงช่วง 12.30 น. ข้อมูลเค้าว่าไม่มีแดดส่องลงมาแล้ว แต่สำหรับเรา ไม่เชื่อต้องพิสูจน์ ด้วยตาตัวเอง อิ ๆ  และเป็นงัยหล่ะ เงิบสิครับท่าน แดดไม่ส่องลงมาจริง ๆ ด้วย 555

สถานีต่อไป มุ่งหน้าสู่ โรงแรมนราวรรณ หัวหินซอย 94 พอถึงทางที่จะเข้าชะอำ/หัวหิน เราเลือกที่จะออกขวา เพื่อเลี่ยงรถติด ไปตาม gps แต่ยิ่งขับเหมือนยิ่งไกล สรุปเราขับเลย 555  กว่าจะไปที่พักได้ ก็เกือบ ๆ บ่าย 3 แถมรถติดโครต ๆ  แต่ความที่เราเลยทางเข้า ก็เป็นโชคดีของเรา ที่ได้แวะซื้อสัปประรดฉีกตา มากิน อร่อยดีนะ เพราะอยากกินมานานมาก ๆ แล้ว สมใจอยากเลย ซื้อมาชิมรางก่อนสัก 2 ลูก พรุ่งนี้ขากลับ จะกลับทางเดิม เพื่อซื้อไปเป็นของฝาก 555  ช่วงก่อนจะเข้าซอย นักท่องเที่ยวเล่นสงกรานต์ กันเยอะเลย นั่งกันเบื่อเลย แง ๆ Smiley

ถึงที่พัก เอาของไปเก็บ ได้ห้อง 410 ห้องพักแบบซูพีเรีย มีระเบียง วิวห้องนี้สวยดีนะ  ทางเข้าจะเป็นโรงแรม จีหัวหิน ซึ่งสร้างใหม่ สวยน่าพักเชียว แต่ราคาก็แพงไป สำหรับเรา แค่นี้ก็พอ ก็ไม่ได้สนใจ ขอแค่มีที่นอนก็เพียงพอ อิ ๆ

ส่วนรายละเอียดห้องพัก เราเขียนรีวิว ไว้ที่นี่ (กรุไปเขียนให้เค้าทำไมฟ๊ะ....อ๋อ ก็เผื่อจะเป็นประโยชน์ สำหรับคนที่จะมาพัก และอยากชมห้อง เอิ๊ก ๆ แบ่งปันกันค่ะ)

หิวแล้วสิ  ใกล้ ๆ ที่พักมี เซเว่น เจ้าฮ้อน ได้ที นำเจ้าแมงป่อง ปั่นไปซื้ออาหาร ขนมมาทานที่ที่พัก แหม มันฟิน จริง ๆ อากาศ วันนี้ก็ไม่ร้อนด้วย กินไป ชมวิวที่ระเบียงไป ครั้งหน้าถ้ามาหัวหิน จะมาพักที่นี่อีก อ่ะ สะดวกดีค่ะ   ระหว่างกิน ก็จะได้ยินเสียงหวูดรถไฟ เป็นช่วง ๆ ดังเหมือนกัน แต่ก็ ตื่นเต้นดี สำหรับเราไม่มีปัญหา นอนได้ ไม่ซีเรียส คนที่หูเบา อย่ามาพักนะ อาจจะไม่ชอบก็ได้ 55

ท้องอิ่มก็พักผ่อน นอนตากแอร์นิดหน่อย ลงไปถาม จนท. หน้าเคาร์เตอร์ ให้บริการดี บอกว่าจะไปตลาดจั๊กจั่น จนท. บอกว่ารถติดมาก อย่าไปเลยพี่ ถ้าปกติ เรียกแท็กซี่ไป ก็ประมาณ 150 บาท แต่วันนี้ เล่นน้ำสงกรานต์กันเยอะ  เราจึงเปลี่ยนใจ ไม่ไปแล้ว ไปเดินเล่นริมชายหาด ฆ่าเวลาก่อน  แล้วค่ำ ๆ ค่อยไปตลาดโต้รุ่งแทนค่ะ

ริมชายหาด ไม่ค่อยมีคนเลย หัวหินก็จะสวยกว่าชะอำ ก็ตรงเงียบสงบเนี่ยแหละ แต่ถ้าชอบความสนุก ความวุ่นวาย ร้านอาหาร หรือ เด็กขายของเยอะ ๆ ต้องไปชะอำค่ะ  Smiley

SmileySmiley

เหมือนหลุดไป คนละโลกเลย ด้านถนน คนยังกะหนอน ที่ชายหาด ไม่มีคนเลยวุ้ย อิ ๆ

เดินเล่นสักพัก ก็ไปหาอะไรทาน ที่ตลาดโต้รุ่ง นั่งวิน ไปคนละ 40 บาท เลาะริมทางรถไฟไป เลี่ยงรถติด และขากลับเรียกรถตุ๊ก ๆ 100 บาท นั่งสบาย ๆ กลับที่พักค่ะ จริง ๆ ก็ไม่ไกล ประมาณ 2 กิโล แต่ซื้อความสบายดีกว่าค่ะ

ตอนที่อยู่ชายหาด ได้ดูทิศ จาก app มือถือว่า พระอาทิตย์ จะขึ้น ที่ทะเล และขึ้นเวลา 6.09 น. ฝากไว้ก่อนนะ พรุ่งนี้เจอกันแน่ 555  ตรูจะตื่นไหวไหมหนอ Smiley

ตั้งนาฬิกาปลุกตอน 05.40 น. ล้างหน้า+แปรงฟัน ปั่นจักรยาน ไปชายทะเล ซอยที่พัก เหมือนซอยร้าง ผู้คนยังไม่ตื่นกัน ปั่นสบาย ๆ รถไม่มีเลยค่ะ ฟิน มาก ๆ มาถึงชายทะเล 06.00 น. พระอาทิตย์ ใกล้จะขึ้นพอดี แหม มาตรงเวลาดีนะ เยี่ยมเลย

Smiley

ถ่ายรูปสักพัก ที่ท้องทะเล เริ่มมีแสงออกมาแล้ว แต่ที่ฟิน สุด ๆ คือมีพระเดินบิณฑบาตร ที่ชายทะเลด้วยสิ แหม ช่างเป็นช่วงเวลา ที่เหมาะเจาะ เหมาะเหม๋ง พอดิบพอดี เราได้เก็บภาพความประทับใจ ไว้ได้หลายรูปเลย ครั้งแรกเลยนะเนี่ย ที่ได้เห็นพระบิณฑบาตร ที่ชายทะเล ว๊าว ๆ แล้วฉันจะมาอีก ครั้งหน้า จะเตรียมอาหารมาใส่ด้วยค่ะ

Smiley Smiley

ชายหาด เป็นของเรา 2 คน เลยได้เก็บภาพ หวาน ๆ จนน้ำทะเล จึด ไปเลย อิ ๆ  (เรื่องสร้างภาพเราถนัดอ่ะ แต่ชีวิตจริง ทะเลาะกันตลอด ๆ 555)

Smiley

รางวัลของคนตื่นเช้า มันดีแบบนี้นี่เอง อิ ๆ  Smiley

ถ่ายภาพ ไม่หยุด เพราะว่ามันสวยเกินบรรยายจริง ๆ ค่ะ เป็นทริป 2 วัน 1 คืน ที่คุ้มค่ากับการมาเป็นยิ่งนัก  ถ้าไม่มาแล้วนอนอยู่บ้าน คงจะไม่ได้เห็นภาพแบบนี้ เป็นแน่แท้ อิ ๆ

ถ่ายจนอิ่มหนำ สำราญ พระอาทิตย์ ขึ้นเรียบร้อย ก็กลับที่พัก กินอาหารเช้า อาบน้ำ อาบท่า 10.30 น. ออกจากที่พัก เลี่ยงรถติดขากลับ และแวะ ซื้อสัปประรดฉีกตา ไปฝาก 8 โล @ 60  บาท และลูกตาล อีกนิดหน่อย

แวะทานอาหาร ที่ จ.ราชบุรี แยกห้วยชินสีห์ ร้านเนื้อต้มบ้านสิงห์ สั่งเนื้อต้มยำ มาทาน ขอบอกว่า อร่อยมากกกกก  (ทราบมาว่ามีหลายร้านนะ ไม่เคยกิน แต่ร้านนี้ ขอบอกว่าอร่อยสุด ๆ )  ดูหลักฐานได้ว่าของเค้าอร่อยจริง ๆ 555

กลับถึงบ้าน ยังไม่บ่าย 3 เลย 555 ตรูรีบไปไหมหนอ รถไม่ติดเลย แต่ก็ช่างเถอะ ถือว่าคุ้มสุด ๆ ที่ได้เปลี่ยนที่นอน แม้จะเป็น ทริปสั้น ๆ แต่ก็เต็มเปี่ยมด้วยความสุข มีโอกาส จะมาใหม่นะ บาย แล้วเจอกันใหม่ สิ้นเดือนหน้า เจอกันที่ กระบี่ จร้า บ๊าย บาย จุ๊บ ๆ ๆ Smiley

Last Update : 20 เมษายน 2558 22:45:22 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 เมษายน 2558 เวลา:2:40:57 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ ^^
โดย: auau_py วันที่: 20 เมษายน 2558 เวลา:9:00:44 น.

แม้ว่าไทยไม่มีซากุระให้ชื่นชมในภาคพื้นราบอย่างญี่ปุ่นเขา แต่แม่โมก็ยังภูมิใจที่ชมพูพันธ์ทิพย์ได้รับการสนับสนุน และถูกโปรโมทให้ติดอันดับท่องเที่ยวค่ะ ใจจริงอยู่ให้โปรโมทอย่างนี้มานานแล้ว

อยากให้กัลปพฤกษ์ได้ปลูกเยอะ ๆ อย่างนี้ด้วยค่ะ ให้เป็นอุโมงค์ เป็นเส้นเป็นสายท่องเที่ยวเลย ติดที่เมื่อใหร่เขาจะทำ
โดย: mariabamboo วันที่: 21 เมษายน 2558 เวลา:11:29:17 น.

จะบอกว่า ครอบครัวโมเสสก็ไปหลายครั้งค่ะ โซนนี้ก็เพิ่งเปิดใหม่ได้สักปีกว่า ๆ ครั้งแรกเหมือนกันค่ะ พลาดหลายโซนเหมือนกันค่ะ อิ อิ
โดย: mariabamboo IP: 110.171.37.198 วันที่: 25 เมษายน 2558 เวลา:14:26:24 น.