ไปเลย..ไปเลย..ไปเลย.. เลยไปเชียงคาน by มอเตอร์ไซด์

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่ได้มาเที่ยวเชียงคาน คุณพระ !! มันมีดีอะไรหนอ มาที่เดิม ๆ ซ้ำ ๆ บ้าป่าวเรา Smiley   ก็แหม มาแต่ละครั้งก็ทิ้งช่วงเวลามาเนอะ ปีไหนบ้างนะ 2554 2557 2558 และ 2560 อิ ๆ ก็ไม่ได้มาบ่อยนะ แค่ 6 ปี 4 ครั้งเอ้ง Smiley

พูดถึงการเดินทางมาดีกว่า ครั้งที่ 1-2 เราขับรถมาเอง ส่วนครั้งที่ 3 มากับเพื่อน 4 คนเหมาแท็กซี่จากสนามบินไปที่พัก หารกันก็สบายกระเป๋า ตกคนละ 125 บาทเอง และขากลับก็นั่งรถทัวร์กลับ  แต่ครั้งนี้เราไปแค่ 2 คน ครั้นจะเหมาแท็กซี่ไปก็แพงอ่ะ (แอบงกเพราะตัวหารน้อย) หรือจะนั่งรถตู้ไปก็ตกคนละ 250 บาท 2 คนก็ 500 บาทแล้ว เฮ้อออ แพงจุงเบย

เลยนั่งอ่านรีวิวไปเรื่อย ๆ ก็คิดว่าจะนั่งสกายแลป ไปขึ้นรถที่ขนส่งก็แล้วกัน เพราะประหยัดค่าเดินทางดี  แต่..... ก่อนเดินทาง 1 วัน ก็หาข้อมูลไปเรื่อย ๆ เจอแล้วเฟ้ย  Smiley รถมอเตอร์ไซด์เช่าที่สนามบิน ทำการโทร.ถามเลย เย้ ๆๆๆ รอดตายแล้ว เราไปเชียงคานแบบฉบับของเราได้แล้ว ถูก ประหยัด และสะดวก สบายกระเป๋าจ๊ะ Smiley

ถึงวันเดินทาง เราก็นั่งรถตู้ไปลงสนามบิน แค่เริ่มต้นก็เลยแล้ว อิ ๆ รถตู้ไม่ได้จอดตรงสถานีรถไฟ แต่เลยไปจอดที่วัดพุทธแทน เลยไปนิด ก็เลยต้องเดินย้อนกลับมาหน่อย ฮ้า ๆ

ถึงสถานีรถไฟ ก็ประมาณ 8.00 น. กำลังดีไม่เช้าจนเกินไป ไม่ต้องรีบตื่น

หาอาหารเช้า ถูก ๆ ทานตรงสถานีรถไฟ ก่อนเดินข้ามสะพานไปดอนเมือง

พอเข้าสนามบิน กำลังจะเดินไปที่ gate ได้ยินคนข้าง ๆ ร้องอุทาน เราก็ตกใจ มีอะไร ? .... ฉันลืมเอาใบขับขี่รถมอเตอร์ไซด์มา !!!!  Smiley

แทบล้มทั้งยืน เมื่อคืนก็บอกแล้วให้เตรียมใบขับขี่ เตรียมผ้าปิดจมูก แว่นตามาด้วย เพราะเราจะเช่ามอเตอร์ไซด์ขับไปกัน แง ๆ

เกิดอารมณ์เซ็ง ๆ เลยรีบโทร.ไปบอกร้านว่าเราลืมเอาใบขับขี่มา จะเช่ารถได้ไหม ทางร้านบอกได้ เราก็ถามอีกว่า จะเจอด่าน หรือตำรวจไหม ทางร้านบอก ไม่มีม๊างงง 55 แบบนี้ก็เอาว๊ะ ไปลุ้นเอาข้างหน้าแล้วกัน ถ้าเจอตรวจ ค่อยเสียค่าปรับเอา Smiley

ช่วงที่นั่งโมโห เจ้าตัวแสบก็ไม่ได้สลดนะ เดินหายไปสักพัก ส่งน้ำมาให้ ฟรี ใช้สิทธิ์ทรู แลกมา เออ แบบนี้ค่อยหายโมโหหน่อย Smiley

ถึงสนามบินเลย เรามาเหยียบที่นี่ 2 ครั้งแล้ว ล้วนแต่ใช้คะแนนแลกมาทั้งนั้น ครั้งสุดท้ายที่ได้นั่ง 0 บาทอย่างแท้จริง เฮ้ออออ ลาก่อน 0 บาท

ลงจากเครื่องฟ้าแจ่มมาก ดี ฝนจะได้ไม่ตก เพราะก่อนมาดูข่าวว่า อ.เมืองเลย และเชียงคาน ฝนเยอะ บางที่น้ำท่วมด้วยสิ

ไปที่เคาร์เตอร์เมืองเลยรถเช่า (ออกจากประตูขวามือ)  ติดต่อคุณเปรี้ยว เราได้รับบริการที่ดี แนะนำสถานที่ และแผนที่ เรียบร้อย คนเช่าเจ้านี้กันเยอะเลยค่ะ วันที่เราไป

ถ้าใครมา สามารถติดต่อรถไปที่ต่าง ๆ ราคาตามในภาพได้เลยค่ะ

เตรียมเอกสาร พร้อมบัตรประชาชนทำสัญญากันเลยค่ะ วันละ 250 บาท เราเช่า 1 วันครึ่ง ก็เป็นเงิน 375 บาท มัดจำ 1000 บาท ลุยยยย

แต่ ๆ  ยังไม่ทันจะได้รถเลย ฝนเทลงมาซะงั้น Smiley

เห็นรถสกายแลปไหม จะจอดข้างหน้า สามารถเดินไปต่อราคาได้เลย ถ้าจะไป บขส นะแต่ราคาเท่าไหร่เราก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ

พอฝนหยุด ก็นำส่งรถกันค่ะ พาหนะคู่กายวันนี้คือ ฮอนด้าคลิ๊กอีกแล้ว (ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะพลขับเราขาสั้น อิ ๆ )

ตรวจรับรถเสร็จก็ลุย Smiley

จากสนามบินไปเชียงคาน ก็ง่ายแสนง่าย เลี้ยวซ้ายจากสนามบิน (สนามบินจะติดถนนเลย) ขับมาสักพักจะมีป้ายตัวเบ้อเร่อ บอก อ.เชียงคาน ก็ขับตรงอย่างเดียว ระยะทางก็ประมาณเกือบ ๆ 60 กิโล ขับ ไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงค่ะ

ระหว่างทาง เจอฝนก็แวะข้างทาง บ้าง แวะหลบฝนที่วัดบ้าง

มันคือเสน่ห์ของการเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซด์เนอะ Smiley

ถึงเชียงคาน ตอน 13.30 น. และนี่คือที่นอนแต่ไม่ได้นอนของเรา เอ๊ะยังไง Smiley  ได้นอนสักที เล็งมานานแล้วเต็มตลอด ๆ

เช็คอิน เรียบร้อย ก็จองชุดใส่บาตร 2 ชุด @ 100 บาท เย้ ๆ พรุ่งนี้เราจะใส่บาตรหน้าที่พักกัน Smiley

ก่อนเข้าห้องพัก แม่บ้านเอาสเปร์ย์ให้เรา  เผื่อห้องอับ ??  ที่พักของเราอยู่ ชั้นล่าง ไม่มีหน้าต่าง เราก็คิดว่าไม่เป็นไร เพราะเคยนอนมาหลายที่ไม่มีหน้าต่าง มีแอร์ก็ไม่มีปัญหาอะไร จึงไม่ได้จองห้องริมโขง เพราะส่วนใหญ่ก็ไม่ได้อยู่ในห้องอยู่แล้ว จะจ่ายแพงทำไมเนอะ

แต่พอเปิดประตูเข้าไป ถึงกับผงะ หือ เหม็นอับชื้นจัง จึงเดินไปหยิบสเปร์ยมาฉีด วางกระเป๋า และออกไปหาอะไรทานก่อนดีกว่า กลับมาคงไม่มีกลิ่นแล้ว Smiley

หิวแล้วขับรถไปร้านจิตส้มตำ สั่งตําด้องแด้ง ถ้าใครมาเชียงคานต้องไม่พลาดนะ นี่แหละคือสาเหตุหลัก ๆ ของเราที่ชอบมาที่นี่ เพราะจะกินเจ้าสิ่งนี้ ซี๊ดดด อร่อยมาก ๆ ขอบอกค่ะ

สั่งเต็มโต๊ะเลย สรุปกินเหลือ  ดีนะที่คอหมูย่างหมด ไม่งั้นเหลือบาน ตะไท (มื้อนี้หมดไป 255 บาทเอง รวมโค้กลิตรด้วยนะคะ ไม่ได้ถ่ายมา ถูกและอร่อยดีค่ะ)

จากนั้นก็ขับกลับที่พัก นั่งถ่ายรูป ด้านล่าง ยอมรับค่ะว่า ป้าอ้วน มนุษย์สัมพันธ์ดี สถานที่สวย วิวดีมาก ๆ ค่ะ ถ้าได้นอนพักคงจะฟินมากกกก (แต่ว่าเราโชคไม่ดีเอง)

และก็เข้าหัองพัก ปรากฏว่ากลิ่นยังคงอยู่ พลขับของเราปวดศีรษะ เลยนอนเอาแรง เราเลยนอนบ้าง แต่พยายามนอนเท่าไหร่ ก็นอนไม่ได้จริง ๆ จึงเดินไปบอกแม่บ้าน ป้าอ้วนก็เข้ามาฉีดสเปร์ยอีก และก็บอกให้เปิดไฟห้องน้ำ ระบายอากาศ เราก็บอกว่า เราเปิดตลอด แต่ยังเหม็นอยู่เลย ป้าก็บอกว่าหน้าฝน น้ำเยอะเลยมีกลิ่น แล้วออกไป ??

เราเลยทนไม่ไหว เสื้อผ้าเหม็นไปหมด แฟนก็นอนไม่หลับ จึงขับรถออกไปหาที่พักใหม่กัน ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้อ่ะ เซ็งนิด ๆ แต่โชคยังเข้าข้างเรา เรามาได้ที่พักใหม่แทนค่ะ ก่อนเข้าดูห้อง ถามคนดูแลห้องพักก่อนเลย " ห้องเหม็นไหมคะ ขอดมก่อน 555 "

ที่พักอยู่ซอย 9 ติดถนนคนเดินเหมือนกัน แต่ไม่ได้ติดริมโขง แต่ก็ไม่เป็นไร ขอแค่ที่นอนได้ ก็พอ เพราะปกติเราก็เป็นคนกินง่ายนอนง่ายอยู่แล้ว นอกจากสุด ๆ จริง ๆ

ห้องพัดลมต่อได้ 350 บาท แต่คนดูแลเสนอห้องแอร์ให้ มีระเบียง 500 บาท โอ้ว แบบนี้ก็แจ่มสิคะ

มีระเบียง ห้องระบายอากาศดีมาก (โรคจิตไปเลยตรู)

(ย้อนดูภาพในทีวี เฮ้ย.. นี่มันละครเรื่องอะไรอ่ะ เกยกันไป เกยกันมา อิ ๆ เขินเลย Smiley )

แต่จะเป็นห้องน้ำรวมนะคะ (ห้องน้ำ 2 ห้องส้วม 2) แต่สะอาดดี (ไม่มีอุปกรณ์ในห้องน้ำให้) วันทีเราพัก มี 2 ห้องที่เข้าพัก แต่ก็ไม่เจอใครเลยนะเวลาเข้าห้องน้ำ ถือว่าโอเคเลยค่ะ

ห้องนั่งเล่น มีกาแฟ น้ำ บริการฟรีค่ะ

จ่ายเงินค่าห้องพัก แล้วก็ไปบอกเช็คเอ้าท์กับป้าอ้วน และขอเงินค่าชุดใส่บาตรคืน ก่อนออกจากที่พัก ป้าโทร.ติดต่อเจ้าของให้เราคุย แล้วบอกว่าจะทำเรื่อง คืนเงินให้ ให้โทร.ไปยกเลิกห้องพักกับทางเวป แต่พอเราติดต่อทางเวป เวปก็บอกว่าผิดเงื่อนไข ไม่สามารถคืนได้ ก็ติดต่อทางที่พักอีก ว่าเวปไม่คืนเงินนะ ทางที่พักบอกว่าให้โทรหาเค้าบอกเบอร์มา  เราก็แจ้งไปอีก ทางเวปก็แจ้ง mail มาอีกว่าไม่สามารถคืนเงินให้ได้ แต่ให้ code ลด 200 บาทไว้จองครั้งต่อไป ..... ช่างมัน ไม่คืนก็ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นบทเรียน หรือไม่เราก็โชคไม่ดีเองเนอะ  การท่องเที่ยวย่อมมีอุปสรรค บ้างอะไรบ้าง จะได้จดจำไปนาน ๆ 555

เอาของเข้าที่พักใหม่ ออกมาริมโขง ว้า พระอาทิตย์ตกไปแล้ว โธ่ อดเลย มัวแต่ยุ่งเรื่องที่นอน Smiley

อย่าไปเสียดายกับสิ่งที่ผ่านมา ขอให้ทำสิ่งข้างหน้าให้ดีที่สุดพอ    พอมึดก็จะได้เวลาหาอาหารอร่อย ๆ กินแย้วววว

ปูย่าง เพิ่งเคยเห็นทีเชียงคาน จัดมา 1 ไม้ (กินยากค่ะต้องใช้มือแกะ แต่น้ำจิ้มเด็ดดี)

เมี่ยงคำ ไม้ละ 10 บาท ครั้งนี้เรากินคนเดียว 4 ไม้เลย 555 อร่อย ๆ

ข้าวจี่ร้อน ๆ สักไม้ไหม

โค้กวุ้น ตอนไป เห็นมี 3 เจ้า ดูราคาดี ๆ นะคะอย่าเพิ่งรีบซื้อ มีราคา 20/30/40  เรา ซื้อ 2 ครั้ง ได้ 30/20 ชื่นใจ

เที่ยวหน้าฝน คนก็จะน้อย ๆ เดินสบาย ๆ ไม่แออัดเหมือนหน้าหนาวหรือวันหยุดยาว

กุ้งเสียบไม้ อย่าพลาดเด็ดขาด ตัวใหญ่จะเค็มและอร่อยกว่าตัวเล็กค่ะ  ขอบอกว่าอร่อยมาก ๆ น้อง ๆ ฝากมากิน คืนนี้เราซัดไป 6 ไม้ อิ ๆ

เจอแต่ของเบา ๆ กินข้าวเปียกเส้นบ้าง ร้อน ๆ ให้สบายกระเพาะหน่อย

มะเม่า/หมากเม่า ลูกสีดำจะหวาน สีแดงจะเปรี้ยววว ต้องจิ้มพริกเกลือทาน ส่วนเราขอทานแบบน้ำดีกว่า อร่อยดี เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ

ร้านค้าบ้าง เดี่ยวจะหาว่าเน้นแต่กิน

ที่นี่ก็น่านอนนะ

เงินหมดแย้ว กดตั้งแพร็บ

อากาศเย็น ๆ เดินชิว ๆ สบาย ๆ เหมือนเจ้าเหมียวตัวนี้ ออกมาเรียกแขก มาเที่ยวเชียงคานกันเยอะ ๆ นะ

เมื่อยแล้ว กลับเข้าห้อง เปิดประตูออกมาดูคนเดินมั่ง

และก็นอน พรุ่งนี้ไม่ใส่บาตรหรอก  ไปดูหมอกที่ภูทอกอย่างเดียวก็พอ Smiley

เกือบ ๆ 6 โมง สะดุ้งตื่น เพราะได้ยินเสียงพระสวดให้พร  จึงรีบล้างหน้า ออกมาดู อุ๊ย ที่ถนนมีบริการชุดใส่บาตร จึงจัดสิอย่าให้เสีย

ชุดละ 60 บาท (ถูกกว่าอีก 55) แถมมีบริการถ่ายรูปให้ด้วย น่ารักสุด ๆ ค่ะ

ใส่บาตรเสร็จ ก็ขี่ไปภูทอกกัน (มีรถมอเตอร์ไซด์ก็ดีนะ สะดวกดี ถ้ามาเช่าที่นี่ก็ได้ มีให้เช่าตรงข้าง ๆ ร้านลุกโภชนา ซอย 9 ที่เราพักค่ะ 250 บาทเท่ากัน)

จุดบริการขึ้น-ลง 25 บาท

ระหว่างทางที่ขึ้น

ถึงแล้วภูทอก

พระอาทิตย์ขึ้นไปแล้ว มาหน้าฝนอาจไม่เจอพระอาทิตย์ขึ้นเพราะเมฆ หมอกเยอะ แต่ถ้ามาหน้าหนาวได้เห็นแน่ ๆ ค่ะ

อากาศดี มาก ๆ คนน้อย ๆ ถ่ายรูปเพลินเลย

ทะเลหมอก ไม่เจอในวันนี้ แต่ก็ได้สัมผัสกับหมอก สดชื่นอย่างบอกไม่ถูก

ขาลง จะนั่งรถคันไหนก็ได้ จอดรอเต็มไปหมด ถ้ามาช่วงเทศกาล แม่เจ้า ต้องต่อแถว เข้าคิว จัดระเบียบตอนขึ้น-ลง แถมรอนานมากด้วยขอบอก

ทั้งคันรถ มีแค่ 2 คน Smiley

จากภูทอก ก็ไปแก่งคุดคู้ต่อ เรามาเช้าไป ร้านค้ายังไม่ค่อยเปิดกันเลย แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะมาหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้ก็แค่มาซื้อมะพร้าวแก้ว พอ

หิวแล้ว ข้าวเหนียวปิ้ง ยังไม่สุก

ไข่ก็เช่นกัน เลยอด

ขากลับขี่ผ่านวัดท่าแขก เห็นร้านกาแฟ แวะกินดีกว่า

ราคาไม่แพง ร้อนแก้วละ 29 บาทเองค่ะ

จากนั้นก็เข้าที่พัก อาบน้ำ ออกมาหาข้าวทาน สักหน่อยก่อนกลับ

อร่อยมาก ๆ  ไว้จะมาทานใหม่ค่ะ

สักนิด เสื้อตัวเดิม ซื้อเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

ทั้งบ้านตอนนี้ เหลือ 2 คน  โทร.หาคนป้า บอกจะเช็คเอ้าท์ ป้าบอก วางกุญแจไว้ไปได้เลย.. ดีจัง ที่นี่ ไม่มีขโมย ไม่ต้องกลัวของหาย เมื่อคืน ข้างล่างก็ไม่ได้ล็อคนะ แต่ของก็ไม่หายเลย ดีอ่ะ ชอบ ๆ

บ๊าบ บาย เชียงคาน ขอบคุณ@มาเลยเด้ ไว้มีโอกาสจะมาพักอีกค่ะ

ถ้าคนปกติ ก็จะนั่งรถตู้/รถบขส. ไปสนามบิน แต่เราไม่ค่อยปกติ 555 เก็บเกี่ยวกำไร ระหว่างเดินทางสักนิด ก่อนกลับค่ะ ก็มันทางผ่านเนอะ ไม่แวะสักหน่อยก็ขาดทุนสิ

แวะบ้านพิพิธภัณฑ์ไทยดำ https://www.komchadluek.net/news/local/220297

เคยเล่นตอนเด็ก ๆ แต่ตอนนี้เล่นไม่ได้แล้วสิ

ด้านล่างก็จะเปิดจำหน่ายผ้า ขายกระเป๋า ของชาวไทดำค่ะ

ชั้นบน ผู้หญิง / ผู้ชาย จะขึ้นบันไดคนละฝั่งกัน ห้ามขึ้นผิดด้านนะคะ ดีนะเราถามและขออนุญาติก่อน เพราะตัวหนังสือมันจางแล้ว ปกติคนภายนอกจะขึ้นไม่ได้ นอกจากเจ้าของบ้านและสมาชิกในเรือนเท่านั้น แต่พอเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เลยอนุญาติค่ะ

ข้างบนจะเก็บของเก่า ไว้ และห้องนอนต่าง ๆ ของคนสมัยก่อน

ข้างบนไม่มีใครเลย เราเลยลงดีกว่า เดี่ยวไปทำอะไรไม่ถูก ไม่ควรค่ะ

ด้านล่างเด็ก ๆ ปิดเทอมกัน ก็จะมาเล่นที่นี่ และสานงานฝีมือเอาไว้จำหน่ายด้วยค่ะ

หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา

ออกจากพิพิธภัณฑ์เวลายังเหลืออีกเยอะ เพราะขึ้นเครื่อง 18.20 น. เลยแวะกินข้าวกันที่ อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมาน (ตอนแรกว่าจะไปอ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง แต่เห็นคนไปกันเยอะ เลยลองมาที่นี่มั่ง ถ้าไม่ดีค่อยขับขึ้นไปห้วยกระทิง)

ระหว่างทางที่เปิด GPS ขับมา ถนนเงียบสงบ มีแค่รถเรา ไม่มีรถสวนเลย อาจเนื่องจากเป็นวันจันทร์ วิวสวยดี แต่ก็ออกเปลี่ยว ๆ นิดหน่อย (ถ้ามาคนเดียว) พอมาถึงเท่านั้นแหละ แม่เจ้า สวยเหลือเกิน

แพจะมีหลายแพ ให้เลือกนั่ง ถ้าแพเล็ก ทานอาหาร แล้วลากออกไปข้างนอก 300 บาท (ตามขนาดแพ ราคาก็จะขึ้นตามไป) อยู่นานเท่าไหนก็ได้ตามใจเรา หรือจะลากไป ห้วยกระทิงก็ 1000 บาท แต่เรามา 2 คน ขอแค่นั่งทางอาหารในแพ ไม่ต้องลากก็ได้เนอะ

เราเดินหาแพ เหมาะ ๆ ได้แถวนี้

เสาร์-อาทิตย์ คนจะเยอะมาก ๆ วันนี้วันจันทร์ ทั้งอ่างเก็บน้ำจึงเป็นของเราอีกแล้ว

ได้แพก็สั่งอาหาร ระหว่างรอ เจ้าของก็จะนำหมอนมาให้นอนเล่นด้วย แหม รู้ทัน อิ ๆ

นั่งชมวิวไปสักพัก อาหารมา ไม่นานเลยค่ะ

อาหารทุกจานจะซีลพลาสติกมาอย่างดี (ถ้าเราลากไปกลางอ่างเก็บน้ำ เรือหางยาวจะขับนำอาหารไปส่ง จะได้ไม่กระฉอก เลาะเทอะ และสะอาดดีด้วยค่ะ)

ช่วงที่ทานไป ก็คิดนะ อยากให้ฝนตก จะได้สวย ๆ และสิ่งที่เราคิด ก็สมหวังดังประสงค์ อิ ๆ

วิวดีสุด ๆ เพิ่งกลับจากเขาสก ทำให้คิดถึงเลยอ่ะ

ช่วงที่กำลังฟิน กับสายฝน และหมอกเหนืออ่าง ได้ยินเสียงเจ้าของแพ วิ่งกางร่ม เอากระเป๋าเสื้อผ้า (ไว้ที่รถมอเตอร์ไซด์) มาให้ เพราะฝนตกแรง รับรองเปียกหมดแน่ ๆ ต้องขอบคุณ ทางแพ มา ณ ที่นี่ด้วยค่ะ Smiley

กินอิ่มก็นอนหลับ ช่างสุขจริงพ่อคุณ

พอฝนหยุดตก ก็กลับสนามบินกันดีกว่า คืนรถ คืนมัดจำเรียบร้อย  ไว้เราจะกลับมาอีกนะ สัญญา บ๊าย บาย จุ๊บ ๆ

ค่าใช้จ่าย นับจากสนามบิน ไม่รวมของฝาก ตกคนละ 1026.50 บาท ถูกม๊ากกก เที่ยวเมืองไทย ไม่แพงอย่างที่คิด ... ออกมา ออกมาเที่ยวไทยกันค่ะ

Last Update : 14 ตุลาคม 2560 0:18:23 น.

คุณข้ามขอบฟ้า, คุณKavanich96, คุณไวน์กับสายน้ำ

ตามไปเที่ยวเชียงคานด้วยค่ะ
บรรยากาศน่าเที่ยวมาก
โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 14 ตุลาคม 2560 เวลา:3:12:30 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 ตุลาคม 2560 เวลา:4:05:45 น.

นั่งอ่านเพลิน ดูตลอด เขียนสนุกมาก ๆ

สงสัยต้องตามรอยไปเที่ยวบ้าง.....

งั้นต้องให้กำลังใจ โหวตให้ครับ

nuch9981 Travel Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 ตุลาคม 2560 เวลา:9:10:15 น.

@ข้ามขอบฟ้า @ Kavanich96 @ ไวน์กับสายน้ำ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ
โดย: nuch9981 วันที่: 14 ตุลาคม 2560 เวลา:18:40:41 น.

ภาพสวยมากๆค่ะ ..อยากไปเที่ยวสักครั้ง
โดย: แม่น้องเพลิน IP: 184.22.212.209 วันที่: 14 ตุลาคม 2560 เวลา:18:56:03 น.

เป็นทริปที่น่าไปตามมากๆเลยค่ะ
เชียงคานหน้าฝน คนไม่เยอะ อากาศก็ดี

สวัสดีปีใหม่นะคะ
โดย: VELEZ วันที่: 2 มกราคม 2561 เวลา:21:09:47 น.