หลงรักเลย เมืองต้องห้าม........................พลาด

"วันพ่อ พี่นุช ไปไหนอ่ะ" อึ้งไปสักพัก ดูปฏิทิน แหม่ ... หยุดติด 3 วันเลย แถม ไอ้ฮ้อน ก็ว่าง ออกงานพอดี โอกาสดี ๆ แบบนี้ ไม่ได้มีมาบ่อย ๆ  " ไม่รู้ดิ๊ ไปเชียงคานมั๊ง "

" พี่ ๆ หนูไปด้วย วันเกิดไอ้เหลิม พอดี จะได้ไปฉลองด้วย "  เรารับปากไปงั้น ๆ แหละไม่คิดว่ามันจะไปจริง ๆ  " อือ ก็ได้ แต่นั่งหลังกระบะนะ  เพราะข้างหน้าเต็ม พี่เอาน้อง กับเพื่อนไปด้วย " " ได้พี่  นั่งหลังได้ พี่แอ๊ก ไปเชียงคานกันนะ " สรุป แอ๊ก อยากไปด้วย เลยมีผู้ติดตามหลังกระบะ 3 คน หุ หุ

เราก็ชวน หนุ่ย กะ นู๋นา ไปด้วย เพราะนู๋นาอยากไปพอดี (ตอนแรกเกือบไม่ได้ไปเพราะติดวันพ่อ ต้องไปหาพ่อ แต่พ่อมาหาซะก่อน เลยได้มาร่วมชะตากรรมกับเรา 55555)

ส่วนติ๊กเข็ด ทริปนี้ เราตั้งใจจัด เพื่อเธอโดยเฉพาะเลยนะ เพราะ she อยากไปมาก ๆ พวกเราเคยพลาด การไปเชียงคานแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่ง จองที่พักหมดแล้ว แต่หลวงน้าเราเกิดมรณะ ซะก่อนเลยต้องเสียเงินมัดจำ และยกเลิกการไป อย่างน่าเสียดาย T_T

ทริปนี้ เธอ ไม่ได้ไป เพราะติดภาระอันหนักหน่วง กับที่บ้าน Smiley แต่เธอก็ส่งเพื่อน คนเดิมขาประจำมาเป็นตัวแทน 55 ไม่ใช่ใครที่ไหน คนหน้าเก่า คือ เจ๊ผ่อง นั่นเอง Smiley ทริปนี้ เจ๊ ซื้อเสื้อผ้าเด็ก จาก admin และขนม ไปแจกเด็ก ๆ ด้วย ส่วนเด็กโต แกใจดี ซื้อเบียร์ และ ไวน์ มาเลี้ยงด้วย ขอบคุณนะคะ  สมแล้วกับคำที่ว่า " ยิ่งให้ยิ่งได้รับ ยิ่งตระหนี่ยิ่งจน "  สาธุ

ใกล้ถึงวันเดินทาง  เลือดจะไป ลมจะมา เด็กมีบุญวาสนา กำลังจะมาเกิดในท้องแอ๊ก 555 เสร็จหล่ะสิ งานนี้ นั่งหลังด้วย พวกเราทุกคนเลยลงมติ เป็นเอกฉันท์ ว่าคุณไม่ได้ไปต่อนะ ที่นั่งก็เลยว่าง ส่วน ไอ้เหลิม ก็ไม่ได้หยุดวันที่ 6 ปราปิก้า เลยต้องหาตัวเสียบแทน คือ เจ้าเบล และเจ้าฝนแทนที่  สรุปงานนี้ มีสมาชิกทั้งหมด 8 ชีวิต ลุย

ก่อนไป ก็ได้จับจอง ที่พักไว้เรียบร้อย หาที่พักลำบากมาก ๆ เพราะนังหนุ่ย มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นห้องน้ำในตัวนะ ถ้าไม่ใช่เราไม่เอา คุณได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้ ห้องน้ำในตัวจริง ๆ หึ หึ  Smiley (ไปช่วงเทศกาล ต้องจองล่วงหน้าเป็นเดือน ๆ กันเลยทีเดียว เพราะที่พักติดถนนคนเดินจะเต็มเร็วมาก ๆ ถ้ามั่นใจว่าได้ไปช้วร์ ๆ จองไว้เลยค่ะ ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลังค่ะ)

เราเคยไปเชียงคาน มาแล้ว โห พวกเราใช้เวลาขับรถ นานมาก ๆ อ่ะ 12 ชม. ทริปนี้ มีพวกเด็ก ๆ นั่งหลังด้วย ตายแน่ ๆ มันจะไหวป่าวว๊ะ  เลยบอกให้ฮ้อน ไปเอาหลังคา ที่บ้านคอนถม มาติดให้กันแดด และเอาฟองน้ำอัด ในห้องพระ มาปูรองก้น แหม่ ..... ช่างนิ่มเหลือเกิน เด็กพวกนี้มันทำบุญมาด้วยอะไรฟ๊ะ  เที่ยวครั้งก่อน ๆ ไม่มีอะไรรอง นั่งตรูดด้าน กันเลยทีเดียว 55555 น่าฉงฉาน จิงจิ้งงงง และติดแร็คบนหลังคา เอาไว้เก็บกระเป๋า เพราะพื้นที่ด้านหลัง นั่ง 3 คน เต็มไม่ว่างสัก ตารางนิ้วเลยทีเดียว Smiley

" วันที่ไป มันจะหนาวไหมพี่ "    ไม่ลังเล จากประสบการณ์    " หนาว สิ เอ็ง เตรียมเสื้อกันหนาว ผ้าพันคอ หมวก ถุงมือ ไปเลย จัดเต็ม "

ใกล้วันไป มี line มาเป็นระยะ ๆ โชว์ หมวกฟุ้งฟิ้ง ถุงมือฟุ้งฟิ้ง  ชุดหลายชุดจัดเต็ม 555  แล้วไปดูกัน

จัดทริป พาเด็กวัยรุ่น ไปเที่ยวเนี่ยโครดเครียดเลย ปกติจะไปแต่พวกที่รู้ใจกัน จะเที่ยวแนว ลุย ๆ ดิบ ๆ สไตล์ เรา แต่นี่เด็กวัยรุ่ย วุ้ย มันจะประท้บใจไหม เพราะจิง ๆ ตามโปรแกรม คนไปเชียงคาน ก็ไม่มีอะไรมาก ใส่บาตร กับดูทะเลหมอก และปั่นจักรยาน เดินเที่ยวถนนคนเดิน ก็จบ แต่เวลามันเหลือ เลยต้องทำการบ้าน เพิ่มอีกสัก 1-2 ข้่อ โปรแกรม จะได้เต็ม ๆ ไม่หลวมจนเกินไป จึงเกิดเป็นทริปนี้ขึ้น Smiley

ก่อนเดินทาง ให้เจ้าฮ้อน นอนกลางวันตุนไว้ เยอะ ๆ แต่.... ไม่ได้เป็นไปดั่งตั้งใจ มันดันมีนัดสัมภาษณ์งาน 2 ที่ เช้ากะบ่าย เลยไม่ได้นอนกลางวันเลย ซวยแว้ว  ส่วนเราก็ขึ้นนอน เร็ว ตอน 4 ทุ่ม แต่เจือกนอนไม่หลับ แถมตอน 5 ทุ่ม เหี้ยแล้ว ฝนตกหนัก มาก ๆ เวร กำ พวกเด็ก ๆ จะเปียกป่าวว๊ะ ภาวนา ขอให้ฝนหยุดตกด้วยเถอะ

นอนก็ไม่หลับ นึกขึ้นได้ ฟองน้ำ อยู่นอกบ้าน รีบลงมาเก็บ ดีนะ เปียกนิด ๆ ถ้าเปียกหมด หล่ะเมิง หึ หึ หึ  Smiley  พอเก็บเสร็จ เหี้ยหนักกว่าเดิม ตรูนอนไม่หลับ ตาสว่างเชียว Smiley

พอได้เวลานัด เราแต่งตัว กินกาแฟ มารอพี่ผ่องแล้ว โทร.ไปถามเจ๊ ว่าแอบจอดรถไว้ที่ไหน มาได้แล้ว เราพร้อมแล้ว แต่ ...... เวรกำ เจ๊บอกว่า รอฤกษ์ อยู่ ยังไม่ได้ออกจากบ้านเลย 555   พี่ผ่องมาแล้ว เราก็ไปรับหนุ่ยกะนู๋นา ที่บ้านแม่ ต่อ ระหว่างทาง เจ้าปรา ก็ line มาพี่ถึงไหนแล้ว นู๋ถึงแล้ว เราก็ตอบ line ไป พอเงยหน้าขึ้นมา สัส เอ๋ย ไอ้ฮ้อน ขับรถเลยบ้านแม่ Smiley เลยเสียเวลากันไปใหญ่ จะกลับรถก็ไกลเหลือเกิน เพราะถนนปิด สร้างรถไฟฟ้าอยู่ จึงให้หนุ่ย นั่งแท็กซี่ มาเจอกันที่ ซีคอน อิ ๆ

และไปรับเจ้าเบล ที่บ้าน ก่อนเข้าบ้าน รปภ. แม่งก็ทำงานดี จริง ๆ บอกเลขที่บ้านผิด ก็ไม่ยอมให้เข้าไป อือ บ้านคนรวยนี่มันดีแบบนี้นี่เอง 5555   เป็นหมู่บ้านเราสิ open 24 ชม. ใครใคร่ เข้า-ออก ตามสบาย เพราะไม่มี รปภ. อิ ๆ

สถานีสุดท้าย ก็รับ เจ้าฝน (พ่อมาส่ง นี่เค้าไม่รู้นะ ว่าลูกเค้าต้องนั่งหลัง ฮ้า ๆ มันโกหกพ่อไว้ ว่านั่งหน้า 555) กะ เจ้าปรา (วันนี้ เรียกอะไรดี สามี ไม่ได้สิ อีน้อง ยังไม่แต่งงาน เรียกแฟนแล้วกันนะ ใจดีฟุด ๆ ตื่นแต่หัววัน มาส่งด้วย ฮิ้วววว สงสัยจะดีใจ แมวไม่อยู่ตั้ง 3 วัน 5555)

กว่าจะเก็บกระเป๋า เรียบร้อย ตี 4 พอดี ให้ไอ้ฝน สร้าง Route รอเลย กรุงเทพฯ - เชียงคาน บวก+ลบ ค่าหลงทาง ค่าแวะเที่ยวให้พี่ด้วยนะ 5555

ออกสตาร์ทปุ๊ป  ไอ้ปรา รีบบอกเลย พี่ เจอปั๊มแรก แวะให้ด้วยนะ สาดดดด  เริ่มต้นด้วยปั๊ม ทริปนี้เลย แวะปั๊มตลอดทาง ฮ้วววว

ระยะทาง แสนยาวไกล ดีนะที่รถไม่ติดเลย เพราะคนส่วนใหญ่ เค้าออกกันไปหมดแล้ว แวะปั๊ม เป็นระยะ ๆ   (มีพวกเด็กบ้า มันแอบนับไว้ด้วย 55) แวะกินข้าวเช้า และถึงภูเรือ ตอน เที่ยง ๆ แวะไปถ่ายรูป กันก่อน เนืองจาก มีจัดงานเทศกาลคริสมาส ภูเรือ พอดี เลยแวะถ่ายรูป สักนิด ลงไปปลุก เด็ก ๆ  ตอนแรก บอกไม่ลง สักพัก ก็ลงมากัน ฮ้า ๆ

Smiley

นี่มันหน้าอะไรฟ๊ะ  ร้อนอิ๋๊ปอ๋าย  ผิวจะสุกอยู่แล้ว แถม เจ้าปรา เอาไม้เชลฟี ไปด้วย แหม่ มันไม่ค่อยเชื่องเท่าไหร่ เลย จะกด แต่ละครั้ง รอนานกันเลยทีเดียว 555

SmileySmileySmiley

ถ่ายรูป กันเพลินเลยทีเดียว ขนาดว่าแดดแรง ๆ นะ  Smiley

แดดแรง ก็ยอม เพื่อความสวย 55

ขนาดว่าจะไม่ลงมาถ่ายกันนะ นี่ถ้าเตรียมตัวจะขนาดไหน หุ หุ

Smiley Smiley

เจ๊ อึ้งหล่ะสิ  มันทนแดดกันได้งัยฟ๊ะ 55

เสื้อเหลืองกันหมด จำกันไม่ได้เลยทีเดียว 555

ถ่ายจนอิ่มหนำสำราญ ก็หาอะไรทาน แถวที่จัดงานแหละค่ะ มีไม่กี่ร้านให้เลือก ไม่ได้อร่อยนัก แต่ก็ต้องทาน 55  ไปต่อ   Smiley       ยังไม่ถีงเชียงคาน   Smiley  สักที อยากขึ้นคานใจจะขาดแล้ว 555

ถึงที่พัก คืนแรก นอนที่ บ้านตากะยาย  จองไว้ 3 ห้อง เป็นห้องน้ำรวม 2 ห้อง และห้องน้ำในตัว 1  ห้อง (และเสริมเตียง 2 เตียง ราคา 150 บาท / คนค่ะ จริง ๆ ก็อยากจองห้องน้ำในตัวหมดแหละ แต่มันเต็ม เอาก็เอาว๊ะ  แต่ก็สะอาดดี ไม่มีปัญหาอะไร ตอนเข้าห้องน้ำรวม ไม่เห็นเจอใครเลย นอกจากกลุ่มพวกเรา 555 ที่จอดรถที่นี่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เจ้าของไปเช่าที่จอดไว้ที่บ้านครูเต๋า ที่จอดจะเป็นยาว ๆ จอดต่อ ๆ กัน คันไหนจะออกต้องไปเรียกมาถอยรถให้ (ที่สำคัญเสียค่าจอด 50 บาท ลูกค้าออกเองค่ะ หรือเป็นทุกที่ แต่คืนที่ 2 เจ้าของออกให้ค่ะ) .............  ภาพที่พัก สร้างไว้ในกลุ่ม ที่พักหลักร้อยนะ ใครอยากดูเข้าไปดูได้จร้า Smiley

ที่พักก็จะติดกับถนนคนเดินเลยค่ะ อยู่ ซอย 16 ออกมาดูที่ระเบียงก็เห็นถนนเลย ฟินดีจริง ๆ  นอนอาบแอร์ กันสักพัก วันนี้ เราคงไปแก่งคุดคู้ไม่ทันแล้ว เพราะมาถึงเย็น เอาไว้ไปพรุ่งนี้ดีกว่า วันนี้ไปเดินถนนคนเดินก่อนแล้วกัน

ตกเย็น ๆ ก็ออกมาเดินเล่น เดินไปที่ริมโขมก่อนเลย เพราะพระอาทิตย์ ตกพอดี แหม่ ช่างเป็นช่วงเวลา ที่พอดิบพอดี เชียว เหมือนกับนัดกันมาเลยทีเดียว สวยและโรแมนติกสุด ๆ Smiley

รูปคู่ไม่ค่อยมี ขอสักหน่อย อิ ๆ  Smiley

ไม้วิเศษ ออกปฏิบัติการได้ดี จริง ๆ เริ่มเชื่องแล้ว 555

ตอนพระอาทิตย์จะตก เดินเล่นริมโขงจะสวยที่สุดค่ะ  ฟิน

บ้านสวย ๆ ริมโขง น่านอนจุงเบย  Smiley

พอได้เวลา จะเจอภาพสวยงามแบบนี้ค่ะ  Smiley

ต่อเลย

สวย ๆ เดินถ่ายรูป กันเพลินเลยค่ะ

ใครโศก ใครเศร้า ให้เอามาทิ้งที่แม่น้ำโขงได้เลยนะ  กลับไปจะได้ happy happy ja

พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ความมึดก็แทรกตัวเข้ามาแทนที่ แต่ความสุขกำลังจะเริ่มขึ้น เรามาเดินหาอะไร อร่อย ๆ กินที่ถนนคนเดินเชียงคาน กันนนนน

ทะลุ ซอยออกมาเจอวัดนี้ค่ะ

ตรงข้ามวัด จะมีกุ้งเสียบไม้ย่าง อร่อยเว่อร์ อร่อยสุด ๆ (ไม้ละ 20 บาท จะอร่อยว่า ไม้ละ 10 บาท นะจ๊ะเพราะเวลาเคี้ยวจะได้เนื้อได้หนังมากกว่า อิ ๆ ) Smiley

ถนนคนเดิน ก็จะขายของ คล้าย ๆ กัน เกือบทุกร้านอ่ะ  เช่นเสื้อผ้า กุ้งเสียบไม้ ร้านอาหาร แต่ละร้าน คนเต็มทุกร้าน เงินทองสะพัดจริง ๆ วันที่ไป ตรงกับวันพ่อ พอดี คนเยอะเชียว แต่ก็เดินได้ มีแน่น บางช่วง

เดินไป เดินมา หากุ้งกินทุกร้าน อากาศก็เริ่มเย็น นิด ๆ แต่ก็ไม่ได้ร้อน กำลังสบาย ๆ พวกเราก็เดินซื้อของ กินกุ้งเสียบไม้ แวะหลายเจ้าเลย สรุป เจ้าแรกอร่อย สุด ๆ ตอนนี้ยังติดใจอยู่เลยเนี่ย Smiley

ช่วงที่ไป วัดพ่อพอดี มีจุดพลุด้วย ฟิน จุง Smiley

และแวะกินอาหารเย็น พวกข้าวเปียกเส้น ไข่กระทะ เดินอีกนิดหน่อย ขาดไม่ได้คือ ซื้อตำมั่วด๊องแด๊ง มากิน คนเยอะมากกกกก รอคิวนาน สุด ๆ จึงสั่งไว้ก่อน แล้วค่อยไปเอา หลังจากเดินจนเมื่อย ก็เข้าที่พัก มากินส้มตำ อร่อยดี แต่เผ็ดอ่ะ  และกินน้ำ สี ๆ ฟอง ๆ กันนิดหน่อย พอเป็นกระสัย ก่อนเข้านอน เพราะพรุ่งนี้ ตี 5 เรามีนัดกันจะไปภูทอก กันจ๊ะ Smiley

ตี 5 นิด ๆ ทุกคนพร้อม แต่อากาศไม่พร้อมเลย ไม่หนาวเล้ย เอาเสื้อกันหนาวไป แต่ไม่ได้เอามาใช้ ส่วนใครที่เอาไป ก็ต้องจำใจต้องใส่ เพราะเอามาแล้วนี่ 5555

ภูทอก ไม่ไกลจากที่พัก ขับตาม ๆ กันไป ประมาณ 7 กิโลได้ และไปถีงก็ซื้อตั๋ว ขึ้น-ลง 25 บาท ต่อคน ซื้อเสร็จ ก็ต่อคิว ขึ้นไปกันเลยค่ะ (ใครจะมาภูทอก ต้องมาเช้า ๆ นะคะ จะได้ขึ้นก่อน และไม่ต้อง ต่อคิวนานค่ะ)

ทางขึ้น แค่ 2 กิโล แต่ไม่ให้รถส่วนตัว ขึ้นไปค่ะ ต้องนั่งรถ ที่จัดไว้เท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจลที่ติดขัด และเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนด้วย 25 บาท ขี้น-ลง ถือว่าไม่แพงเลยค่ะ

ได้มาแค่นี้ ทะเลหมอกจะรีบไปไหนกันฟ๊ะ Smiley

พอขึ้นไปถึง โห คนเยอะเชียว ที่นั่งดูทะเลหมอก คนจองหมดแล้ว แต่ก็แหวก ๆ ไปจนได้ วันนี้ ทะเลหมอก มาให้เห็นไม่เยอะ เท่าไหร่ มาแป๊บเดียว แล้วก็หายไปเฉยเลย  Smiley  ส่วนพระอาทิตย์ ขึ้นก็มองไม่เห็นอีก อากาศไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ 555   แต่ก็ดื่มด่ำ บรรยากาศ มาพอสมควร  เด็ก ๆ เพลิดเพลิน กับการถ่ายรูป ซะจริง ๆ อิ ๆ

Smiley

ไม่น่าเชื่อ ว่าไอ้เด็กพวกนี้ จะชอบธรรมชาติด้วยวุ้ย 555

หลังจาก เต็มอิ่มกันแล้ว ก็ต่อแถวลง โห แถวยาว มาก ๆ แถมคนยังขึ้นมาไม่ขาด (ขึ้นมาทำไมกันฟ๊ะ ทะเลหมอก กับพระอาทิตย์ ไปก้นหมดแล้ว  แต่ก็คิดอีกที คนที่ขึ้นมา ก็คือคนที่ใส่บาตร เสร็จ และก็ต่อด้วยมาเที่ยวภูทอก เลย เพราะว่าเค้าจะนอน แค่ 1 คืน เลยเลือกที่จะใส่บาตรก่อนก็อาจเป็นไปได้)

การมาเที่ยวภูทอก ให้ครบแพ็คเก็ต ต้องทำภาระกิจ 2 อย่างคือ ใส่บาตร ข้าวเหนียว และชมทะเลหมอกบนภูทอก จัดสรรเวลากันเองนะจ๊ะ ทำ 2 อย่าง ในวันเดียวกัน ไม่ได้อ่ะ ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอ่ะ

การจัดสรรเรื่องรถ ขึ้น-ลง ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่มีคิว ขึ้น-ลง รถ เห็นมีโวยวาย กันด้วย แต่ก็ช่างเถอะ ผ่าน ๆ มาแล้วค่ะ ใจเย็น ๆ ได้ไปทุกคน 555

ลงจากภูทอก ก็แวะซื้อพุทรา อร่อยดี หวานเชียว มีเรากะปรา ซื้อกลับบ้าน (ตอนหวาน ๆ ไม่ซื้อกันนะ หุ หุ )

กลับที่พัก ก็หาอะไร ทานกันแถวที่พักแหละค่ะ  อาหารพื้นบ้านแปลก ๆ มีให้ทานหลายร้าน เลือกได้ตามใจชอบค่ะ แวะถ่ายรูปได้นิดหน่อย อิ  ๆ

ถนนคนเดินตอนกลางวัน นักท่องเที่ยวเยอะ เพราะช่วงเทศกาลค่ะ

เด็ก ๆ อำลา บ้านพักกันหน่อย บ๊าย บาย  (ไอ้เด็ก.........คนนั้น มันติดอก ติดใจ กะพุทธา อะไรของมันหนักหนาฟ๊ะ กินตลอดเลย 55555)

จากนั้นก็เก็บเสื้อผ้ายัดใส่ กระเป๋า  ลาแล้วหนาบ้านเก่า ดินแดนที่เราจากมา ฟลุ๊คอีกแล้ว........ที่พัก 2 แห่ง ที่เราจอง ห่างกันแค่ ซอยเดียวเอง จึงเดินเอากระเป๋าไปฝากที่พักได้สบาย ๆ  เนืองจากยังเช็คอิน ไม่ได้เพราะยังไม่ถึงเวลา  ที่พักคืนที่ 2 เราชื่อ เชียงคาน ดราม่า ค่ะ เกือบจะมีดราม่า ตามชื่อที่พักซะแล้วก่อนไป 555  (นัดพร้อมกัน 9 โมง แต่นังหนุ่ย เสร็จไม่ทัน มัวแต่สระผม อยู่นั่นแหละ แถมโมโหที่เราเร่ง บอกจะไม่ไปซะงั้น สาดดด แล้วเป็นงัยหล่ะ ถ้าไม่ได้ไปเสียดายแย่ นะจะบอกให้ 5555 ) เหตุผลที่เราต้องให้ทุกคนทำเวลา เพราะเราทราบว่า หนทางที่จะไปเที่ยววันนี้มันไกล เพราะห่างจากที่พักตั้ง 100 กิโล ขับรถก็ประมาณ 1.30 ชม. แล้ว และถ้าออกช้า แดดจะร้อน ไปเที่ยวจะไม่สนุกอ่ะ กลับที่พักก็จะมืดอีก Smiley

จากนั้นก็เตรียมพาสปอร์ต ให้พร้อม เราจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน สถานที่ที่เราจะไป เป็นแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ ได้ไม่ถึง 2 ปี ชื่อว่า ภูป่าเปาะ (ฟูจิเมืองเลย)  ก่อนไป ก็ทำการบ้านมาแล้ว ว่า ภูป่าเปาะ อยู่ อ.หนองหิน เส้นทางเดียวกันกับ สวนหินผางาม ไปไม่ยากค่ะ ไม่ซับซ้อนอะไรนัก

ถึงภูป่าเปาะ ประมาณ 13.00 น. ก็ซื้อบัตร 60 บาท/คน นั่งรถอีแต๊ก ไปเที่ยว ที่นี่จะไม่ให้รถนักท่องเที่ยวขึ้นไปนะคะ ต้องนั่งรถอีแต๊ก ที่จัดไว้เท่านั้นค่ะ เพราะเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนค่ะ ถือว่าเป็นความคิดที่ดีทีเดียว น่าสนับสนุนค่ะ  อือ ที่นี่เพิ่งจะเปิดใหม่ ห้องน้ำ ห้องท่า อาจไม่ค่อยดี เท่าไหร่ มี 3 ห้องแต่ใช้ได้เพียง 2 ห้อง รวม ชาย-หญิง  Smiley แต่ต่อ ๆ ไป คิดว่าคงสร้างมากกว่านี้ค่ะ เพราะนักท่่องเที่ยว น่าจะเพิ่มปริมาณขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ค่ะ Smiley

ดีนะที่ทริปของเรามี 8 คน เลยได้ไปคันเดียวกันพอดีเลย ถ้าใครมาน้อย คงต้องรอนักท่องเที่ยวกลุ่ม อื่น ๆ หรือไม่ก็ต้องเหมาค่ะ Smiley

ที่เที่ยวบนภู มี 4 จุด ที่จะแวะให้ถ่ายรูปค่ะ  นั่งรถชมวิว ไปเรื่อย ๆ เพลินมาก ๆ เพราะ 2 ข้างทาง จะมีดอกไม้สีเหลือง ๆ เต็มภูเขาไปหมด สวยงาม มาก ๆ บางช่วงก็จะมีหญ้าคอมมิวนิสต์ (แม่นู๋นาบอก จริงหรือเปล่าไม่รู้นะ 555)  เต็ม 2 ข้างทาง แหม่ มันช่าง ฟิน ซะนี่กระไร

เจ๊.... ผู้ใจดีของเรา อิ ๆ

วิว สวย ๆ  Smiley

แต๊ก ๆๆๆๆๆๆ  รถขับมาถึงจุด 1 จอดให้เราลงไปถ่ายรูป โอ้ แม่เจ้า สวยดีนะ เหมือนภูเขาไฟฟูจิ เหมือนกัน (เกิดมาก็ยังไม่เคยไป เลยต้องมโนไปเองว่าเหมือน 555)  แต่เป็น ฟูจิเมืองเลยนะ ฮ้า ๆ  แต่ก็ถือว่าเป็นจุดขายได้ดีเชียวแหละ สวยดี ตอนที่ไป ดอกบัวตอง ยังบานอยู่ เลยเพิ่มความสวย ได้ดีที่เดียวค่ะ Smiley

ถ่ายรูป กันเพลินเลย

Smiley

และต่อด้วยจุดที่ 2 สวยดีอีกเหมือนกัน มีร้านขายของฝากด้วยนะจุดนี้

เราอยู่จุดนี้นานกว่า จุด 1 เพราะมีจุดถ่ายรูปเยอะกว่า จุดแรกค่ะ  (แต่จุดแรกจะเห็นภูเขาได้แจ่มกว่านะ)

ฟิน

Smiley

จากจุด 2 ก็มาจุด 3  บางช่วงขึ้นเนิน แอบลุ้นอยู่เหมือนกัน ว่าจะไหวป่าวนะ  เพราะหน้ารถเราหนักมาก ๆ 555

ถึงจุด 3 ไม่มีอะไร น่าสนใจนัก และรถจะจอด เพราะไปต่อไม่ได้ค่ะ ต้องเดินเท้าขึินไปอีกประมาณ 200 เมตร แต่ทางชัน พอเอาการทีเดียว เรียกเหงื่อได้ก็แล้วกัน Smiley

ด้านบนสุดจะเป็นจุดชมวิว 360 องศาค่ะ  สามารถมาชมพระอาทิตย์ ขึ้น และ ตก ได้เลยค่ะ  ข้างบนไม่มีอะไร แต่วิวสวยดีค่ะ

อายุไม่ได้ช่วยอะไร พวกเด็ก ๆ เลย Smiley

Smiley Smiley

สู้คนแก่ไม่ได้เลยวุ้ย พักนิดเดียว ก็ถ่ายรูปกันเพลินเลย อ่อนหว่ะ  Smiley

Smiley

หลังจากรอเด็ก ๆ หายเหนื่อย แกล้งให้ เหนื่อยอีกรอบสิ 5555

ขากลับก็นั่งรถอีแต๊ก คันเดิมนะคะ ทีนี้จะไม่แวะแล้วนะ กลับอย่างเดียวค่ะ

รถมาส่งที่เดิม เริ่มหิวแล้ว จึงทานอาหารร้านนี้ค่ะ อร่อยสุด ๆ ราคาไม่แพง ช้าแต่ชัวร์ 555  แถมซื้อถั่วพลู ป้ามากินระหว่างทางด้วยค่ะ กรอป หวาน อร่อยจิง ๆ  Smiley

จากภูป่าเปาะ ก็กลับ สู่เชียงคาน บ้านเราค่ะ  ถึงเย็นแล้ว เอากระเป๋าเข้าที่พัก อีกสักพักได้ยินเสียงกรี๊ด เสียงหัวเราะกันใหญ่ เราเข้าไปดู ปรากฏว่า ห้องสวยมาก ๆ น่ารักสุด ๆ แต่ฮา ตรงห้องน้ำไม่มีประตูค่ะ  ใช้ผ้าม่านพลาสติกกั้นไว้อย่างเดียว 555 มันอาจจะเหมาะกับคู่รัก แต่อาจจะไม่เหมาะกับคณะเพื่อน ๆ แบบเรา เอิ๊ก ๆๆๆๆ เข้าไปก็ต้องส่งเสียงไป ว่าฉันเข้านะ อย่าเข้ามาเชียว ฮ้า ๆ ๆ แต่ก็เรียกเสียงฮาได้ตลอด ๆ

ห้อง 1200 ค่ะ

แต่ห้องพัก ที่เชียงคาน ดราม่า สวยดีนะคะ ตกแต่งแบบวินเทจ สีสวยดีค่ะ แอร์+ทีวี ห้องน้ำในตัว (แต่เก็บเสียงไม่ได้นะ ใครเข้าได้ยินเสียงอาบน้ำหมด 555 )

เราจองห้องไว้ 2 ห้อง ห้องละ 4 คน (1200 บาท) และ 2 คน (800 บาท)  ห้อง 4 คนเสริมไม่ได้ แต่ห้อง 2 คนเสริมได้ค่ะ เตียงเสริม 100/คน ค่ะ

มีระเบียงไว้นั่งเล่น และมุมกาแฟ ฟรี ตลอดวันค่ะ

ห้องเด็ก ๆ (สีสรรสวยงาม เหมาะกับวัยจริง ๆ 555)

ห้องนี้ ต้นกำเนิด เสียงกรี๊ด 5555 แต่สวยนะเออ   Smiley

หลังจากชื่นชม ห้องนอนและห้องน้ำได้สักพัก  และแจ้งพี่กุ้ง เจ้าของว่าจะใส่บาตรข้าวเหนียว ให้เตรียมไว้เลยค่ะ จะได้สะดวกดี จากนั้นก็ไปเดินถนนคนเดินอีกสักครั้ง ก็เหมือนเดิม แต่คนน้อยกว่าเมื่อวาน แถมอากาศเย็นกว่าเมื่อวานหน่อยค่ะ  หาอะไรทานง่าย ๆ และซื้อพุทรา จากร้านค้าหน้าที่พัก กันเป็นของฝาก (หวานสู้ที่ภูทอกไม่ได้เลยค่ะ อิ ๆ ตอนหวานไม่ซื้อ มาถล่มกันซื้อตอนจึด ๆ Smiley  เพลียมาทั้งวันเข้านอนดีกว่า พรุ่งนี้เรามีนัด ใส่บาตรกันตอน 6 โมงเช้าค่ะ ราตรีสวัสดิ์ Smiley

ตื่นแต่เช้า อาบน้ำอาบท่า กันเรียบร้อย ห้องสว. เสร็จเรียบร้อย เข้าไปปลุก เด็ก ๆ ไปใส่ใส่บาตรพระกัน นักท่องเที่ยวมานั่งรอกันเยอะแล้วค่ะ

อากาศยามเช้า ๆ สดชื่นเป็นยิ่งนัก  ถ้าอากาศหนาว ๆ จะฟินมากกว่านี้นะ อิ ๆ

Smiley

วันนี้พระมาช้า เพราะนักท่องเที่ยวเยอะ

ถ่ายรูป กันเพลินเลยค่ะ ชอบจริง ๆ บรรยากาศแบบนี้

SmileySmileySmiley

สักพักใหญ่   พระมาแล้วค่ะ เป็นครั้งที่ 2 แล้วสำหรับเราที่ได้ใส่บาตรข้าวเหนียว แปลกดีค่ะ ประเพณีที่นี่ตอนเช้าจะใส่บาตรพระแค่ข้าวเหนียวค่ะ เพราะชาวบ้านกลัวพระจะหนัก ถ้าใส่กับข้าว จึงใส่แต่ข้าวเหนียว ส่วนกับข้าวจะนำไปใส่ที่วัดเองค่ะ  (แต่ก็ไม่ได้ไปดูนะคะ ว่าที่วัดจะมีใครไปไหม แล้วพระจะมีกับข้าวฉัน หรือป่าวก็ไม่รู้สิ Smiley )

Smiley

เสร็จจากใส่บาตร ก็ปั่นจักรยานไปชมวิว ริมโขง วันนี้หมอกลงจัด ขาวโพลนไปหมดเลย สวยดีค่ะ เก็บภาพความประทับใจนิดหน่อย

ข้าวจี่อุ่น ๆ กับอากาศเย็น ๆ

เก็บข้าวเก็บของ ออกจากที่พัก ลาแล้วจร้าเชียงคาน จะมีครั้งที่ 3 หรือป่าว อันนี้ก็ไม่รู้สินะ อิ ๆ

SmileySmiley

และแวะซื้อของฝาก พวกมะพร้าวแก้ว ที่แก่งคุดคู้ นิดหน่อย และกลับเมืองกรุงกันค่ะ  ขากลับ รถติดพอสมควร ถึงบ้าน 4 ทุ่มครึ่ง โดยสวัสดิภาพ ปิดทริป เชียงคาน อันน่าประทับใจ ไม่แปลกใจที่ จ. เลย ติด 1 ใน 12 เมืองต้องห้าม.......พลาด  ถ้าไม่เชื่อคงต้องไปพิสูจน์กันค่ะ Smiley

สรุปค่าใช้จ่าย  ค่าน้ำมัน=3140 ค่าที่พัก=4400 ค่ารถอีแต๊ก+ขึ้นภูทอก=680 ใส่บาตร=480 ค่าจอดรถ= 50 ค่าอาหาร=4981 รวม=13731 บาท  (ค่าน้ำมันให้ สว.ทั้ง 4 ออก เด็ก ๆ ไปฟรี ไม่มีข้อแม้ ดังนั้นค่าใช้จ่ายต่อคน เด็ก ๆ 1513x3  สว. 2298x4)   ระยะทางวิ่งทั้งหมด 1470 กม. ใช้น้ำมัน 109 ลิตร = 13.48 กม/ลิตร ราคาน้ำมันที่กรุงเทพฯ 28.39 บาท ณ 5/12/57

Last Update : 3 มกราคม 2558 21:18:00 น.

ชอบมากคะ.. สนุก สดชื่น.. หลงรักเลย.. ขอบคุณนะคะ.. หัวหน้าทริป และเพื่อนในทริป และที่สำคัญกัปตันของเราพี่ฮ้อน.. ประทับใจมากๆคะ..😊😍😘
โดย: หนูนาพาเพลิน IP: 171.96.240.220 วันที่: 3 มกราคม 2558 เวลา:22:36:04 น.

เป็นทริปที่สนุกและประทับใจ(อีกแล้ว)เลย-เชียงคาน มีมนต์ขลังจริงๆ ถ้ามีโอกาสคงได้ไปเยือน(รอบ3)อีกครั้ง..

หนุ่ย 03/01/58
โดย: ตัวหมัดติดหนับ IP: 171.96.240.220 วันที่: 3 มกราคม 2558 เวลา:22:36:56 น.

ยังมีแรง ต้องเที่ยวให้คุ้ม แก่ตัวไป ไปไหนก็ลำบาก อิ ๆ ดีใจนะที่ชอบ หยอดเงินใส่กระปุกไว้เลย ทริปหน้าไม่รู้ที่ไหน แต่ต้องมีแน่นอนจ๊ะ
โดย: nuch9981 วันที่: 3 มกราคม 2558 เวลา:22:40:58 น.

เชียงคาน ดีจริงๆค่ะ มีความสุขมากคุ้มมากที่ได้ไปใช้ชีวิตแบบ สโลไลฟ์
โดย: I trust Severus Snape วันที่: 19 เมษายน 2558 เวลา:12:14:00 น.