Christmas Market Hopping 2018 (Freiburg/Frankfurt) (3/3)
Christmas Market Hopping - เมื่อบอกสามีว่าอยากไปคริสต์มาส
มาร์เกตที่สวยที่สุด (ตอนที่ 3)

ตอนสุดท้ายละค่ะ สองวันสุดท้ายของ Jellyjourney ในทริปนี้
เราจะขับรถกลับเข้าเยอรมันกันเพื่อนำรถไปคืนและเที่ยวเมือง Freiburg

Freiburg ถือเป็นอีกเมืองใหญ่ของเยอรมันทางตอนใต้ อยู่ในเขตป่าดำหรือ black forest เหมือนกัน เรานำรถไปจอดที่อาคารจอดรถก่อนแล้วเดินไป Freiburg cathedral กัน

ด้านหน้าจะมีตลาดเล็กๆขายของ ของที่ขายน่ารักมาก มีร้านนึงขายลูกข่างไม้ มีหลากหลายรูปแบบมาก หมุนเล่นอยู่ซักพักจนได้ติดมือมาสองสามอัน
พอเราเข้าไปด้านใน จะบอกว่าสวยมาก ติดอันดับต้นๆของ Cathedral ที่ Jellyjourney ประทับใจเลย  Freigburg Cathedral สร้างขึ้นในช่วงยุคกลางในสไตล์ Gothic

นอกจากโบสถ์แล้วเราก็เดินเล่นในเมือง แวะกินกาแฟ แวะเดินเล่นถนนที่เค้าบอกกันว่าสวยที่สุดใน Freiburg นั่นคือถนนชื่อ Konviktstrasse ถ่ายรูปกับ Martin’s gate ถือเป็น City center ของเมืองนี้เลย

ถนน Konviktstrasse

Martin's Gate & City Centre

เสร็จแล้วก็แวะกลับเอารถไปคืนที่ AVIS แล้วมา check in ที่ B&B เพราะนัดเจอกับเจ้าของบ้านไว้

ขอแนะนำสำหรับใครที่หาที่พักที่ Freiburg ค่ะ ที่พักเราชื่อ Im Zentrum Katharinenstr ทำเลดีมาก ไม่ไกลจาก Christmas market ค่ะ

แวะเดินเล่นตอนกลางคืน453

และแล้วก็ได้เวลากลับไปเมืองสุดท้ายซึ่งก็คือ Frankfurt ค่า เรานั่งรถไฟประมาณสองชั่วโมงจาก Freiburg ไปถึง Frankfurt เชคอินเข้าที่พักและออกมาหา ขาหมูเยอรมันทาน

ตอนแรกแพลนของวันนี้คือจะชอปปิ้งค่ะ แต่มาโป๊ะแตกเพราะวันนี้วันอาทิตย์ ร้านปิดหมดเลย TT แพลนวันนี้เลยเปลี่ยนเป็นไปเที่ยวสวนสัตว์กันค่ะ ตอนเด็กๆที่บ้านเคยพา Jellyjourney มาเที่ยว Frankfurt zoo ผ่านมากว่าหลายสิบปีเลยได้ฤกษ์กลับมาเที่ยวใหม่

นั่งรถใต้ดินมาลงที่สถานี Zoo สถานีน่ารักมากกก

แนะนำมากๆค่ะสำหรับคนที่ชอบสัตว์ หรือจะพาเด็กๆมาเที่ยวก็ดีค่ะ สัตว์ที่นี่ active ขนาดว่าเป็นหน้าหนาว ก็ออกมาอวดโชมกัน ทั้ง เสือ หมี กวาง แมวน้ำ ยีราฟ ลิง แรด และอื่นๆอีกมากมาย ค่าเข้าชม 12 ยูโรสำหรับผู้ใหญ่ 6 ยูโร สำหรับเด็กอายุ 6-17 ปี และเข้าชมฟรีสำหรับเด็กอายุ 0-5 ปี สวนสัตว์เปิดทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 1 ทุ่มในช่วงฤดูร้อนและ 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็นในช่วงฤดูหนาวค่ะ

Christmas market ที่สุดท้ายของทริปค่ะ ไม่ผิดหวังเลย เมืองใหญ่ Christmas market ก็ใหญ่มากและอลังการมาก มีเวทีขับร้องประสานเสียง มีม้าหมุนสองชั้นใหญ่มาก เป็นการปิดทริป Chritstmas market hopping trip ที่วิเศษที่สุดไปเลยค่า

หวังว่าทั้งสามตอนของ blog นี้คงมีประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อยนะคะ รับรองว่าไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน 8

Facebook page: Jellyjourney
IG: Jellyjourney
back to ตอนที่ 1
back to ตอนที่ 2

jellyjourney

สวัสดีค่ะ ชื่อ เยลลี่ นะคะ blog นี้สร้างขึ้นเพื่อเอาไว้แบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ในการไปเที่ยวของเรากับเพื่อนๆทุกคน เข้ามาเยี่ยมชม มาคุยกัน หรือมีอะไรติชมแนะนำกันได้นะคะ

Facebook page: Jellyjourney

follow my Instragram @JELLYJOURNEY for extraordinary pics in my ordinary life
+++ Please stay tuned for "Norway" trip +++