จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 มกราคม 2558
 
All Blogs
 

ถุงมือประหลาด ตอนที่ ๘

นวนิยายสืบสวน สอบสวน ของนักสืบพราน เล่มที่ ๒ โดย ๔๔๑๑
เรื่องที่ ๕

เรื่อง ถุงมือประหลาด

ตอนที่ ๘

เสียงเครื่องยนต์ของ เกรียง ลับหายออกไปจากบริเวณบ้านพัก

กัลยา กลับเข้าไปในห้องพักของหล่อน และกลับออกมาพร้อมด้วยกระเป๋าเดินทางใบย่อมๆ พร้อมๆ กับที่ พราน เสร็จจากการเก็บของๆ เขา เขาเรียกคนดูแลบ้านพักมาจัดการกับสิ่งของที่วางเกะกะอยู่ แล้วพา กัลยา ไปที่รถยนต์ เหวี่ยงกระเป๋าของเขา และของกัลยา เข้าไปในที่นั่งตอนท้าย

พราน ก้าวขึ้นไปประจำที่นั่งคนขับ มี กัลยา นั่งเคียงข้าง รถยนต์ของเขาก็คลานออกจากที่ เลี้ยวออกประตูบ้านไป

พรานต้องชะลอรถ และหยุดกับที่ เมื่อเลี้ยวพ้นประตูบ้านมาได้เล็กน้อย ตาของเขามองไปข้างหน้า
“ นั่นปะไร... นึกแล้ว ” เขาพึมพำ

“ อะไรกันคะ หัวหน้า ” กัลยา ซึ่งกำลังเหม่อมองทิวทัศน์ข้างๆ อยู่ หันหน้ามาถาม

“ ดูนั่น ” พราน ชี้มือไปข้างหน้า

“ สารวัตรพจน์ ” กัลยา พูดคล้ายอุทานเบาๆ

ร่างของนายพันตำรวจตรี พจน์ พิทักษ์พล เดินดุ่มๆ ตรงมาที่รถของพรานหยุดอยู่ เขายิ้มมาแต่ไกล และโบกไม้โบกมือให้คนทั้งสอง

พราน รออยู่จนสารวัตรพจน์ เข้ามาใกล้จะถึงรถ ก็ร้องทักขึ้น
“ สวัสดีครับ ท่านสารวัตร ทำไมถึงเดินมาคนเดียว ”

สารวัตรพจน์ มายืนเกาะขอบประตูด้านพราน นั่ง และพูดว่า
“ ผมอาศัยเพื่อนเขามาส่ง และตั้งใจจะพบกับคุณ... นี่ คุณจะไปไหน ”
เขาชะโงกเบี่ยงตัวมองไปทางที่นั่งหลัง มองเห็นกระเป๋าเดินทางทั้งสองใบ
“ อ้อ... จะกลับกรุงเทพฯ หรือจะไปไหน ”

“ กลับกรุงเทพฯ ครับ ” พรานตอบ “ท่านสารวัตรมีธุระอื่นหรือเปล่า หรือโดยเฉพาะกับผม ”

สารวัตรพจน์ หัวเราะ
“ คุณคิดว่า ผมมาที่นี่เพื่อตากอากาศยังงั้นหรือ ”

“ เรื่องฆาตกรรมรายนายโรจน์หรือครับ ”

“ อะไรเสียอีกล่ะ ” สารวัตรพูดยิ้มๆ “ ผมตาม ผจญ เขามา เพราะรู้ว่าคุณอยู่ที่นี่ คิดว่า อย่างไรก็คงจะเจอกัน และ ผจญ แกอาจทำความลำบากให้กับคุณก็ได้ เรื่องถุงมือนั่น ”

“ไม่มีอะไรยุ่งยากครับ ” พราน ตอบ “ แกเข้าใจผมดี ”

“ ถ้าเช่นนั้นก็ดีไป ”

“ ท่านสารวัตรจะกลับกรุงเทพฯ วันนี้ หรือเปล่าครับ ”

“ คุณจะกลับ... ผมจะอยู่ทำไม... ”

“ รถของท่านสารวัตรอยู่ที่ไหน ผมจะไปส่ง ”

“ ผมไม่มีรถ อาศัยคนอื่นเขามา และเขาจะไม่กลับวันนี้ ”

พราน หัวเราะ
“ ถ้าเช่นนั้น ก็กลับกับผมซิครับ ผมรู้แล้วว่า ทำไมท่านสารวัตรจึงไม่เอารถมา ”

“ ทำไม ” สารวัตรพจน์ ถาม ยิ้มที่มุมปาก

“ ท่านสารวัตรจะมาคุมตัวผม ” พราน เลิกคิ้ว แล้วมองดู สารวัตรพจน์
“ เชิญซีครับ... กัลยา กระเถิบเข้ามาหน่อย ” เขาหันไปทาง กัลยา

สารวัตรพจน์ เดินอ้อมมาทางด้านซ้ายของรถยนต์ เปิดประตูเข้าไปนั่งข้างซ้ายของ กัลยา โดยไม่ได้พูดอะไร

พราน บังคับรถให้แล่นต่อไปช้าๆ

“ ดีแล้วที่พบ ท่านสารวัตร ” พราน เอ่ยขึ้น

“ ทำไม ” สารวัตรพจน์ ถามขึ้นอีก

“ ผมมีอะไรที่จะขอท่านสารวัตร ”

“ อะไร ”

“ รูปถ่ายศพของนายวิโรจน์ และรูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุทุกภาพ รวมทั้งในคดีเรื่องนายวิรัตน์ถูกฆ่าตายด้วย ”

“ คุณรู้เรื่องนายวิรัตน์ถูกฆ่าตายได้อย่างไร ”

“ คุณผจญ เขาบอกผม ”

สารวัตรพจน์พึมพำอะไรอยู่ในลำคอ แล้วพูดว่า
“ คุณทำงานรายนี้ให้กับใคร ”

พราน หักพวงมาลัยเลี้ยวรถออกจากตลาด ขึ้นไปตามทางที่จะออกสู่ถนนใหญ่
“ ตัวผมเอง ”

“ คุณเกี่ยวข้องอะไรด้วย ”

“ ผมต้องเข้าไปพัวพันกับคดีโดยไม่รู้ตัว และผมอยากจะช่วยใครสักคนหนึ่งที่ผมคิดว่า เขาบริสุทธิ์ ” 


“ สายสุนี งั้นรึ ”

“ ก็ไม่แน่ นอกจากเขาบริสุทธิ์จริง ”

“ คุณมั่นใจอย่างไรว่า สายสุนี บริสุทธิ์ ”

“ ผมเพียงแต่คิดเท่านั้น... และผมยังไม่ได้เอ่ยถึงชื่อ สายสุนี ”

“ ผมต้องคิดดูก่อนว่า ผมจะให้สิ่งที่คุณต้องการได้หรือไม่ ”

“ ผมไม่เห็นมีอะไรเสียหายต่อทางรูปคดีของตำรวจ ” พราน กล่าว หัวเราะเบาๆ
“ ผมไม่ใช่ทนายของผู้ต้องหา และการที่ผมต้องการรูปเหล่านั้น ก็เพื่อจะร่วมมือกับตำรวจเท่านั้นเอง ”

“ แล้วผมจะตอบให้ทราบ ”

“ ผมต้องการเร็ว ถ้าพ้นพรุ่งนี้ก่อนเที่ยงไปแล้ว ก็จะไม่มีประโยชน์ ฉะนั้น หากท่านสารวัตรจะคิดอะไร ก็ขอให้คิดเร็วๆ หน่อย ”

“ ผมจะพยายาม ”

พราน ชะลอรถตรงที่จะเลี้ยวออกสู่ถนนใหญ่ เขาเห็นชายคนหนึ่งยืนอยู่ตรงหัวมุมทางเลี้ยวด้านซ้าย โบกมือให้รถหยุด

สารวัตรพจน์ พูดว่า
“ ไม่ต้องหยุด เลยไป ” แล้วพึมพำอะไรในลำคอ

พราน เลี้ยวผ่านชายคนนั้นไป แล้วพูดว่า
“ท่านสารวัตรวางคนได้รอบคอบดีแท้ ถ้าหากท่านสารวัตรไม่เจอผม ผมก็เห็นจะต้องหยุดรับตำรวจคนนั้นขึ้นไปด้วย เขาคงจะหยุดรถของผม แสดงบัตรเจ้าหน้าที่ แล้วขอโดยสารเข้ากรุงเทพฯ ด้วย หรือมิฉะนั้นก็คงจะมีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นกับผมอีกก็ได้ ”

สารวัตรพจน์ ไม่พูดอะไร เพ่งสายตาไปข้างหน้า คล้ายไม่ได้ยินคำพูดนั้น





 

Create Date : 29 มกราคม 2558
2 comments
Last Update : 30 มกราคม 2558 1:25:44 น.
Counter : 674 Pageviews.

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
ธารน้อย Literature Blog ดู Blog

ติดตามอ่านจ้า..

 

โดย: ก้นกะลา 30 มกราคม 2558 2:14:54 น.  

 

ตามมาอ่านต่อ ขอบคุณค่ะ

 

โดย: ร่มไม้เย็น 13 มีนาคม 2558 10:48:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.