-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2567
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 พฤษภาคม 2567
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 352 "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"

โจทย์ครั้งนี้ คุณ The Kop Civil เป็นคนกำหนด ไม่จำกัดรูปแบบงานเขียน

โจทย์คราวนี้หัวข้อคือ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"



"นี่คือกลุ่มคนที่เกือบจะได้ไปนั่งรถไฟฟ้าแต่พลาดไป เพราะสมาชิกในบล็อกแก๊งไม่ยอมเลือก"



อ้างอิงจากบล็อก [Nendoroid Story] หาตัวแทน จะเห็นได้ว่าคนที่ได้รับเลือกคือ น้องมาโดกะ

มิโยะ ไซโมริ (หัวม่วง) ไม่เคยขึ้นรถไฟฟ้ามาก่อน เธอเลยไปสอบถามข้อมูลจากน้องมาโดกะ



"มิโยะ ไซโมริ นัดเจอกับน้องมาโดกะ"



"มิโยะเชิญมาโดกะมาพูดคุย"



"ทั้งสองนั่งทานขนมและพูดคุยกัน"



"มาโดกะเล่าถึงประสบการณ์การนั่งรถไฟฟ้าของเธอให้มิโยะฟัง"



บรรยากาศงาน BlogGang's Sky Rally in Town !!! [นำเสนอโดยมาโดกะ]



"เมื่อฟังจบมิโยะถึงกับร้องไห้เลย"




มิโยะ : "ราคาขนาดนี้ ฉันคงไม่มีโอกาสได้นั่งหรอกค่ะ" (แพงเหลือเกิน)




END


คุยกันท้ายเรื่อง
ผมเคยนั่ง BTS MRT ประจำในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งผมไม่ค่อยประทับใจนักในเรื่องของค่าที่สูงเกินไป หลายคนมักเข้าใจผิดว่ามันรวดเร็ว จริงๆ มันไม่ได้รวดเร็วอย่างที่หลายคนเข้าใจหรอก มันก็แค่กะเวลาได้ว่าน่าจะใช้เวลานานแค่ไหน แต่ถึงอย่างนั้นบางครั้งถ้าระบบการเดินรถมีปัญหาก็จะต้องบวกเวลาเพิ่มเข้าไปอีก

ความล้มเหลวอีกเรื่องที่ไม่พูดไม่ได้นอกจากเรื่องราคาที่สูงเกินไป (บางครั้งนั่งไกลหน่อย 100.- บาท เอาไม่อยู่) คือเรื่องระบบตั๋วร่วมครับ BTS MRT รถไม่ได้เชื่อมต่อระบบกันต้องออกจากที่หนึ่งไปขึ้นอีกที่หนึ่ง ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายสูงเกินไป พูดกันตรงๆ เลยถ้าไม่จำเป็นถึงขั้นสุด ผมจะไม่ใช้บริการเลยครับ มันแพงเกินไป ไปกันหลายคน บางครั้งนั่งแท็กซี่ ยังถูกกว่าเลย

ผมยังจำได้ว่าเมื่อครั้งที่จำเป็นต้องใช้บริการ ด้วยสถานการณ์บังคับ ผมพยายามหาทางทุกวิถีทางเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการใช้บริการ แม้กระทั่งยอมเดินเท้าครึ่งชั่วโมงเพื่อไปนั่งรถเมล์ก็ทำมาแล้ว ซึ่งผลมันไม่ได้แตกต่างกันในแง่ของเวลาที่ใช้ในการเดินทาง แต่สิ่งที่ได้มันได้ในแง่ของค่าใช้จ่ายที่เสียไป คือเราเสียเงินน้อยลง และในเรื่องของสุขภาพ เอาเป็นว่ารถไฟฟ้าสาธารณะของไทยผมยังไม่ประทับใจ ยิ่งมีคนบอกว่าต้องให้มันแพงๆ ถึงจะดี พวกคนจนจะได้ไม่ต้องมาขึ้น คุณเข้าใจมั้ยว่าอะไรคือ "ระบบขนส่งสาธารณะ" ถ้าไม่เข้าใจความหมาย ลองทำความเข้าใจก่อนค่อยคุยกันใหม่จะดีกว่า



วันนี้มีโอกาสได้เปิดตัวนักแสดงใหม่ มิโยะ ไซโมริ น่ารัก ร้องไห้เก่งไปนิด อย่าไปว่าน้องเขาล่ะ ชีวิตเธออาภัพมามากพอแล้ว คิดซะว่านี่เป็นอีกเสียงสะท้อนของคนรายได้น้อยก็แล้วกัน

ใครอยากร่วมตั้งโจทย์ให้ส่งหลังไมค์โจทย์มาได้ครับ ผมจะค่อยๆ ทยอยเอามาให้เพื่อนๆ เขียน แต่อย่าตั้งโจทย์แล้วชิ่งล่ะ





โจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบครั้งต่อไป หลักกิโลเมตรที่ 353
"เปิดประตูผิดบาน" โจทย์โดยคุณ กะว่าก๋า

คำอธิบายโจทย์ (แนวทางการเขียน)
เล่าเรื่องประสบการณ์ที่ทำให้คุณรู้สึกว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิต


เวลาส่งงาน 6 มิถุนายน 2567 นี้แล้วเจอกัน~


Create Date : 22 พฤษภาคม 2567
Last Update : 22 พฤษภาคม 2567 0:00:57 น. 49 comments
Counter : 1116 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณปัญญา Dh, คุณnewyorknurse, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณดอยสะเก็ด, คุณkae+aoe, คุณ**mp5**, คุณปรศุราม, คุณmcayenne94, คุณtanjira, คุณmultiple, คุณThe Kop Civil, คุณSertPhoto, คุณกาปอมซ่า, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณอุ้มสี, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณmariabamboo, คุณเนินน้ำ, คุณทนายอ้วน, คุณSweet_pills, คุณtuk-tuk@korat, คุณสมาชิกหมายเลข 3902534


 
คำชี้แจง

1. เรื่องราวในเอนทรี่นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลักของตัวละครนั้นๆ

2. บล็อกนี้อยู่ในหมวด
Cartoon Blog ให้กำลังใจนักแสดงด้วยครับ


โดย: คุณต่อขอชี้แจง (toor36 ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:0:01:29 น.  

 

วันนี้น้องการ์ตูนมาชุดญี่ปุ่น
น่ารักดี


โดย: newyorknurse วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:2:57:29 น.  

 
ผมเขียนไว้แล้ว กะจะส่งอัพคนแรก ไม่ยอม ๆ
ฮา คุณต่ออัพก่อน

แต่ไม่น่าเชื่อ ตัวแทน +แนวคิดคล้าย ๆ กัน
เป็นแบบไหนต้องสละเวลาไปอ่านครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:5:46:32 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ

มิโยะน่ารักดีนะครับ
สีม่วงกำลังอินเทรนด์เลย

พี่ก๋านั่งรถไฟฟ้าแค่ครั้งเดียว
โต้ง เป็ดสวรรค์พานั่ง
ก็รู้สึกว่าเร็วดีครับ
ตอนนั้นอาจจะเพราะคนนั่งน้อยด้วย
นั่งมาจากชานเมืองกัน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:5:49:24 น.  

 
คุณต่อมาตายเอาพล็อตนี้แหละ
เพราะไม่มีพร็อพรถไฟฟ้า 555



โดย: หอมกร วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:6:40:10 น.  

 
บ้านมี้ไปไหน 3 คน เอารถไปจอดที่ สถานีที่ใกล้สุดเดอะมอลล์ เสียค่าจอดรถด้วย ค่ารถไฟฟ้า 3 คน ไม่ต้องพูดถึง 555555


โดย: kae+aoe วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:8:21:47 น.  

 
น้องมิโยะนี่มาแนวโอชินรึป่าวครับ อิอิ
แต่น้องๆ ที่ไม่ได้ขึ้นรถไฟ น่ารักทุกคนเลยนครับ เสียดายที่รถไฟฟ้่บ้านเราแพงไปหน่อย เทียยกับค่าครองชีพ
รถไฟฟ้าเลยไม่ใช่ขนส่งที่คนจะเลือกเป็นอันดับแรก
ดังนั้นเราก็เห็นคนที่ใช้รถไฟฟ้าส่วนใหญ่คือเด็กมหาลัยชื่อดัง หรือคนทำงานออฟฟิศรายได้สูงนั่นแหละครับ

เดิน 30 นาทีผมไม่เอานะ 5555 พอเหนื่อยพอร้อนแล้วคิดอะไรไม่ออกเลย ถ้าจะไปทไงาน ไปพรีเซ้นงานนี่ขอเย็นไว้ก่อน




โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:10:31:29 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:11:00:50 น.  

 
เชียงใหม่ระบบรถสาธารณะไม่ค่อยดีครับน้องต่อ
เวลาหมิงจะไปไหนมาไหน เรียก grab ก็แพงเลยล่ะครับ
แต่ส่วนใหญ่พี่ก๋ากับมาดามขับรถไปรับเองครับ

แต่ตอนไปญี่ปุ่น
คนมันเยอะมาก
เบียดเป็นปลากระป๋องเลย 555
แล้วสถานีมันกว้างมาก
เดินไกลจริงๆ
มิน่าคนญี่ปุ่นเค้าถึงแข็งแรงนะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:11:26:33 น.  

 
อันนี้น่าจะเป็นเรื่องที่หลายๆ คนบ่นกัน มันแพงจริงๆ ถ้าเดินทาง 3-4 คนเอาแค่ 3 สถานีบางครั้งนั่งแท็กซี่ราคาไม่ต่างกันเลย บ้านเมืองเรายังคงต้องพัฒนาอีกเยอะ กว่าจะเจริญเทียบชั้นต่างประเทศ

หรือเขาบังคับให้หยุดพัฒนาก็ไม่ทราบเหมือนกัน


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:12:06:55 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ

ค่าบริการแพงอันนี้จริงค่ะ ยิ่งไปหลายๆคน
หารรวมแล้วนั่งแท็กซี่ก็ถูกกว่าจริงๆค่ะ
แต่ถ้าคนเดียว หรือรีบเร่ง ก็ใช้บริการเขาไปค่ะ

แล้วแต่เราจะสะดวกแบบไหนนะคะ



โดย: tanjira วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:13:08:28 น.  

 
อ.เต๊ะ ชอบขับรถครับ
ถ้าไปที่รถติดมากๆ หรือไม่มีที่จอด ถึงจะขึ้นรถไฟฟ้า

แต่เอาจริงๆ รถไฟนี่ ถูกกว่าเพื่อน
เสียดายเส้นทางไม่ค่อยจะครอบคลุมนะครับ
ตอนเป็น นศ นี่ นั่งรถไฟไปเรียนลาดกระบัง
ขากลับ ถ้าตกรถละก็ ยาวเลยครับ
กว่าจะกลับบ้านได้ นั่งเรือข้ามคลองมาต่อ รถเมล์ อีก3ต่อ ถึงบ้านสลบครับ 555



โดย: multiple วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:14:07:59 น.  

 
ตอนรถไฟฟ้ายังไม่ผ่านหน้ากรมฯ แต่ก่อนนั่งรถเมล์ แกรบ ไปต่อรถไฟฟ้า ผมไม่ค่อยรู้ราคาเลยของรถไฟฟ้าเลย เพราะใช้บัตรเติมเงินตลอด จนมาครั้งนึง ลืมเอาบัตรไป ต้องหยอดตู้ หยอดเหรียญ ถึงได้รู้ว่ามันแพงจริง ๆ แต่ผมก็ยังใช้อยู่นะ เพราะแถวนี้รถติดมาก ๆ ครับ
พอสายสีชมพูผ่านหน้ากรมฯ ผมงี้สบายเลย เวลาจะเข้าในเมืองฯ สี่สิบนาทีถึงละ แต่ค่ารถไฟฟ้าแพงจริง ๆ ครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:15:18:18 น.  

 
น้องมอโยะน่ารักครับ


โดย: SertPhoto วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:15:30:54 น.  

 
น้องมิโยะน่ารักคนรับ


โดย: SertPhoto วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:15:32:07 น.  

 
ตอนที่ทำงานอยู่แถวสาทร และลูกค้าหลักอยู่แถวสุขุมวิท อาศัยรถไฟฟ้าเป็นหลักเลยค่ะ

แต่หลังๆ ออกนอกโซยนั้นแล้ว เลยทำให้ไม่ค่อยได้ขึ้น ยิ่งตอนโควิทมา ทุกอย่างซื้อ online จนเริ่มชินแล้วค่ะ

พูดถึงราคา นับว่าแพงอยู่นะคะ


โดย: กาปอมซ่า วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:16:39:22 น.  

 
ผมเป็นตจว.เข้ากรุง ใช้บริการ 2 ครั้งได้ เพื่อนๆบริการให้

วิ่งๆไป ต้นทุนที่ได้มาคือ สุขภาพแข็งแรง อยากวิ่งให้ไกลขึ้น

ฝนตกบางพื้นที่ครับ อย่างวันนี้ ที่ผมอยู่ฟ้าครึ้มไม่มีฝน แต่มองไปรอบๆไกลออกไป มีฝนมีฟ้าร้อง


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:22:34:07 น.  

 
อร๊ายยยย
ชุดของมาโดกะน่ารักจุง
แถมกิ๊ฟจ๊าบมาก
ชอบๆๆๆ


โดย: อุ้มสี วันที่: 22 พฤษภาคม 2567 เวลา:23:31:41 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤษภาคม 2567 เวลา:5:18:25 น.  

 
ยังไม่ได้เขียนเลย ..


โดย: kae+aoe วันที่: 23 พฤษภาคม 2567 เวลา:8:34:27 น.  

 
เมื่อวานได้แต่โหวต มีแถบโฆษณาบังปุ่ม submit ตลอด
น่ารักทุกนาง มีห้องสวยมีขนมนั่งทานเม้ากันอีก
รถไฟฟ้าจะไม่สะดวกตอนช้อปปิ้งหิ้วของขึ้นลงรถเหนื่อย ไม่ได้ขึ้นมาหลายปีแล้วค่ะ แต่ถ้าไม่ทีของและมีนัดหมายเวลาก็สะดวกดีค่ะ


โดย: mcayenne94 วันที่: 23 พฤษภาคม 2567 เวลา:9:20:00 น.  

 
จากบล๊อก

ตามหลักแล้ว ผมว่าเค้าคงไม่ได้ต้องการให้เราส่งต่อบัตร One day กันครับ ไม่งั้นขาดรายได้ไปหลายคนเลย แต่ก็ตามประสาคนไทยละครับ 555555

BTS ผมก็เลี่ยงงงงงง ขับรถได้ขับครับ 55555แพงแหละ

เรื่องสอง ผมอ่ะไม่คิดว่าช่วงบ่ายของวันหยุดมันจะคนเยอะเบอร์นั้นครับ แต่โชคดีที่ผมไม่เคยเจอช่วยที่ต้องรอ BTS นานๆ แบบที่คุณต่อบอก แค่ฝนตก ฝนสาดก็ลำบากแล้ว แต่เห็นข่าวเรื่องระบบขัดข้องแบบที่ว่าบ่อยๆ ครับ ลำบากคนไปทำงานมากๆ ของเราไม่รู้มีเหมือนที่ญี่ปุ่นใหม ที่ถ้ารถไฟขัดข้อง สามารถเอาจดหมายจากรถไฟไปแจ้งที่ทำงานได้ แต่ที่ทำงานไทยเราจะโอเครึป่าวนี่ก็อีกเรื่อง

เรื่องสาม ถือเป็นบาปของผู้ชายครับ ที่ถ้ายืนอยู่จะไม่มีใครสนใจหรอกว่าจะเจ็บจะป่วยรึป่าว แต่ผมคิดว่า ถ้าคนตรงนั้นรู้ว่าคุณต่อไม่สบาย เค้าน่าจะเรียกให้มานั่งครับ แต่ก็อาจจะไม่คิดว่าจะถึงขนาดร่วงลงไปด้วยแหละ
ส่วนผมน่ะ ตรงนั้นมุมถนัดครับ ตรงระหว่างขบวน มืดๆ ไม่มีใครมายุ่งมาเดินผ่านบ่อยๆ ดี ตอนที่รู้สึกจะเป็นลมก็ชั่งใจว่าจะรีบลงสถานีหน้าดีไหม แต่เห็นคนข้างนอกเยอะมาก ถ้าลงก็ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้กลับบ้าน เหนื่อยก็เหนื่อย เลยเอาวะ อดทนเถอะ 5555 แต่สุดท้ายก็ต้องลงอยู่ดี แต่ดีทีใกล้หน่อยครับ น้องมารับง่าย แต่จริงๆ ผู้หญิงที่ยืนตรงข้ามผมเค้าคงรู้สึกได้ว่าผมไม่โอเค เพราะเค้ามองผมบ่อยมาก แล้วเค้าก็เป็นคนเอายาดมมาให้นั่นแหละ

แต่....อายนะครับ....ไม่รู้ว่าอายทำไม แต่ผมอาย อาจจะด้วยผมไม่ชอบให้ใครเห็นเราตอนสภาพไม่ดีด้วยมั้ง

ผมเข้าใจเลยครับ เรื่องขับรถไปแล้วรถดันเป็นภาระที่ต้องดูแล ต้องยูเทิร์น ต้องหาที่จอด ซึ่งใช้เวลาเพิ่มขึ้นเยอะเลย บางครั้งผมเลยไม่เอารถไปครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 23 พฤษภาคม 2567 เวลา:15:28:35 น.  

 
ถ้าการเมืองนี่
ต้องหานายตัวจริงให้ได้ครับ
ถึงจะรุ่ง 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤษภาคม 2567 เวลา:22:20:48 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤษภาคม 2567 เวลา:4:55:07 น.  

 
ขอบคุณจ้าคุณต่อ



โดย: หอมกร วันที่: 24 พฤษภาคม 2567 เวลา:6:52:29 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องต่อ

เห็นด้วยเลยจ้ะ ว่า รถไฟฟ้าแพงและ
เอาเปรียบคนใช้บริการด้วย บางครั้งถ้าไม่จำเป็น
ก็ขึ้นรถเมล์เอา ขาไป ร.พ. ต้องการเร็ว เพราะจะ
ต้องไปเอาบัตรคิว ขากลับชิล ๆ ก็กลับรถเมล์
แต่รถแอร์เดี๋ยวนี้ก็แพงนะ ไม่ได้ลด 50% หรอก
นะ ลดนิดเดียว 555 แต่ก็ต้อง เพราะรถถูกสำหรับประชาชน ไม่ค่อยมีหรอก จ้ะ อิอิ
โหวดหมวด การ์ตูน


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 24 พฤษภาคม 2567 เวลา:9:20:16 น.  

 
ถ้าสถานีเชื่อมต่อกัน ใช้ตั๋วร่วมกันได้และราคาถูกลงกว่านี้ ก็จะสะดวกมาก ๆ เลยค่ะ
ตอนที่บล็อกแก็งจัดกิจกรรม มีเพื่อน ๆ หลายคนได้ขึ้นรถไฟฟ้าครั้งแรก ก็สนุกดีนะคะ
วันนี้นักแสดงสองสาวน่ารักดีค่ะ เห็นผมสีม่วงแล้วนึกถึงเจ้ากองแก้วเลย ^__^


โดย: เนินน้ำ วันที่: 24 พฤษภาคม 2567 เวลา:21:21:54 น.  

 
พี่ก๋าก็ชอบฟังเพลงของทุกประเทศ ทุกภาษาเลยครับ
เพลงที่ฟังบ่อยที่สุด
คือ เพลงบรรเลงนี่ล่ะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤษภาคม 2567 เวลา:21:25:42 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 พฤษภาคม 2567 เวลา:5:35:42 น.  

 
ตั้งแต่ไม่ได้ทำงานแล้วนี่ไม่ค่อยได้ขึ้นรถไฟฟ้าเลยครับ นั่งแท๊กซี่ตลอด


ยิ่งหลังๆที่ต้องมาดูแลคุณนายแม่กับหลานสาวด้วยแล้วยิ่งไม่ค่อยได้ออกจากบ้านครับ วันๆก็หมดไปกับการทำงานบ้านครับ ฮ่าๆๆ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 25 พฤษภาคม 2567 เวลา:11:35:20 น.  

 
เรื่องไม่คาดคิดสำหรับวันนี้
ก็คือ แมนฯยูนำแมนฯซิ ในครึ่งแรก 2-0
อันนี้ไม่น่าเชื่อมากๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 พฤษภาคม 2567 เวลา:22:00:54 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 พฤษภาคม 2567 เวลา:5:53:05 น.  

 
เห็นด้วยเลยครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 พฤษภาคม 2567 เวลา:21:55:11 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 พฤษภาคม 2567 เวลา:5:20:41 น.  

 
พี่ก๋าไม่เคยสังเกตเลยครับ
ว่ามีใคร 5 คนคล้ายตัวเรา
แต่ถ้านึกเร็วๆ
น่าจะเป็นหมิง
แต่หมิงก็มีหลายอย่างไม่เหมือนพี่ก๋าเลย
หนักไปทางเหมือนแม่ครับ 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 พฤษภาคม 2567 เวลา:21:55:03 น.  

 
จากบล๊อก

จริงครับ ฝนนี่ก็ชอบตกตอนจะเลิกงาน เค้าเรียกว่าอะไรนะครับ ฝนราชการป่ะครับ แถวเป็นเรื่องจริงซะด้วย

เส้นโรงเรียนหลานนี่คือลงเฟซบุ๊คเลยนะครับ ด่ากันฉ่ำ ๆ จนต้องรีบเอายางมะตอนมาลง5555 ก็น่ะ อยู่มาตั้งนานไม่ทำ ทะลึ่งจะมาทำตอนจะเปิดเทอม บ้านผมก็ทำแบบนั้นครับ ให้หลานออกไวขึ้นแทน

ยุคเดียวกันครับ ต้องแบกกระเป๋าหนัก ๆ เหมือนกัน แต่ผมอ่ะเป็นสายกระเป๋าแบน ไม่ค่อยเอาอะไรไปเรียน เลยไม่หนักครับ

ผมเคยโดนคำนี้เหมือนกันครับ ว่าคำว่าไม่มีเวลาไม่มีอยู่จริง ผมก็จะหงุดหงิดบอกว่า ก็มันไม่มีเวลาจริงๆ มีเรื่องที่มันเลี่ยงไม่ได้ต้องทำ มีนั่นมีนี่ หลัก ๆ เลยที่ผมจะอ้างไม่มีเวลาคือการไปหาหมอ ไม่ว่าจะไปตรวจตามนัด หรือป่วย ก็ตาม

เวลาป่วยจริงๆ ก็อยากพักครับ แต่อย่างเนี้ย ก็นัดกันแล้ว สัญญากันแล้วว่าจะเอารถผมไปเที่ยวกัน ผมก็รับผิดชอบกับทุก ๆ คน
แต่รู้แหละครับว่าใช้ร่างกายเผลืองไปหน่อยเลยเกิดป่วยขึ้นมา ก่อนหน้านี้ปั่นงาน นอนดึก ตื่นเช้า เครียดจัดมาก และดื่มจัดมากครับ

ผมกลัวสัตว์...และแน่นอนว่า ไม่ชอบลิงครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 27 พฤษภาคม 2567 เวลา:22:23:15 น.  

 
น้องมิโยะร้องไห้ สะท้อนถึงราคาค่าโดยสารที่อยากให้เปลี่ยนแปลง
ให้ทุกคนเข้าถึงได้ให้สมกับเป็นขนส่งสาธารณะเลยค่ะคุณต่อ



โดย: Sweet_pills วันที่: 28 พฤษภาคม 2567 เวลา:0:31:43 น.  

 
จากบล็อก อ.เต๊ะ นี่ เรื่องราวในชีวิต
หนึ่งวันพันกว่าเรื่องเลยเชียวครับ 555
เรื่องผ่าตานี่ อ.เต๊ะ ก่อนจะไปผ่า ก็พยายามหาข้อมูล ตามหาหมอเก่งๆ จะได้ไม่มีปัญหา
โชคดีที่หากันจนเจอครับ

ขอบคุณที่แวะไปพูดคุยกันนะครับ



โดย: multiple วันที่: 28 พฤษภาคม 2567 เวลา:4:34:39 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 พฤษภาคม 2567 เวลา:4:53:31 น.  

 
เรื่องรถไฟฟ้านี่เป็นเรื่องน้อยอกน้อยใจของคนบ้านนอกเลยค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 พฤษภาคม 2567 เวลา:12:30:24 น.  

 
ถ้าเมืองไทยมีแทรมวุ่นวายแน่ๆครับ


ขนาดที่ออสเตรเลียยังมีข่าวรถยนต์ชนกับแทรมอยู่เรื่อยๆเลยครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 28 พฤษภาคม 2567 เวลา:20:13:58 น.  

 
สวยด้วย มีเสน่ห์ด้วย
คนรอจีบเยอะเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 พฤษภาคม 2567 เวลา:22:18:48 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤษภาคม 2567 เวลา:5:23:11 น.  

 
จากบล็อก รถไฟฟ้า
อันที่จริงมีบัตรผู้สูงอายุก็ใช่ว่าจะราคาถูก ถึงจะลดราคาได้ครึ่งหนึ่งก็ยังถือว่าแพง แถมเข้าไม่ถึงหลายๆ จุดอีกต่างหาก


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2567 เวลา:22:05:51 น.  

 
ยินดีกับน้องต่อด้วยนะครับ
ที่ค่าการตรวจสุขภาพออกมาดี
การออกกำลังกายกับการดูแลอาหาร
ช่วยได้เยอะจริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤษภาคม 2567 เวลา:22:22:11 น.  

 
ขอบคุณครับ สำหรับคลิปครับ
ไทยเราก็มีคนหนึ่งเป็นแพทย์ ใส่ชุดไทยวิ่งมาราธอนที่ลอนดอนมาราธอน


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 29 พฤษภาคม 2567 เวลา:22:36:58 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤษภาคม 2567 เวลา:5:06:34 น.  

 
จากที่บล็อก


เป็นคนไม่ค่อยชอบทานข้าวขาวๆครับ ชอบทานข้าวผัดมากกว่า ข้าวผัดกับไข่ธรรมดาๆ ทานบ่อยมากครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 30 พฤษภาคม 2567 เวลา:17:09:55 น.  

 
ขอบคุณทุกคนที่แวะมานะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2567 เวลา:22:28:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 82 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
11 พ.ค. 2568 - ตะพาบคลานแล้ว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
- สาวใช้ในการ์ตูน 4

- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 375 "การเดินทางใกล้แต่ไกลเหลือเกิน"
- งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 53
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 374 "เรียนรู้จากความผิดพลาด"
- การโกรธกลับแบบอีคิวสูง II 高情商的怒回去 II


- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 373 "ทริปในฝัน"
- คนสี่ประเภทนี้ไม่ต้องไปช่วยเหลือ 四种人远都不要帮
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 372 "รสชาติที่คุ้นเคย"
- ช่วย ไม่ช่วย 要帮 不帮

- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 371 "แผนงาน"
- การเก็บออมเงิน
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2024
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 370 "คู่ชีวิต"
- แนวคิดคนจีนยุคใหม่ เวลาได้รับคำชื่นชม

- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 369 "แรงบันดาลใจ"
- โลกของ Bloggang XVIII - ท้าทายตัวเอง
- ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.23 ข่าวประหลาด
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 368 "ยุ่งยาก"
- ควบคุมปากให้ดี 管好嘴巴



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Tamamo Cross Z0601Miku Z0501
Mihono Bourbon Z0502Yor Z0505
Anya Z0503Roid Z0504
Ikari Gendo Y1101Mayano Top Gun Z0401






RHMHrLPIgcY


New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.