-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
เมษายน 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
30 เมษายน 2565
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 301 "เรื่องที่อยากเล่า"

โจทย์ครั้งนี้ คุณ toor36 เป็นคนกำหนด ไม่จำกัดรูปแบบงานเขียน

โจทย์คราวนี้หัวข้อคือ "เรื่องที่อยากเล่า"



สำหรับโจทย์นี้พิเศษครับ มีหลายเรื่อง เรื่องสนใจเรื่องไหน กดที่สัญลักษณ์ หนังสือ เพื่อเลือกได้เลย หรือจะค่อยๆ อ่านไล่ไปทีละเรื่องก็ได้ ยาวนิดนึงครับ


Timeline สำคัญของถนนสายนี้มีตะพาบ
เบื้องหลังการรันโจทย์
ผู้พิทักษ์เจ้าของบล็อก
สิ่งที่อยากจะบอก













Timeline สำคัญของถนนสายนี้มีตะพาบ

วันนี้มาพูดถึงถนนสายนี้มีตะพาบของตัวผมเอง โดยผมจะค่อยๆ ไล่ Timeline ในการเขียนที่สำคัญๆ ตั้งแต่เริ่มจนถึงปัจจุบัน


หลักกิโลเมตรที่ 1 เริ่มวันที่ 31 มกราคม 2553
หลักกิโลเมตรที่ 15 "ผีหลอก วิญญานหลอน" ---> เข้าร่วมครั้งแรก
หลักกิโลเมตรที่ 32 "มารขาว-มารดำ" ---> ตั้งโจทย์ของตัวเองครั้งแรก
หลักกิโลเมตรที่ 48 "ขอขำขันสัก 1 เรื่อง" ---> เปลี่ยนกติกา เริ่มมีการโหวตครั้งแรก


ในช่วงนั้นคนที่อยากตั้งโจทย์ จะส่งโจทย์ให้คุณเป็ดสวรรค์แล้วเปิดโหวตกัน โดยประกาศผลโหวตก่อนวันเขียน 1 วัน จากนั้นก็ปั่นกันสิครับ แต่ในความเป็นจริงพอผ่านไปสัก 10 วัน เราจะเริ่มเห็นแนวโน้มว่าโจทย์ไหนน่าจะชนะแล้วล่ะ ผมนับถือคุณเป็ดสวรรค์จริงๆ โคตรเสียสละทำในส่วนนี้เลย

หลักกิโลเมตรที่ 111 "เฉียด" ---> เริ่มมีการสนับสนุนรางวัลจากทีมงานบล็อกแก๊ง
หลักกิโลเมตรที่ 180 "แบ่งปัน" ---> เปลี่ยนรูปแบบเป็นผลัดกันตั้งโจทย์อีกครั้ง ผมเข้ามาดูแลโครงการ



ในช่วง มิถุนายน 2560 คุณเป็ดสวรรค์ยุ่งมาก ความจริงน่าจะยุ่งมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้ว โดยจะเห็นได้จากการตั้งโหวต การประกาศโจทย์ถัดไป ผมจึงรับอาสาเข้ามาทำหน้าที่รันโครงการต่อโดยเริ่มที่โจทย์หลักกิโลเมตรที่ 180 โดยให้คุณเป็ดสวรรค์ช่วยประกาศแจ้งให้ทุกคนทราบว่าผมมารับช่วงโครงการต่อจากนั้นก็รันโครงการมาจนถึงทุกวันนี้

หลักกิโลเมตรที่ 301 "เรื่องที่อยากเล่า" ---> หลักกิโลเมตรล่าสุด



โครงการนี้ยังคงยึดหลัก ตาม
ธรรมนูญแห่งตะพาบอย่างเคร่งครัด เน้นสบายๆ ในการเข้าร่วม และอยากให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกสนุกไปกับงานเขียน













เบื้องหลังการรันโจทย์

ผมเริ่มเข้ามารับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินโครงการถนนสายนี้มีตะพาบ โดยเริ่มในโจทย์ที่ 180 "แบ่งปัน" จนถึงปัจจุบันโดยมีการปรับเปลี่ยนกติกากลับไปเป็นการผลัดกันตั้งโจทย์ เนื่องจากไม่มีเวลาในการเปิดโหวต อีกทั้งไม่ค่อยมีผู้ร่วมตั้งโจทย์ด้วย ปัญหาที่ผมคาดการณ์ว่าน่าจะเจอ คือ

หนึ่ง. การรับโจทย์จากผู้ร่วมเขียน
ผมกำหนดให้ผู้ที่จะร่วมตั้งโจทย์ จะต้องส่งโจทย์ทางหลังไมค์ถึงผมเท่านั้น ถ้าส่งทางช่องทางอื่นผมจะแจ้งให้ส่งทางหลังไมค์อีกครั้ง

ที่ทำแบบนี้เพราะหากเพื่อนๆ ที่ร่วมเขียนต้องการตรวจสอบความโปร่งใส จะได้มีหลักฐานในเรื่องของเวลาว่าโจทย์ใครส่งก่อน อีกทั้งสะดวกในการเก็บข้อมูล แต่ถึงอย่างนั้นก็มีกรณีที่ส่งโจทย์เข้ามาให้ทีเดียวหลายโจทย์ โดยให้ผมพิจารณาเลือกมาลงตามความเหมาะสม กรณีแบบนี้หากเคยลงโจทย์ของคนๆ นั้นไปแล้ว ผมจะให้สิทธิ์คนที่เพิ่งตั้งโจทย์ครั้งแรกก่อน ถือเป็นโบนัสพิเศษสำหรับเพื่อนๆ ที่ร่วมตั้งโจทย์ครั้งแรก ซึ่งเพื่อนๆ ที่ส่งโจทย์ให้ผมในครั้งแรกน่าจะเคยเจอกรณีผมดันโจทย์ขึ้นมาให้ก่อนกันแล้ว จากนั้นก็วนๆ กันไป


สอง. อันดับในการรันโจทย์
โดยปกติผมจะรันโจทย์ตามอันดับ 1. toor36 -> 2. กะว่าก๋า -> 3. เพื่อนสมาชิกท่านอื่น วนกันไปแต่ถ้ามีคนร่วมตั้งโจทย์เยอะ อันดับ 4. ก็จะยังคงเป็นเพื่อนสมาชิกท่านอื่น เพื่อที่เพื่อนๆ ที่ร่วมตั้งโจทย์จะได้ไม่ต้องรอนาน เพราะโครงการนี้มีระยะห่างประมาณ 15 วันต่อหลักกิโลเมตร ถ้ารอคิว 4 โจทย์ ต้องรอถือ 2 เดือนเลยนะเออ แต่บางครั้งถ้าเพื่อนๆ มีรีเควสพิเศษผมก็พร้อมรับฟังครับ ถ้าสามารถทำให้ได้ก็ทำให้เลย


สาม. ปัญหาเรื่องเวลา
อย่างที่ทุกท่านทราบในการรันโครงการในปัจจุบันสิ่งสำคัญที่ปฏิเสธไม่ได้คือระยะเวลา เช่น โจทย์ล่าสุด

หลักกิโลเมตรที่ 301 วันที่รันโจทย์ 30 เมษายน 2565
หลักกิโลเมตรที่ 302 วันที่รันโจทย์ 15 พฤษภาคม 2565
หลักกิโลเมตรที่ 303 วันที่รันโจทย์ 30 พฤษภาคม 2565


หมายความว่าอย่างแย่ที่สุด ก่อนโจทย์ที่ 301 จะรันหนึ่งวัน ผมจำเป็นที่จะต้องมีโจทย์ หรือถ้าติดต่อกับผู้ร่วมตั้งโจทย์ท่านใดไว้ จะต้องรีบจัดการให้เรียบร้อย เพื่อที่ผมจะได้นำข้อมูลในส่วนนี้ไปใส่ในท้ายโจทย์

พูดง่ายๆ ก่อนวันที่ 30 เมษายน 2565 ต้องมีโจทย์ที่ 302 อยู่ในมือเรียบร้อยแล้ว ในส่วนนี้หากผิดพลาด จำเป็นต้องเปลี่ยนกำหนดการทันที ดังนั้นต้องขอความร่วมมือเพื่อนๆ ที่ร่วมตั้งโจทย์ หากยังคุยกันไม่เสร็จหมั่นเช็คหลังไมค์เพื่อป้องกันความผิดพลาดด้วยนะครับ สำหรับคนที่ร่วมตั้งโจทย์หากมีเวลาก็แวะตรวจการบ้านเพื่อนๆ ที่ร่วมเขียนกันด้วยนะครับ เพื่อนๆ อุตส่าห์พยายามเขียนในโจทย์ของเราทั้งที


นี่คือเบื้องหลังในการรันโจทย์ของโครงการนี้ ผมอยากได้ความเห็นว่าจากเพื่อนๆ ที่ร่วมเขียนว่าควรปรับปรุง แก้ไขตรงไหนเพื่อให้โครงการนี้ดีขึ้น ทุกความคิดเห็นที่พิมพ์เข้ามาจะถูกนำไปพิจารณาปรับปรุงโครงการให้ดียิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมไม่สามารถรับปากได้ 100% ในการปรับปรุงโครงการนี้เพื่อให้ถูกใจทุกคน แต่จะพยายามปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นต่อไป


ผมค่อนข้างโชคดีที่ไม่ค่อยเกิดปัญหาในการรันโครงการ ปัญหาที่เป็นเคสใหญ่คือ โจทย์หลักกิโลเมตรที่ 211 "วรรณคดีที่ข้าพเจ้าชื่นชอบ" ของอาจารย์สุวิมล มีเพื่อนๆ ทักเข้ามาว่าเขียนไม่ได้แน่ และอยากให้เปลี่ยนเป็นวรรณกรรมซึ่งความหมายของโจทย์จะกว้างกว่า ผมไม่ได้ปรึกษาอาจารย์สุวิมลก่อนในเรื่องนี้ จากเหตุการณ์นี้แม้จะมีการพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจกันแล้ว ก็ได้มีแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการด้วย และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดอีก จึงร่างแผนในการทำงานในส่วนนี้ให้รัดกุมยิ่งขึ้น รวมไปถึงการลงโทษตัวเองด้วยการงดเข้าบล็อก 3 วัน ดังนั้นหากใครต้องการตั้งโจทย์แล้วผมถามย้ำเพื่อยืนยันข้อมูลก็อย่าพึ่งเบื่อไปเสียก่อนนะครับ













ผู้พิทักษ์เจ้าของบล็อก

รู้สึกเหนื่อยมาก ปีนี้มี 2 คนนี้ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้พิทักษ์เจ้าของบล็อก (ตัวกูนี่แหละ) 2 คนเป็นนักแสดงใหม่ทั้งคู่ คนหนึ่งทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ทางกาย อีกคนผู้พิทักษ์ทางใจ



"ว่าแต่น้องอยู่ไหนล่ะ"



"เธอทำหน้าเบื่อหน่ายเดินออกมาเลย"



"คนนี้น้องยูนะ จะมาทำหน้าที่ผู้พิทักษ์ทางใจ"



"ใส่ชุดหมี ดูแปลกไม่เหมือนใคร"



"แล้วอีกคนล่ะ อยู่ไหน"



"ออกมาแล้วดูท่าทางจริงจังน่าดูเลย"



"คนนี้น้องเม็ดเลือดขาว จะมาทำหน้าที่ผู้พิทักษ์ทางกาย"



"เธอจะมาปกป้องโรคภัยต่างๆ ไม่ให้เข้ามาทำร้าย"



"สองคนนี้จะทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ให้เจ้าของบล็อกนี้"



จบ













สิ่งที่อยากจะบอก
มีเพื่อนบล็อกพูดกับผมอยากทำได้อย่างผม มองว่าผมเขียนบล็อกได้ดี เป็นต้นแบบบ้างล่ะ มีเพื่อนบล็อกเยอะบ้างล่ะ


การเขียนบล็อกเป็นการนำเสนอสิ่งที่เราอยากนำเสนอให้ทุกคนได้เห็นในรูปแบบของเรา จะเขียนอย่างไรก็ได้ ถามว่าผมมีเคล็ดลับอย่างไร คำตอบนั้นง่ายมาก

===เขียนในเรื่องที่เราอยากเขียน ไม่ต้องแข่งกับใครแข่งกับตัวเราเอง เอาชนะตัวเองให้ได้ก็พอ เราต้องเขียนได้ดีกว่าบล็อกที่ผ่านมา

ส่วนเพื่อนบล็อก เราไปบล็อกไหนก็แค่อ่าน และคอมเม้นต์บล็อกนั้นตามปกติ ก็เท่านั้น "นายเองก็เป็นแบบคุณต่อได้นะ" ย้ำว่าอย่าไปแกล้งทำเป็นอ่าน นานๆ ทีอาจไม่มีใครรู้ แต่บ่อยครั้งเข้าใครเขาก็รู้ครับ ก็แค่ไม่พูดเพราะมารยาท หรืออาจมีผลประโยชน์ร่วม แต่ที่สำคัญมันไม่ดีหรอก คิดง่ายๆ ว่าถ้าคนอื่นทำแบบนั้นกับเราบ้าง เราจะรู้สึกอย่างไร (หรือถ้าคุณชอบที่มีแต่คนแกล้งอ่านก็บอกกันได้) ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ คงได้คำตอบแล้วล่ะว่าควรทำอย่างไร คำตอบก็วกมาที่เดิม "ก็แค่ไปบล็อกไหนก็อ่าน และคอมเม้นต์บล็อกนั้นตามปกติ ก็เท่านั้น" อย่าแกล้งอ่าน!!


ในมุมคนนอก เขามองคอมมูนิตี้นี้อย่างไร เราจะทำลายจุดแข็งอันนี้หรือ? เราจะเป็นแค่ที่ที่อวยกันเองว่ายอดเยี่ยม ทั้งที่ยอดวิวต่ำเตี้ยแค่ระดับหลักร้อยอย่างงั้นหรือ? คอมมูนิตี้แห่งนี้จะเป็นอย่างไร มันจะน่าอยู่หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับเราทุกคน ทุกอย่างเริ่มที่ตัวเรา ลำพังผมเดียวทำอะไรไม่ได้หรอก ย้ำครับว่าแวะไปบล็อกไหนก็อ่านบล็อกนั้นบ้าง ไม่ใช่เพื่อหวังคะแนนโหวตอย่างเดียว พวกตัวท็อประดับตำนานแต่ละสาขาไปกันหมดแล้ว สาขาการ์ตูนอย่างผมที่ไม่ใช่ตำนาน ก็อาจขึ้นอยู่กับเวลา ถ้ายังเป็นแบบนี้อีกไม่นานพวกไม่ใช่ตำนานก็คงหายไปเช่นกัน ถ้าคนที่ออกมาพูดขนาดนี้ (ซึ่งก็แทบไม่เหลือแล้ว) หายไปหมดที่นี่จะได้ชื่อว่าคอมมูนิตี้เฮ็งซวยขนานแท้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก



END


คุยกันท้ายเรื่อง
ครั้งนี้เป็นการเปิดเผยเบื้องหลังการรันโจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบ เรื่องนี้อยากเล่าให้ฟังนานแล้ว เลยนำมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน ทุกอย่างจะไม่ยาก ถ้าคนร่วมตั้งโจทย์มีน้อยและสามารถติดต่อได้รวดเร็ว ถ้าสองส่วนนี้ไม่มีปัญหา ส่วนอื่นๆ ก็จะลดปัญหาลง แต่จริงๆ ผมอยากให้มีคนส่งโจทย์เข้ามาเยอะๆ นะ มันจะได้หลากหลายหน่อย

วันนี้เปิดตัว 2 นักแสดงใหม่ที่เหมือนเป็นผู้พิทักษ์ ทำหน้าที่มาได้เกือบครึ่งปีแล้ว น้องยูนะ (ผมเขียวใส่ชุดหมี) กับ น้องเม็ดเลือดขาว (ใส่หมวกผิวขาวซีด) ก็หวังว่าจะทำหน้าที่ได้ดีนะ~

ใครอยากร่วมตั้งโจทย์ให้ส่งหลังไมค์โจทย์มาได้ครับ ผมจะค่อยๆ ทยอยเอามาให้เพื่อนๆ เขียน แต่อย่าตั้งโจทย์แล้วชิ่งล่ะ


ประกาศพิเศษ
ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ ทางทีมงานบล็อกแก๊งขอสงวนสิทธิ์
ที่จะแก้ไขเปลี่ยนแปลงรางวัลจากเดิมที่แจกเป็น Gift Card ของ Central มูลค่าราคา 1,000.- บาท

เปลี่ยนเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีผู้โชคดีแทน แต่มูลค่ารางวัลยังคงเดิม โดยผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลทีมงานจะทักไปทางหลังไมค์ ในปีนี้ผู้โชคดีประจำเดือน จะมี 2 รางวัล รางวัลละ 1,000.- บาท และจะมีรางวัลเพิ่มเติมพิเศษในช่วงท้ายปี รอประกาศอย่างเป็นทางการจากทีมงานอีกครั้ง

ยังไงก็เข้าใจทีมงานด้วยนะเออ สถานการณ์แบบนี้มันลำบากไปหมด






โจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบครั้งต่อไป หลักกิโลเมตรที่ 302
"ทางแยก" โจทย์โดยคุณ กะว่าก๋า

คำอธิบายโจทย์
"ทางแยก" ทำให้นึกถึงอะไรบ้าง ในชีวิตมีทางแยกบ้างหรือเปล่า และคุณตัดสินใจอย่างไรเมื่อเจอทางแยก


เวลาส่งงาน 15 พฤษภาคม 2565 นี้แล้วเจอกัน~



Create Date : 30 เมษายน 2565
Last Update : 30 เมษายน 2565 0:01:05 น. 50 comments
Counter : 1274 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณกิ่งฟ้า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณหอมกร, คุณกะว่าก๋า, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณThe Kop Civil, คุณทนายอ้วน, คุณ**mp5**, คุณkatoy, คุณmcayenne94, คุณSleepless Sea, คุณเริงฤดีนะ, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณpeeamp, คุณtanjira, คุณชีริว, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณhaiku, คุณcomicclubs, คุณตะลีกีปัส, คุณโอพีย์, คุณkae+aoe, คุณtuk-tuk@korat, คุณnonnoiGiwGiw, คุณmultiple, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก, คุณจอมใจจอมมโน


 
คำชี้แจง

1. เรื่องราวในเอนทรี่นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลักของตัวละครนั้นๆ

2. บล็อกนี้อยู่ในหมวด
Cartoon Blog ให้กำลังใจนักแสดงด้วยจ้า


โดย: คุณต่อขอชี้แจง (toor36 ) วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:0:01:32 น.  

 
สวัสดียามดึกค่ะคุณต่อ ขอบคุณมากนะคะที่ไปให้กำลังใจแกงคั่วสับปะรดค่ะ ทานกับขนมจีนอร่อยมากๆค่ะ อิอิ

มาอ่านเบื้องหลังการรันโจทย์ พี่กิ่งเห็นใจผู้จัดมากจริงๆค่ะ เพราะงานแบบนี้บางทีเราก็เหนื่อยหลายอย่างนะคะแต่พี่กิ่งขอชื่นชมคุณต่อนะคะที่ทำหน้าที่นี้ได้อย่างดีไม่มีผิดพลาดถึงจะเกี่ยวกับหัวข้อเล็กน้อยก็สามารถแก้ไขไปได้ด้วยดี
เรื่องของโจทย์ตะพาบพี่กิ่งยอมรับว่าบางทีคิดอยากจะตั้งโจทย์เหมือนกันแต่ก็ติดตรงที่คิดไม่ออกว่าจะตั้งโจทย์อะไรดีค่ะ อิอิ ก็ไม่ได้คิดส่งโจทยเลยสักครั้งเดี๋ยวคราวหน้าพี่กิ่งจะคิดอีกทีนะคะ อิอิ

คราวนี้มีนักแสดงหน้าใหม่หน้าตาน่ารักมาสองสาวสวยเลยค่ะมาทำหน้าที่ผู้พิทักษ์
น้องยูนะ (ผมเขียวใส่ชุดหมี) กับ น้องเม็ดเลือดขาว (ใส่หมวกผิวขาวซีด)น่ารักยินดีต้อนรับน้องค่ะ

พี่กิ่งโหวต การ์ตูนนะคะ

หลับฝันดีค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:2:21:10 น.  

 
ผมน่าจะ ไม่เคยส่งโจทย์เลย ได้แต่เขียนมา
นาน ไม่ค่อยขาดก็ว่าได้นะ..

...
เอ.. การส่งโจทย์ทาง "หลังไมค์" ยังส่งได้
เหรอครับ(BG) น่าจะตัดสิทธิ์ไม่ให้ใช้แล้วหรือ
ผมใช้ไม่เป็นก็เป็นไปได้ 555

....
เรื่องราว ในเวฟของไทยรัฐที่ส่งให้ผมอ่าน
ผมดูแล้ว นี่น่าจะเป็น "ต้นแบบ" ของนักเรียน
ช่างกล..
รุ่นพี่ทำกับรุ่นน้อง ส่วนรุ่นน้องต้องทนทำเมื่อ
เติบใหญ่(เฉพาะร่างกาย) ได้โอกาสทำกับรุ่นน้อง
เป็นการระบายต่อ ลบปมด้อยตนเอง

แล่้วก็อ้างว่า ฝึกให้อดทนทุกสถานะการณ์เวลา
ข้าศึกมาจะได้ ทำตามคำสั่ง หุ หุ..


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:5:09:52 น.  

 
ตุ๊กตาคุณต่อมีหน้าอกด้วย 55



โดย: หอมกร วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:6:08:32 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องต่อ

ขอบคุณโต้งที่รับไม้ต่อจากสามสาว
ซึ่งทำโครงการ "ถนนสายนี้มีมิตรภาพ" มาก่อน
พอสามสาวหยุดเขียนบล็อกไป
โต้งก็เลยเข้ามาชวนทำโครงการ "ถนนสายนี้มีมิตรภาพ"
แล้วถนนสายนี้ก็เดินมาถึงหลักไมล์ที่ 300 แล้ว
สุดยอดครับ

ขอบคุณน้องต่อด้วย
ที่ช่วยดูแลจนโครงการตะพาบเดินกระดึ๊บๆ
อย่างราบรื่นด่วยดี

จะสังเกตว่าโจทย์ที่พี่ก๋าร่วมส่ง
ง่ายขึ้นเยอะนะ สมัยก่อนจะชอบตั้งโจทย์แปลกๆ
อย่าง บืด หรือ จั๊กจั่นลงรู 555

ถึงเราจะไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอกัน
แต่มิตรภาพในบล็อกแก๊งก็ยังอบอุ่นเสมอ
พี่ก๋าถึงรักและไม่อยากย้ายไปเขียนที่ไหนเลย
ถึงบางคนเลิกเขียนบล็อก
เราก็ยังไปเจอกันที่เฟซบุ๊กได้อีก

ในวันที่บล็อกคนเหลือน้อยลงๆ
คนที่เหลือเล่นบล็อกอยู่
ก็น่าจะเป็นคนที่ชอบบล็อกจริงๆ
ไม่งั้นไม่น่าจะอยากเล่นเลย
เพราะมันปฏิสัมพันธ์กันยากมาก
ไม่เหมือนเฟซ หรือ ไอจีที่มีคนทักเยอะกว่า ง่ายกว่า

คนเขียบนบล็อกใหม่ๆ
แล้วอยากมีเพื่อนจึง
ต้องใช้การทักทายอย่างสม่ำเสมอ
รวมทั้งต้องเขียนบล็อกอย่างสม่ำเสมอ
จึงจะมีเพื่อนได้เร็วขึ้น
บางคนที่ชอบอยู่เงียบๆในพื้นที่ของตัวเอง
ก็อาจจะลำบากหน่อย
แต่พี่ก๋าเชื่อว่าถ้าเขาเขียนบล็อกอย่างที่ตัวเองรู้สึก
อยากเขียนอะไรก็เขียน แต่เขียนให้สม่ำเสมอ
ทักทายคนอื่นบ้าง พูดคุยถึงเรื่องราวเนื้อหาในบล็อกคนอื่นบ้าง
มิตรภาพก็จะเกิดขึ้นในที่สุด

ปล. น้องเม็ดเลือดขาวน่าจะเป็นตัวละครที่เซ็กซี่ขยี้ใจที่สุดเลยนะครับ
ตั้งแต่พี่ก๋าเห็นมา



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:6:41:29 น.  

 
หุยย เรียกว่าเปิดตำนานตำพาบเลยครับ
ผมอ่ะอยากรู้ว่าทำไมต้องเรียกว่าตะพาบ 5555
เดี๋ยวผมใช้คอมมาเม้นนะครับคุณต่อ เพราะเนื้อหา ผมบอกเลยว่า ผมเม้นได้กระจุยแน่นอน
เรื่องแกล้งอ่านสะใจมาก เดี๋ยวจะมาปาดอีดทีให้เต็มที่ แต่มันจะยาวนะ หลังไมค์ดีไหมครับจะได้ไม่เกะกะ เหอะๆ

ไปวิ่งก่อนครับ เดี๋ยวกลับมาเปิดแมค


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:7:06:11 น.  

 
ผมทันตอนคุณเป็ดสวรรค์ช่วงท้าย ๆ ละครับ ตอนนั้นรู้สึกคึกคักมาก ๆ นะครับ
ต้องขอบคุณคุณต่อด้วยจริง ๆ ครับที่เสียสละมาทำงานนี้ คิดถึงสมาชิกบล็อกที่หายไปเหมือนกันนะครับ คุณบุ้ง คุณเต้ย
ผมเคยส่งเรื่องไปครั้งเดียว 555


โดย: The Kop Civil วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:9:48:58 น.  

 
น้องน่าเบื่อน่ารักมากกกกก ฮ่าๆๆๆ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:10:09:41 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:13:17:24 น.  

 
รับทราบค่ะ
น้องผู้พิทักษ์ใจ นางสวยเซกส์เอกซ์อึ๋มซะนี่กะไร


โดย: mcayenne94 วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:13:44:05 น.  

 
มาครับ เปิดแมคบุ๊คเรียบร้อยพร้อมพิม

ผมเห็นโครงการถนนสายนี้มีตะพาบมาซักพักก่อนตัดสินใจเริ่มเขียน เพราะเอาจริงๆ ทีแรกไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่ามันคืออะไรหรอ แล้วนี่คำถามที่ผมพยายามถามใครต่อใครหลายครั้งว่า "ทำไมต้องตะพาบ" และ "ทำไมต้องวันพระ" 55555 คือไม่ติดอะไรหรอกครับ แค่อยากรู้เฉยๆ

ต้องขอคุณคุณต่อมาก ๆครับ ที่สายต่อโครงการถนนสายนี้มีตะพาบมาจนถึงปัจจุบัน ผมว่ามันเหมือนงานกรรมการหมู่บ้าน หรือคอนโดอ่ะครับ เรียกว่าเป็นงานที่เสียสละ และที่สำคัญคือ...ทำดีก็เสมอตัว แต่ผิดพลาดทีก็ทัวร์ลงได้ง่ายเหมือนกัน

ผมสังเกตุเหมือนกันว่า ส่วนใหญ่จะเป้นโจทย์ของคุณต่อสลับกับพี่ก๋า และคิดว่า ถ้าเราอยากช่วยอะไรซักอย่างให้งานนี้มันราบรื่นขึ้น ก็น่าจะช่วยตั้งโจย์นี่แหละครับ คุณต่อจะได้มีสต๊อคของในมืออยู่เสมอ...ของผมน่าจะยังเหลืออีกเยอะ ผมรีบฮะ แต่ใกล้หมดเมื่อไหร่บอก ผมจัดให้


แต่ไม่รู้เพราะอะไรครับ ในเมื่อผมมองว่างานที่คุณต่อเสียสละเวลามารับผิดชอบมันเป็นความเสียสละ ผมอ่ะไม่อยากมากเรื่องเลยครับ จะปรับจะเปลี่ยนอะไรของผมผมไม่ติดเลยนะ เอาให้เหมาะสมเถอะ ไม่ต้องมาบอกหรืออะไรก็ได้ ถือเป้นสิทธิ์ที่ผู้คุมกฎมี และผมว่าคุณต่อก็รับผิดชอบเกินไปที่ต้องออกมาขอโทษเป็นทางการ หลังไมค์กันก็น่าจะจบ ถ้าอยากข้อโทษจริงๆ อ่ะนะครับ แบนตัวเอง 3 วันก็ไม่ควรทำนะ เพราะคุณต่อทำเพื่อโครงการไม่ได้ทำเพื่อส่วนตัว
ผมเป็นคนไม่ยุ่งเยอะ เรื่องแบบนี้ไม่เกิดกับผมแน่นอน

เรื่องคน "แกล้งทำเป็นอ่าน" เอาจริงๆ ผมเห็นแล้วหงุุหงิดมากครับ ไม่รู้ว่าอยากได้อะไร อยากได้แทบรางวัลหลังชื่อเยอะ ๆ หรอ มันกินได้หรอถาจิง บล็อกผมก็เจอบ่อยนะครับ ผมทำอยู่ 2 อย่างคือ ไม่ตอบ กับ กวนทรีนกลับ
ใครมา "มาเยี่ยม" มาอ่าน" "น่าสนุกจังเลย" ทำนองนี้ที่ดูรู้ว่า ไม่ได้อ่านแน่นอนถ้าว่างผมจัดหมดนะ เดี๋ยวนี้ผมทำงี้แล้วครับ อย่างที่คุณต่อเคยคุยกับผม ผมไม่โหวตมั่วๆ กลับแล้ว แต่ไม่โหวตเลย และเม้นมั่วด้วย คือไม่รู้แหละว่ายูเขียนเรื่องอะไร จะเม้น "ชุดสวยครับ" "Header สวยครับ" "วันนี้อากาศดีครับ" "สาธุ สาธุ 99" หรือก๊อปปี้เพลงซักท่อนลงไปในเม้น

ต้องบอกก่อนว่าผมเป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือ ไม่ชอบอ่านอะไรเลย แต่ผมอ่านบล๊อกทุกบล๊อกที่ผมเม้นนะ อ่านแบบตั้งใจด้วย และเวลาเม้นท์ผมตั้งใจมากด้วยนะครับ ถ้าไม่ว่างอ่านแล้วชอบก็โหวตไว้ แล้วกลับมาเม้นตอนมีสมาธิแล้ว ไม่เม้นส่งๆ ด้วยนะ ใครที่รู้สึกสนิทหน่อย อยากเม้นเต็มที่ ผมอาจดูเม้นช้า เพราะอยากสะดวกแล้วเม้นดีๆ จริงๆ เจอคนไม่อ่านแล้วเซ็งมาก เลยไม่รู้จะเปลืองลูกตาไปให้เกียรติ์อ่านทำไม ในเมื่อเค้าไม่ให้เรา

พักเรื่องร้อนๆ ไปก่อน เดี๋ยวผมโดนแบน 55555
อยู่คอนโดครับ ไม่มีที่ให้รถทัวร์จอด

ส่วนตัวผมชอบเขียนตะพาบนะครับ เพราะไม่ต้องคิดคอนเท้นท์แต่เขียนเรื่องตามหัวข้อที่ได้รับมาเลย เพราะปกติถึงบล๊อกผมจะเป็นไดอารี่ แต่ผมทำคอนเท้นนะ คือต้องดูว่าจะเขียนเรื่องอะไร เกี่ยวกับอะไร จุดขายของบล๊อกนี้ควรเป็นอะไร ถึงเวลาปล่อยเรื่องนี้หรือยัง

และผมชอบแนวคิดการตั้งใจอ่านบล๊อกเพื่อนๆ และเขียนบล๊อกในสิ่งที่เราชอบครับ ^^

สุดท้าย น้องเม็ดเลือดขาว น่ารักจัง เซ็กซี่รับน่าร้อนไปอีก ขอบคุณสองผู้พิทักษ์ด้วยครับ ทำงานหนักเลยนะช่วงนี้ ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:14:49:23 น.  

 
สวัสดีครับ

ที่นี่คล้ายเป็นคอมมูนิตี้เล็กๆได้ความรู้ ความบันเทิง
ได้มาบันทึกเรื่องราว แลกเปลี่ยนความคิด
เก็บความทรงจำดีๆ ไว้เปิดอ่านในวันหนึ่ง
ขอบคุณคุณต่อที่สละเวลามาดูโครงการฯ
ทำให้สมาชิกมีกิจกรรมสนุกๆ
ได้ผู้พิทักษ์น่ารักสองคนคงมีแรงและกำลังใจขึ้นครับ
ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกครับ



โดย: Sleepless Sea วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:16:24:07 น.  

 
So better be strong
ต่อไปต้องเข้มแข็งนะคะ
มี 2 น้องน่ารัก
เป็นผู้พิทักษ์ทางกาย
และผู้พิทักษ์ทางใจ

กะแรก ต๊กกะจาย..แกมดีใจ
จากชื่อเรื่อง..
นึกว่าคุณต่อจะมีหวานใจ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:20:38:00 น.  

 
จากบล็อก
เจ้าแอนฟิลด์ ของผมมันแข็งแรงมากเลยครับ ไฮเปอร์ วิ่งทั้งวัน ปกติมันเคยอาเจียร เบื่ออาหาร 3 วัน มันก็กลับมา แต่รอบนี้ มันจากไปอย่างถาวร เศร้ามาก ๆ
อยากจะส่งหัวข้อตะพาบเหมือนกันครับ แต่คิดชื่อโจทย์งานยากเลยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:22:05:09 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:23:32:48 น.  

 
อยู่ต่างจังหวัด ขอโหวตก่อนนะคะคุณต่อ
ขอบคุณกำลังใจค่ะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 1 พฤษภาคม 2565 เวลา:0:10:23 น.  

 
สวัสดี่ค่ะคุณต่อ

เป็นคนชอบอ่าน อ่านตั้งแต่เนื้อหา
และคอมเม้นท์ของเพื่อนๆด้วย

ร่วมมาตั้งแต่ถนนสายนี้มีมิตรภาพ
จนมาถึง ถนนสายนี้มีตะพาบ
สนุกสนานมาก

มาระยะหลังๆสุขภาพตาไม่ค่อยอำนวย
หยุดเขียนบล็อก และวิ่งเล่นน้อยลง
กลับมาครั้งนี้ไม่ได้คาดหวังยอดโหวตหรืออะไร
คงถึงจุดอิ่มตัว แค่มาบันทึกอะไรเล่นๆ
พอให้หายคิดถึงและคลายเหงาค่ะ

เพิ่งหายป่วย
ขอยืมน้องเม็ดเลือดขาว
กับน้องยูนะ ไปดูแลร่างกายและหัวใจหน่อยนะคะ


โดย: แอมอร (peeamp ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2565 เวลา:5:07:37 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ

ของพี่ก๋าใช้ทำใจเอาครับ
เพราะบางทีพี่ก๋าก็เขียนบล็อกที่เพื่อนบล็อกอาจไม่อยากอ่านจริงๆ 555
พอเข้าใจได้นะ
อย่างคนไม่ชอบอ่านธรรมะ ไม่ชอบอ่านรีวิวหนังสือยากๆ
ไม่อ่านก็ไม่ว่ากันครับ
พี่ก๋าเขียนตามใจตัวเองมากๆ

พี่ก๋าคิดว่าเพื่อนบล็อกเข้าใจนะ
ว่าน้องต่อก็เสียสละดูแลโครงการนี้มาโดยตลอด
ไม่น่าจะมีใครตำหนิอะไรเลย
ทำด้วยใจขนาดนี้แล้ว

เพื่อนบล็อกเก่าๆมีกลับมาบ้าง
แต่ยังไม่เยอะ
ส่วนใหญ่ก็ไม่อยากเขียนอะไรด้วยครับ
เหมือนแค่อยากกลับมาทักทาย
คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 พฤษภาคม 2565 เวลา:6:00:38 น.  

 
หนนี้มาเป็นสารบัญเลย ของผมเริ่มตะพาบครั้งแรกสุด กม. ที่ 31
นึกถึงสมัยนู้นที๋โหวตโจทย์กันเลย แต่กว่าจะรู้โจทย์ เวลาเขียนก็เหลือน้อยจริง ดีนะส่วนใหญ่จะโหวตทิ้งห่างกันตั้งแต่เนิ่นๆเลย เขียนล่วงหน้าได้
ตั้งแต่บล็อกแก๊งมีรางวัลให้ ผมเคยได้หนเดียวเองครับ ทั้งที่มีคนเขียนตะพาบแต่สิบกว่าคนเองนะ
ตั้งแต่ กม.180 มาคุณต่อรับงานตะพาบแทน ถ้าเปิดไปถึง กม. 360 ก็ถือว่ารับช่วงนานกว่าเป็ดหวันแล้วนะเนี่ย

สมัยส่งโจทย์ให้เป็นหวันผมเคยส่งโจทย์ให้เขียนบล็อกด้วยภาษาของแพมๆ (แกล้งน้องเค้า) แต่เป็ดหวันกลัวดราม่าเลยขอเปลี่ยนเป็นเขียนโจทย์ด้วยสำนวนเพื่อนบล็อกท่านอื่น ซึ่งเข้าท่าขึ้นเยอะเลยครับ โจทย์นั้นเผาเพื่อนกันอย่างสนุกสนาน มีคนบ่นมาเหมือนกันว่าถ้าเขียนด้วยภาษาคนอื่นก็เหมือนละทิ้งตัวตน (อื้อหือ... เรื่องของเมิงครับ)

ยินดีต้อนรับสมาชิกด๋อยคนใหม่ด้วย ช่วงโรคระบาดเยอะๆ นี่น้องเม็ดเลือดขาวคงงานหนักน่าดูเลยครับ

ส่วนคนไม่อ่านก็ยังคงไม่อ่านเช่นเดิม ปีนี้เราเขียนบล็อกเดือนละอันแล้วก็ยังไม่อ่าน
ชอบวิธีที่คุณปริ๊นตอบโต้คนไม่อ่าน 555
ตอนนี้สถานการณ์บล็อกแก๊งซบเซาลงไปเรื่อยๆ Ad ที่เคยแปะไว้ด้านขวาทุกบล็อกก็ถอดออกไปหมดแล้ว บล็อกพวกเรากลายเป็นภาระต้นทุนของเจ้าของเว็บล้วนๆ แล้วครับไม่น่ามีรายได้แล้ว


โดย: ชีริว วันที่: 1 พฤษภาคม 2565 เวลา:10:11:16 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ

คือพี่มารอบสองค่ะ รอบแรกพิมไปยาวเหยียดใกล้จบ
มือเจ้ากรรมกดออกไปเฉยเลย คือพี่มาทางโทรศัพท์
สิ่งที่พิมหายวับไปกับตา พักยกไปทำงานบ้านหากับข้าวแล้วกลับมาใหม่นี่แหละค่ะ

อ่านขึ้นต้นมาก็คิดถึงคุณเป็ดเลยนะคะ ฮีคงงานยุ่งจริงๆแหละค่ะ
แต่ยังได้คุยกันบ้างตามหน้าเฟซนะคะ

เรื่องคิดโจทย์นี่บางครั้งก็คิดออกนะคะ นานมากแล้ว แต่ไม่ได้นำเสนอ
ขอเป็นคนตามไปแบบนี้ดีกว่าเยอะค่ะ
เพราะพี่ไม่ค่อยได้เข้ามาแบบประจำ ห่างๆหายๆ มีเวลาก็มาเป็นระยะๆ
แต่ก็จะพยายามเข้ามาเขียนนะคะ พี่ว่าในบล็อกนี่เราจะเขียนอะไรได้มากกว่า ระบายสิ่งต่างๆได้มากกว่านะคะ
บล็อกเลยยังสำคัญกับพี่ค่ะ เข้าบล็อกแล้วคิดถึงช่วงแรกๆจังนะคะ เพื่อนมากมาย เหมือนได้สังสรรค์กลายๆเลยค่ะ

เรื่องการอ่านบล็อก ถ้าไม่อ่านก็จะไม่คอมเม้มนะคะ
ถ้ายาวเกินไป เราจะคุยในส่วนของเราก็พอค่ะ
เพราะเรื่องคะแนนโหวตพี่ไม่ได้ต้องการ สิ่งที่ต้องการคือการพูดคุยแรกเปลี่ยนกันล่ะค่ะ

ขอบคุณคุณต่อนะคะที่เสียสละเวลา ทำโครงการงานตะพาบมาอย่างต่อเนื่องน่ะค่ะ พี่เป็นกำลังใจให้ทำต่อไปเรื่อยๆนะคะ

คุณต่อเป็นคนใส่ใจในรายละเอียดต่างๆได้ดีมากๆเลยค่ะ น่าทึ่ง น่านับถือค่ะ


ถ้ามีเวลาพี่ก็จะร่วมงานตะพาบไปเรื่อยๆนะคะ
ถ้ามีโจทย์ในใจพี่จะหลังไมค์ไปค่ะ

น้องยูนะ กับน้องเม็ดเลือดขาว น่ารักเชียวค่ะ ดีจังมีผู้พิทักษ์ทั้งกายและใจ

คอมเม้มท์เมื่อเช้าก็จะประมาณนี้ล่ะค่ะ ต่างไป แต่เนื้อหาคล้ายๆกัน เพราะพี่จำไม่ได้แล้ว 555


........

จากบล็อก
พี่เองก็เยอะในบางเรื่องค่ะ แหะๆ

ค่าน้ำที่บ้านพี่บางเดือนพันกว่าค่ะ ไม่รู้ว่าแพงไหม
แต่มันแพงกว่าเมื่อก่อนมากค่ะ พอไปดูปรากฎว่า ไม่ใช่ค่าน้ำแบบปกติ
แต่เป็นค่าน้ำแบบธุรกิจขนาดเล็ก ไปถามที่ประปา เขาบอกเป็นที่คนจดว่าจะลงว่าอะไร
คือหน้าบ้านน้องสาวขายอาหาร แต่เพิ่งมาขายหลังจากปลูกบ้านนี้นะคะ
ซึ่งตอนแรกก็แบบปกติค่าน้ำไม่เกิน 500 หรอกค่ะ
สิบปีหลัง ค่าน้ำกระฉูด ทั้งๆที่หน้าร้ารไม่ได้ใช้น้ำมากสักนิด
พี่ยังปวดหัวเลยค่ะ ว่าจะทำยังไงดี
ถ้าไม่ทำอะไร ก็ต้องฟังเสียงบ่นไปเรื่อยๆ ค่ะ จนกว่าจะทนไม่ไหว
ขอมาตรน้ำแยกน่าจะเป็นทางออกที่ดีล่ะค่ะ
( ยังอยู่ในความคิดค่ะ )

คุยเยอะไปไหมคะเนี่ย แว่บไปเขียนตะพาบส่งคุณต่อดีกว่า

พี่ขอโทษที่โหวตงานตะพาบ ไปก่อนแล้ว


โดย: tanjira วันที่: 1 พฤษภาคม 2565 เวลา:12:30:08 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องต่อ

บล็อก ตะพาบ 301 ในบล็อกนี้ของน้องต่อ
ครูไม่ได้โหวดหมวด การ์ตูนหรอกนะ ไปโหวด
หมวด ตะพาบ ตามหัวข้อเรื่อง เหมาะสมกว่าและตรงกว่า จ้ะ ไม่ว่ากันนะ อิอิ
บล็อกนี้ของต่อ แบ่งเป็น 4 เรื่องย่อยที่อยาก
จะเล่าให้เพื่อน ๆ ในบล็อกแก๊งได้ทราบ ครูอ่าน
ทั้ง 4 เรื่อง ต้องอดทนสำหรับวันนี้ เพราะไปถอนฟันมา ยังปวดมากอยู่เลย (ยาชาหมดฤทธิ์) นี่กินยาแก้ปวดที่หมอให้มา ก็ยังไม่หายปวด แต่ก็อ่านจนจบ ว่าจะไปเม้นท์วันอื่น ก็ไม่ทันใจที่อยากจะเม้นท์ให้ต่อ อิอิ
หัวข้อแรก คือ Timeline สำคัญของถนนสาย
นี้มีตะพาบ เรื่องนี้ สรุปได้ว่า ประวัติความเป็นมาของโครงการการเขียนตะพาบนั่นเอง ดีนะ
เพราะครูเพิ่งเป็นสมาชิกของบล็อกแก๊งค์น่าจะ
ปี 54 หลังเกษียณ 2-3 ปี สาเหตุที่มาเป็นสมาชิก ก็เพราะเป็นคนชอบเขียน ชอบบันทึก
หลังเกษียณ จึงให้ลูกศิษย์ช่วยสมัครเป็นสมาชิก
ของบล็อกแก๊ง เขียนเพื่อใช้เวลาว่างให้เป็น
ประโยชน์ ป้องกันโรคความจำเสื่อมด้วย ใหม่ ๆ
ก็เขียนเรื่องการให้ความรู้เกี่ยวกับภาษาไทย และการท่องเที่ยว มาร่วมเขียนตะพาบ น่าจะ
เริ่มปี 59 นะ (ไปค้นหาจากเรื่องที่เขียนตะพาบ)
ดังนั้น ได้อ่านหัวข้อเล่าความเป็นมาของ
ถนนสายนี้มี ตะพาบ ก็ทำให้ได้รู้ความเป็นมา
ได้รู้ถึงความเสียสละที่ต่อ สานต่อโครงการนี้ต่อ
จาก คุณเป็ดสวรรค์ ขอบใจนะที่ทำให้ครูมีเรื่อง
เขียนเป็นประจำ และตั้งใจว่าจะพยายามเขียน
ให้ครบตามที่กำหนดไว้ ปีละ 24 เรื่อง จ้ะ
หัวข้อที่ 2 คือ เบื้องหลังการรันโจทย์ตะพาบ
(มีพาดพิงถึงครูด้วย อิอิ) จำได้ว่า เคยร่วมตั้ง
โจทย์อยู่ครั้งหนึ่ง ส่งไปหลายหัวข้อ และหัวข้อ
ที่มีปัญหา ที่เธอบอกปัญหามาว่า ถ้าใช้หัวข้อ
เรื่อง วรรณคดีที่ฉันชื่นชอบ จะแคบไป น่าจะ
เปลี่ยนไปเป็น วรรณกรรมที่ฉันชื่นชอบ เพราะ
เขียนได้กว้างกว่า จำไม่ได้ว่า ครูตอบว่า
อย่างไร น่าจะให้เปลี่ยนแต่อธิบายจุดมุ่งหมายที่ใช้คำว่า วรรณคดี เพราะครูเชื่อว่า วรรณคดี
ไทยอย่างน้อย คนไทยควรมีสักเรื่องที่ชื่นชอบ
ในฐานะคนไทย ก็น่าจะได้รู้เรื่องวรรณคดีของ
ไทยเรา เพื่อช่วยกันดำรงวรรณคดีไทยของเรา
จึงได้ใช้หัวข้อว่า วรรณคดี
เรื่องที่ 3 เป็นการนำเสนอตัวการ์ตูนใหม่
2 ตัว เป็นผู้พิทักษ์เจ้าของบล็อก คือ น้องยูนะ
ผู้พิทักษ์ทางใจ และน้องเม็ดเลือดขาว ผู้พิทักษ์
ทางกาย น่ารักดี จ้ะ และต่อไปนี้ เธอคงทำหน้าที่ในบล็อกนี้ได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพราะมี
ผู้พิทักษ์ทั้งทางกายและใจแล้วนะ อิอิ
หัวข้อสุดท้าย "สิ่งที่อยากจะบอก" อยากจะเล่า
ก็เป็นเรื่องของเพื่อน ๆ ในบล็อก เกี่ยวกับเรื่อง
การอ่าน ไม่อ่าน เฮ้อ ! เป็นเรื่องที่แก้ไขยาก จ้ะ
มันขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคน บางครั้ง
ครูก็เซ็งนะ เพราะสิ่งที่เราเขียน เราเขียนด้วย
ความตั้งใจ เราก็อยากจะให้คนเข้ามาได้อ่าน
ได้คำติชม เป็นกำลังใจ แต่เมื่อเขาไม่คิดถึง
เรื่องนี้ ก็เป็นสิทธิเขาเนาะ ยังชอบช่องคอมเม้นท์เธอที่มีรูปการ์ตูน พิมพ์ว่า อ่านก่อนค่อยคอมเม้นท์ เพื่อนบล็อกบางคนเขียนดี อ่านแล้วอยาก
เม้นท์นะ แต่เขาไม่เปิดให้เราเม้นท์ ก็มี
อย่างน้อย ๆ ข้อเขียนครั้งนี้ของต่อ ก็คงได้
กระตุ้นความรู้สึกเพื่อน ๆ ในบล็อกได้บ้างเนาะ

โหวดหมวด ตะพาบ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 1 พฤษภาคม 2565 เวลา:16:08:48 น.  

 
ใช่ครับ
หนังสือชุดนี้พี่ก๋ามีครบทุกปกเลย
เท่าที่ตามหาซื้อได้
เป็นหนังสือเล่มโปรดที่สุดเล่มนึงเลยครับ

ช่วงนี้พี่ก๋าเลยไม่ค่อยลงธรรมะ
เพราะคิดว่าคนไม่ค่อยอยากจะอ่านนี่ล่ะครับ 555
จริงๆต้นฉบับธรรมะเขียนไว้เยอะมาก 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 พฤษภาคม 2565 เวลา:17:59:58 น.  

 
พี่อ้อก็คุณต่อเป็นฮีโร่ ประจำบล็อกแกงส์นะคะ
มีความเสียสละ+รับผิดชอบสูง
สังเกตดูจากอ่านบล็อกมา..
บางครั้งก็มีเหนื่อยล้า..หมดแรง
ก็มีลูกฮึด ..ต่อสู้ด้วยตัวเองต่อไป..

ตะกี้ไปอ่านมี่เม้นท์ในบล็อดตะพาบ คุณธัญฯ tanjira
ยิ่งชอบใจมาก..เก็บไว้เฉยๆไม่ไหว
เลยเข้ามาทิ้งเม้นท์นี้ไว้ก่อนนอน..

ขอบคุณที่รัก(เพื่อนบล็อก)กัน


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 1 พฤษภาคม 2565 เวลา:20:59:24 น.  

 
พี่อ้อก็ว่าก็เห็น..*


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 1 พฤษภาคม 2565 เวลา:21:00:22 น.  

 
เรายังทันตอนที่คุณเป็ดเป็นผู้ดูแลโครงการ ยังทันได้โหวตเลือกโจทย์ที่อยากเขียน

เราเริ่มเขียนงานตะพาบครั้งแรกกับโจทย์ถอย (หลักกิโลเมตรที่ 146)

ส่วนเรื่องส่งโจทย์ เรามาส่งโจทย์ตอนที่คุณต่อเป็นผู้ดูแลโครงการ เราจำได้เลย โจทย์ของเรา คือ ชุดนักเรียน ในตอนนั้นคือคิดถึงมี้เก๋ คิดถึงน้องซี (แต่ไม่ได้นึกว่าคนอื่นจะลำบากเขียนโจทย์นั้นไหมนะ) แล้วเราก็ไม่ได้ตั้งโจทย์อีกเลยมั้งด้วยความที่ไม่ได้มีเวลาไปอ่านของทุกคน

เรานับถือคุณต่อที่มาดูแลในโครงการนี้นะ คุณต่อเสียสละเวลาและก็จัดการทุกอย่างได้ดี เราชื่นชมและเป็นกำลังใจให้นะ

สองผู้พิทักษ์น่ารักมากๆ จ้ะ (เม็ดเลือดขาวมีแบบผู้ชายไหม อยากเห็นอะ)

ส่วนเรื่องบล็อก เราก็เขียนในสิ่งที่เราเขียน เรื่องยอดวิวไม่ได้ซีเรียส ถ้ายอดวิวต่ำกว่าร้อยก็ยังอยู่ได้นะ

สำหรับเราการจะเป็นที่รักของใครสักคนหรือหลายๆ คน มันเหนื่อยพอตัวเลยล่ะ แต่ถามว่ารู้สึกดีไหม รู้สึกดีมาก เราว่าคุณต่อก็คงจะรู้สึกแบบนี้ เราว่าความน่ารัก ความสม่ำเสมอของคุณต่อสมควรแล้วกับสายสะพาย Best Friendly

เราอยากให้คุณต่อยิ้มในทุกๆ วัน เราอยากบอกว่าเราเป็นกำลังใจให้คุณต่อนะ


โดย: comicclubs วันที่: 2 พฤษภาคม 2565 เวลา:0:48:10 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤษภาคม 2565 เวลา:6:10:30 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

อั๊ยหยา น้องเม็ดเลือดขาว เธอเม็ดใหญ่จังนะคะ
แบบนี้ป้องกันศัตรูได้เด็ดขาดแน่ๆค่ะ
จำไม่ได้แล้วว่าเขียนตะพาบตั้งแต่ตอนไหน
รู้แต่ว่าพอเข้าร่วมบล็อกแก๊ง ก็เขียนร่วมเรื่อยๆค่ะ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 2 พฤษภาคม 2565 เวลา:9:58:36 น.  

 
สวัสดีครับคุณต่อ

ได้มาอ่านมารู้ความเป็นมาของตะพาบครับ ขอบคุณคุณต่อที่เป็นหนึ่งในหัวเรี่ยวหัวแรงในการผลิตด้วยครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

ตอนแรกก็ไม่เก็ตว่าตะพาบคืออะไร พออยู่ๆ ไปก็เข้าใจว่าคือมิตรภาพ ผมเข้าใจถูกไหมอ่ะครับ ^^ และเดินทางผ่านหลัก 300มาแล้ว ชื่นชมครับ

ความเห็นส่วนตัว ว่าอยากให้มีโจทย์ครั้งถัดไป แสดงในหน้าหลักของBG ด้วยน่ะครับ หรือมี แต่มีผมอ่านไม่ละเอียดหรือเปล่าครับ

และอยากทราบว่าจริงๆ แล้วกำหนดส่งงานแต่ละครั้ง ก็คือจะหมดเขตก่อนโจทย์ครั้งต่อไป หรือภายในหนึ่งวีค สองวีค อะไรไหมครับ

น้องยูนะในชุดหมี น่ารักครับ


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 2 พฤษภาคม 2565 เวลา:11:48:41 น.  

 
จากบล็อก
จีนตอนนี้ยังขาดชายเดี่ยว กับชายคู่ครับ เนื่องจากกำลังผลัดใบพอดีครับ มาดูบล็อกคุณต่ออีกรอบน้องเม็ดเลือดขาวเซ็กซี่มากครับ 555


โดย: The Kop Civil วันที่: 2 พฤษภาคม 2565 เวลา:13:58:44 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ

ความคิดคนไทยนะคะ ไปพบจิตแพทย์ = บ้า
แต่เดี๊ยวนี้คนก็ยอมรับกันมากขึ้นนะคะ
มันไม่ได้แสดงอาการเหมือนโรคภัยไข้เจ็บธรรมดา
เลยน่ากลัวกว่าที่เราคิด แต่ถ้าพบหมอได้ยาต่อเนื่องโอกาสหายมีเยอะค่ะ

ถ้าพี่สมองว่าง คิดโจทย์ได้จะบอกนะคะ

เรื่องน้ำประปา เช็คแล้วค่ะไม่รั่วค่ะ ต้องยอมรับสภาพกันไปค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ


โดย: tanjira วันที่: 2 พฤษภาคม 2565 เวลา:15:01:59 น.  

 
เซ็นเหมือนการ์ตูนที่เราอ่านเลยครับน้องต่อ
บางคนก็ชอบสไตล์เส้นแบบนี้
บางคนก็ชอบแนวเรื่องอีกแบบ
พี่ก๋าอ่านเซ็นได้
แต่อ่านบาลีเข้มๆไม่ได้ครับ
อ่านไม่รู้เรื่องเหมือนกัน 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤษภาคม 2565 เวลา:15:39:17 น.  

 
ขอโทษอย่างแรง น้องเม็ดเลือดขาวผู้พิทักษ์กายต่างหากที่อึ๋มซะ เทคนิคเทพ เจตนาทำลายสมาธิคู่ต่อสู้นี่เอง น้องลูกหมีตาสีชมพูสวยน่ารักดีค่ะ


โดย: mcayenne94 วันที่: 2 พฤษภาคม 2565 เวลา:18:15:11 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:6:21:44 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ

"ถนนสายนี้ ... ...มีตะพาบ"
เคยเข้าร่วมโครงการนี้ครั้งเดียวในโครงการที่ 258 "สดชื่น" ที่คุณต่อเป็นผู้ออกโจทย์
ขอสมัครเป็นผู้อ่านต่อๆไปนะคะได้เพลินกับงานเขียนหลากหลายรสจากเพื่อนๆ

คุณต่อรันโครงการนี้ต่อจากคุณเป็ดสวรรค์
ดีจังค่ะมีสองแรงแข็งขันทั้งผู้พิทักษ์ทางใจอย่างน้องยูและผู้พิทักษ์ทางกายอย่างน้องเม็ดเลือดขาวอยู่ข้างๆ
ว่าแต่เครื่องแบบน้องเม็ดเลือดขาวเซ็กซี่มาก
น่ารักมากทั้งสองผู้พิทักษ์ค่ะ




โดย: Sweet_pills วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:8:31:49 น.  

 
สวัสดีครับคุณต่อ


ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

มักมีมุกที่แซวกันบ่อยๆ ว่าเวลาเจ้านายสั่งงาน ชอบให้แก้แบบบ่อยมาก แต่สุดท้ายกลับไปใช้แบบแรก เพราะงั้น ห้ามทิ้งจนกว่างานจะอนุมัติครับ 55

เมื่อคืนอากาศเย็นลง นอนสบายมากเลยครับ แต่เอ นี่มันหน้าร้อนนะ 55 เช้าๆ นี่ก็ยังเย็นสบายอยู่

ขอบคุณคุณต่อที่ตอบข้อสงสัยต่างๆ เรื่องตะพาบด้วยครับ

แล้วตอนนี้คุณเป็ดสวรรค์เค้าไม่ได้เล่นบล็อกแล้วเหรอครับ

ส่วนเรื่องกำหนดวันของโจทย์ตะพาบ อันนี้คาดไม่ถึงจริงๆ ว่าใช้วันพระใหญ่ คือผมมีความรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้คนไม่ค่อยได้สนใจเรื่องวันพระเท่าไหร่นัก (หรือผมคิดไปเองนะ ^^) แต่อันนี้ก็ชอบนะครับ ดูเป็นเอกลักษณ์ดี



โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:10:40:36 น.  

 
ผู้พิทักษ์กายเธอ sexy มากค่ะ

แม้สุดปลายฟ้าจะไกลแค่ไหน
ใจเราต่างบินไปถึงได้คับ

just relax.


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:15:06:51 น.  

 
ปอลอลิง
ภาพเขียนที่วัดท่าข้าม คงต้องบูรณะสักวันแต่คงกลัวอยู่ว่าจะทำลายภาพเดิมหรือเปล่า
อาจต้องรอให้ภาพเดิมหายจึงจะเขียนใหม่มั๊งคะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:15:08:51 น.  

 
พี่ก๋าอ่านเต๋าครั้งแรกก็ไม่เข้าใจครับ 555
แต่อ่านซ้ำได้เรื่อยๆ
แถมโชคดีมากที่อาแปะคอยอธิบายได้
เลยเข้าใจเยอะขึ้นมากๆ
เพราะเต๋ากับมหายานมีหลักการที่ใกล้เคียงกันมากๆเลยครับ

อาแปะเป็นอนุศาสนาจารย์
บรรยายธรรมให้พระหรือฆราวาสสายมหายานฟัง
พี่ก๋าเลยได้ความรู้เยอะมากจากการสนทนาธรรมกับอาแปะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:16:34:41 น.  

 
ผู้พิทักทั้งกายและใจ ชอบน้องชุดหมีอุ้งเท้าสองสี
มีพุงนิดๆ น่ากอด ส่วนน้องเม็ดเลือดขาวก็เซ็กซี่ดีเหมือนกัน อิอิ

จากสิ่งที่อยากจะบอก..
อ่านแล้วทำให้นึกถึงตัวเองอ่ะ เราคนนึงเป็นพวก
เข้ามาเขียนบล็อกแบบที่ว่า เหมือนเขียนแล้วก็แทบจะทิ้งไปเลย 55
จริงๆ มันก็เป็นนิสัยไม่ดี แต่ความรู้สึกเราคือบล็อกเหมือนไดอารี่ เอาไว้บันทึกความทรงจำ ถ้าบันทึกสำเร็จแล้วนั่นคือสำเร็จ
ใครจะเข้ามาอ่านก็ได้ไม่อ่านก็ได้
หลังๆ เลยมีปิดเม้นบ้าง
ถ้าเราไม่ว่างเราก็จะเข้ามาโหวตเพื่อนๆ
แต่อาจไม่เม้นไรมาก เพราะอ่านไม่ได้ละเอียดพอ
บางทีก็แค่อยากมาเสนอหน้า55+

ช่วงนี้เราอู้งานตะพาบบ่อยมากเกินไปแล้วจริงๆ
ต่อไปต้องกลับมาขยันใหม่แล้วค่ะ

ส่งกำลังใจให้กับทีมงานตะพาบนะคะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:17:28:53 น.  

 
โอ้ พึ่งจะรู้ที่มาที่ไป เบื้องหลังทีมงานตะพาบน้อยกลอยใจ ก็วันนี้นี่เองนะครับ555

อ.เต๊ะ ต้องตามไปอ่าน ธรรมนูญ แห่งตะพาบ ของคุณเป็ดที่เขียนไว้อย่างฮาเลย ชอบมาก

งานตะพาบนี่ อ.เต๊ะ พึ่งจะหัดเขียนได้ 2-3 ครั้งเองมั่งครับ เพราะกลัวมาก555
คือ วันพระใหญ่นี่ เค้าว่ากันว่า เป็นวันปล่อยผี กับปล่อยของ คนไม่มีวิชาก็จะเสี่ยงหน่อยๆ ถ้าต้องอัพบล็อกวันพระนี่ พูดแล้วขนลุก อิอิ

คุณต่อ บอก อย่างเอ็งนี่ ข้าว่า ผีน่าจะกลัวเอ็งมากกว่านะ เย้ย 555

จริงๆ ถ้าโจทย์เข้าทาง+มีเวลา+มีอารมณ์นี่ ก็น่าเขียนอยู่ ถ้าโจทย์ไม่เข้าทาง ไม่ใช่แนว อ.เต๊ะ ก็จะไม่ค่อยอยากเขียนเพราะ ถ้าอ.เต๊ะ อัพบล็อก
ก็จะพยายามตั้งใจเขียนเสมอ อยากให้เพื่อนๆอ่านแล้วมีความสุขแค่นั้นเอง

สำหรับคุณต่อนี่ ถือว่าเป็นผู้เสียสละ และมีความรับผิดชอบมากที่ดูแลโปรเจ็คนี้ การดูแลคนหมู่มากให้อยู่ใน กฏ กติกา มารยาท เป็นเรื่องน่าปวดหัว ถึงต้องมีผู้พิทักษ์ 2 สาว มาเสริมทัพนะครับ

น้องยูนะ ออกแนวหวาน น้องเม็ดเลือดขาว
ออกแนวโหด เหมือนในหนังที่มีตำรวจดีคอยปลอบ กับตำรวจโหดคอยซ้อม เลยนะครับ555

ส่วนเรื่องเม้นท์นี่ พักหลัง อ.เต๊ะ เม้นท์น้อยลงแยะ เพราะพิมพ์ช้า ก็เรื่องนึง เวลาน้อยลงก็เรื่องนึง ถ้าเจอบล็อกเรื่องยากๆ เรื่องยาวๆหินๆ ก็ส่วนนึง แต่ไม่ใช่ไม่อ่านนะครับ ไปแอบอ่านเงียบๆก็บ่อย กลัว จขบ รู้ว่ามาแต่ไม่เม้นท์ เดี๋ยวจะโดนอีก555 แต่ถ้าใครมาตามละก็ อ.เต๊ะ ไม่เคยขาด
ตั้งใจเม้นท์ให้อย่างสาสม เอ๊ย เต็มที่เล้ยย555
แค่นี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวต้องไปเม้นท์บล็อกวัดก่อน คุณตุ๊ก มาเท้าสะเอวรอแล้วครับ555







โดย: multiple วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:20:03:16 น.  

 
ที่ประตูป้อมช้าง ต้นไม้ขึ้นข้างๆ ป้อมครับ
ส่วนนาฬิกางอกขึ้นมาบนตัวป้อมเอง ไม่ได้ยืมเพื่อนมา ...ไม่แวะสิ!

โรงแรมกำแพงเพชรงวดนี้แพงจริงๆ
ล่าสุดผมไปพักศรีราชา คืนละ 840 ห้องดีกว่าอันนี้อี๊ก
หรือช่วงปลายปีไปนอนที่ลานสัก คืนละ 500 ได้บานทั้งหลังอะ!


โดย: ชีริว วันที่: 4 พฤษภาคม 2565 เวลา:0:35:05 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 พฤษภาคม 2565 เวลา:4:48:28 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อขอบคุณที่ไปให้กำลังใจบล็อกตะพาบนะคะ
พี่กิ่งยอมรับว่าบางทีไม่ค่อยมีเวลาเข้าบล็อกเพราะมีงานที่เราต้องทำหลายอย่างแต่ก็พยายามมาจนบางทีต้องนอนดึกเพราะกลางวันเราไม่มีเวลาก็มากลางคืนบางทีง่วงมากๆก็ไม่ไหวพักหลังๆนี้พี่กิ่งมาดึกประจำเลยค่ะทำให้ส่งงานล่าช้าไปบ้างนะคะ

จากบล็อก พี่กิ่งว่ากรรมยุติธรรมต่อการกระทำเสมอจริงๆค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 4 พฤษภาคม 2565 เวลา:7:36:45 น.  

 
จากบล๊อก

5555 จะบอกว่าคุณVP ไม่ได้อำนะ ที่คิดเลยเถิดเรื่องผมอยู่ในห้องของคุณวิล วันรุ่งขึ้นยังมาบ่นใหญ่ว่า ไม่ได้นะ ขึ้นคอนโดฝรั่งไม่ได้ ใครจะรู้ ผู้ชายก็ไม่รอดนะคุณ โดนจับโดนล้วงกันมาเยอะแล้วนะ 55555 ผมเลยบอกว่า ถ้าจับแต๊ะอั๋งผมคงต่อยนะครับ

แต่ก็จริงนะครับคุณต่อ ว่าโควิดเนี้ย หลายคนหายไปเงียบๆ อย่างน่ากัว โชคดีที่คนใกล้ตัวผมไม่มีใครหายไปแบบนั้น เพราะส่วนใหญ่สุขภาพแข็งแรงมาก ๆ กัน มีแต่คุณย่าของเพื่อนคนเดียว น่าตกใจมากถามว่าซีซั่นไหนแล้ว 55555 เลิกนับไปแล้วครับ จนนายจะสั่งผมบินไปทำงานต่างประเทศแล้ว ถ้าไปงานนี้คงเข้าบ้านอะคาเดมี่แน่ๆ


ขอบคุณมาก ๆ เลยครับที่ส่งลิ้งบล๊อกที่ไขข้อข้องใจเรื่องโ๕รงการตะพาบให้ผม หมดคำถาม! โห...มีคลังหัวข้อมากกว่า 30 หัวข้อ สบายละครับ แต่ผมจะช่วยส่งขั้นเวลาไปบ้างนะครับ สงสัยต้องเริ่มคิดไว้แล้ว

ส่วนตัวผมตั้งโจทย์ไม่อ้างอิงตามอาชีพนะ เพราะคิดว่าหัวข้อน่าจะมีความกลางๆ ไม่ว่าเป็นใคร อาชีพไหน life style เป็นยังไงก็จะสามารถร่วมเขียนได้ แถมอยากตั้งให้สามารถตีความได้หลายแบบด้วย จะได้เห็นเรื่องราวที่ต่างออกไป

รอโจทย์วันที่ 13 กค. ครับ พอเดาออกละ ทีแรกก็จำไม่ได้หรอก 55555
ยอดวิว 2000 วิวที่คุณชีริวตั้ง ผมว่าสบาย ๆ เลย เพราะแต่ละเอนทรี่คุณชีริวเขียนเท่มาก ๆละเอียดมาก เนื้อหาดีมาก ๆ จริงๆ เรามีบล๊อกคุณภาพแบบนี้ ปีนึง 3 บล๊อก ก็คุณภาพสุด ๆ ไปเลยครับ ผมมีบล๊อกที่ถึงพันกว่าวิวเหมือนกันนะ ดีใจมาก ปกติไม่เคยดู แต่อันนั้นจะเป็นบล๊อกรถยนต์ แต่ช่วงโควิดไม่ค่อยมีรถที่น่าสนใจออกใหม่เลย เลยไม่ได้เขียนเลยครับ

เข้าใจเรื่องความดาร์กของการบริหารคนหมู่มากครับ จัดไป มีอะไรผิดปกติเราหลังไมค์กันได้เลยครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 4 พฤษภาคม 2565 เวลา:9:51:57 น.  

 
อ่านกติการายละเอียด ตะพาบน้ำ สู้ๆนะคะ
ผู้พิทัก ส่วนตัวชอบน้องเม็ดเลือดขาวที่ไฟหน้าเธอฮ่า


โดย: โอพีย์ วันที่: 4 พฤษภาคม 2565 เวลา:10:03:09 น.  

 
พี่ก๋ษกำลังจะจัดห้องหนังสือใหม่อีกรอบ
คราวนี่้เอาหนังสือทั้งหมดในบ้าน มาเรียงเป็นห้องเดียว
น่าจะเจออีกหลายเล่มเลยล่ะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 พฤษภาคม 2565 เวลา:15:32:09 น.  

 
ขอบคุณจ้าคุณต่อ



โดย: หอมกร วันที่: 4 พฤษภาคม 2565 เวลา:19:16:03 น.  

 
เบื้องหลังตะพาบแต่ละโจทย์นี่ไม่ใช่ได้มาง่าย ๆ เลยนะครับ ซับซ้อนซ่อนเงื่อนแท้
ผมคงไม่ส่งโจทย์แน่ ๆ เพราะถ้าเป็นเจ้าของโจทย์ก็ชิ่งไม่ได้สิ :P
ถ้ามีคนส่งโจทย์เยอะไม่พอ ลองเสนอว่าใครเป็นเจ้าของโจทย์ได้ตั้งค์ 1000 บาท! น่าจะมีคนแย่งกันตั้งตรึม! (แอดมิน Bloggang บอกว่าแค่นี้ก็แทบขายไตมาให้รางวัลคนพวกนี้แล้ว 55 )


น้องเม็ดเลือดขาวเปิดตัวอลังการดีแท้ ฉากสีน้ำเงินนั่นคุณต่อพ่นสีเองเปล่าครับ


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 4 พฤษภาคม 2565 เวลา:21:02:58 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 พฤษภาคม 2565 เวลา:5:22:33 น.  

 
ขอบคุณทุกคนที่แวะมานะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2565 เวลา:13:18:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
9 มี.ค. 2567 - ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-V-Y302.jpeg
SPW-Y303.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg
Anya-Y0102.jpeg







New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.