-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
21 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ โครงการ 34 ก้าวข้ามกับดัก

โจทย์ครั้งนี้ คุณก๋า กะว่าก๋า เป็นคนกำหนด ไม่จำกัดรูปแบบงานเขียน
โจทย์คราวนี้คือ "เราจะก้าวข้ามกับดักทางการเมืองได้อย่าไร?"



เจอโจทย์ก็เครียดแล้วครับ แต่เหมือนเดิมงานเขียนเป็นในรูปแบบการ์ตูน ใช้เวลาอ่านไม่นาน "โปรดอ่านด้วยความระมัดระวัง"



คำชี้แจงโปรดอ่าน

1. หลังจากอ่านจบ และแสดงความคิดเห็นแล้ว ให้ทุกท่านเลือกลงคะแนนให้ผู้สมัครที่ท่านถูกใจ โดยใส่หมายเลขผู้สมัครที่ท่านชอบไว้ในความคิดเห็นของท่าน
2. หากไม่มีนโยบายที่ท่านถูกใจ ให้ท่านเขียนว่า "ไม่ลงคะแนน"
3. หากตั้งใจจะทำบัตรเสีย ให้เขียนว่า "ทำบัตรเสีย" หรือ "ฉีกบัตร" (ไม่สมควรทำ)
4. หากไม่ทำตามข้อกำหนด 1-3 จะถือว่าท่านนอนหลับทับสิทธิ์" ซึ่งอาจมีผลเสียในภายหลัง

โปรดพร้อมใจไป (ซ้อม) เลือกตั้ง


.
.
.


เมื่อสมาชิกมากขึ้น จึงต้องมีการเลือกผู้นำ ทุกคนในกลุ่มเลยลงความเห็นเป็นฉันทานุมัติว่า ให้เลือกผู้นำกลุ่มขึ้นมา โดยสมาชิกในกลุ่ม Nendoroid ในบล็อกนี้จะเลือกหนึ่งในผู้สมัครมาทำหน้าที่ โดยมีวาระ 4 ปี นี่เป็นการเลือกผู้นำครั้งแรก และนี่คือ ป้ายโฆษณาหาเสียงของผู้สมัคร




"ป้ายผู้สมัครเบอร์ M-V-K ตามลำดับ"




"ป้ายผู้สมัครเบอร์ D-R-H ตามลำดับ"




"ป้ายผู้สมัครเบอร์ Z-N-เชิญชวนโหวต No ตามลำดับ"



หลังจากที่ได้หาเสียงกันแล้ว เราไปดูปฏิกิริยาของคนในกลุ่มนี้กัน เขาจะเลือกใคร และจะก้าวข้ามกับดักการเมืองอย่างไร






























END



คุยกันท้ายเรื่อง
โจทย์ครั้งนี้แรง ซึ่งผู้เขียนก็พยายามเขียนออกมาให้เบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ นี่คือการตอบโจทย์แบบการ์ตูน คำตอบจึงเป็นอย่างที่เห็น ถ้าถามตอบกันจริงๆ คำตอบจะไม่ไร้เดียงสาแบบนี้ อาจถึงขั้นโดนเว็บมาสเตอร์ยึดล็อคอินได้ ความจริงรูปแบบการ์ตูนก็เสียวๆ อยู่เหมือนกัน

ผู้เขียนชอบเรื่องการเมือง น่าเสียดายเรื่องการเมืองหาคนคุยด้วยยาก ที่คุยในห้องราชดำเนินหลายๆ ท่านก็มักไม่หาข้อมูลก่อนจะพูดคุย มันทำให้ผู้เขียนรู้สึกเบื่อที่จะต้องพูดซ้ำซาก ยิ่งห้องนั้นพิการแบบนี้ ก็ลาขาดครับ ตอนนี้อย่างมากก็เข้าไปอ่าน และหาบอร์ดเฉพาะทางเล่นแก้ขัดไปก่อน แต่บอร์ดเฉพาะทางก็น่าเบื่อ มันไม่มีความเห็นใหม่ๆ เพราะไม่ไหลไปทางเดียวกันหมด

ผู้เขียนมักจะเน้นย้ำคำพูดนี้เสมอว่า "สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย" ก็ดูเอาเองว่าเป็นความจริงหรือไม่? กี่ครั้งแล้วที่ประเทศไทยเลือกใช้วิธีการที่ผิด ใช้วิธีนอกกฎหมายในการแก้ปัญหา แล้วมันแก้ปัญหาได้หรือไม่? ที่สำคัญดันมีคนเห็นดีเห็นงามกับมันด้วย แล้วผลที่ได้เป็นอย่างไร?

งานเขียนครั้งต่อไปโจทย์โดยคุณเป็ดสวรรค์ ขอโจทย์ง่ายๆ ไม่ปวดตับนะครับ ขอร้องเลย


Create Date : 21 มิถุนายน 2554
Last Update : 16 เมษายน 2565 0:25:27 น. 85 comments
Counter : 5431 Pageviews.

 
คำชี้แจ้ง


1. ขอบคุณภาพประกอบจากเว็บไซด์หลักของ Good Smile Company โมเดลที่ใช้ประกอบในเรื่องผมมีไม่ถึงครึ่งเลยมั้ง

2. เรื่องราวในบล็อกนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลักของตัวละครนั้นๆ

3. เปิดให้ลงคะแนนระหว่างวันที่ 21 มิ.ย. 2554 เวลา 0.30 น. - 3 ก.ค. 2554 เวลา 15.00 น.

4. บล็อกนี้อยู่ในหมวด "การ์ตูน" "การ์ตูน" เน้นอีกครั้งว่า "การ์ตูน" ดังนั้น "โหวตในหมวดการ์ตูนเหมือนเดิม"


โดย: คุณต่อขอชี้แจง (toor36 ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:0:30:10 น.  

 
มันไม่มีดีเลยจริงๆ
มีแต่เลวๆ...จะทำยังไง
เห็นทีจะต้องไปเลือก เบอร์ zzz Z ZZZZZZZZZZ หลับครคูหาา 555+


โดย: panwat วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:1:01:00 น.  

 
K ละกัน

ขำหน้าคุณน้องยุยชะมัดเลย


โดย: rommunee วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:1:27:20 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ

อ่านแล้วชอบมาก
ถูกใจ ใช่เลย

น้องต่อเขียนได้ดีมกาครับ

น่าทำเป็นฟอรืเวิร์ดเมลล?มากๆ

พี่ก๋าขออนุญาตส่งต่อไปที่เฟสบุ๊คพี่ก๋าด้วยนะครับ

พรุ่งนี้จะมาโหวตให้แน่นอนครับ


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:6:20:38 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ ตามมาอ่าน
กด like ให้ค่ะ ชอบฉบับตูนๆๆ น่าร๊ากก


โดย: nini (ST2Wonder ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:6:21:12 น.  

 


โหวตการ์ตูนค่ะ

ไม่ลังเล ไม่สับสน
ตัดสินใจแน่ชัด


โหวตการ์ตูน
โหวตการ์ตูน โย่ว โย่ว







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:7:44:18 น.  

 
คุณต่อเขียนได้แจ่มไปเลย เหมาะเอาเป็นกระทู้แนะนำช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งอย่างยิ่ง
ห้องราชดำเนินโฉมใหม่พิกลพิการแปลกๆ ไม่มีจะดีกว่ามั้ยเนี่ย

ผมเลือกเบอร์ H
ทำลายบัตรเลือกตั้งติดคุกนะครับ


โดย: ชีริว วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:01:23 น.  

 
เพิ่งจะเคยเข้ามาอ่าน เลยเพิ่งรู้ว่ามีแนวเขียนแบบนี้ น่ารักจริงๆเลยค่ะ

เลือกเบอร์ไหน....

เฮ้อ!!!

เบอร์ไหนก็มีแต่.....ลม

เลือกเบอร์ v ละกันค่ะ เราชอบสีฟ้า

ป.ล. แต่ชอบคำพูดทุกประโยคเลยค่ะ เห็นด้วยมากมาย


โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:09:53 น.  

 


โดย: เกศสุริยง วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:09:41 น.  

 
คุณ panwat ลงแบบนั้น บัตรเสียนะครับ

เขียนตัวอักษรมากเกิน เขียนตัวอักษรแค่ตัวเดียวพอ (แบบที่หลายๆ คนในนี้ทำน่ะ ความเห็น + โหวต...)

แต่ถือว่าผมแจ้งรายละเอียดไม่ชัดเจน ดังนั้น อนุโลมให้โหวตใหม่ได้อีกครั้ง ถ้าอยากโหวตใหม่ คนอื่นไม่ให้สิทธิ์แล้วนะ กรรมการค่อนข้างเข้มงวดน่ะ ทั้งที่ไม่รู้ว่าคนที่เข้ามาอ่าน จะร่วมลงคะแนนเลือกรึเปล่าเลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:10:34:48 น.  

 
โหะ ๆ คุณต่อ.. นโยบาย มันนิดเดียว เอา v แล้วกัน สบายๆ .. ชอบร้องเพลง..55 ไม่เครียด..น่าจะ เอาv+m..
แวะมาชม การ์ตูน น่ารักดี ..พอผ่อนคลายอารมย์เครียดทางการเมืองลงบ้างนะ ..
..ชอบเข้าไปห้องราชดำเนินเหมือนกัน ไปอ่าน ไม่อยากแสดงความคิดเห็น ..เพราะห้องตอนนี้เป็นแบบ พูดอยู่คนเดียวว่าไหม..
ชอบแบบเมื่อก่อน มีการแลกเปลี่ยนดีกว่า
หวัด ดี ตอนเที่ยง ค่ะ..



โดย: tifun วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:11:55:03 น.  

 
พรุ่งนี้พี่ก๋ามาโหวตให้น้องต่อแน่ๆ
วันนี้งบหมดครับ 555




เอาไปแชร์ในเฟซบุ๊คแล้ว
เพระาถูกใจงานเขียนชิ้นนี้ของน้องต่อมากครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:38:16 น.  

 
หุหุหุ

ถ้ากล้าปฏิวัตินี่
พี่ก๋านับถือเลยครับ
เพราะมันจะยิ่งปลุกความรุนแรงให้เกิดขึ้นมากมายมหาศาลเลยล่ะครับ

พี่ก๋าคิดว่าทหารคงไม่ปฏิวัติ
แต่ใช้กลไกอื่นล้มเพื่อไทยแทนครับ

เช่น ระบบกฏหมายต่างๆ
ซึ่งง่ายกว่าเยอะเลยครับ

ปฏิวัติไปก็เท่ากับปิดโอกาสอภิสิทธิ์ด้วย
แล้วในระดับนานาชาติเราถูกโดดเดี่ยวแน่นอน





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:05:25 น.  

 
ดีจร้าน้องต่อ

ง่ะ - -" แล้วจะเลือกใครดีอ้ะ เลือกไม่ถูกตัวการ์ตูนน่ารักทุกตัวเลย สีก็สวยด้วย ตาแบ๊ว ๆ อันนี้ไม่เกี่ยวกับข้อความข้างภาพ ใต้ภาพเลยนะ พี่มัวแต่มองตัวการ์ตูน 555

เห็นแล้วอยากหาแผ่นการ์ตูนมาดูซะแล้วซิ

เฮียชูหน่ะ พี่ก็แค่เอาไว้เป็นตัวเลือกตอบสำหรับคำถามที่คนชอบถามแล้วไม่รู้จะตอบอะไรดี

แต่เมื่อถึงเวลาจริง ๆ พี่อาจจะเลือกพรรคแต่ไม่เลือกคน หรือจะเลือกคนแต่ไม่เลือกพรรค หรือจะใช้แนวเดิมก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ จนกว่าจะถึงวินาทีสุดท้ายซะหล่ะมั้ง

เฮียชูเขาปากโป้ง พูดจาโผงผางเกิ้นนน แต่ก็ดีกว่าปากหวานก้นเปรี้ยวอ่ะนะ เขาอยู่ทางด้านอำนาจมืดมานาน ก็เลยดูโผงผางไม่กลัวใคร พี่ว่าเขาไม่ใช่คนดี(สีขาว) ไม่ใช่คนที่สีเทา(กลางๆ) แต่เป็นแบบหมูไปไก่มา ผลประโยชน์เป็นหลักไม่ต่างจากนักการเมืองอาชีพ เขาค่อนไปทางสีดำเลยทีเดียว แต่พี่ว่ามันชัดเจน ไม่ต้องหลอกใครว่าข้าเป็นคนดีศรีแผ่นดิน ความชั่วไม่เคยทำแต่ความดีก็ไม่เคยปรากฎเหมือนกัน 555

พี่ว่าใครได้ลงไปในคลองการเมืองแล้ว อย่าหวังว่าขึ้นมาแล้วจะไม่เหม็นเน่า ก็น้ำมันเน่าแล้วจะให้หอมได้งัย กร๊ากกกก (เกลียดแรงเลยนะนั่น)

ว่าแต่ทำไมวันนี้เพลงมันไม่ขึ้นนะ - -" ขึ้นมากระจึ๋งเดียวแล้วเงียบฉี่เลยแฮะ


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:19:15 น.  

 

จริงๆ ดูเหมือนจะขำๆ แต่พี่กลับไปอ่านนโยบายใหม่ซ้ำแล้วซ้ำอีก...(รอบแรก...มัวแต่เพลิดเพลินกับตัวการ์ตูน วันนี้น่ารัก...ชอบจ้ะ)

กลัวเลือกพลาด...บางทีข้อมูลที่เราตั้งใจจะไปหาเพิ่มเติมก็ต้องไปดูด้วยว่า แหล่งข้อมูลที่มา...เชื่อถือได้มั้ย

ที่ผ่านมา...ใช้สิทธิ์ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้คิดหนัก...คิดเยอะไปว่า...ถ้าเรา vote no จะไปเข้าทางใครมั้ย เฮ้อ....

แต่วันนี้...เวลานี้...ขอเลือก M ก่อนละกันจ้ะ






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:24:23 น.  

 

ลืมบอก...

ทั้งภาพ ทั้งเรื่องวันนี้...

ภาพใหญ่ดี ชัดเจน...

เบา เบา พอเหมาะพอดี...

น่ารัก...สมเป็นการ์ตูนหน่อย






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:26:41 น.  

 


ผมกำลังหาข้อมูลครับ

ใครดีใครชั่ว ชั่งตวงวัดเอา


ก็พอจะได้ครับตอบแล้วล่ะครับ


111111111

อันนี้ เสียงหัวเราะนะครับ

ฮ่าๆๆ



โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:33:53 น.  

 
วันนี้อ่านง่าย น่ารักทุกตัวเลยคะ



โดย: ปันฝัน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:44:15 น.  

 
แวะมารอบสอง ประการแรก (ทางการเกิ้นนน) เมื่อวานพี่มัวแต่หลงทางอยู่ในพันทิป เกี่ยวกับบทความบางอย่างที่น้องต่อทิ้งท้ายเป็นลิ้งค์ให้น้องก๋า

ประการสอง วันนี้พี่ตามไปอ่านบทความสองของคุณ นิธิ เอียวศรีวงศ์ (บอกตามตรงเคยได้ยินชื่อ แต่ไม่เคยสนใจและไม่เคยเห็นหน้าด้วย)

ประการสาม บังเอิญวันนี้พี่ว่าง ฮิ้ววววว โชคดีแท้ พี่ทิ้งเรื่องการเมืองมานานโข ถ้าเป็นบ้านก็คงถูกทิ้งร้างชนิดเห็นแต่ฝุ่นและหยากไย่

พี่ขอคุยแบบเปิดเผยเลยนะ ขี้เกียจมานั่งปั้นเรื่องโกหก เพราะหากวันหนึ่งความลับแตกพี่จะเสียเครดิตความเป็นพี่ไป

พี่เลือกตั้งครั้งแรก พี่ก็เลือก ปชป.มาโดยตลอดและทั้งบ้านอีกต่างหาก เพราะทุกคนเป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์บ้าง จุฬาบ้าง ภายหลังจากคุณชวน หมดวาระ บ้านพี่ก็เดินกันแบบสะเปะสะปะ และทุกคนก็ถามว่าเราจะเลือกใครดี พี่บอกว่า โหวต no ตั้งแต่นั้นมา จริง ๆ คงเป็นเพราะไม่ว่าใครขึ้นมา พี่และครอบครัวก็ไม่เดือดร้อน เพราะไม่ได้ทำท่องเที่ยว ส่งออก แต่เดือดร้อนเรื่องเดียว modern trade ที่เข้ามาแบ่งส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจ sme ไปอย่างถล่มทลาย ก็ทำไมจะไม่หล่ะ ตลาดสดหน่ะเงินสด ส่วนห้างหน่ะ บัตรเครดิต พี่ติดใจนิดเดียวจริง ๆ รัฐสนับสนุนห้างฯใหญ่โดยให้เหตุผลว่าเรากำลังจะเปิดเสรีทางการค้า และมันทำให้เรามีเม็ดเงินเยอะขึ้น(ภาษีงัยรัฐได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยเขาว่างั้น) แต่เจ้าของกิจการเล็ก ๆ กลับล้มหายตายจากไปหมด

แต่พี่ก็คงโทษไม่ได้ทั้งหมด เพราะพี่เห็นแล้วว่า อ่างทอง อุดรธานี ต้องยอมรับว่าผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเทศมนตรี และชาวชุมชนเขาแข็งแกร่งจริง ถึงขนาดจัดโซนนิ่งว่าระยะเท่าไหร่จึงจะตั้งห้างได้ และในจังหวัดจะให้ห้างเกิดขึ้นเพียงกี่ห้าง พี่บอกตรง ๆ ว่าเมืองนนท์หน่ะ.......พูดไปเหมือนด่าตัวเอง ได้เงินไปกินขนมเล่นจากการเปิดห้างเพียบ ไม่นับธุรกิจรายทางอีกร่วมหลายร้อย คนในชุมชนก็กลายเป็นคนจากในเมืองทะลักเข้ามาอยู่ตามหมู่บ้านนับร้อย ดูได้ว่าเมืองนนท์หมู่บ้านขึ้นเป็นดอกเห็ด คนท้องที่มีอยู่ไม่เท่าไหร่ ไม่ต้องแปลกใจที่ทุเรียนนนท์มันแทบไม่เหลือให้กิน มีที่ 1 ไร่ก็ขายได้ตั้ง 15 ล้านขนาดเข้าซอย ติดถนนรัตนาธิเบศร์ได้ 30 ล้านต่อไร่ก็มีคนซื้อ

พี่ถึงบอกว่าเลือกใคร มันก็ไม่มีผลกับพี่นักหรอกปัจจุบันพี่ก็ด่า ปชป.ได้เต็มปากเต็มคำเหมือนกัน ก็ดูมันทำดิ อย่างที่เห็นคงไม่ต้องพูดกันมาก ดู ๆ ไปพี่ก็เหมือนกบเลือกนายนั่นหล่ะ สุดท้ายก็โดนนกกระสาสอยไปกินซะหล่ะมั้ง 555

ใครจะขึ้นมาก็ขึ้นมาเถอะ แต่ขอร้องเถอะว่ะ ค่าแรงหน่ะ เอ็งจะกำหนดซัก 500 บาทต่อวันกันเลยดีมั๊ยว่ะ เอาให้ข้าวราดแกงขึ้นซักจานละ 100 บาทก็พอ เท่านี้ค่าครองชีพมันยังแพงไม่พอใช่มะ ถ้าเรียนเศรษฐศาสตร์ก็จะเข้าใจกลไกเรื่องราคาเป็นอย่างดี มีที่ไหนว่ะต้นทุนขึ้นแล้วราคามันไม่ขึ้น สุดท้ายค่าครองชีพแมร่งก็ขึ้นตามแล้วก็ต้องบ่นกันอีกว่า จะตายห่..... กันอยู่แล้วรายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย

ก็ถ้าใครทำงานดี ทำไมเงินค่าแรงมันจะไม่ขึ้นหล่ะ ไหนจะโบนัส เบี้ยเลี้ยงอีกหล่ะ วันหยุดนักขัตฤกษ์อีก ขอร้องอย่าเอาเงินไปแทงหวย แทงบอล จะได้มั๊ย แล้วไอ้เรื่องผ่อนของบ้า ๆ บอๆ ที่มันไม่จำเป็นหน่ะถ้าไม่มีปัญญาก็อย่าดัดจริตซื้อกันซิ ก็แค่มีบ้านอยู่ มีข้าวยากิน มีเสื้อผ้าใส่ แล้วถ้าเงินมันเหลือจนล้นไหก็ค่อยเอาไปซื้อ iphone ทีหลังก็ได้ ไม่มีมันก็ไม่ตายไม่ใช่เรอะ

ลูกน้องพี่หน่ะ บ้านก็ไม่ต้องเช่า น้ำไฟ พี่ก็ออกให้ เงินเดือนเก็บเน้น ๆ แค่ซื้อข้าวกินอย่างเดียว แต่พ่อคุณแม่คุณ เอาไปซื้อหวยเดือนละเป็นหมื่น ไม่นับเล่นบอลกะมวย แล้วก็ตู้สล็อตอีก รายได้มันคงพอกะรายจ่ายกันหล่ะนะ

พี่คงจะดึงเรื่องยาวไปหน่อย น้องต่ออาจจะเห็นว่ามันไม่เห็นเกี่ยวกันเลยพี่ แต่ทุกอย่างบนโลกใบนี้มันเชื่อมโยงกันเหมือนโดมิโน่ ตัวหนึ่งล้มมันก็ดึงตัวอื่นล้มหมดนั่นหล่ะ

ยิ่งพูดยิ่งเครียดเนอะ ไปหาการ์ตูนใน ยูทุบ ทุบ ทุบ ดูต่อดีกว่า 555

เราอาจจะเถียง อาจจะทะเลาะกันบ้าง แต่เราไม่ใช่ศัตรูกันใช่มะน้องต่อ


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:15:03:06 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ
ตอนนี้ติดตามข่าวการเมืองอย่างใกล้ชิดเหมือนกัน
อยากให้หันหน้าเข้าหา มาร่วมกันพัฒนาประเทศซะที
ไม่รู้จะไปรอดแค่ไหน ถ้ามัวทะเลาะกันนะคะ

แม้อยู่ต่างประเทศก็เลือกตั้งได้ เพราะเคยไปขึ้นทะเบียนชื่อคนไทยที่โรม
รายงานตัวกับสถานฑูตไว้น่ะค่ะว่าเราอาศัยอยู่ในอิตาลี
ปกติไปไม่บ่อย เพราะต้องนั่งรถไฟประมาณสามชั่วโมง
แต่ถ้ามีงานสำคัญๆ ก็ไม่พลาดแน่นอนค่ะ


โดย: diamondsky วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:16:00:00 น.  

 
ถ้าเอาจากที่อ่านคงเลือก R ค่ะ

แ่ต่อยากปล่อยน้องคิวเบย์เข้าสภาด้วยอ้ะ 555



แหะๆ สำหรับเรา ไม่เกี่ยงหรอกค่ะว่าจะเป็นพระนักเทศน์รุ่นใหม่หรือเก่า เราดูเป็นงานๆ ไปค่ะ เราว่างานนี้ท่านว.วชิรเมธีตอบได้ดี เปรียบเทียบดี ทำให้เข้าใจง่ายค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:16:44:35 น.  

 
หนูรับได้นะไม่ว่าใครจะมาเป็นขอให้มาจากประชาธิปไตยไม่ใช่ล้มกระดาน


โดย: น้องผิง วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:17:08:03 น.  

 
คิดได้ไงเเต่ละคำพูดประกอบการ์ตูน? เก่ง..

โหวตหมวดการ์ตูนค่ะ..


โดย: YUCCA วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:17:33:34 น.  

 
นำเสนอได้ดีจ้ะ

ตัวการ์ตูนประกอบคำ ทำเก๋อีกแระ

สำหรับพี่อัยย์

ขอหัวเราะเหมือนคุณเป็ดน่ะ ไม่มีแอ๊บมีอะไรทั้งสิ้น

เพราะประเทศนี้เป็นประชาธิปไตย เราบอกได้เสมอว่าเราเชียร์ใคร

ว่าแล้วก็หัวเราะ 1111111111111111

ป.ล.มีเรื่องสั้นอีกแว้ว



โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:17:42:45 น.  

 
ชอบเยอะแยะไปหมด เลือกไม่ถูกเลยค่ะ น่ารักทุกตัว เอ้ย ทุกคน กดโหวตการ์ตูนให้ละกันค๊า



โดย: luckyfarm6662 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:18:08:44 น.  

 
โบราณว่ามีสองเรื่องที่ไม่ควรคุยในวงเหล้าหรือวงสภากาแฟเพราะจะทำให้วงแตกซะส่วนใหญ่ คือเรื่องการเมืองและศาสนา น่าจะจริงเพราะรอบนี้งานตะพาบแต่ละบล๊อกก็เฉียดเหวกันเป็นแถวค่ะ

แม่เพิ่มการกาวข้ามไปอีกข้อนะคะ
อย่าเห็นเงินเป็นพระเจ้าด้วยค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:19:41:15 น.  

 


รัฐธรรมนูญคล้ายเป็นกระดุมเม็ดแรกค่ะคุณต่อ
กลัดผิดไปเม็ดเดียว ต้องถอดออกทุกเม็ดมาใส่ใหม่
เอ๊ะ..หรือว่าคนไทยสวมเสื้อยืด
ไม่ต้องมีกระดุมกันแล้ว
แต่ถึงอย่างไร ไปใช้สิทธิ์แน่นอนค่ะ

.
.

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:20:32:00 น.  

 
ผมก็คิดว่าด๋อยของคุณต่อทั้งหมดซะอีก
ตอนนี้อยากได้ด๋อยหนูหมึกกับฮารุฮิครับ แต่มันแพ๊ง~ รอของจีนมาขายสะพานเหล็กก่อน (จะมีไหมล่ะนั่น?)


โดย: ชีริว วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:20:48:14 น.  

 




แวะมาลงซ้อมเลือกตั้งค่ะ

เลือกเบอร์ N ละกัน


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:03:58 น.  

 
คุณต่อเขียนได้ดีมากครับ ชอบครับ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:32:26 น.  

 
โห...คุณต่อ ปรบมือดังๆเลยค่ะ

ตะพาบนี้โงหัวไม่ขึ้น ต้องขอบายไปก่อน แวะมาเยี่ยมทักทายนะคะ


โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:35:38 น.  

 
พี่ก๋าเข้าไปดูทุกคลิปและทุกภาพที่น้องต่อฝากไว้แล้วครับ

เรื่องชายชุดดำ
พี่ก๋าเลิกสงสัยมานานแล้ว
เพระาถ้ามีจริง
ปัญหาคือ ทำไมรัฐยังจับชายชุดดำไม่ไ่ด้เลยสักคนเดียว



แล้ววันนี้พี่ก๋าเพิ่งไปคุยเรื่องถูกตีทั้งห้องมาครับ 555
ก็พี่ก๋าก็โดนมาแล้วก็ตั้งคำถามมาตลอด
ว่าฉันผิดอะไร

การเขียนรัฐธรรมนูญ
ทำผิดคนเดียว ยุบพรรค
มันเปิดช่องให้ฝ่ายมีอำนาจ
ใช้ช่องทางทางกฏหมายยุบพรรคคู่แข่งอย่างไม่เป็นธรรม

ยุติธรรม

หมายถึง หยุดตรงความเป็นจริง

แต่ความเป็นจริงของคนไทยในยุคนี้
คือความเป็นจริงที่ผู้มีอำนาจต้องการและอยากเห็นเท่านั้นเอง




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:44:50 น.  

 
อ่านแล้วแอบอยากเลือก R นะค่ะ
เพราะว่าความชั่วร้ายบ้านเราเยอะเหลือเกิน
อยากให้ปัดเป่าออกไป .. เลือกแล้วถ้าดีขึ้้น
คงดีใจมากๆ เลยล่ะค่ะคุณต่อ

เรื่องการเมืองนี่ฟังจากหลายๆ คนแล้ว
ก็ดีนะค่ะเพราะว่าทำให้เราได้อ่านจากหลายมุม
ซึ่งแน่นอนว่าอ่านแล้วมันก็ทำให้เราได้รู้
อะไรมากมายขึ้นกว่าที่เรารู้จัก ซึ่งดีที่ว่าเราอ่าน
แล้วไม่ได้ทะเลาะกับใครดีค่ะ เพราะว่าเราได้
เพิ่มรอยหยักให้กับสมองอีกในแง่ต่างๆ ได้

ปัญหาของบ้านเรามันยากเกินแก้ในไม่กี่ปี
แต่ว่าทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ก็อยากให้คนไปใช้สิทธิ
กันให้เยอะๆ อย่างน้อยๆ เราก็ต้องทำหน้าที่
ของเราให้ดีที่สุดค่ะ ...


งานเขียนวันนี้ต้องบอกว่าโดนค่ะโดน
เพราะว่าเป็นอะไรที่ตีโจทย์ออกมาให้อานง่าย
เหลือเกินค่ ะ


โดย: JewNid วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:54:36 น.  

 
การตูนน่ารักมากเลยค่ะคุณต่อ

คุณต่อทำการบ้านมานาน สมแล้วที่ออกมาอย่างนี้

น้องรินกดรูปนั้นเลยนะ ก็นึกว่าเป็นคะแนนให้เลย

ไปโผล่ตรงฝากรูปเสียอีก อิอิ

เลือกเบอร์ H ค่ะ

ชอบๆ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:22:03:18 น.  

 

แหล่มจ๊ะ
พี่อุ้มโหวตการ์ตูนให้ทันทีเลยล่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:22:13:56 น.  

 
แวะมาหาก่อนนอนครับ คุณต่อ



คุณต่อถ่ายทอดออกมาไม่เครียดครับ
ดีมากด้วย น่านำให้ผู้อื่นอ่านต่อมากเลย

ผมเขียนงานตะพาบแล้ว ว่างๆ ค่อยไปอ่าน
เห็นอะไรการเมืองๆ ก็อยากเขียนบ้าง
คงค้างไว้ไม่กี่วันครับ แล้วจะกลับมาหน้าบล้อกปกติ


ขอโทษที่ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมเยียนกันเลยนะครับ
ช่วงนี้ไปสองบล้อกเอง แต่ก็ระลึกถึงคุณต่อเสมอครับผม




โดย: กลิ่นดอย วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:0:44:05 น.  

 
พี่ก๋าเข้ามาโหวตให้ตามสัญญาครับ


กรณีเรื่องหมอยังเป็นหนังม้วนยาวแน่นอนครับ
อย่าลืมว่าบ้านเรามีวิธีการเจรจาต่อรองอยู่อย่างคือ
รอให้กระแสข่าวเงียบ
แล้วค่อยข่มขู่หรือไม่ก็เจรจาด้วยเงิน

ปัญหาคือใครจะกล้ามาเป็นพยานให้
(ถ้าโดนข่มขู่)


ประเทศนี้จะอยู่กันภายใต้ความกลัวไม่ไ่ด้นะครับ
เพราะถ้าเราทำแบบนั้น
วันนี้สิ่งที่ถูกปิดจะถูกเปิด
สิ่งที่ลึกลับจะทำให้กลายเป็นสิ่งสว่างแจ้ง


อันนี้ต่างหากที่น่ากลัวกว่า





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:5:29:33 น.  

 
สวัสดีอีกรอบค่ะ

เราไม่ได้ว่าคุณต่อตั้งแง่กับพระรุ่นใหม่นะคะ

แต่มาตอบเพราะอ่านคอมเม้นท์ก่อนหน้านั้นแหละค่ะ


สำหรับเรา อย่างที่บอก ไม่ได้ดูหรอกค่ะว่ารุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า เอาจริงๆ ไม่ได้สนใจนักด้วยค่ะว่า "ใคร" เป็นคนเทศน์

อยู่ที่เนื้อหาในคลิปการเทศน์นั้นๆ น่ะค่ะว่า ตรงกับที่ตัวเองต้องการหรือเปล่า ดูแล้วหายสงสัยมั้ย ได้คำตอบอะไรมั้ย

อย่างกรณีนี้ เราว่าท่านว.ตอบดีเรื่องของกรรมค่ะ เปรียบเทียบได้เห็นชัดเจนดี ทำให้คนเข้าใจได้ง่ายว่าบุญแก้กรรมไ้ดยังไง แล้วที่แก้แก้ในลักษณะไหน กับกรรมประเภทใดน่ะค่ะ

แต่ถ้าเอาที่เราชอบฟังเวลานั่งสมาธิ เราชอบของหลวงตาบัว กับของหลวงพ่อสุรศักดิ์ วัดมเหยงค์ค่ะ ฟังแล้วนั่งสมาธิภาวนาดีมากๆ เลย

คุณต่อชอบของหลวงพ่อหรือพระอาจารย์ท่านไหนบ้างหละคะ? เผื่อเราจะไปหาฟังบ้างน่ะค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:8:31:14 น.  

 


น่ารักจังค่ะ คุณต่อ โหวตหมวดการ์ตูนค่ะ






หอมอวลเจ้าดอกแย้ม.................ปีนัง
ดั่งตกห้วงภวังค์.........................โอบล้อม
ชมพูกลีบงามดัง-.......................โปรยเสน่ห์ มาเนอ
ดวงจิตจึงรอพร้อม......................ชื่นชู้เวียนชม



โดย: พธู วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:9:59:42 น.  

 

เราเห็นด้วยกับคุณต่อล่ะค่ะว่าเรื่องเป็นกลาง ... มันไมมีหรอก เพราะว่าเราเองก็ต้องมีคนที่ชอบ แต่ว่ามันก็ไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะว่าแสดงว่าเรามี “จุดยืน” ชัดเจน เราว่าออกจะดี เพราะว่าเวลาคนมีจุดยืนแล้วสามารถคุยได้ ภายใต้เงื่อนคุยกันดีๆ ไม่โวยวาย มองเห็นปัญหา เหตุผล คุยกันด้วยคำพูดสุภาพไม่เหน็บแนม มันก็ทำให้ปัญหาน้อยลงนะค่ะ เพราะสุดท้าย จะว่าไปแล้วถ้าหากว่าเหนื่อยจะพูดกันเรื่องการเมืองก็หยุดแค่นั้นเอง เอาไว้ใครถามค่อยตอบ เพราะคงจะบอกได้ว่า “ก็เธอถามเอง” ฮาๆ ..

สำหรับตัวเองเราว่า คนเรามีหน้าที่ก็ต้องทำตามหน้าที่ มีกฏอะไรก็ต้องทำตามนั้น เราชอบพรรคนั้น พรรคนี้แต่ว่าเค้าไม่ได้รับการเลือกตั้งก็ต้องเคารพ ปล่อยให้เค้าบริหารประเทศไป ทำได้ ไม่ได้ยังไงก็ต้องมาดูกัน เพราะว่าถ้าเค้าทำไม่ได้บริหารไม่ดี คนเราก็ต้องเห็นแต่ว่าก้ต้องเห็นและมองด้วยสติ เราว่าตรงนี้ล่ะสำคัญนักค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:10:01:48 น.  

 
ดีจร้าน้องต่อ

เมื่อวานโดนพี่ปั่นจนอารมณ์กรุ่นเลยรึเปล่าอ่ะ 555 ล้อเล่นน่า ยิ้มหน่อยซิ (เอ๋รู้สึกพี่จะเล่นคำมันสองแง่สองง่ามแล้วนะเนี่ย กร๊ากกก)

เมื่อวานนั่งเล่นอยู่ดี ๆ พ่อก็โผล่งขึ้นมาว่า "ตาอินกะตานาหน่ะ หาเสียงกันหน้าดำคร่ำเครียดตืนกาขึ้นเต็มหน้าแล้ว จากหน้าผ่องเป็นยองใยตอนนี้ฝ้าถามหาอย่างกะชาวนากรำแดดมาทั้งชีวิต ระวังเถอะตาอยู่จะมาคว้าพุงเพียว ๆ ไปกิน"

พี่ก็ได้แต่ยิ้ม ถามว่าพ่อไปได้ข่าวมาจากไหน พ่อก็สวนกลับทันที "อ้าว ไม่รู้เรอะ ถ้าหมาป่ามันเห็นไฮยีน่ากัดกันเมื่อไหร่ เป็นต้องเข้ามาไกล่เกลี่ยทุกทีไป"

คงไม่ยากเกินนะน้องต่อ ว่าพี่พูดถึงใครบ้างและหมายถึงใครบ้าง อนาคตพี่ไม่รู้ รู้แต่ว่า วันที่ 3 ก.ค.นี้พี่ไปใช้สิทธิ์แน่ ๆ




โดย: oa (rosebay ) วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:11:52:09 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณต่อ.. เลือก v..อ่ะคะ.ต่อจากเมื่อวาน..
ช่วงโค้ง สุดท้าย จะมีการแหกโค้ง กันมั้ยหนอ..หุหุ..


โดย: tifun วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:12:18:20 น.  

 
มาทักทายค่ะ มา Add ด้วย

แล้วจะกลับมาฟังผลนะคะ

ป.ล. ชอบความเห็นพี่แอมอรจัง


โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:12:28:23 น.  

 
ตอนนี้ผมเขียน blog รีวิวภาพยนตร์ Ghibli ทั้งหมดอยู่ครับ
แต่ช่วงนี้เน็ตผมเห่ยมาก ดูภาพในบล็อกนี้ได้ไม่หมด
ไว้อาการดี ๆ เมื่อไหร่จะเข้ามาเลือกใหม่นะครับ


ถามหน่อยครับ

วิธีเขียน blog ให้ข้อความให้อยู่บรรทัดเดียวกับภาพ
แบบในบล็อกมนต์รักเพลงสวรรค์ของคุณต่อ ทำไงครับ
ดูประหยัดเนื้อที่ดี (blog ใหม่ของผมยาวมาก -_-")


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:15:35:31 น.  

 
ความกลัวทำให้เสื่อม

.
.
.

ยิ่งกลัว ยิ่งเสื่อม
เพระาเมื่อเรากลัว
เราจะแสดงออกอย่างไม่เป็นธรรมชาติ

เมือ่ไม่เป็นธรรมชาติ
มันก็จะฝืนธรรมชาติ

อะไรที่มันฝืนธรรมชาติ
มันก็จะพังครับ

พังหรือในความหมายคือ
เสื่อมถอย ล้าหลัง เซซัง
และพังพินาศน่ะครับน้องต่อ

ขั้นตอนของธรรมชาติไม่ว่าเรื่องใด
ก็ดำเนินไปสู่จุดจบเช่นนี้

ไม่มีทางแปรเปลี่ยนไปจากนี้ได้เลย




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:16:38:05 น.  

 
สวัสดียามค่ำครับคุณต่อ


อยากบอกจริงๆ ว่ารอบข้างผมหลากหลายความคิดครับ นั่งฟังแต่ละคนพูด มันก็อีกอารมณ์นึง ถ้าเป็นสมัยก่อน ผมคงมีหงุดหงิด รำคาญกับคำพูด หรือท่าทีของคนที่คิดไม่เหมือนกัน
แต่พอเข้าใจอะไรๆ มากขึ้น หมายถึงพอผมไม่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง หรือคิดว่าตัวเองถูก
ผมก็ไม่เครียดกับเรื่องการเมืองอีกเลย
จะห้ามความคิดหรือคำพูดคน หรือจะหวังให้เขาพูดอย่างใจ มันช่างยากจริงๆ ผมก็เลยมาเปลี่ยนความคิดตัวเองเสียดีกว่า ตอนนี้เลยคุยได้กับทุกความคิด ก็หลากหลายดีครับ ไม่ได้ฟังแค่กลุ่มเดียว หรือ ความของฝั่งเดียว

เมื่อก่อนผมก็หัวอุดมการณ์มาก มีม๊อบนี่ชวนกันไปกับเพื่อนตลอด เราคิดว่า อุดมการณ์ เพื่อชาติ เพื่ออนาคต จนวันนึงครอบครับผมพูดเตือนว่า ถ้าเธอตายเพราะอุดมการณ์ แล้วพ่อแม่พี่ๆเธอจะได้อะไร นอกจากความทุกข์ที่เห็นลูกเห็นน้องที่รักจากไปก่อน...
ผมกลับมาคิดถึงครอบครัว และใช้คำว่าประชาธิปไตยอย่างมีสติ


การใช้สิทธินี่เป็นการส่งเสียงของเราออกไป
ถ้าหลายๆ เสียงมันคงก้องดังนะครับ
ก็หวังว่า ผลคะแนนจะออกมาสมหวังคนส่วนมาก รอหลังเลือกตั้งครับ หวังว่าอะไรๆ จะดีขึ้น





โดย: กลิ่นดอย วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:20:14:32 น.  

 


เจ้าหมาสามขานั่น เค้ามีปลอกคอ น่าจะมีเจ้าของจ้ะ แต่มอมๆ ก็ยังดูใจดีเนอะ

เรื่องเม็ม...พี่ก็เศร้าไปหลายวันเหมือนกัน เสียดายมาก...อยากได้รูปคืน

หมอกฝากถามว่า...เพลงนี้จากเรื่องอะไร (บล็อกต่อจะมีเอกลักษณ์ พอพี่เปิดทีไร หมอกจะรู้เลยของพี่ต่อใช่มั้ย...)





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:20:21:10 น.  

 
พี่ก๋าติดตามการเมืองแบบห่างๆครับ
ข้อมูลเชิงลึกไม่ค่อยรู้
รู้แต่มุมกว้างมากกว่าครับ

ส่วนใหญ่ถ้าเป็นข้อมูลลึกๆก็อาสัยคุยกับน้องต่อ หรือเป็ดสวรรค์มากกว่าครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:20:59:50 น.  

 
โว้วววว ภาพสวย เรื่องดีมี แง่คิด

ดีมากๆ เลยครับ


ผมเลือกเบอร์ K ritsu tainaka


โดย: อสูรกายไทฟอน วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:21:34:41 น.  

 
พี่ก๋าจะไม่พยายามเข้าเมืองนะครับ 555
พรุ่งนี้คงออกรอบนอกอย่างเดียวครับน้องต่อ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:22:05:47 น.  

 
แวะมาอ่านตะพาบการ์ตูนครับ คุณต่อ
ทุกคนเข้ามาเล่นการเมือง ด้วยเรื่องผลประโยชน์ครับ
ผมไม่ได้โกงครับ แต่ ตามน้ำครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:23:25:22 น.  

 
คำชี้แจ้ง


มีหลายท่านเข้ามาอ่านแล้วไม่ได้ร่วมซ้อมลงคะแนน ยังไงก็อยากให้ลงคะแนนเลือกนโยบายที่ท่านชอบจากผู้สมัครทั้ง 8 คน และอีก 1 ตัว ถือเป็นการร่วมสนุกเล็กน้อยละกัน ไม่มีรางวัลอะไรหรอก

ที่สำคัญชอบหรือไม่ชอบ ก็จงโหวตในหมวดการ์ตูน



โดย: คุณต่อขอชี้แจงอีกครั้ง (toor36 ) วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:23:50:25 น.  

 
ขอชมว่า blog นี้ของคุณต่อ สร้างสันต์มากๆเลยค่ะ
ชอบมากจริงๆ โหวตค่ะโหวด


โดย: is_ninja วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:0:02:47 น.  

 
ดีจ้า....(ทักทายคำนี้แล้วนึกถึงอาราเร่แฮะ)

สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณต่อ



หลานชินค่ะ

แล้วจะรอผลจาก กกต.นะคะ



โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:8:07:06 น.  

 
เรื่องกล้อง ... เทคโนโลยีไปไกลและเร็วมากค่ะ
สำหรับเราแล้วกล้องคงไม่ยากเท่ามือถือ แบบว่าไปเร็ว
จนเราตามไม่ทันแล้วค่ะ แต่ก็แปลกว่าถ้าเป็นเมื่อก่อน
มือถือจะเป็นอะไรที่เราจะตาม(กำลังทรัพย์) บ่อยครั้ง
เพราะชอบ แต่ว่าพอเป็น สว.แบบเลี่ยงไม่ได้เรืองมือถือ
เลยกลายเป็นเรื่องรองๆ ไม่ได้อะไรนักหนา เอาแค่ว่า
รับสายง่าย โทรออกไม่ลำบาก .. มีคนจ่ายเงินให้ก็เอาล่ะค่ะ
เพียงพอกับความต้องการพอแล้ว 555+



เรืองการเมืองยังไงก็คงต้องรอดูค่ะ เล่นตามกติกา
เราอยากให้ทุกคนคิดอย่างนี้นะค่ะ ใครจะเป็น รบ.ถ้าหากว่า
เค้าได้รับการเลือกตั้งมาอย่างถูกต้อง ไม่ใช่เงินซื้อเสียง(อย่างน่าเกลียด)
ถ้าเราไม่ชอบแต่ว่าเค้าได้รับความวางใจจากคนหมู่มากมาทำงาน
และถ้าเค้าทำได้ดีเราก็ยอมรับได้ค่ะ ... เรียกว่าก็ต้องเล่นไป
ตามกฏระเบียบจะน่ารักที่สุดเลยค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:10:34:12 น.  

 
ไม่เมนท์เรื่องการเมืองละกันนะคะ ชอบรูปการ์ตูนจังค่ะโดยเฉพาะสาวๆ ที่ผมสีม่วง อยากทำมั่ง คิคิ

คนไทยในอเมริกาเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้วค่ะ ทำหน้าที่พลเมืองที่ดีไปแล้วด้วย

โหวตให้นะคะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:10:39:59 น.  

 
ถ้าเรียนสูงแล้วพูดเรื่องแบบนี้ดีๆ ไม่ได้ผมไม่เสวนาเด็ดขาดครับ เสี่ยงเกินไป
^
^

เห็นด้วยเลยคุณต่อ
ผมว่าการศึกษามันวัดอะไรเกี่ยวกับคนไม่ได้มากนัก บางทียิ่งเรียนสูง ก็จะยิ่งยึดตัวตนของตัวเอง อีโก้เลยสูงมากๆ ที่นี่พอทำอะไรก็จะไม่ฟังความคิดคนอื่นแล้ว เพราะคิดว่าตัวเองถูก
คนไทยส่วนใหญ่เป็นกันมากนะครับ ดังนั้นจึงมักมีปัญหาว่า คนไทยเก่งถ้าทำงานคนเดียว แต่ความเก่งจะด้อยลงไปเมื่อทำงานร่วมกันผู้อื่น

แต่จะว่าไปมันก็เป็นสังคมที่ถูกหล่อหลอมมานานนมที่เดียว สังเกตได้จากการที่เราต้องเชื่อฟังสิ่งที่พ่อแม่พูดห้ามเถียง หรือ เชื่อฟังคุณครู ถ้าข้อสอบออกแบบนั้น ครูเฉลยแบบนั้น ต้องตอบแบบนั้น เราจะคิดนอกกรอบแตกต่างไม่ได้ มันผิด คือห้ามเถียงห้ามโต้แย้ง

ส่วนใหญ่เวลาพูดเรื่องการเมืองผมจะมองกลางๆ ไว้ก่อน
อย่างคนขับรถที่ผมเล่าในบล้อก อาจเพราะปกติแกก็ชอบเล่า ปรึกษาหลายเรื่องกับผมอยู่แล้ว ผมเลยมองข้ามช้อตที่ความคิดต่างกันออกไป
ก็ทำความเข้าใจเขาครับ บางทีการรับสื่อด้านเดียวมันก็หล่อหลอมความคิดเขาเป็นแบบนั้น
ก็รับฟังกันไป

ถ้าเป็นคุณต่อจะทำยังไงครับ
เพราะเป็นคนขับรถให้เราประจำ
เจอกันแทบจะตลอดเวลาเลย เช้า สาย บ่ายเย็น 555 เจอมากกว่าเจอครอบครัวอีกนะครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:10:56:30 น.  

 
ลืมบอกครับ ว่ายังไม่เลือกใคร
ยังไม่เจอผู้สมัครที่เข้าตาเลย คุณต่อ
มีผลงานเก่าๆ ให้พิจารณาหรือเปล่า



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:10:58:03 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สุข สดชื่น แจ่มใส ในวันพฤหัสบดีจ้า
หัวข้อนี้ยังเอามาทำการ์ตูนจนได้นะคุณต่อ




โดย: หอมกร วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:12:24:45 น.  

 
แหะๆ

ที่จริงยังมีพระรุ่นเก่าๆ ที่เทศน์แล้วออกแนวเชิงลึก (แนวกรรมฐาน) ยิ่งกว่าหลวงพ่อจรัญกับพระพยอมนะคะ แต่พอคุณต่อบอกว่าจำชื่อไม่ได้ ก็เลยไม่แน่ใจว่าเคยได้ฟังหรือยังน่ะค่ะ เลยแนะนำไม่ถูกเลยง่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:15:32:16 น.  

 

พอบอกหมอก...อ๋อ เลยจ้ะ เค้าคุ้นๆ แต่นึกไม่ออกจากเรื่องอะไร


แวะมาพร้อมกับฟ้าีรั่วจ้ะต่อ






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:16:43:45 น.  

 
สวัสดีอีกรอบจ้ะ

ถ้าเอาที่พี่ชอบ ก็อย่างที่บอกไปในเม้นท์ที่แล้วจ้า ของหลวงพ่อสุรศักดิ์กับหลวงตาบัว เหมาะที่จะฟังเวลานั่งสมาธิ ทำกรรมฐาน

แต่ถ้าเอาฟังเพื่อขจัดวิจิกิจฉา ข้อสงสัยต่างๆ ของหลวงปู่ชา กับของพระพรหมฯ (ป.อ.ปยุตโต) ก็ดีจ้ะ

คุณน้องต่อลองหาฟังดูนิ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:17:05:39 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณต่อ

มาลงคะแนนกันหลายคนแล้ว

เปิดหีบได้เมื่อไหร่คะเนี่ย อิอิ

ผลจะออกมาอย่างไร

อยากรู้กันแล้วค่ะ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:17:18:12 น.  

 
แวะมาทักทายามเย็นครับ คุณต่อ
สบายดีนะครับ
เข้าไปอัพของวันนี้ เพิ่มอีกนิดหน่อย ลองเข้าไปดูนะครับ


โดย: ter_pt วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:17:39:29 น.  

 

ชีวิตเราทุกวันวันนี้ก็เครียดกับการแข่งขันทางธุรกิจแล้ว งั้นโหวต V ก็แล้วกัน อิอิ ชอบนโยบายลดความเครียดค่ะ คุณต่อ

เบื่อขั้วการเมือง เก่า2ขั้วนั่น เบื่อสงครามจิตวิทยา ที่สาดโคลนเข้าใส่กัน

ใจอยากเลือพรรคใหม่ค่ะ ไม่อยากให้ประเทศวุ่นวายกับม็อบมวลชนที่ต้องเกิดขึ้นแน่นอน มันลำบากคนทำธุรกิจค่ะ


โดย: คล้ายดาว วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:17:40:49 น.  

 
วันก่อนตั้งใจจะเลือกตั้ง (บล็อกคุณต่อ)
ขอเลือก R ละกันค่ะ น่าจะเหมาะกับเมืองไทยตอนนี้

ค้อฟฟี่ช้อปที่นี่น่านั่งหลายร้าน ส่วนใหญ่อยู่บนถนนช้อปปิ้ง
คือไม่มีรถขับ คนเดินอย่างเดียว น่านั่งมาก ไม่มีควันพิษค่ะ
เพื่อนๆ ถ้ามาจากเมืองไทย ก็จะชวนไปนั่งทานขนม กาแฟกันแถวนั้น

ปล.เอาเจลาโต้มาฝาก ช่วงนี้อากาศร้อน ทานแล้วชื่นใจดีค่ะ



โดย: diamondsky วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:18:12:18 น.  

 
ยินดีค่ะ

ถ้าได้ไปฟังแล้วเจออันไหนดีๆ ก็เอาไปแบ่งปันกันบ้างนะคะคุณต่อ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:18:57:01 น.  

 

ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ
เอาไอศครีม เบรี เบรี่ มาฝากค่ะ


โดย: koboreume วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:19:56:19 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ

สีสันสดใสครับ มันต้องมีหลายๆ สี
ถ้าขาดสีใดสีหนึ่งไปความสวยงามมันก็จะลดลง

^
^

หลากหลายสีสัน
ทำให้โลกสวยงามใช่ไหมคะ
เมืองไทยมีหลายสี งามเกินไปหรือเปล่า อิ อิ


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:21:28:47 น.  

 



ราตรีสวัสดิค่ะ


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:22:31:00 น.  

 
สวัสดีคุณต่อ
บล็อกวันนี้ประทับใจมากค่ะ สี เนื้อเรื่อง ภาพแบบน่าติดตามมากๆ บอกแฟนว่าอยากทำแบบนี้ๆๆๆๆๆๆ 5555 ชอบภาพเป็นไดอะล็อกแบบนี้จังค่ะ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากที่ชอบอ่านการ์ตูน บางทีสื่อสารกันง่ายดี แทบไม่ต้องเขียนตัวหนังสือ อ้อ วันนี้มีเพลงแนว gospel เพิ่มขลังเข้าไปอีก perfect มากๆค่ะ จากใจๆๆ
บล็อกที่บ้านนูนเรื่องความซื่อสัตย์ค่ะ กำลังเขียนตอนต่อหลังจากดูภาพแล้ว ส่วนหนึ่งได้แรงบันดาลใจจากบ้านคุณอ้อมแอ้ม คนผ่านทางมาเจอค่ะ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:0:35:36 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องต่อ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:6:54:13 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


มีความสุขมากมายในวันหยุดที่จะมาถึงจ้า
ขอบคุณสำหรับการโหวตนะคุณต่อ



โดย: หอมกร วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:6:59:04 น.  

 


สวัสดีค่ะ


โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:10:36:21 น.  

 
ตะพาบงวดนี้สุดๆเลยครับ.......เห็นด้วยทุกประโยค ขอโหวตเบอร์ k (ชอบฟังเพลง)


เคยหยุดได้นานสุด 12 วันเองครับ กำลังเตรียมพร้อมที่จะเลิกอีกครั้ง.....ขอบคุณครับ


โดย: ยาดองน้องลืม วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:14:12:20 น.  

 
จะเฉลยเมื่อไหร่ครับเนี่ย

ระหว่างพักยกการเมือง มาชวนไปดูปูกันครับ


โดย: ชีริว วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:23:22:16 น.  

 
หวัดดีครับน้องต่อ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:5:55:56 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณต่อ โห..คุณต่อเก่งจริงๆค่ะ การ์ตูนยอดเยี่ยมมาก คิดได้ไงเนี่ย อิอิ ว่าแล้วกิ่งก็โหวตให้เลยสำหรับคนเก่ง หมวดการ์ตูนค่ะ และอ่านดูแล้ว ชอบส่งเสริมศีลธรรมและการทำบุญ เพราะคนสมัยนี้ศีลธรรมแย่ลงมากมาย ขอเลือกเบอร์ v นะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:6:38:24 น.  

 

Orkut Scraps Flower








อรุณสวัสดิ์วันเสาร์ค่ะ เมื่อคืนฝนตกตลอด อากาศเย็นสบาย แต่ต้องระวังเรื่องสุขภาพกันด้วยนะค่ะ ด้วยรักและห่วงใยเสมอ


โดย: KeRiDa วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:8:58:00 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านงานเขียนตะพาบ ตอนนี้ยังไม่สรุปคะแนน เปิดให้ลงคะแนนได้ถึงวันที่ 3 ก.ค. 2554 เวลา 15.00 น.


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:10:05:22 น.  

 
เลือก z จ้า..
ตามนโยบายนั้น .. ลดความสิ้นหวัง หุหุ


โดย: ป้าโซ วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:13:02:42 น.  

 
ตัวเลือกมางี้ ผมก็ต้องเลือกคนมีผลงาน

"เบอร์ H" บร๊ะเจ้าโจ๊ก โซคูล เอ้ย! ฮารุฮิ


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 29 มิถุนายน 2554 เวลา:13:58:58 น.  

 
โครงสุดท้าย แต่ยังไม่ท้ายสุด เลือก "เบอร์ H"


โดย: น้องเบจัง วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:27:13 น.  

 
คำชี้แจ้งครั้งสุดท้าย


ยังมีหลายท่านเข้ามาอ่านแล้วไม่ได้ร่วมซ้อมลงคะแนน ยังมีเวลาให้โหวตถึงวันที่ 3 ก.ค. 2554 เวลา 15.00 น. นะครับ

ที่สำคัญชอบหรือไม่ชอบ ก็จงโหวตในหมวดการ์ตูน


ผู้เขียนก็สามารถโหวตได้เช่นกัน ผู้เขียนขอโหวตเบอร์ H


โดย: คุณต่อขอชี้แจง (toor36 ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:29:49 น.  

 
ปิดโหวตซ้อมเลือกตั้ง โปรดรอผลการนับคะแนนเขียนเอ็นทรี่ใหม่


โดย: คุณต่อขอชี้แจง (toor36 ) วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:29:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
9 มี.ค. 2567 - ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-V-Y302.jpeg
SPW-Y303.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg
Anya-Y0102.jpeg







New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.