Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
6 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

กินเท่าไรหนักขึ้นเท่านั้นจริงหรือ ?

กินเท่าไรหนักขึ้นเท่านั้นจริงหรือ ?



ผู้ดำเนินรายการกล่าวว่า "อาหารจานโปรดไม่ว่าใครก็ชอบกินทั้งนั้นค่ะ
แต่สมมุติว่าถ้าฉันกินอาหารเข้าไป 500 กรัมน้ำหนักของฉันจะเพิ่มขึ้นหรือไม่
อาหารนั้นจะกลายเป็นส่วนเกินตรงส่วนเอวของฉันหรือไม่
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง หน้าท้องของฉันคงจะมีแต่ส่วนเกินแล้วล่ะค่ะ
"

ผู้ดำเนินรายการได้มีคำถามว่า "คิดว่าจริงหรือไม่ค่ะ
ถ้าเรากินอาหารเข้าไป 500 กรัม น้ำหนักส่วนเกินเราจะเพิ่มเข้าไป 500 กรัมเหมือนกัน
"

คุณผู้ชายท่านหนึ่งคำตอบว่า
"ผมคิดว่าน่าจะเพิ่มมากกว่านั้น เพราะการเคี้ยวและการย่อยอาหารจะทำให้มีของเหลวเพิ่มมากขึ้น
เลยอาจจะเพิ่มขึ้นสัก 50 หรือ 100 กรัม ผมคิดว่าอย่างนั้นนะครับ"

คุณผู้หญิงท่านหนึ่งคำตอบว่า "ถ้าเพิ่มขึ้นอีกไม่ว่าจะกี่กรัมหรือว่ากี่กิโลกรัม
ก็คืออ้วนขึ้นเหมือนกันหมดล่ะค่ะ ฉันก็ไม่ชอบเหมือนกัน"

คุณผู้ชายท่านหนึ่งคำตอบว่า "ก็ย่อมมีบ้างล่ะครับเวลาที่เรากินอะไรเข้าไป
ใช่ว่าจะออกไปทันทีซะเมื่อไร อย่างน้อยก็ไปเพิ่มตรงไหนซักที่บ้างล่ะครับ"

ผู้ดำเนินรายการกล่าวว่า "ก็ต้องทดลองเองถึงจะรู้ค่ะ ฉันไปพบแพทย์หญิงลูเลอมัมน์ กุมารแพทย์
เพื่อไปขอใช้ที่ชั่งน้ำหนักจากเธอค่ะ
ส่วนในมือของฉันคือแฮมเบอร์ 2 อันๆ 250 กรัม ฉันมีน้ำหนัก 63 กก.
เดี๋ยวฉันจะกินแฮมเบอร์เกอร์ 2 อันนี้เข้าไป แล้วมาดูเลยค่ะว่าน้ำหนักของฉันจะเพิ่มขึ้นจริงหรือไม่
ก่อนอื่นขอถือแฮมเบอร์เกอร์ชั่งน้ำหนักรวมกันก่อนจะกินซักหน่อย
ได้น้ำหนักรวมออกมาเป็น 63.50 กก. เลยค่ะ"

"เอาล่ะ จะกินแฮมเบอร์เกอร์ค่ะ
ต้องรีบกินหน่อยค่ะเพราะยิ่งใช้เวลากินน้อยเท่าไร ร่ายกายก็ยิ่งมีเวลาเผาผลาญน้อยลงเท่านั้น"

"หลังจากที่ฉันกินแฮมเบอร์เกอร์หมดแล้วก็ไปชั่งน้ำหนักตัว พบว่าน้ำหนักที่ได้ตอนนี้เป็น 63.50 กก.
สรุปว่าจริงค่ะที่เรากินเท่าไรก็จะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นเท่านั้น
และฉันได้ทดสอบต่อไปอีกว่า
ภายในเวลา 2 ชม. หลังจากกินแฮมเบอร์เกอร์ไปแล้ว น้ำหนักฉันจะลดลงหรือไม่
และในช่วงนี้ต้องไม่เข้าห้องน้ำโดยเด็ดขาด เพื่อให้แฮมเบอร์เกอร์ถูกแปรรูปเป็นพลังงานโดยสมบูรณ์"

"หลังจากครบ 2 ชม. แล้วฉันได้ไปชั่งน้ำหนัก ปรากฏว่าน้ำหนักตัวฉันได้ 63.40 กก.
ลดลงไปนิดเดียวเองค่ะ ก็แสดงว่าแฮมเบอร์เกอร์ที่กินเข้าไปนั้นยังย่อยไม่หมดภายในเวลา 2 ชม."

ถึงจะอยู่นิ่งไม่ได้เคลื่อนไหวหรือทำอะไร ร่างกายคนเราก็ต้องมีการเผาผลาญตลอดเวลา
เพื่อรักษาอุณหภูมิและระบบทางเดินหายใจให้คงที่
อาหารที่เรากินเข้าไป เปรียบเสมือนโรงงานขนาดย่อมที่ผลิตพลังงานออกมาในรูปคุณค่าทางอาหาร
เพราะฉะนั้นเราจึงน้ำหนักขึ้นค่ะ


พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ พิธีกรกล่าวในตอนท้ายว่า
"ได้มาหนึ่งบทสรุปคือจะกินมากน้ำหนักจะเพิ่มมาก หรือจะกินน้อยให้น้ำหนักเพิ่มน้อย
เราก็ควรกินอาหารอย่างมีสติ เราจะได้ไม่มีน้ำหนักตัวเกินหรือมีความอ้วนครับ
"


ที่มา : https://www.youtube.com


*** สารบัญลดอ้วน ลดน้ำหนัก




 

Create Date : 06 มกราคม 2555
1 comments
Last Update : 6 มกราคม 2555 10:51:58 น.
Counter : 1655 Pageviews.

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ดินสอสีม่วง 7 มกราคม 2555 8:42:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.