Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
18 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
ลดความอ้วน และการบริหารอารมณ์



ความกดดันที่จะผอมสร้างความเสียหายต่อ "อารมณ์"

ทุกวันนี้พวกเรามีแนวโน้มจะรู้สึกแย่กับรูปร่างของตัวเอง เพราะแฟชั่นและสื่อต่างประโคมว่า
การเป็นคนผอม เอวบางร่างเล็กเป็นสิ่งที่น่าปรารถนาและยอมรับ

เราจะรู้สึกว่าเป็นคนล้มเหลวหากว่าไม่สามารถลดน้ำหนักได้
และโทษว่าความล้มเหลวนั้นเกิดจากตัวเราเอง

แต่การที่เราอยากผมกระทั่งรับประทานอาหารไม่เพียงพอ
จะทำให้เรากลายเป็นคนหมกมุ่นอยู่แต่กับอาหาร
และเรามีแนวโน้มที่จะกินจนล้นเกินทันที เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่งที่เรายอมแพ้ในการควบคุมอาหาร

ดังนั้นเราจึงต้องรู้จัดการและบริหารอารมณ์ของเรา เมื่อเกิดความเครียด
โดยต้องไม่ใช้การ "กินไม่ยั้ง" เพื่อระบายความเครียด
แต่ให้เลี่ยงไปทำกิจกรรมอย่างอื่นแทน

อย่างไรก็ตามควรรู้ด้วยว่า น้ำหนักของคนเราอาจขึ้น-ลง ระหว่าง 2-3 ปอนด์
(1 ปอนด์ เท่ากับ 0.45 กิโลกรัม) จากวันหนึ่งไปสู่อีกวันหนึ่ง

ร่างกายของผู้ใหญ่ประกอบด้วยน้ำ 60%
ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงของน้ำในร่างกายเพียงเล็กน้อยทำให้น้ำหนักของเราเปลี่ยนไปได้

ตัวอย่างเช่นในผู้หญิง เป็นเรื่องปกติที่ร่างกายจะกักเก็บน้ำไว้ในช่วงมีรอบเดือน
ดังนั้นน้ำหนักผู้หญิงจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ประมาณ 2-3 ปอนด์ ในช่วงนี้

อาหารที่เรากิน ก็มีผลต่อน้ำหนัก
ถ้าหากเรากินอาหารที่เต็มไปด้วยเกลือ (เช่นมันฝรั่งทอดกรอบ) ร่างกายจะกักเก็บน้ำไว้ 1-2 วัน
เพื่อทำให้ร่างกายมีน้ำเพียงพอจากการกินสิ่งที่เค็มเกินไป (ทำให้เรามีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น)
จากนั้นจึงจะถูกขับออกผ่านทางปัสสาวะ

ดังนั้นถ้าใครน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลัน ก็อย่าเพิ่งตกใจ
ให้หันไปทบทวนและพิจารณาว่าเราได้กินอะไรเข้าไป แล้วก็ปรับปรุงเสีย



ข้อมูลโดย : //www.matichon.co.th
ที่มา : //www.dmh.go.th
ภาพจาก : //www.fotosearch.com


Create Date : 18 เมษายน 2554
Last Update : 18 เมษายน 2554 13:12:44 น. 0 comments
Counter : 1099 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.