Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
24 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
ไม่ลด ไม่เจอ ไม่รอด


เรเชลที่ลดน้ำหนักจนพบเนื้อร้ายและสามารถรักษาได้ทันเวลา

นางพยาบาลรอดมะเร็งร้าย เพราะลดน้ำหนัก 25 กิโลกรัมใน 100 วัน
ทำให้พบเนื้องอกซ่อนอยู่ใต้ชั้นไขมันหนา 10 นิ้วโดยไม่คาดฝัน


ชีวิตของนางพยาบาลคนหนึ่งรอดมาได้ เพราะการตัดสินใจลดน้ำหนักในวันเกิดของตัวเอง
จนการลดน้ำหนักครั้งใหญ่นี้ ทำให้เธอค้นพบว่าเธอมีมะเร็งร้ายซ่อนอยู่ในอกของเธอเอง

เรเชล เดรโก คุณแม่ลูก 2 สามารถฮึดลดน้ำหนักได้ถึง 25 กิโลกรัม ภายใน 100 วัน
หลังจากที่ตัดสินใจในวันเกิดครบ 40 ปีว่าจะกลับมามีหุ่นสวยให้ได้

แม้น้ำหนักที่ลดลงจะทำให้สัดส่วนต่างของเธอลดลง
รวมทั้งหน้าอกของเธอที่ลดจาก ขนาด 36 เอฟ เป็น 32 ดี
แต่กระนั้น เรเชลก็ยังพบด้วยว่า มีก้อนเนื้อซ่อนอยู่ใต้ชั้นเนื้อที่แฟบลงไปด้วย
ก่อนที่แพทย์จะเป็นคนยืนยันข่าวร้ายกับเธอว่า มีเนื้อร้ายอยู่ที่อกของเธอ

แต่โชคดีที่สามารถพบได้ทันเวลา

"ฉันโชคดีเหลือเกิน ฉันไม่มีทางที่จะรู้เลยว่า มีก้อนเนื้อซ่อนอยู่ หากฉันไม่ลดน้ำหนักทั้งหมดนั้น
ฉันเชื่อว่าการลดน้ำหนักช่วยชีวิตฉัน หากฉันยังคงอ้วนต่อไป ฉันก็คงไม่มีทางจะเจอเนื้อร้าย
และรักษาได้ทันท่วงที" เรเชลเผยความรู้สึก

ราเชล ซึ่งสูงเพียง 5 ฟุต 2 นิ้ว เผยอีกว่า
เริ่มควบคุมอาหาร หลังจากที่น้ำหนักเธอเพิ่มขึ้นเกือบ 80 กิโลกรัม จากการคลอดลูกคนที่ 2

"ฉันตัวใหญ่และอ้วน เสื้อผ้าฉันเพิ่มไปเป็นไซส์ 18 หรือ 20 เลย
และในฐานะที่ฉันเป็นพยาบาล ฉันมักจะบอกให้คนไข้ลดน้ำหนัก
แต่ฉันก็รู้ดีว่า นี่ช่างตลกสิ้นดีที่จะไปบอกคนอื่น ในเมื่อตัวฉันตัวใหญ่เท่ากับรถคันย่อมๆ เลย
ฉันกินไม่ได้เพราะไม่มีความสุขหรืออะไร ฉันแค่ตะกละน่ะ
ฉันสามารถยัดขนมทั้งแท่ง หรือบิสกิตเข้าไปได้ทั้งถุงในช่วงเวลาแค่นั่งอยู่แป๊บเดียว" เรเชล สารภาพ

หลังจากวันเกิดครบรอบ 40 ปีเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เรเชลตัดสินใจว่า
จะต้องทำอะไรสักอย่างกับปัญหาน้ำหนักของตัวเอง ด้วยการเข้าร่วมโปรแกรมลดน้ำหนัก
ซึ่งเธอแสนจะดีใจเมื่อเธอสามารถลดน้ำหนักลงมาเหลือ 55 กิโลกรัมในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

แต่ไม่กี่วันให้หลัง ระหว่างอาบน้ำเธอก็สังเกตว่า มีก้อนเนื้อเล็กๆ ที่หน้าอกด้านซ้าย
"เหมือนกับนางพยาบาลหลายคน ฉันมักจะตรวจสอบหน้าอกเสมอๆ
และฉันก็สอนผู้หญิงหลายคนให้ตรวจหาก้อนเนื้อที่คลินิกด้วย แต่ฉันไม่คิดมาก่อนว่านี่จะเกิดขึ้นกับฉัน
แต่ฉันก็รู้ว่าควรจะไปขอความช่วยเหลือที่ไหน" เรเชลกล่าว

หน่วยตรวจมะเร็งเต้านมตอบ รับอย่างรวดเร็วด้วยการให้เธอทำทั้งเอกซเรย์เต้านม (เมมโมเกรม)
สแกนอัลตราซาวด์ และตัดเนื้อเยื่อไปตรวจ ก่อนจะแจ้งว่า เธอมีก้อนเนื้อร้าย 2 ก้อน

"ฉันรู้ว่า ก้อนเนื้อนี้ต้องมีอยู่ก่อนที่ฉันจะลดน้ำหนักแน่นอน และแพทย์ก็เห็นด้วยกับฉันว่า
หากฉันไม่ลดน้ำหนัก ฉันคงไม่พบก้อนเนื้อนี้ เพราะมันคงถูกซ่อนอยู่หลังไขมันหนา 10 นิ้ว"
เรเชลกล่าวอย่างมั่นใจ

ทุกวันนี้ เรเชลผ่าตัดเอาเต้านมออกไปแล้ว และศัลยแพทย์ยังผ่าตัดก้อนมะเร็งที่ฝังอยู่ตามรักแร้
และรอบอกออกไปด้วย โดยเธอกำลังพักฟื้นตัว และได้กำลังใจจาก กุยโด สามีนักวิทยาศาสตร์วัย 44 ปี รวมถึงลูกสาวอีก 2 คนได้แก่ ฟรานเซสกา วัย 11 ขวบ และ เกเบรียลลา วัย 9 ขวบ

หลังผ่าตัด เรเชยังต้องเข้ารับเคมีบำบัดหรือ Chemotherapy
และยังมีกำหนดเข้ารับการรักษาแบบรังสีบำบัด ก่อนจะกลับไปทำงานต่อในปีใหม่นี้

"ฉันเชื่อจริงๆ ว่าการลดน้ำหนัก ช่วยชีวิตฉันไว้ และช่วยให้ฉันได้เจอกับปัญหาทันเวลา
เพราะมันอาจร้ายแรง และสาหัสกว่านี้ได้ และมันก็เริ่มกระจายตัวแล้วด้วย
หากฉันไม่ได้ลดน้ำหนัก ฉันคงไม่เจอก้อนเนื้อร้าย และอาจจะมีอาการแย่กว่านี้"
เรเชลกล่าว ขณะที่สามีของเธอก็เห็นด้วยเช่นกัน

"แพทย์เห็นด้วยว่าหากเธอไม่ได้ลดน้ำหนัก เธออาจจะตายไปแล้วก็ได้
เรายินดีเหลือเกินที่เธอยังอยู่กับเรา
" กุยโด กล่าวอย่างซาบซึ้ง

(ภาพในอดีต) <br><br>ช่วงมีลูกคนที่ 2 น้ำหนักเริ่มเพิ่มมาก
(ภาพในอดีต) ช่วงมีลูกคนที่ 2 น้ำหนักเริ่มเพิ่มมาก


หมายเหตุ : ข้อมูลจากเดลีเมล์
โดย : มลฤดี จันทร์สุทธิพันธุ์


สารบัญ ลดอ้วน ลดน้ำหนัก



Create Date : 24 เมษายน 2554
Last Update : 24 เมษายน 2554 13:04:36 น. 0 comments
Counter : 838 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.