เขาค้อ (3)

ทริปนี้ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม 2561

เช้านี้ 1 ตุลาคม 2561 เราต้องเช็คเอาท์จาก ร่มการเวก แล้วค่ะ กลับจากจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะแล้ว มาแวะกินอาหารเช้ากันก่อน

เมื่อวานมาถึงตอนเย็น เลยไม่ได้เดินถ่ายรูปมากนัก

บริเวณห้องอาหาร เช็คอิน-เอาท์ ก็ตรงนี้ล่ะค่ะ

ช่วงหน้าหนาว โซนนี้คงมีคนเข้าพักเยอะเลยมัง

พักบริเวณนี้ ก็จะเห็นเวิ้งนี้ตรงหน้า

อากาศดีมาก พูดย้ำอีกรอบ เขาค้อ ช่วงปลายฝนต้นหนาวสวยที่สุด

มัวแต่กินวิว... กินข้าวกันเถอะ  Smiley

อาหารจะมี ABF กับ ข้าวต้ม ให้คนละชุด โซนนี้มีสลัดผัก มีกาแฟ

มีกาแฟสดจำหน่ายด้วยค่ะ

ถ่ายมาแต่ที่นั่ง ลืมถ่ายอาหาร...หิว วางปุ๊บจัดการเลย ก็ไข่ดาว ไส้กรอก ขนมปัง กับข้าวต้มเครื่องน่ะค่ะ

ดอกไม้แถวที่พัก

อีกมุม

ห้องน้ำรวม สำหรับคนพักเต็นท์ มีหลายห้องค่ะ

โซนที่พักเรา ห้อง family

รวบรัดตัดความ เช็คเอาท์แล้ว 10.05 น. ไปเที่ยวกันต่อค่ะ

ระหว่างทาง...

ใช่แล้วค่ะ เรากำลังจะไปอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าค่ะ

10.51 น.

เคยไปภูลมโลเส้นนี้ เมื่อ 4-5 ปีก่อน ทางเอาเรื่องอยู่ ไม่รู้เดี๋ยวนี้ทางดีหรือยัง

11.29 น. เส้นทางศึกษาธรรมชาติ เก็บดอกไม้ใบหญ้าไปเรื่อยค่ะ

มาเดินที่นี่หลายครั้งแล้วค่ะ ตั้งแต่ลูกยังเล็กจนตอนนี้ ไม่ต้องเดินจูงมือแล้ว

มาช่วงปลายฝน ก็จะมีดอกเล็กดอกน้อยข้างทางแบบนี้ให้ดูแบบนี้ล่ะค่ะ

ช่วงโลว์ ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว - ตอนเดินขากลับฝนตกอีกต่างหาก ก็ช่วง
ปลายฝนเนาะ

ความสดชื่นที่สัมผัสได้

11.51 น.

หมอกจะยืนตรงชะง่อนนี้ แม่เลยบอกนั่งก็พอแล้ว กลัวพลาดตก

อีกฝั่งของผาชูธงค่ะ

ถ้าไม่มีป้ายเตือนนี่ ไม้ค้ำเยอะเลยค่ะ

ไปลานหินปุ่มกัน

12.16 น. ร้อนมาก ๆ Smiley

ตอนที่มาครั้งล่าสุด จำไม่ได้แล้วว่าปีอะไร ตอนนั้นยังไม่มีป้ายกำกับเลยค่ะ

ขำปะป๊าค่ะ เธอเหนื่อย คือจริง ๆ เธอป่วย แต่ก็ยังพามาเที่ยว

ออกมาแล้วค่ะ ป้ายนี้อยู่ตรงทางเดินเข้า-ออก / เดินไปแวะไปเรื่อย ๆ ประมาณชั่วโมงกว่า ที่นี่เดินง่ายค่ะ ทางราบซะเยอะ

ที่นี่ ภูทับเบิก

มองเห็นพระธาตุเขาค้อ

นี่โดนรื้อถอนไปเยอะแล้วค่ะ

เห็นถนนแบบนี้ ไม่ผิดแน่นอน... ภูทับเบิก

จุดชมวิวด้านบน ไม่ได้ขึ้นไปค่ะ วิวเดียวกันนี่แหละ ตอนนี้หิวข้าวมาก

อีกภาพละกัน Smiley

เด็ก ๆ เดินกลับจาก รร. มีผู้ใหญ่เดินคุมท้ายแถวค่ะ

13.57 น. หิวมากค่ะ / กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา

ผัดวุ้นเส้น

ปลาทับทิมทอด

ไก่ทอด ... อาหารหน้าตาธรรมดา แต่อร่อยมากค่ะ ไม่ใช่เพราะหิวจนหน้ามืด อร่อยจริง ๆ

ทั้งร้านมีแต่โต๊ะเราโต๊ะเดียว

ตอนเดินเข้าไม่ได้ดูชื่อร้านเลย พอจ่ายเงินเสร็จออกมาเลยถ่ายรูปเก็บไว้หน่อย คราวหน้ามาจะมาแวะอีกค่ะ

เมนูแนะนำ

4 โมงกว่า ก่อนเข้าที่พักอีกที่ แวะมากินกาแฟที่ร้าน Story Cup ก่อน

ร้านอยู่ริมถนน เลยแยกแคมป์สนขึ้นมาทางพิษณุโลก หาง่ายค่ะ ร้านนี้เปิดมานานแล้ว

มีร้านอาหารด้วยนะคะ แต่เราไม่เคยแวะกิน

เมนูเยอะมากค่ะ ใครไม่กินกาแฟ ก็มีเครื่องดื่มอย่างอื่นให้เลือกอีกเยอะ

แม่กินกาแฟ หมอกเมฆกินชาเขียว ปะป๊ากินน้ำผึ้งมะนาว

ชอบที่นี่เค้าจะปรับปรุง ตกแต่งร้านอยู่เรื่อย

ดอกพวงคราม

ด้านในนี้ไม่มีลูกค้า มีแต่โต๊ะเรา

มุมนี้อยู่ด้านหลังร้านค่ะ มารอบนี้มีบ้านแมวด้วยนะคะ มีแมวอยู่  6-7 ตัว

ลากันไปด้วยหลิวไต้หวันค่ะ

Smiley ความเดิม Smiley

เขาค้อ (1)

เขาค้อ (2)

Last Update : 9 มกราคม 2562 19:33:10 น. 31 comments
Counter : 2044 Pageviews.

คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณอุ้มสี, คุณวลีลักษณา, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณกะว่าก๋า, คุณสองแผ่นดิน, คุณtoor36, คุณhaiku, คุณRinsa Yoyolive, คุณnewyorknurse, คุณKavanich96, คุณหอมกร, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณkae+aoe, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณInsignia_Museum, คุณtuk-tuk@korat, คุณALDI, คุณmcayenne94, คุณเริงฤดีนะ, คุณกาบริเอล, คุณผีเสื้อยิปซี, คุณschnuggy, คุณชีริว, คุณmariabamboo

โชคดีที่ไปกับน้องหนูนะเนี่ย
สนุกมาก มีอะไรให้ชมเยอะเลยนะคะ
แต่ถ้าได้ไปเดินตามเอง พี่คงขอพัก
แค่ครึ่งทาง แหะๆ

หนนี้ได้เห็นน้องเมฆยิ้มกว่างเลยนะคะ

ที่ดินแถวบ้านพี่นับว่าถูกๆสำหรับแถวนั้น
ถ้าทองหล่อริมถนน ตรว.ละกว่าล้านบาท
แล้วค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 9 มกราคม 2562 เวลา:20:06:17 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะหลังจากลงจากเครื่องบิน

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 9 มกราคม 2562 เวลา:20:31:41 น.

ดอกไม้กำลังสวยเลยที่ภูหินร่องกล้า

รูปในบล็อก ทางเดินป่าชายเลนที่อ่าวคุ้งกระเบนค่ะ
แสงพอดีเลย

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 9 มกราคม 2562 เวลา:20:42:33 น.

tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
patthanid Review Travel Blog ดู Blog
JohnV Music Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog

ตามคุณหนูมาเที่ยวเขาต้อด้วยคนต่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 9 มกราคม 2562 เวลา:20:52:04 น.

สวยมากมายเลยค่ะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 9 มกราคม 2562 เวลา:21:10:55 น.

ดอกไม้ใบหญ้าสวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ เห็นแล้วสดชื่นมากมาย

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 9 มกราคม 2562 เวลา:21:21:31 น.

โหวตครับพี่หนู

วิวสวยๆ
และเด็กๆ
ซึ่งตอนนี้ไม่เด็กแล้ว
เป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมด
เดินทริปไกลๆได้สบายเลย

ภาพสวยครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มกราคม 2562 เวลา:21:47:53 น.

อยากเห็นข้างในห้อง~ ดูแล้วที่นี่อากาศดีนะครับ น่าจะเย็นสบาย มีทะเลหมอกด้วยถึงจะไม่จัดมากก็ตาม

ขับรถไปทางยาวไกลเหมือนกันนะครับ มาถึงผาทั้งทีปีนขึ้นไปก็ต้องถ่ายกับป้ายว่าเป็นผู้พิชิตล่ะนะ^^ ชะง่อนหินตรงนั้นดูน่ากลัวนะครับ ถ้ายืนก็พอไหว แต่ต้องระวังมากๆ จริงๆ เล่นไม่ได้เลย

ปะป๊าบ้านนี้ทั้งขับรถ ทั้งป่วยใจสู้จริงๆ ครับ ป่วยก็ต้องเหนื่อยก่อนคืนอื่นเป็นธรรมดา พลังกายลดลงเยอะเวลาป่วย

พวกร้านพื้นๆ มักจะซ่อนของอร่อยครับ

ปะป๊ากินน้ำผึ้งมะนาว ไม่รู้ทำไมเวลาคนป่วยมักจะชอบเลือกเมนูนี้ แต่จริงๆ ถ้าร้อนจะดีกว่านะครับ (สำหรับตอนที่ป่วย)

โดย: toor36 วันที่: 9 มกราคม 2562 เวลา:23:23:53 น.

มีมุมถ่ายรูปเยอะมากเลยค่า
ร่มรื่น เขียวๆ
ได้เห็นหมอกด้วย แบบนี้คุ้มค่ากับการได้มาเยือนแล้ว

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 9 มกราคม 2562 เวลา:23:43:10 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
ภาพสวยจัง

โดย: newyorknurse วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:1:27:10 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:1:53:27 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:6:29:20 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
เด็กๆ โตแล้วแขนขายาวกันเชียวค่ะคุณหนู
ที่เห็นคล้ายเต๊นท์นั่นไม่มีห้องน้ำในตัวซินะคะ

โดย: หอมกร วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:7:32:37 น.

สวัสดีค่าพี่หนู

555 อาจจะค้างที่หน้านี้ไว้เป็นเดือนหรือตลอดไปก็ได้ค่ะ

พูดตรงๆ ไม่สะดวกจะมาเขียนบล็อกเท่าไหร่แล้วอะค่ะ เหนื่อยยยยย

บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
newyorknurse Health Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:9:14:55 น.

เที่ยวบ่อยมากๆ เลยนะคะบ้านนี้

น้องซีบอกว่า วันเสาร์วันเด็กจะได้ไปเที่ยวแล้ว เย้ๆ

โดย: kae+aoe วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:9:59:19 น.

ที่พัก ชุดแรก...สวยดูเป็นธรรมชาติ กลม
กลืน เหมาะมากที่จะไปพัก..

ส่วนที่อื่นมาสีหวานแหวว..หรือแบบอื่น
เขาคงสร้างเพื่อเด็ก ๆ

เขาค้อ ผมชอบไปปลายฝนต้นหนาว
เหมือนกัน..เขียวชะอุ่ม เย็นสบาย

ถ้าเป็นฤดูฝน ก็ดีมากครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:10:18:14 น.

สวัสดี ยามสาย ๆ จ้ะ น้องหนู

ตามมาอ่าน มาเที่ยวจ้ะ เอ้า !นึกว่า
ต่อทริปตุรกี อิอิ
ทริปเขาค้อ ทะเลหมอก ภาพที่ถ่าย
มาสวยมากจ้ะ ภูหินร่องกล้า ครูยังไปไม่
ถึงเลย ไปเมื่อปีที่แล้ว ถึงแค่ ภูทับเบิก
แล้วก็วัดหลายวัด ไปพักที่ พฤกษาฮิล
ของลูกศิษย์ เลยได้ราคาพิเศษมาก ๆ
เสียดายเราไปแค่ 3 วัน นั่งรถไป-กลับก็
เสียเวลา 1 วันแล้ว
ขับรถไป เที่ยวกันทั้งครอบครัว อบอุ่น
หลาน ๆ น่ารักทั้ง หมอกและเมฆ จ้ะ
บ้านพัก น่าอยู่จัง อาหารที่เห็นก็
น่ากิน มีโอกาสครูจะไปภูหินร่องกล้า
แต่จะเดินไหวไหมเนี่ย อิอิ เห็นชื่อแต่ละ
ผา อยากไปพิชิต ห้าห้า
โหวดหมวด รูปภาพ จ้ะ

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:10:46:47 น.

เขาค้อ ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้
อากาศดี ทิวทัศน์สวยงามมากๆครับ
ที่พักก็น่าไปใช้บริการอีกด้วย

โดย: Insignia_Museum วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:10:58:04 น.

ที่เดียวกันค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:17:45:01 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ภูทับเบิกรื้อถอนไปเยอะแล้ว และวันนี้ไม่ค่อยมีหมอก จำได้ว่าหลายปีก่อน เคยอ่านคุณหนูไปเที่ยวภูทับเบิกมาครั้งนึงตอนนั้นกะหล่ำปลีผัดน้ำปลาราคาแพง และรถเยอะมาก วันนี้ดูจากภาพ สถานการณ์ดีขึ้นเยอะ วิวยังสวยงามเหมือนเดิม เพียงแต่หมอกบนท้องฟ้ามาจับตัวเป็นรูปคนในภาพซะแล้ว

โดย: mcayenne94 วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:19:08:39 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่หนู

ผมไม่ค่อยปลอบใคร
เพราะรู้ดีครับพี่
ว่าบางเรื่อง
ไม่ได้ผ่านง่ายๆ
ไม่ได้แก้ง่ายๆอย่างใจเราคิดเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:19:23:13 น.

พี่อยู่และคุ้นชินกับทองหล่อเอกมัยมา
ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 รู้หมดว่า
ที่ไหนพอไปกินไปเหล่ได้ ที่ไหนไม่ต้อง
ไปเผยอหน้าชูคอ อิอิ ก็เลยยังพอไหว
ตอนนี้เขาก็ว่าแถวบ้านป่าของเราก็กำลัง
จะเป็นทองหล่อเขาใหญ่ คงต้องหาป่าลึกๆ
มุดเข้าไปอยู่ใหม่แล้วค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:19:57:01 น.

อุ๊ย ปี 2562 บล็อกนี้เปิดให้ Comment แล้ว
Yeah!!!

เห็นแล้วสดชื่นๆ
และพลอยหลงไหลได้ปลื้มกับการเที่ยวชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จริงๆค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:21:18:50 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มกราคม 2562 เวลา:6:46:33 น.

คุณพ่อถ้าจะเดินเหนื่อยนะคะคุณหนู 55

โดย: หอมกร วันที่: 11 มกราคม 2562 เวลา:9:04:23 น.

วิวสวยๆ อาหารอร่อยๆ เก็บความสุขระหว่างทางตลอดนะคะ

ปล.พรุ่งนี้วันเด็ก+วันเกิดค่ะ ซีขอไปงานมหิดลคนรักสัตว์ ซีบอกว่าหนูรักสัตว์ค่ะขอไปเที่ยวที่นี่

โดย: kae+aoe วันที่: 11 มกราคม 2562 เวลา:9:33:00 น.

แอบขำหน้าตาโลโก้ห้องน้ำที่ร่มการเวก
ดีไซน์ซะเห็นภาพเลย 55
ปลายฝนต้นหนาวก็เป็นอีกฤดูที่ชอบนะคะ
แม้ว่าจะไม่ค่อยชอบอากาศชื้น ๆ ก็เถอะ
บ้านเรามันเขตร้อนนี่เนอะ แต่แถวที่พี่หนู
ไปมันก็เย็น ๆ กว่าแถวนี่เยอะอยู่ล่ะเนอะ

ชอบคำบรรยาย ที่ว่าเคยพาน้อง ๆ มา
เที่ยวตั้งแต่เด็ก ตอนนี้ไม่ต้องจูงมือแล้ว

แหม เด็กพวกนี้ได้เที่ยวเส้นทาธรรมชาติ
เห็นภูเขา เห็นผา เดินทางไกล กันตั้งแต่
เล็กเลยแฮะ ดีจัง

เอ...หมอกกับเมฆ ไม่ใส่แว่นกันแล้ว
เหรอเนี่ย รึฟ้าจำผิดหว่าาา

โดย: กาบริเอล วันที่: 11 มกราคม 2562 เวลา:9:54:27 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวดครับพี่หนู

แต่อนาคตใหม่ก็ยังไม่ใช่ตัวเลือกในใจผมครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มกราคม 2562 เวลา:22:18:21 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มกราคม 2562 เวลา:6:19:32 น.

เพิ่งไปเขาค้อมาช่วงปีใหม่เลยครับ แต่รีบขึ้นรีบลง กลัวรถติด 555
เข้าแค่พิพิธภัณฑ์อาวุธ ไม่ได้บรรยากาศแบบเขาค้อจริงๆเท่าไหร่เลย
ไปช่วงปลายๆฝนแบบพี่หนูบรรยากาศดีกว่ากันเย้ออออ มีหมอกงามๆด้วยอะ
ภาพบ้านนี้ชัดสวยนิ้งจริงๆ ถ่ายผ่านกระจกรถยังชัด
ภูหินร่องกล้าก็ขึ้นไปเหมือนกัน นี่ผมตามรอยพี่หนูเลยนะเนี่ย 555
ดูสดชื่นกว่ากันเยอะเลยครับ ของผมแห้งเหี่ยวหมดแล้ว
แต่ยังแฉะๆอยู่ก็เสียวว่าจะลื่นเนอะ
เก่งจริงๆ เดินถึงลานหินปุ่มเลย ไกลนะนั่น
ผมไปกับแม่เลยเอาแค่ผาชูธงแล้วกลับครับ
ลงฝั่งภูทับเบิกเหรอครับ ถนนโหดป่าว
ของผมขึ้นภูหินร่องกล้าจากฝั่งเพชรบูรณ์แล้วอ้อมไป อ.นครไทย แล้วกลับทางเดิม ไม่กล้าไปเส้นภูหินร่องกล้า-ภูทับเบิกเพระาได้ข่าวว่าถนนโหดอยู่

โดย: ชีริว วันที่: 12 มกราคม 2562 เวลา:15:03:50 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
โอน่าจอมซ่าส์ Travel Blog ดู Blog

ส่งกำลังใจค่ะ เด็ก ๆ เป็นหนุ่มเป็นสาวเต็มตัวแล้ว

โดย: mariabamboo วันที่: 12 มกราคม 2562 เวลา:20:18:57 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]