Blog181/2563 เที่ยวเกาะ ตอนที่ 5 จาก,*สมุยไปเกาะพะงัน* กันค่ะ

ยังมีเรื่องราวที่ต้องเล่าเรียงให้จบในปี 2563 นี้ เช่น
การไปเที่ยว เกาะสมุย-พะงัน ให้จบ

มาเที่ยวช่วงเปิดเมืองงวดแรก
ตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน
ระหว่าง 24- 29 กรกฏาคม 2563
เล่ามา 4 ตอนแล้ว วันนี้เล่าตอนที่ 5 ต่อค่ะ
จากสมุยมาเกาะพะงัน ค่ะ

จากท่าเรือแม่น้ำ เกาะสมุย
เรา 2 คน ซื้อตั๋วมาเกาะพะงัน

เป็นเรือซีทราน 2 ชั้น ลำใหญ่

แผนที่เกาะพะงัน

ถึงแล้วบ่ายแก่ๆ ผ่านด่านตรวจโควิด 19
ต่อรถตู้เข้าที่พัก คนละ 150 บาท
ที่พักเรา คือ Sunset Guest House อยู่หาดริ้น
จองไว้ 2 คืน

อยู่ติดหาด
แต่ด้านหน้าเต็มหมดแล้ว เลือกมาอยู่ริมสระน้ำค่ะ
ุ650 บาท ไม่รวมอาหารเช้า
(มี 7/11 เหลือที่เดียว เดินไปด้านหลัง 300 เมตร)

วันแรกที่เรามามีคนไทยอยู่ห้องริมสระด้านล่างเต็มทั้งหมด
กระโดดเล่นน้ำทั้งชุดขาสั้น
สนุกสนานเกือบ 10 คน ด้วยเป็นวันหยุดยาว

พักดูคนเล่นน้ำสระ
จน 4- 5 โมงเย็น จากที่พัก

ร้าน Sunset ฺBar Beer เริ่มเปิfเพลงสากลแนวDanceกระหึ่ม
ปูเสื่อ กางเกาอี้ แบะนวม
ก็เดินตามเสียงเพลงออกมา

ร้านยังมีพอเปิดบ้าง
นี่ป็นครั้งแรกที่เรามาหาดริ้นแบบค้างคืน
เคยมา 10 ปีก่อน กับเพื่อน ป.โท จากสุราษฏร์ฯ
แค่แวะเดินหาด ยังไม่มีผับบาร์มากมายเป็นดอกเห็ด
มีผู้คนบ้าง คนไทย และ ตปท

เดินเรื่อยๆค่ะ

เรือประมงมากเชียวค่ะ เป็นเรือนำเที่ยวด้วย

แชะภาพเป็นที่ระทึก
ณ หัวหาดริ้นบริเวณ Full Moon Party ที่ดั่งเดิม
ตอนนี้เป็นLand mark ให้คนมาถ่ายภาพเมื่อมาถึง

สุดหาดริ้นด้านซ้ายมือแล้ว
ก็เดินกลับซิตะ
เดินกลับมาผ่านเรือประมงไปยังปลายตาลิบๆ

ปลายหาด ลิบๆเดินเรื่อยๆมาถึง
จุด Check in เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระทึกอีก
รอๆๆคิวค่ะ นางแบบเยอะหน่อย

เอา 1 แชะ กับป้ายมีฝรั่งมานั่งเล่นนอนเล่นเยอะ
ปลายด้านนี้ดงนักท่องเที่ยวฝรั่งทั้งนั้น

นั่งกับพื้นทรายในดงฝรั่งอยู่จนมืดค่ำ
เดินกลับหาร้านกินมื้อเย็น/ค่ำ
แล้วเข้านอน

หน้า Sunset Guest House เปิดเพลงวัยรุ่นยันตี 3 ค่ะ
ขนาดห้องพักเราอยู่ลึก ห้องแอร์
เสียงเบสและกลอง ยังสะเทือนไปถึงซาง
มี Hooligan หนุ่มสาว ตปท
ดื่มกินบนเสื่อ และ เบาะนวม

เช้าคนใกล้ตัวงัวเงียไม่ตื่น
เลยออกมาเดินชมบรรยากาศยามเช้าโดยลำพัง
มี เพื่อนบ้านคนไทยจากชุมพร
ห้องช้างล่างออกมาเดินบ้าง
เลยไม่เปลี่ยวค่ะ

ใครมเขียนา say Hi อยู่บนหาดเนี่ยะ

คลื่นกระทบฝั่งบางเบา
สงบและงดงาม

ตามชายหาดมีฝรั่งนอนคลุมโปงบ้าง
ไม่กล้ายกมือถือถ่าย(ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล)
ต้องค่อยๆเดิน เกรงจะเผลอไปเหยียบ ฮาๆๆ

เบื้องหลังภาพนี้ มีฝรั่งนอน
กองเป็นหย่อมๆ ขนานกับชายหาดไป

หนุ่มคนนี้มองๆมาที่เรานานแล้ว
และ Speak ให้เราช่วยถ่ายให้ 1 แชะ
แล้วเราค่อยๆเดินต่อไปจนสุดหาด

มีโรงแรมใหญ่ตรงนี้
และ Guest house เรียงรายกันไป
มีแต่ฝรั่ง ที่มานั่งนอนยึดชายหาดฝั่งนี้

กลับมาบอกคนใกล้ตัว
หากเรามาคราวหน้า(ไม่รู้เมื่อไหร่)
จะเลือกมานอน ฝั่งนี้ จะเอาเสื่อ และผ้าห่ม
มานอนดูดาวฟังเสียงคลื่น ด้านนี้
น่าสนุกไปอีกแบบ

สรุปเกาะพะงันช่วงหลังโควิดสิ้นเดือนกรกฏาคม 2563 นี้
ชิลๆ ริม ทะเล และหาด
ไม่มีกิจกรรมอื่นใด 3 วัน 2 คืน
ที่จริงตั้งใจจะไปเกาะเต่าอีก 2 คืน
แต่ไม่มีเรือใหญ่ไป

ดังนั้น ลุงกับป้าเลือกกลับไป เกาะสมุย
นอนหาดละไม อีก 2 คืน
ซึ่งจะเล่าให้ฟัง ใน บันทึกตอนหน้า ตอนที่ 6

Vote ไดอารี่

Last Update : 27 ธันวาคม 2563 18:37:37 น. 16 comments

คุณกะว่าก๋า, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณออโอ, คุณหอมกร, คุณmultiple, คุณmariabamboo, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณtoor36, คุณkatoy, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณทนายอ้วน, คุณSleepless Sea, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา

เคยเกือบจะได้ไปสมุย
แต่ตอนนั้นพอเช็คราคาตั๋วเครื่องบินกับที่พัก
ตัดสินใจเปลี่ยนไปที่อื่นแทนครับพี่อ้อ
เพราะแพงมาก 555
ตอนนี้ราคาที่พัก และทุกๆอย่าง
น่าจะลดราคาลงมาเยอะเลย
เพื่อประคับประคองฝ่าโควิดไปให้ได้

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 ธันวาคม 2563 เวลา:10:16:29 น.

โห...รออีกนิดจะครบปีแล้ว
555 แซวเล่นซะหน่อย
ส่วนผมเรื่องเที่ยวระยะนั้น
มีน้อย อิจฉาจังที่ได้ไปเที่ยว.. เกือบจะหมดเรื่องเขียนแล้ว
ไปพักเงียบเลยก็ไม่สนุก
ไปแล้วหนวกหู พวกเมาๆ
ก็ไม่ไหว...
รออ่านตอนต่อครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 27 ธันวาคม 2563 เวลา:10:19:30 น.

บรรยากาศเหงา ๆ นะคะ
โควิดคงอยู่กับเราไปอีกนาน

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 27 ธันวาคม 2563 เวลา:11:25:04 น.

ค่ะ คุณก๋า
พี่ไวน์
คุณฟ้า

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 27 ธันวาคม 2563 เวลา:12:00:24 น.

ตอนแรกนึกว่าไปเที่ยวช่วงนี้
อดเป็นห่วงไม่ได้เลยค่ะคุณอ้อ

โดย: หอมกร วันที่: 27 ธันวาคม 2563 เวลา:14:20:12 น.

หูย ไปเที่ยวเกาะ แถมเดินเล่นชายหาดแบบนี้ อ.เต๊ะ อุตส่าห์รีบมา กะจะเจอ บิกินี่เต็มตา ที่ไหนได้ ไหง มันเงียบเหงา เปล่าเปลี่ยว ยังไงก็ไม่รู้นะครับนี่555

แต่พอเห็นรูปนางแบบ ชุดขาวที่ชายหาด อ.เต๊ะ รีบกดขยายภาพดู แล้วรีบซูมสุดชีวิต เย้ย555

คุณอ้อบอก แล้ว นางแบบ ชุดดำ แบบข้า ถ่ายมาเป็นร้อย ทำไมเอ็งไม่รู้จักซูมเข้าไปดูบ้าง เดี๊ยะๆ มันน่าดึงหูให้ยาน นัก555

จริงๆ หาดเงียบๆ คนน้อยๆก็ดีนะครับ ได้สัมผัสธรรมชาติเต็มอิ่ม แต่มาเจอวงรถแห่ เบสนรกแตกแบบนี้ น่าจะเสีย บรรยากาศไปไม่น้อยเลยนะครับนี่

โดย: multiple วันที่: 27 ธันวาคม 2563 เวลา:15:06:12 น.

สวัสดีครับพี่อ้อ
เกาะพะงันมี่ไม่มีปาร์ตี้นี่ดูเหงาๆไปเลยนะครับ
แต่ก็เป็นอีกบรรยากาศ เงียบๆ นอนนับดาวอย่างที่พี่อ้อว่าก็อาจจะเป็นไอเดียที่ดี
อาจจะดีกว่าปาร์ตี้ด้วยถือว่าได้อีกอารมณ์ไปเลย

ผมยังไม่เคยไปทั้งคู่เลยครับ อยากไปเหมือนกัน
ไม่ต้องมีฟูลมูนก็ได้แค่ไปพักผ่อนก็พอ
ตอนนี้อยู่ กทม ก็ไม่รู้จะไปไหนดีอ่ะครับ เหงาๆ เหมือนกัน
หนังตอนนี้ก็คง wonder woman นี่แหละครับ
เกล กาดอต สวยเหมือนเดิม เพิ่มเติมก็ตรงโรแมนติคด้วย
ช่วงนี้ผมคงยังไม่ได้ไปดูหนัง เสียดายจัง เกิอบจะดีแล้ว

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 27 ธันวาคม 2563 เวลา:16:09:23 น.

มีเพื่อนทำที่พักอยู่เกาะพะงัน เห็นบอกเงียบเหงามาก ยังไม่มีโอกาสไปเลยครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 ธันวาคม 2563 เวลา:17:18:38 น.

โควิกจาง
คงได้ไปเที่ยวเกาะพะงันกันเยอะๆ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 27 ธันวาคม 2563 เวลา:19:09:00 น.

ตามไปเที่ยวทะเลด้วยคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 27 ธันวาคม 2563 เวลา:20:23:28 น.

ตามมาเที่ยวด้วยครับ พี่อ้อ
ทะเลช่วงงดเที่ยวโควิด มีเวลาฟื้นตัวแต่ละที่ธรรมชาติสวยงาม

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 27 ธันวาคม 2563 เวลา:23:29:35 น.

จริงค่ะ
เดี๋ยวต้อวup blog สุดท้าย
ก่อนบล็อกกับข้าว อีก 2-3 เอ็นทีรี่
Good morning ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 28 ธันวาคม 2563 เวลา:6:44:16 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 ธันวาคม 2563 เวลา:7:12:43 น.

สวัสดีครับ
เข้ามาเป็นลูกทัวร์
คิดถึงหาดทราย คิดถึงน้ำทะเล ไม่ได้สัมผัสมานานแล้วครับ
ส่วนตัวเคยไปพงันครั้งนึง แต่สมุยยังไม่เคยไปครับ

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 28 ธันวาคม 2563 เวลา:15:31:41 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 30 ธันวาคม 2563 เวลา:3:21:36 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะขออนาจคุณพระศรีรัตนตรัย
จงดลบันดาลให้ท่าน และครอบครัว
พบแต่ความสุข
ความเจริญตลอดไปเทอญ
****
อยากกลับมาเที่ยวบ้างจัง

โดย: newyorknurse วันที่: 2 มกราคม 2564 เวลา:5:27:24 น.

เริงฤดีนะ

BG. Popular Award #10

เป็นครั้งแรกที่ได้อันดับ 1
พร้อมกัน 2 สาขา
ขอบคุณและนับเป็นเกียรติยิ่งนัก
สำหรับการมาอ่าน blog

ทุก comments & vote

Art ตัวแม่ sometime ค่ะ

BG. Popular Award #9

[Add เริงฤดีนะ's blog to your web]