ประจวบ - กระบี่ - ภูเก็ต >>> น้อยโภชนา, จ่วนเฮี้ยง ภูเก็ต

แกงส้ม น้อยโภชนา, ติ่มซำ จ่วนเฮี้ยง ภูเก็ต

ทริปนี้ วันที่  18 - 24  ตุลาคม  2558

ว่ากันว่า ใครมาภูเก็ต ไม่ได้มาดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ เหมือนมาไม่ถึงภูเก็ต...

เราคงต้องกลับมาซ่อมใหม่ ในวันฟ้าใสกว่านี้  ไว้เจอกันใหม่นะแหลมพรหมเทพ Smiley

จากแหลมพรหมเทพ กลับที่พัก ทั้งเหนื่อย ทั้งหิว จอดรถไว้ที่โรงแรม เดอะ ทินท์ แล้วเดินออกมาหาข้าวกินก่อนค่ะ

ดุ่ม ๆ มา ไม่ได้หาข้อมูลมาก่อน...จากที่พัก เดินมาไม่ไกลค่ะ  ร้านน้อยโภชนา อยู่ตรงถนนมนตรี

หิว เหนื่อย ...ไม่ได้ใช้กล้องใหญ่นะคะ

จากป้ายหน้าร้าน เค้าบอก แกงส้มรสเด็ด  เป็นเมนูแนะนำ สั่งเลย ... อร่อยมากกกก ค่ะ รสเผ็ดจัด แต่อร่อย

ผัก ... มาเที่ยวใต้ ผักเคียงมีเกือบทุกร้าน ทุกเมนูอาหาร

กุ้งอบวุ้นเส้น

ปลาทอดขมิ้น

ข้าว 3 จาน กิน 3 คน ค่าเสียหายมื้อนี้  460 บาทค่ะ อร่อยทุกจาน

20.20 น.   กลับถึงห้องพัก โรงแรม เดอะทินท์

รวบรัดตัดความ เช้านี้  7.05 น.  วันที่  24  ตุลาคม  2558  เช็คเอาท์ วันนี้กลับบ้าน...

กล้องเป็นฝ้า / ถ้ากินอาหารเช้าของโรงแรม นั่งบริเวณนี้ ด้านในห้องแอร์ก็มีโต๊ะ

ผ่านหอนาฬิกาเมืองภูเก็ต

เราตั้งใจมากินติ่มซำมื้อเช้าที่ร้าน จ่วนเฮี้ยง

เจ้าปู - ฮัลโลตอบหน่อย  แนะนำมาค่ะ

เป็นร้านติ่มซำเก่าแก่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต เปิดกิจการมาร่วม 100 ปีแล้ว ตั้งแต่รุ่นทวด จนมาถึงรุ่นที่ 4

ร้านจ่วนเฮี้ยง

11 ถ.ชนะเจริญ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

เปิดบริการทุกวัน (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ตั้งแต่เวลา 6.00 – 11.00 น.

โทร. 076-216271

ติ่มซำของที่นี่ใช้สูตรจีนกวางตุ้งที่ได้รับสืบทอดกันมา เน้นพิเศษตรงที่คัดสรรคุณภาพของวัตถุดิบ ติ่มซำจึงมีความสด สะอาด อร่อย

กว่าจะหาร้านนี้เจอ อร่อย... สมกับที่ดั้นด้นหาค่ะ

หมี่ซั่วกระดูกหมู น้ำซุปอร่อยมาก  หิวซะ ถ่ายรูปเบลอไปหมด Smiley

เผือกทอด เกี๊ยวทอด อร่อยหมด ทั้งนึ่ง ทั้งทอด จริงนะ  Smiley

ข้าวต้ม ของปะป๊า  เห็นบอกอร่อยเหมือนกัน

กาแฟ

คลีน... เรียบทุกจาน มื้อนี้  337  บาท

8.23 น. ผ่านวัดพระนางสร้าง ... เดินทางต่อ

8.45 น. แวะซื้อของฝากที่ร้านแม่จู้

9.00 น. ผ่านด่าน

เราวิ่งบนสะพานท้าวเทพกระษัตรี คู่ขนาน สะพานสารสิน (ซ้ายมือ) ค่ะ

9.07 น.

สดชื่นดีเนาะ  Smiley

9.37 น. ชอบเก็บภาพระหว่างทางแบบนี้ค่ะ

ยาว ๆ ไปโลดค่ะ

หลักกิโลข้างทางบอก อีก 35 กิโล ถึงตะกั่วป่า

9.49 น. ขอปะป๊าแวะ

อุทยานแห่งชาติเขาหลัก - ลำรู่ ไปดูกันค่ะ มีอะไรบ้าง / ร้านค้าสวัสดิการค่ะ เดี๋ยวค่อยมาแวะ

บ้านพัก แต่น่าจะไม่ได้ให้พักแล้ว ดูเก่า ๆ ทรุดโทรม

ทางเดินทำดีเลย / บ้านพัก

สดชื่น ต้นไม้ใหญ่เยอะ

ชายทะเลเขาหลัก เดิมพื้นที่บริเวณนี้เป็นวนอุทยานชายทะเลเขาหลัก มีลักษณะเป็นชายฝั่งทะเลยุบตัว ชายหาดมีทิวทัศน์ที่สวยงาม และเป็นที่ตั้งของ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ อยู่ห่างจากอำเภอตะกั่วป่ามาทางอำเภอท้ายเหมือง ตามถนนเพชรเกษม 33 กิโลเมตร แล้วแยกเข้าไปเพียง 50 เมตร ฝั่งตรงข้ามเป็นศาลเจ้าพ่อเขาหลัก ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของคนทั่วไป บริเวณนี้ประกอบด้วยแหลมหิน หาดหิน หาดทราย และปรากฏรอยเท้าที่จารึกบนแผ่นหินอยู่ใต้ต้นไทร มีจุดชมวิวในบริเวณแหลมเขาหลัก มีทางเดินศึกษาธรรมชาติจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติไปหาดเล็ก ระยะทาง 2 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นทางเดินเรียบชายฝั่ง นอกจากนี้ ยังมีทางเดินป่าระยะไกลจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติไปน้ำตกโตนช่องฟ้า ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร บริเวณชายทะเลเขาหลักยังสามารถดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นได้บ้างแต่ไม่มากนัก

เขียว เขียว

เราไม่ได้เดินลงไป หาดหินด้านล่าง  เวลาไม่พอ  วันนี้ต้องเดินทางกลับแล้ว แวะมากไม่ได้

เดินกลับกัน...

ทางเดินขึ้น ชันหน่อย

บ้านพักอุทยานฯ

แต่ละจุด ไม่ไกลมาก แต่เวลาไม่พอ ไม่ได้เดินสำรวจเลย

ร้านค้าสวัสดิการ

วิวที่มองเห็นจากร้านสวัสดิการ

ที่ทำการฯ

10.12 น. ไปกันต่อค่ะ

Last Update : 7 กรกฎาคม 2559 4:49:19 น. 66 comments

สวัสดีค่ะคุณหนู...

ติ่มซำน่าทานจัง...ทานซะเกลี้ยงเลย

ชอบน้ำซุปในถ้วยค่ะ..ชอบซดน้ำ..อิอิ

ชอบอาหารทางใต้ จะมีผักหลากหลาย

เป็นเครื่องเคียง..

เขาหลักได้แต่ผ่าน ไม่เคยเข้าพักเลยค่ะ..

จะเห็นอนุสาวรีย์เรือ ..

ที่โดนซึนามิปลิวลอยมาไกล

น่าสงสารค่ะ..

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:6:46:47 น.

โดย: Opey (Opey ) วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:6:55:59 น.

วิวตรงเขาหลักสวยจังเลย
น่าไปพัก ดูสงบครับ

ติ่มซำเปิดมาร้อยกว่าปี
เป็นร้านเก่าแก่จริงๆนะครับพี่
อาหารดูน่าทานมากเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:7:16:43 น.

เมื่อเช้าเพิ่งทานหยกๆเลยค่ะแกงส้มเข้ากั๊นเข้ากันกับปลาทอดขมิ้นเลยนะคะอร่อยมากชอบสุดๆ ติ่มซำก็น่าทานนะคะโหเปิดมาร้อยกว่าปีแล้วเป็นทายาทรุ่นที่4 เปิดมายาวนานมาก เขาหลักวิวสวยนะคะยังไม่เคยได้ไปเลยค่ะเที่ยวทางใต้นี่น้อยจริงๆค่ะ

โดย: zungzaa วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:8:07:22 น.

เห็นแกงส้มรสเด็ด คงเป็นแกงส้มปลากระบอกยอดมะพร้าวอ่อน
หิวข้าวตอนเช้าเลยครับ
ของฝากภูเก็ต ไดปลาแห้งนี่ก็อร่อย
คนภูเก็ตเค้าซื้อมาฝากประจำครับ

โดย: moresaw วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:8:20:52 น.

ภูเก็ตมีมุมเขียวขจีขนาดนี้ด้วย สวยเนาะพี่หนู

หนูก็หวังว่าป่านนี้แล้วคงจะเข้าที่เข้าทางแล้วค่ะ

AppleWi Craft Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
The Kop Civil Movie Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:8:27:57 น.

เห็นสีสันแกงส้มและความเข้นข้นก็เดาว่าน่าจะอร่อยค่ะ
สดชื่นดีนะคะ ติดทะเล และมีต้นไม้ใหญ่ ๆ เยอะ

คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Food Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog

โดย: เนินน้ำ วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:8:56:12 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog

ตามมากิน มาเที่ยว อยากไปเที่ยววววววววววววววววววววววววว

โดย: kae+aoe วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:8:56:31 น.

ท่าทางน่าสนุก และท่าทางน่าอร่อยนะคะคุณหนู
เขาหลักที่เคยเกิดสึนามิใช่มั๊ยเอ่ยน่ากลัวจัง

โดย: หอมกร วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:9:34:27 น.

วันนี้ไปหลายร้านเลยนะคะ
น่ากินหลายอย่างเลยด้วย แต่อยู่ไกลจัง
คราวหน้าฝากท้องไปด้วยละกัน โนะ

เป็ดสวรรค์ Photo Blog ดู Blog
ขุนเพชรขุนราม Dharma Blog ดู Blog

ชาวใต้ชอบผักแลกแปล กับ เผ็ดจัด
จะอยู่กะเค้าไม่ได้ก็ตรงเผ็ดจัดนี่แหละค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:9:45:15 น.

แกงส้มชะอมทอดเป็นอีกเมนูโปรดบ้านนี้เลยค่ะ แต่ไม่เคยทำเองซะทีชอบซ์้อเจ้าประจำ^^

โดย: praewa cute วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:9:56:55 น.

ผักและปลา ค่ะ พิมพ์เร็วไป ผิดความหมาย
ไปไกล เลยต้องแก้

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:10:04:57 น.

แฮ่....อิ่มตา อิ่มใจ

ชอบห้องพักจังน่าร้ากกกก

อาหารก็น่าอร่อย วิวก็สวย โอ้ว

อย่างนี้ต้อง...โหวต

ปล.ลองเปลี่ยนบราวเซอร์เป็นตัวอื่นดูอาจได้ยินเพลงค่ะ เคยถามทีมงาน ทีมงานบอกมาแบบนี้ค่ะ

โดย: ออมอำพัน วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:10:29:25 น.

-------------------

อาหารใต้ออกแนวเผ็ดจัด และ ผักเยอะ ล้วนแล้วแต่ตรงข้ามกับเราหมดเลย แฮ่ ๆ
แต่ก็มีของชอบหลายอย่างนะคะ เช่น ติ่มซำ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และ ผลไม้ต่าง ๆ
ต้นไม้เขียว ๆ ทิวทัศน์สองข้างทางก็ทำให้เพลิดเพลินใจได้ไม่น้อย ยิ่งมีคนขับรู้ใจด้วย อิอิ
ซุ้มประตูวัดพระนางสร้าง ทำเป็นรูปยักษ์แบกคาน เข้าท่าดีค่ะ

พี่หนูไปเที่ยวมากี่จังหวัดแล้ว
ทำสถิติบ้างหรือเปล่าคะ อยากรู้ แฮ่ ๆ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:11:14:32 น.

สวัสดีจ้าาา ตามมาเที่ยวด้วยอีกแล้วอิอิ
หมี่ซั่วกระดูกหมูทำไมดูเตะตาโยจังเน๊อะ น่าทาน อยากซดน้ำซุปร้อนๆอิอิ

เรียวรุ้ง Funniest Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
อาคุงกล่อง Book Blog ดู Blog

โดย: FreakGirL วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:12:03:59 น.

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
ไปแบบนี้ สดชื่น จัง นะคะ อ่มทั้งท้อง และ สดชื่น ทั้งกายใจ
ขวัญ เอง ตอนนี้ ตะลอนๆ แถบนี้ ค่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:12:29:51 น.

เข้ามาเจอแกงส้มรสเผ็ดๆแบบนี้น้ำลายไหลเลยค่ะ
ร้านนี้เมนูถูกใจเราหลายเมนูเลย
เห็นแล้วพาหิวข้าวจริงๆ
โรงแรมห้องหับกว้างขวางน่าพักดีค่ะ
ติ่มซำหลากหลายก็น่าอร่อย
ยิ่งทำจากวัตถุดิบสดๆ ยิ่งอร่อยนะคะเนอะ
ชอบวิวสองข้างทางที่รถผ่านจัง เขียวครึ้มไปด้วยต้นไม้
รู้สึกว่าเส้นทางใต้จะแนวๆนี้หมดนะคะ
ธรรมชาติที่เขาหลักสวยมากกกกค่ะ

ร่มไม้เย็น Dharma Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog

โดย: mambymam วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:13:38:10 น.

ภูเก็ต นึกถึงขนมจีนแกงปู (หรือเปล่าน้า ไม่เคยกินเหมือนกัน)

เขาหลักวันนี้ นึกถึงตอน 2004 น่าเศร้ามาก

โดย: ผู้ชายในสายลมหนาว วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:13:52:08 น.

สอบสิ้นเดือนค่ะ

ส่วนวันหยุดยาว มี้ไม่หยุดเลยค่ะ วันพระที่ทำงานไม่หยุดค่ะ เจ้านายไม่ชอบทำบุญค่ะ อิอิ

โดย: kae+aoe วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:13:55:24 น.

สวยจังเลยค่ะ บรรยากาศน่าเที่ยวน่าทานที่สุด ภาพสีสวยสดมากๆเลยค่ะ

ชีริว Funniest Blog ดู Blog
Sweet_pills Travel Blog ดู Blog
ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog
touch the sky Food Blog ดู Blog
ดาวริมทะเล Diarist ดู Blog
ปลาแห้งนอกกรอบ Photo Blog ดู Blog

โดย: จี๊ดจ๊าด (บ้านต้นคูน ) วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:14:15:40 น.

ภาพสวยมากๆเลยค่ะ ต้นไม้เขียวขจี ถ่ายมาแล้วดูสดชื่นมากเลยนะคะ

โดย: ตุ๊กจ้ะ วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:14:27:02 น.

อิ่มพุงกางเลยค่ะพี่
ชอบต้นไม้เขียวๆจังเลยค่ะ สดชื่นมาก

โดย: blueberryblossom วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:30:56 น.

ร้านอาหารบางร้าน
หายากจริงๆนะครับพี่หนู
กูเกิ้ลแมพพาหลงหลายเที่ยวแล้วครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:46:28 น.

"แต่ก่อนพี่เลี้ยงหมา รักเลยแหละ ทุกวันนี้ก็ยังรักหมา ทีนี้แถวบ้านพี่
ข้างบ้านเค้าไม่ชอบหมาเห่า เค้าขู่ ... เลยต้องยกหมาให้เพื่อน (ที่รักหมา) ไป"

พี่หนูเลี้ยงหมาพันธุ์อะไรคะ หมาบางพันธุ์เห่าเก่ง แต่บางพันธุ์ก็ไม่ค่อยเห่า
แต่ถ้าฝึกหรือพูดกันรู้เรื่อง เค้าก็จะไม่เห่าเรื่อยเปื่อย ... แบบหมาของเพื่อน
โห แสนรู้จริง ๆ กิน ๆ อยู่บอกให้หยุด มันหยุดทันที ไม่มีอ้อยอิ่งเลย 555

"ไว้มีโอกาส พี่ย้ายบ้านหรือปลีกวิเวกกว่านี้ได้ จะเลี้ยงหมาแมวด้วยเลย เอาซักอย่างละ 2-3 ตัวนะ"

555 เยอะนะนั่น แค่อย่างละตัว ก็ไม่ไหวแล้ว ฟ้าใสนะ
แต่ครั้งหนึ่งก็เคยฝันขนาดจะทำฟาร์มหมาเลยแหละ กร๊าก ๆ ๆ

เห็นพี่หนูชมหนูดีว่าแสนรู้ พี่หนูน่าเปิดบล็อกสัตว์เลี้ยงนะคะ จะได้เอาเรื่องหนูดีมาลง
ฟ้าใสก็กะเอามาลงบ้างเหมือนกัน เก็บไว้เป็นความทรงจำนะคะ แฮ่ ๆ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:19:22:30 น.

ตามพี่หนูไปเที่ยวทะเลโซนใต้สวยๆด้วยค่า บรรยากาศสบ๊ายสบาย ชมภาพสวยที่พี่หนูชัตเตอร์มาก็สุดฟินแร่ะ ชายทะเลที่เขาหลักงามได้ใจมากนะค่ะพี่หนู ฟลิ้นๆไปเลยอ่ะค่ะ^^ฝันดีนะฮับบ

ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog
พรไม้หอม Health Blog ดู Blog
pantawan Health Blog ดู Blog

โดย: mastana วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:21:31:42 น.

วันนี้เปิดมาก็กินก่อนเลย กินก่อนจะได้มีแรงเดินทางนะ ลงใต้อาหารเผ็ดแน่นอน แต่ได้กินพวกผักพื้นบ้านเค้านะ

วิวตรงเขาหลักสวยดีครับ บรรยากาศดีจริงๆ เขียวไปหมดเลย ตอนมีพวกภัยธรรมชาติก็มักจะสะเทือนมาถึงที่นี่เหมือนกัน

สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:0:55:32 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:4:27:32 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:6:27:30 น.

สวัสดีอีกรอบค่าพี่หนู

ฮาที่ไปเม้นท์มาก

สงสัยถ้าพี่หนูได้ไป ต้องกดรูป ถ่ายรูปอยู่นานแน่ๆ เลยค่ะ วิวสวยจริงๆ ค่ะพี่

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:8:38:39 น.

เหรอคะ ไม่เคยได้ยินเลยว่าเห็ดเผาะทางเหนืออร่อยกว่าทางอีสาน น่าจะเป็นเพราะอายุเห็ดมากกว่านะคะ ถ้าเก็บเห็ดอ่อน ๆ ถึงจะอร่อย ถ้าแก่ไปจะเหนียวค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:10:16:57 น.

แกงส้มสีสันแซ่บมากๆครับ ติ่มซำก็ของโปรดครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:11:43:47 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทาย

ชอบชายหาดที่มีก้อนหินเยอะๆแบบนี้จังค่ะ ชอบไปนั่งดูน้ำทะเล ดูวิวไปเรื่อย

โดย: คนสวยที่ไม่เคยสวย วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:11:46:36 น.

ตามมาเที่ยวพังงา เมืองแห่งขุนเขาด้วยครับ วิวสวย สดชื่นมาก ๆ ครับ

+สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog

โดย: The Kop Civil วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:12:05:36 น.

น่ากินทั้งมื้อเย็น-มื้อเช้าค่ะ

เห็นแล้วหิวนิ

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:17:05:58 น.

ตามคุณหนูไปเที่ยวภูเก็ตต่อค่ะ
ร้านจ่วนเฮี้ยง ติ่มซำร้านนี้กาญก็ไปกินมาแล้วค่ะ
มีเพื่อนเป็นคนภูเก็ตอยากไปไหนอยากกินอะไรก็เลยง่ายไปหมด
ขับรถไปเองแบบนี้ก็ดีนะคะ ที่ไหนสวยก็หยุดพักดูได้
แต่ไปภูเก็ตก็ไกลมาก ขับรถกันกี่ ชม.ค่ะคุณหนูจากกทม. ถึงภูเก็ต

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:19:32 น.

เสียดายเรื่องหมี่ซั่วแทนจัง
ของกินของฝากภูเก็ตอร่อยอีกหลายอย่าง
เพราะเป็นเมืองเก่าสมัยเหมืองแร่ดีบุกชาวจีนหลายแซ่
เห็นปั๊มน้ำมันปตท.ในรูปเคยไปปล่อยไก่ปีหนึ่ง
ออกจากภูเก็ตแวะปั๊มแล้วกินกาแฟร้านในปั๊ม
พอขับรถออกจากปั๊มเจ้าของร้านกวักมือหย่อยๆก็คิดว่ากวักทำไม
ปรากฏว่าวิ่งรถมาได้สัก 6กม. นึกได้ว่าลืมหมา
เลยต้องย้อนกลับไปเอาหมาที่ผูกไว้ที่โต๊ะ
ร้านกาแฟที่ว่าน่าจะเป็นป้๊มในรูปนี้ละครับแหะๆ

โดย: moresaw วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:20:59:44 น.

รูปชุดนี้ถ่ายที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติครับพี่หนู
อยู่ในสวนสมเด็จพระนางเจ้าฯ แม่ริม
ไม่ค่อยมีใครรู้ว่ามีครับ
เลยเงียบมาก
เดินถ่ายรูปสบายใจมากๆ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:21:09:36 น.

ตุ๊กจ้ะ Topical Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog

มาบล็อตของหน้องหนูทีไร เป็นได้ชมภาพถ่ายสวยๆจนเต็มอิ่มทุกครั้ง สมกับที่ได้สายสพายการถ่ายรูปจริงๆ

โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:22:03:00 น.

pantawan Health Blog ดู Blog

มาส่งกำลังใจให้ค่ะ

โดย: เวียงแว่นฟ้า วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:23:12:35 น.

สึนามิ เมื่อปี 2547 ไม่น่าเชื่อว่าแปบเดียวนี่ผ่านมา 10 กว่าปีแล้ว เหมือนพึ่งเกิดไม่นานเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 กรกฎาคม 2559 เวลา:23:33:31 น.

สมัยทำงานที่สนามบินนี่ อ.เต๊ะ ไปภูเก็ตบ่อยมาก ไปทุกปีไม่ได้ขาดเลย แต่นั่งเครื่องบินไปนะครับ เลยไม่ได้สัมผัสบรรยากาส 2ข้างทางแบบนี้

อ.เต๊ะ ใฝ่ฝันมานานแล้วนะครับว่า

อยากจะขับรถไปเที่ยวไกลๆ แวะถ่ายรูป แวะกินร้านอร่อยๆ แบบไม่ต้องรีบร้อนแบบนี้ แต่จนแล้วจนรอด ก้ไม่ได้ไปซักที ติดนู่นติดนี่ เดี๋ยวรอเกษียณก่อน จัดแน่ครับ อิอิ

คุณหนูบอก เอ้า มันก้อีกไม่นานนี่นา เดือน 2เดือน เองไม่ใช่เหรอ เย้ย 555

แกงส้มปักษ์ใต้บ้านเรา นี่ รสชาติถึงใจ คิดถูกแล้วละครับที่สั่งมาชิม

ที่อ.เต๊ะ ชอบที่สุดก็ติ่มซ้ำ ร้านที่คุณหนูไปหม่ำนี่ละครับ น่ากินมาก ราคาถูกจนใจหาย

แต่ อ.เต๊ะ สงสัยมานานแล้วว่า คุณหนูไปเที่ยวแยะ เหนื่อยๆก้หิว หิวก้กินแยะอีก

พุงคุณหนู จะไม่เป็นอะไรมั่งเลยหรือครับ
กางเกงกระโปรงมีคับ มีซิปแตก อะไรบ้างมั้ย เย้ย 555

คุณหนูบอก หนอยๆ ข้าไม่ใช่เอ็ง พุงข้าไม่ปลิ้นเหมือนเอ็งหรอกเฟร้ย ข้าแค่ต้องใส่กางเกงยางยืด อย่างเดียว เฟร้ย เย้ย 555

ส่วนอุทยานแห่งชาติที่แวะนี่ วิวสวยมาก เส้นทางก็น่าเอาเสือภุเขาไปโดดเด้งเล่นมากเลยนะครับ เสียดายรีบกลับซะก่อน

ปล ลิง บล็อกคุณหนูที่ อ.เต๊ะ ไม่ได้มาเยี่ยมนี่เพราะ คุณหนูชอบลงเรื่องวัดบ่อยๆนะครับ

แล้ว อ.เต๊ะ บล้อกเกอร์สายอธรรม จะให้มาเม้นท์เรื่องวัดนี่ ผิดจรรยาบรรณ และจะดูไม่งาม อิอิ

จริงๆ คือ เรื่องวัดเม้นท์ ให้สนุก นี่เม้นท์ยากมากๆ อ.เต๊ะ ต้องหาข้อมูลแยะกว่าจะเม้นท์ได้แต่ละที แต่ถ้าแนวท่องเที่ยว สายกินนี่ ไปตาม อ.เต๊ะ ได้นะครับ

ถ้าให้เด้ดนี่ คุณหนูลงรูปตัวเองให้อ.เต๊ะ เห็นซักรุป รับรอง ไม่เหลือ เย้ย รับรองเม้นท์ขาดใจเล้ย จริงๆ555

คุณหนุบอก ข้าไม่หลงกลเอ็งง่ายๆหรอกเ ฟร้ย เดี๋ยวข้าลงรุป บาทา ข้าให้เอ็งดูก่อนก้แล้วกัน เอ็งจะได้ฝันดี เอามั้ยล้า 555

โดย: multiple วันที่: 9 กรกฎาคม 2559 เวลา:5:28:47 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กรกฎาคม 2559 เวลา:6:50:05 น.

ขอบคุณโหวตค่ะคุณหนู

โดย: mambymam วันที่: 9 กรกฎาคม 2559 เวลา:8:24:13 น.

อยากกินแกงส้มใต้ขึ้นมาทันทีเลยค่า
ชอบเผ็ด ๆ อาหย่อย

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 9 กรกฎาคม 2559 เวลา:8:30:35 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
ธรรมชาติสวยงาม

zungzaa Parenting Blog ดู Blog
อุ้มสี Fanclub Blog ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Home & Garden Blog ดู Blog
The Kop Civil Sports Blog ดู Blog

กาปอมซ่า Health Blog ดู Blog

โดย: newyorknurse วันที่: 9 กรกฎาคม 2559 เวลา:9:12:02 น.

สวัสดีอีกรอบค่าพี่หนู

หือ จริงเหรอคะ พี่หนูไม่เคยกินล็อบสเตอร์? ตัวเนื้อจะคล้ายๆ กั้งค่ะพี่ แน่แน่นกว่าค่ะ แล้วตัวก็ใหญ่กว่า ความหวานก็มากกว่ากั้งหน่อยค่ะพี่

ไว้ไปทางภาคใต้ พี่หนูลองหากินดูค่ะ น่าจะได้ของดีของสดในราคาไม่แพงเกิ๊นอย่างกรุงเทพฯ ด้วยนะคะพี่

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 9 กรกฎาคม 2559 เวลา:9:49:34 น.

ยังไม่เคยเที่ยวทางใต้แบบจริงจังซักครั้งเลยค่ะพี่หนู

เคยไปแหลมพรหมเทพ ก็ฟ้ามัวๆ ยังไม่มีโอกาสได้ไปซ่อมอีกเลย

เห็นติ่มซำร้านนี้จดไว้ก่อน มีโอกาสต้องไม่พลาด น่ากินมากๆค่ะ

เขาหลัก ได้ยินชื่อนี้แล้วคิดถึงเหตุการณ์ซึนามินะคะ

สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 9 กรกฎาคม 2559 เวลา:11:26:40 น.

กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog

บรรยากาศดีจนน่าพักค่ะ ตอนนี้อยากพักแล้วอ่า พื้นที่สีเขียว ทะเล
อาหารน่าอร่อยจังค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 9 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:43:53 น.

เรื่องปีนป่าย ห้อยโหนตีลังกาเนี่ยเธอชอบมาตั้งแต่เล็กๆเลยล่ะค่ะพี่หนู เพราะฉนั้นถึงใส่กระโปรงไม่ใช่ปัญหาจริงๆค่ะ 555

ขอบคุณสำหรับโหวตด้วยนะคะ

โดย: zungzaa วันที่: 9 กรกฎาคม 2559 เวลา:20:17:59 น.

ก็เลือกสองเพลงนี้หล่ะคุณหนู
ไม่เพลงคอย ก็ เพลงสิ่งสุดท้ายคือเธอ

ตอนแรกจะเข้ามาตอบคำถามคุณหนู
แต่พอเข้ามาบล๊อกเห็นอาหารแล้วลืมเลย แหะๆ
กาญเป็นภูมิแพ้เกสรดอกไม้ ฝุ่นด้วยค่ะ และก็แพ้พวกผลไม้
อากาศไม่แพ้ จะหนาวจะร้อนไม่แพ้ แต่ถ้าร้อนมากๆ อาจจะมีมึนหัว

วันหยุดพักผ่อนมากๆมีความสุขกับครอบครัวนะคะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 10 กรกฎาคม 2559 เวลา:4:45:40 น.

ชอบวิวทะเลมากๆค่ะ เห็นแล้วสดชื่น

ทักทายยามเช้าค่ะ

สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog

โดย: Raizin Heart วันที่: 10 กรกฎาคม 2559 เวลา:7:59:14 น.

วิวสวยมาก น่าไปนอนเล่นค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 10 กรกฎาคม 2559 เวลา:14:02:19 น.

สวัสดีค่ะ พี่หนู ^^

ร้านจ่วนเฮี้ยงน่าสนใจมากค่ะ หิว ๆ เลย

==============

toor36 Cartoon Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Travel Blog ดู Blog

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 10 กรกฎาคม 2559 เวลา:19:36:06 น.

แกงส้มน่ากินมากครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 10 กรกฎาคม 2559 เวลา:22:16:15 น.

แถวบ้านนิยมให้เด็กๆ หรือสาวๆ แต่ชุดไทย ถือของงานบวชค่ะ 6 คน แต่ถ้าเป็นงานใหญ่ๆ จะให้ใส่ชุดไทยทั้งหมด 20 กว่า คน ก็เคยเห็นค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 11 กรกฎาคม 2559 เวลา:9:21:14 น.

จขบ. หายไปไหนค้าาาาา

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 11 กรกฎาคม 2559 เวลา:11:27:34 น.

โดย: หอมกร วันที่: 11 กรกฎาคม 2559 เวลา:13:10:10 น.

มาเที่ยวกับพี่หนูค่ะ ดูรูปเพลินเลย

โดย: sawkitty วันที่: 11 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:22:33 น.

เห็นบรรยากาศ สถานที่ริมทะเล ร่มรื่น
น่าไปเที่ยวมาก

ที่นั่นไม่ได้ไปนานมากแล้วครับ... อาหาร
ดูแล้ว ปลาขมิ้นน่าอร่อยที่สุดครับ

Close To Heaven Food Blog ดู Blog
auau_py Travel Blog ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Health Blog ดู Blog
Maeboon Travel Blog ดู Blog
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 11 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:32:10 น.

มาเที่ยวด้วยครับ
ขับรถไปเอง อยากแวะตรงไหนก็แวะ
ไปพังงาเมื่อ เม.ย. ผมพักที่เขาหลักครับ กำลังทำภาพเก็บตกอยู่ครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 11 กรกฎาคม 2559 เวลา:22:31:04 น.

แวะมาทักท้ายยามเช้าค่ะ ^.^

โดย: nompiaw.kongnoo วันที่: 12 กรกฎาคม 2559 เวลา:9:11:05 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคน

ภาพสวยอีกแล้ว เห็นต้นไม้ ทะเล หาดทราย แล้วสดชื่นดีจัง

เห็นเขียวๆของตะไคร่น้ำก็ให้ความรู้สึกเย็นนะคะ

สีสันแกงส้มนี่บ่งบอกว่าเผ็ดแน่

อยากหม่ำปลาทอดขมิ้นบ้างอะ

ภาคใต้นี่อะไรๆก็ใส่ขมิ้นเนอะเพราะกินรสเผ็ดจัด

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 12 กรกฎาคม 2559 เวลา:10:37:36 น.

แวะเข้ามา งงๆ พี่หลงลืมหรือว่า
น้องหนูดอง 55 ดูบล็อกคุ้นๆ

แต่สบายกันดีนะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 12 กรกฎาคม 2559 เวลา:16:43:34 น.

สวัสดีค่ะคุณหนู
เงียบๆไป เป็นอะไรหรือเปล่าคะ

โดย: mambymam วันที่: 13 กรกฎาคม 2559 เวลา:7:54:05 น.

แวะมาทักทายยามเกือบเที่ยงค่ะ

โดย: คนสวยที่ไม่เคยสวย วันที่: 13 กรกฎาคม 2559 เวลา:11:25:23 น.

เห็นทะเลใต้แล้วอยากไปเลยค่ะ โชคดีทานข้าวก่อนแล้วถึงมาเล่นบล็อคไม่งั้นต้องดูไปหิวไปแน่ๆค่ะ แกงส้มกํบปลาทอดขมิ้นน่าทานจังเลยค่ะ ได้ข้าวสวยร้อนๆกับเพิ่มไข่เจียวอีกจานนี่คงดีมากๆเลย แหะแหะ อยากทานค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 17 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:43:17 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]