Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

เพื่อนร่วมรุ่น



ภาพที่เหลือเพียงภาพเดียวสมัยเรียนมอปลาย

เสียงโทรศัพท์ไม่คุ้นเบอร์ดังขึ้น
ผมกดรับ น้ำเสียงจากปลายสายบอกเหตุผลของการติดต่อ
เขาทักทายผมราวกับเป็นเพื่อนสนิท
เขาจำเลขประจำตัวสมัยเรียนมอปลายของผมได้
ถามถึงเพื่อนคนอื่นๆของผมว่าติดต่อใครบ้าง
ผมทบทวนความทรงจำ ชื่อนี้ เสียงนี้ไม่เคยรู้จักมาก่อน
เขาเล่าเรื่องเพื่อนร่วมรุ่นที่ไปได้ดีในหลายวงการ
เพื่อนบางคนของเขาที่ผมอาจรู้จักเป็นผู้อำนวยการบ้าง, นายพลบ้าง
เขามักจะไปขอพึ่งพิงเป็นประจำ
เราพูดจาภาษารุ่นพี่รุ่นน้องกันอย่างมีมิตรไมตรี
ย้ำว่าศิษย์เก่าของโรงเรียนเราเข้มแข็งมาก
ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ไม่ทิ้งกัน
เขาชวนไปกินข้าวกับเพื่อนคนอื่นๆที่นัดพบกันเป็นประจำ
ผมคิดหนัก เพราะไม่เคยติดต่อใครหลังเรียนจบ
ผมคงเป็นคนแปลกหน้าของหลายๆคน
เราจบบทสนทนาเพียงแค่นั้น

ทอดระยะเวลาสักเดือนสองเดือน
เจ้าของเสียงเดิมโทรมาอีก ชวนกินข้าว
เขารับรองว่าจะเลี้ยงผม ให้ชวนไปทั้งครอบครัว
แย้มพรายว่าเขามีทุนจากต่างประเทศก้อนโต
ให้พวกเรากู้ไปทำธุรกิจ ยิ่งมามาก ยิ่งกู้ได้มาก
เขาตู่ว่าผมเป็น "พวกเรา" ไปแล้ว
ผมบ่ายเบี่ยงเช่นเคย

คำพูดของเขาอาจเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ผมไม่รู้
ผมรู้แต่ว่า เมื่อผมใส่ชื่อของตัวเองใน google
ข้อมูลแรกสุด เป็นรายชื่อศิษย์เก่าโรงเรียนมอปลายของผม
พร้อมที่อยู่และเลขประจำตัวครบถ้วน





 

Create Date : 22 กรกฎาคม 2553
27 comments
Last Update : 22 กรกฎาคม 2553 11:22:39 น.
Counter : 1160 Pageviews.

 

สรุปว่า..ลงเอยกันด้วยดีไหมครับคุณอิม หรือว่า..ทุกอย่างที่เปิดเผย มีธุรกิจหรืออะไรซักอย่างแอบแฝงอยู่

เท่าที่อ่านดู เป็นผม..คงอยู่เฉยๆดีกว่า เคยอยู่อย่างไรก็อยู่อย่างนั้น ถ้ามันไม่เดือดร้อน จริงไหมครับ

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 22 กรกฎาคม 2553 14:38:48 น.  

 

เอ !! แปลกนะ อยู่ดีๆก็ชวนกู้เงิน เฮอะ ๆ
คุณ Insignia_Museum ทำถูกต้องแล้วค่ะ
รูปสมัยก่อนดูแล้วน่ารักนะคะ เจ้าของบล็อกคนไหน
เปิดเผยหน่อยยยยยย

 

โดย: nathanon 22 กรกฎาคม 2553 15:27:06 น.  

 

ในภาพเป็นชุดนักเรียน รด. ผมอยู่ลำดับที่ 4 นับจากซ้ายครับ

 

โดย: Insignia_Museum 22 กรกฎาคม 2553 21:06:45 น.  

 


คลิกสิคะ.. ยังมี glitter น่ารักๆไว้ส่งต่ออีกเพียบ

แวะมาทักทายก่อนเข้านอน วันนี้คุณimเผยตัวนิดๆแย้ว....วันนี้อ่างทองชุ่มฉ่ำไปด้วยฝน อากาศชวนนอนมาก ระลึกถึงอยู่เสมอนะคะคุณim

 

โดย: เกศสุริยง 22 กรกฎาคม 2553 21:31:05 น.  

 

นกว่าฟังดูพิกลค่ะ......สมัยนี้หลอกกันจนงง..เชื่ออะไรใครลำบาก ถ้าเป็นเพื่อนเก่าเราควรจะจำได้ ...แต่ถ้าเก่าขนาดว่าไม่มีในเมมโมรี่เลยนี่คิดว่า...ไม่ต้องไปใส่ใจค่ะ...มิจฉาชีพชัวร์เลย

 

โดย: popang (popang ) 23 กรกฎาคม 2553 8:54:47 น.  

 

เอ..ชักยังงัย..เพื่อนกัน อย่างงัย..ไม่เจอกันนาน เจอกันที
ดันมาช่วนกู้เงินซะ นี่.. สมัยนี้ โลก online ค่ะ เลยทำให้ คนมิประสงค์ดีหากินได้ง่ายขึ้น อย่างไรลองคุยกะเค้าไปเรื่อยๆ อาจมีอะไรหลุดออกมาก็ได้นะค่ะ

 

โดย: NucH (sa-bye-sa-bye TEAM ) 23 กรกฎาคม 2553 11:11:52 น.  

 

สวัสดีครับพี่


หลายเดือนก่อน
เพื่อนเก่าผมโทรมา
เธอบอกว่าดีใจจังที่ได้เบอร์ผมมา
ประโยคที่ตามมาหลังจากนั้นคือ
การพยายามปิดการขาย....

หลังจากผมปฏิเสธที่จะเป็นลูกค้าของเธอ
เธอก็หายไปเลยครับ 555

เฮ้อ






 

โดย: กะว่าก๋า 23 กรกฎาคม 2553 11:17:33 น.  

 

จะคอยฟังเรื่องราวจากเวียดนามกลางค่ะพี่อิม ขอให้เที่ยวสนุกนะคะนกอยู่โยงเฝ้าบ้านหง่าวจริงๆค่ะ

 

โดย: popang (popang ) 23 กรกฎาคม 2553 13:01:44 น.  

 

ขอบคุณค่ะที่แวะไปเที่ยวที่บล็อก

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 23 กรกฎาคม 2553 18:35:37 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณอิม..

แวะมาถามว่า..

รู้ไหมว่า "เห็บเกาะขา" ทำให้คนเรามีสุขภาพดีดี ?

แอบดูคำเฉลยได้ที่บล็อคของอ้อมแอ้มนะค่ะ..ฮิๆ



 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 23 กรกฎาคม 2553 23:39:41 น.  

 

คนสมัยนี้ทำอะไรแปลกๆนะคะ
น่าจะต้อง check กับเพื่อนคนอื่นก่อน



เข้าพรรษานี้ไปร่วมงานแห่เทียนพรรษาที่ จ. อุบลฯค่ะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 24 กรกฎาคม 2553 21:55:27 น.  

 


พรุ่งนี้ไป ทำบุญกันนะคะ ....เจ้าของเรือน
สร้างกริตเตอร์

แวะมาทักทายคุณim ยามดึกค่ะ

 

โดย: เรือนเรไร 25 กรกฎาคม 2553 23:29:32 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
สวัสดียามเช้าค่ะคุณim จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ถึงวัดเลยค่ะเข้าพรรษานี้ ยุ่งๆๆๆๆๆๆๆๆมาก คุณimสบายดีนะคะขอบคุณที่ไปเยี่ยมกันนะคะ

 

โดย: เกศสุริยง 26 กรกฎาคม 2553 8:39:58 น.  

 

ฟังดูประหลาดจังเลยค่ะ คุณ IM
ตอนแรกเห็นชื่อเรื่องคิดว่าจะเป็นมิตรภาพที่ดีๆ
แต่คำว่า ทักทายราวกับเป็นเพื่อนสนิท นี่ทำให้เอะใจ
เพราะถ้าสนิทจริง ยังไงก็จำได้ค่ะ

สำหรับตัวเอง ถ้าใครมาทักทายอ้างอิงเลขประจำตัว
คงหัวเราะก๊าก เพราะรู้ว่าโดนเข้าแล้ว
เนื่องจากตัวเองยังจำไม่ได้เลย
ขนาดเลขสองตัวตอนเรียนปริญญาตรีก็เถอะ

ยิ่งลงท้ายด้วย เงินกู้ คงต้องตอบว่าไม่เป็นไร
ตอนนี้จน เกาะที่บ้านกิน ไม่อยากลงทุน

 

โดย: HoneyLemonSoda 26 กรกฎาคม 2553 20:41:03 น.  

 

สุภาษิตจีนบอกว่า ไม่เจอเพื่อนเก่าสามปีต้องคำนวนกันใหม่

คุณสามีจำภาษิตจีนนี้ได้ดี เพราะกว่าจะจำได้ หมดกะเพื่อนเก่าสมัยเป็นนักเรียนไปหลายตังค์ค่ะ

มาชวนไปอ่าตะพาบค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 26 กรกฎาคม 2553 23:33:11 น.  

 


ชวนไปหมู่บ้านทำกลอง ที่อ่างทองยามดึกท่ามกลางฝนพรำๆค่ะ

 

โดย: nathanon 27 กรกฎาคม 2553 1:16:59 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
แวะมาเยี่ยมก่อนนอน ระลึกถึงคุณimเสมอๆค่ะ

 

โดย: เกศสุริยง 27 กรกฎาคม 2553 23:07:24 น.  

 

สวัสดีวันสีเขียว ดูหน้าตาก็หล่อเหมือนกันนะ ติ๊กยังไม่ได้อ่านรายละเอียด เดี๋ยวแวะมาใหม่ค่ะ คุณIm สมัครblog awarsd หรือยัง ลองเข้าไปสมัครนะคะ

 

โดย: ไผ่สวนตาล 28 กรกฎาคม 2553 12:56:42 น.  

 

เดี๋ยวนี้คนเราหากินกันแปลกๆต้องระวังนะคะ แถมหากินหลอกกับความดีของคนก็มี เฮ้อ...มนุษย์
คุณลุงเจ้าของบล็อคยังเก็บภาพไว้ได้ดีจังค่ะ คุณพ่อเราเก็บไว้แต่มัวหมดแล้ว เสียดายจัง

 

โดย: แม่น้องกะบูน 28 กรกฎาคม 2553 19:02:28 น.  

 

มัีเพื่อนเคยเล่าให้ฟังเหมือนกันค่ะว่า เพื่อนเก่าโทรมา ปกติไม่เคยติดต่อกัน วันดีคืนดีติดต่อมา สรุปว่าจะชวนทำประกันอะไรทำนองนี้

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 28 กรกฎาคม 2553 19:59:19 น.  

 

รอดูรูปที่เวียดนามนะคะ

 

โดย: ไผ่สวนตาล 28 กรกฎาคม 2553 20:54:14 น.  

 

ขอขอบพระคุณมากๆนะค่ะ..

วันนี้ไปทำบุญและทำความดีเยอะมากค่ะ

แบ่งบุญมาฝากให้ด้วยนะค่ะ..



ขอให้มีแต่ความสุข-ความเจริญนะค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 28 กรกฎาคม 2553 23:47:35 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่






 

โดย: กะว่าก๋า 29 กรกฎาคม 2553 7:39:51 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณอิม ..
วันนี้วันศุกร์ .. ค่อยมีเวลาได้แวะเยี่ยมเยียนกันหน่อย ..
รูปสมัยมอปลายที่ดิฉันมี สีก็พอๆ กับรูปข้างบนเลยค่ะ ..
ฮิฮิ .. รู้วัยกันเลยเนอะคะ .. ไม่เป็นไรหรอก คนเราเกิดมาก็ต้องแก่กันทุกคนนี่นา อายุเป็นเพียงตัวเลข จริงไหมคะ ..
สุขสันต์วันสีฟ้านะคะ ..

 

โดย: Devonshire 30 กรกฎาคม 2553 8:59:03 น.  

 

แรก ๆ อยากให้คุณอิมไป แต่พอพูดถึงให้กู้เงิน ผมเห็นด้วยว่า

ถอยดีกว่า ถอย ๆๆ ๆ ดีกว่า

โอ! สมัยนี้คนเราหากินแปลก ๆ

 

โดย: ลุงบูลย์ (pantamuang ) 30 กรกฎาคม 2553 16:59:56 น.  

 

แปลกๆ เนาะคนเรา

 

โดย: แมวหง่าว (chaiwatmsu ) 9 กันยายน 2553 4:35:38 น.  

 

เพื่อนเรา เราจำได้หมดเลยละ

 

โดย: tuk-tuk@korat 11 ตุลาคม 2553 17:03:00 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Insignia_Museum
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 66 คน [?]




ความตั้งใจในการทำบล็อกเปลี่ยนไปตามกาลเวลา เริ่มต้นด้วยการเขียนถึงถิ่นที่อยู่ในวัยเด็ก ต่อมาเป็นเรื่องเครื่องหมายต่างๆ เรื่องศิลปะ ภาพถ่ายในยุคก่อนๆ อาหารการกิน และอะไรต่อมิอะไรที่ประสบพบเห็น สนใจอะไรขึ้นมาก็อยากรู้ให้มากขึ้น กลุ่มเนื้อหาจึงแตกแขนงไปเรื่อยๆ
New Comments
Friends' blogs
[Add Insignia_Museum's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.