ความฝันจะสิ้นสุดเมื่อคุณยอมแพ้ ไม่ใช่เมื่อคุณล้มเหลว
New Zealand
Google

ไปดูลิงที่ญี่ปุ่น วันที่ 3 - 5

(ทริปดูลิงวันที่ 3)
ตามกันมาตั้งแต่บล๊อคที่แล้ว ยังไม่เจอลิงกันใช่ไหมคะ บอกตรงๆ นะคะ ตอนที่น้องสาวส่งโปรแกรมมาให้ดู ก็นึกขำว่าไม่มีอะไรจะเที่ยวหรอถึงจะไปดูลิงแช่น้ำ แต่พออ่านโปรแกรมทั้งหมดแล้วนับว่าน่าพอใจค่ะ

photo IMG_7592_zpsxs9hod0x.jpg

ภาพนี้เอามาจากกูเกิลค่ะ ลิงจะทำหน้าตาฟิน ๆ แบบนี้

เมื่อคืนยังติดใจออนเซ็นอยู่เลยค่ะ เพราะได้ไปนอนแช่ท้าลมหนาวที่ด้านนอก บรรยากาศธรรมชาติงดงาม นอนมองพระจันทร์ท่ามกลางหิมะโปรยปราย ลมก็พัดเอาความหนาวมาปะทะส่วนบนที่ไม่ได้แช่ในน้ำแต่มวลรวมคือความอบอุ่นมากกว่าความหนาวเย็นค่ะ เสียดายที่ไม่สามารถเอากล้องเข้าไปถ่ายรูปได้ อยากรู้เหมือนกันว่าตอนแช่ออนเซ็นตัวเองทำหน้าฟินเฟมือนลิงหรือเปล่า

วันที่ 12 ธันวาคม 2559 : คุซัทสึ - ยามาโนะอุเอะ -อุทยานลิงภูเขา - จิโกกุดานิ - คารุยซาว่า - คารุยซาว่า ปรินซ์ เอาท์เล็ต -ออนเซ็น

ตื่นเช้าแต่งตัวต้องสวยงามเช่นเคยค่ะตรงตามคอนเซ็บ  ไปถ่ายรูปกันท่ามกลางหิมะ ปกคลุมไปทั้งโรงแรม เป็นความรู้สึกแบบหนาวจริงๆ บรรยากาศรอบ ๆ ก็งดงามจริง ๆ

photo IMG_7489_zpscscu6pzg.jpg

หนาวแค่ไหน ไม่ต้องตอบ

photo IMG_8171_zpstzwuqb1z.jpg

รถใครไม่รู้ ขอฝากชื่อไว้หน่อย

การเดินทางไปอุทยานลิงภูเขาจิโกกุดานิ (Jigokudani Monkey Park) เมื่อรถบัสจอดที่ลานจอดรถแล้ว ก็ต้องเดินขึ้นภูเขาไปค่ะ ระยะทาง 1.6 กิโลเมตรแค่นั้น

photo IMG_8125_zpsgo5tju3i.jpg

เส้นทางวิบากแค่ไหน แต่ใจเต็มร้อย ไม่ถึงให้มันรู้ไป

ถามว่าเหนื่อยไหม ตอบเลยว่าสวยมาก เส้นทางการเดินขึ้นภูเขานั้น ในเวลาเช่นนี้ หิมะได้ตกอย่างหนักไปแล้ว ตามทางเดินจึงเต็มไปด้วยหิมะที่ยังปกคลุมอยู่ตามต้นไม้ กิ่งไม้ ข้างทาง หลังคาบ้าน มองไปทางไหน ก็จะรู้สึก อู้หู โอโห สวยจัง ๆๆๆ แบบนี้ตลอดทางเดินแวะถ่ายรูปกันตลอดทางค่ะ

photo IMG_7581_zpspvitrvgh.jpg

ต้นไม้แบบนี้คือใช่เลยที่คิดถึง

photo IMG_7585_zps9utzhp9s.jpg

มาถึงแล้วจริง ๆ นะ

ลิงที่นี่ก็น่ารักซุกซนเหมือนลิงทั่วไปค่ะ แต่เขาห้ามไปจ้องหน้าลิง และอย่าทำให้ลิงตกใจ ลิงเดินกันขวักไขว่เต็มพื้นที่ จะหาภาพลิงนิ่ง ๆ ยากมาก แต่ดิฉันก็ได้มาภาพนี้แหละค่ะ จังหวะดีจริง

photo IMG_7590_zpstvvanrwu.jpg

ลิงภูเขาของแท้ค่ะ แก้มแดงเชียว

photo IMG_7887_zpsrp0oizka.jpg

ฉากหลังคือความทรงจำ มิใช่เพียงแค่ความจำ

photo IMG_7886_zps1bptbhg7.jpg

กว่าจะได้ภาพนี้ โยนหิมะหลายเทคค่ะ

photo IMG_7589_zpszefzkehi.jpg

ไม่ต้องแปลกใจ ตรงไหนว่าสวยจะต้องมีคนสวย

photo IMG_7582_zpsra1qkahs.jpg

อีกวิวของความทรงจำ

photo IMG_8140_zps86mhocww.jpg

photo IMG_8113_zps2kboy03f.jpg

มองไปทางไหนก็หิมะ ๆๆๆๆๆ กับสาวเสื้อแดง

photo IMG_8116_zpsg75cb9sy.jpg

บรรยากาศทั่วไปในฤดูหนาว คนเมืองร้อนชอบ แต่คนญี่ปุ่นบอกว่าไม่ชอบเลยหน้าหนาวจัด ๆ

photo IMG_8112_zpsjeiprz8c.jpg

มื้อเที่ยงของวันนี้

photo IMG_7568_zpspg4emzgc.jpg

กินสุกี้ญี่ปุ่น แล้วรีบไปถ่ายรูปกับต้นแอปเปิลที่แอบเล็งไว้ตอนที่รถเล่นเข้ามาจอด

เดินทางต่อไปยัง Karuizawa Outlet  หน้าหนาวไม่ดีอย่างเดียวคือมืดเร็วมาถึงที่นี่แม้จะยังไม่มืดทั้งหมดแต่รู้สึกว่าน่าจะมาให้ถึงตอนที่สว่างกว่านี้

photo IMG_8104_zps8wonmtps.jpg

เอาท์เล็ตกว้างใหญ่มาก ต้องเดินทั้งวันถึงจะพอ

การเดินที่นี่บอกเลยไม่มีเป้าหมายในการซื้อของแต่อย่างใดแค่เดินดูของแบรนด์เนมต่าง ๆ เป็น outlet ที่ใหญ่โตกว้างขวางมาก เวลาให้เพียงสองชั่วโมง มันทำให้รู้สึกว่าแค่เดินให้ครบทุกร้านก็หมดเวลาแล้ว   แต่เพื่อน ๆ ที่เป็นนักช้อปปิ้งก็สามารถซื้อของกันได้หลายชิ้นนะคะ ตัวเองขอเดินดู อยากซื้อแต่ไม่มีสตางค์

photo IMG_8106_zpsfkt1eegx.jpg

กลับโรงแรมพร้อมกับไปออนเซ็นคืนที่สาม  ยิ่งมาบ่อยยิ่งเก่งกล้ามากขึ้นสามารถเดินเข้าไปออนเซ็นได้โดยไม่ต้องรอเวลาใกล้ปิดเลย คืนนี้นอนที่ Green Plaza Hotel Karuizawa

วันที่ 13 ธันวาคม 2559 :
คารุยซาว่า - Prince Snow Park – ทาคาซากิ –โดโมนยะ (ทำตุ๊กตาดารุมะ) – โตเกียว – ชินจูกุ ช้อปปิ้ง – Sunshine CityPrince Hotel

เมื่อคืนนอนที่ Green Plaza Hotel Karuizawa ตื่นเช้ามาก็ตระเวณถ่ายรูปกับโรงแรมก่อนเช่นเคยค่ะ

photo IMG_7651_zpscfrmmhoj.jpg

โชว์ชุดก่อน คิดไว้เมื่อคืนจะแต่งตัวอย่างไร

วันนี้เช้าไป Karuizawa Prince จังหวัดนากาโน เป็นสกีรีสอร์ทที่อยู่ใกล้กับโตเกียว  ไปดูเขาเล่นสกี ลานสกี ส่วนตัวเองไปเล่นกันที่ snow kids park เล่นกะบะกับห่วงยางค่ะ สนุกสุด ๆ สมวัยใกล้แก่

photo IMG_7675_zpsggohrlop.jpg

นั่งกะบะสไลด์ลงมา ทรงตัวไม่ดีก็ตกกะบะ กลิ้งลงมาแทนค่ะ

photo IMG_7723_zps8n0bnqyw.jpg

นั่งห่วงยางเหมือนเล่นล่องแก่ง สนุกค่ะ เหนื่อยตอนลากนี่แหละ

photo b98d1ae3-6bfc-4604-9507-37a572a8d802_zpse60bd5fk.jpg

ภาพนี้ปี 2542 ที่ Mount Ruapehu  New Zealand กำลังหาทางเบรคค่ะ และก็กลิ้งไม่เป็นท่า

วันนี้ไม่คิดอยากเล่นสกีอีกเลย รู้สึกว่ามันรวดเร็วมาก ล้มไปขาแข้งอาจพังได้ง่าย ๆ กระดูกเริ่มพรุนแล้ว มองดูคนเก่ง ๆ เขาเล่นสนุกและตื่นเต้นตามดีกว่า

ท้องฟ้าโปร่ง แดดเปรี้ยง

photo IMG_7732_zpsgagpyakq.jpg

ความสุขของคนแก่ เล่นกะบะแบบเด็ก ๆ

photo IMG_8093_zps1zs8mtpc.jpg

แอ๊คท่าถ่ายรูปเท่านั้น

photo IMG_7715_zpsbza7yquq.jpg

กลุ่มนี้แหละตระกูลเชิญยิ้มทุกคน

photo IMG_8095_zpsvisiaf7t.jpg

จะฮาแค่ไหน สังเกตได้ที่ชุด

สนุกสนานกับลานสกีแล้ว ก็มาต่อกันที่ศูนย์หัตถกรรมที่ผลิตตุ๊กตา "ดารุมะ" Daruma no Sato Daimon ya เมืองทาคาซากิ จังหวัดกุมมะ  ตุ๊กตานี้คือตุ๊กตานำโชค และเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืน

photo IMG_7734_zpsnx4hbxwe.jpg

อาจารย์ Jun ichi Nakata กำลังตวัดพู่กันบนหน้าตุ๊กตา น่าทึ่งมาก

photo IMG_7733_zpskomko5dh.jpg

ดูอาจารย์วาดเสร็จแล้ว ก็ต้องวาดของตัวเอง

photo IMG_7801_zpshq7eswod.jpg

อาจารย์ยกนิ้วให้ด้วยค่ะ สำหรับผลงานชิ้นเดียวในโลก

มื้อเที่ยงวันนี้เป็นบุปเฟ่ต์ชาบู ไม่มีรูปนะคะ หิวตาลาย จำได้ว่าอร่อยและสนุกสนานมาก

เดินทางเข้าโตเกียวแล้วค่ะ ไม่อยากเลย ยังเที่ยวไม่ได้ดั่งใจเลย รถทัวร์พามาที่ย่านฮาราจูกุ ให้เดินช้อปปิ้งเองตามอัธยาศัยค่ะ  การตามล่ารองเท้าได้เริ่มต้นที่แห่งนี้ มากลางคืนกับสถานที่ไม่คุ้นเคย ก็ได้แต่ตามน้อง ๆ ไป สนุกตอนเข้าร้านโน้นออกร้านนี้ ของหมด ของไม่มี น่าผิดหวัง ตั้งใจว่าครั้งหน้าต้องมากลางวัน จะเดินให้ทะลุปรุโปร่งเลยทีเดียว

photo IMG_8091_zps7on7ihns.jpg

ช้อปปิ้งย่านฮาราจูกุ

อาหารเย็นอิสระเต็มทีชอบร้านไหนแวะเข้าเลยค่ะ ร้านค้ามากมายยังเปิดรอนักท่องเที่ยวอยู่แม้ว่าดึกแล้ว    เรี่ยวแรงฮึดไม่มีมันหมด เดินซื้อของกันจนพอใจกันแล้วถึงกลับโรงแรมเพื่อแพคของค่ะ เวลานอนยังอีกยาวไกล คืนนี้มาพักที่โรงแรม  Sunshine City Prince Hotel

วันสุดท้าย 14 ธันวาคม 2559 : โตเกียว - วัดอาซะกูซ่า - ห้างอิออน -สนามบินนริตะ - กรุงเทพ TG 677
 photo IMG_7754_zpskldgovp0.jpg

วิวโตเกียว ถ่ายจากห้องพักในโรงแรม

ทานอาหารเช้าเสร็จก็ขนกระเป๋าขึ้นรถกัน ฝนตกเช่นเคย แต่เรามีร่มพร้อมทุกคน   แล้วเดินทางไปวัดอาซะกูซ่า สัญญลักษณ์ของโตเกียว เพื่อขอพรเจ้าแม่กวนอิมทองคำก่อนกลับเพื่อเป็นศิริมงคล

photo IMG_7832_zpsw6vyyc6m.jpg

ฝนตกโปรยปราย ขอสวยกับต้นเมเปิลสักหน่อย

photo IMG_7970_zpsyivq1leo.jpg

สวยกันในชุดดำ แต่ขาดแว่นตาดำ

photo IMG_7843_zpszljyxns8.jpg

ซากูระริมรั้ว อวดดอกสวยงามได้เห็นซากูระแล้ว

photo IMG_7820_zps293pzoai.jpg

ต้นแปะก้วยออกดอกสีเหลืองงดงาม

photo IMG_7789_zpst5sj1kjx.jpg

รูปหมู่ที่วัดก่อนแยกย้าย

เดินทางไปสนามบินนาริตะ โดยแวะทานอาหารกลางวันตามอัธยาศัยที่ห้างอิออน

พร้อมกับช๊อปปิ้งส่งท้ายละลายเงินเยนให้หมด

ขอแนะนำว่าถ้าซื้อของใน supermarket มากมายแล้วอยาก refund tax เมื่อคิดเงินแล้วห้าม
แพคของเด็ดขาดให้เข็นรถไปที่เคาเตอร์ refund tax เลย เมื่อได้เงินคืนเรีบร้อยแล้วถึงมาแพคของ ทางห้างจะมีกล่อง เชือก ปากกา หูหิ้ว ไว้ให้เรียบร้อย สะดวกค่ะ

เหตุผลคือ เขาจะต้องเช็คของว่าตรงตามบิลไหม หากแพคแล้ว เขาก็รื้อออกค่ะ แล้วใส่ถุุงพลาสติกคืนเราาเพื่อไปแพคลงกล่องอีกรั้งค่ะ โดนมาแล้วค่ะถึงเตือน

แต่จะบอกว่าถ้าซื้อไม่มากจริงไม่ต้องไปขอภาษีคืนหรอก คิวยาวมาก รอนานมาก ได้เงินคืนมาจิ๊ดเดียว เอาเวลาไปเดินดูของในพลาซ่าดีกว่าค่ะ

มาครั้งนี้ ได้ซื้อของจริง ๆ คือ นาฬิกาของตัวเอง และลูกชาย คนละเรือน ขนมที่ชอบ ผงโรยข้าว ครีมทาผิว แล้วก็เจลแต่งผมให้ลูกชายเพราะผมแข็งมากเจลเมืองไทยเอาไม่อยู่ค่ะ  เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็เที่ยวญี่ปุ่นได้ คนรู้จักส่วนมากกมาเที่ยวกันหลาย ๆ คร้งทั้งนั้น เลยไม่ต้องมีของฝากใครมากมาย สบายกระเป๋าไป

การไปเที่ยวครั้งนี้ บอกได้เต็มปากเลยว่าสนุกและคุ้มค่ามาก โปรแกรมลงตัวไม่ได้เป็นชะโงกทัวร์แต่อย่างใดเสียดายอย่างเดียวว่าเวลาช้อปปิ้งน้อยไปหน่อย ทำให้คิดได้ว่า การมาเที่ยวใด ๆ หากมีโปรแกรมเที่ยวอิสระสักวันหรือสองวันน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

ได้เวลาขึ้นรถไปสนามบินจริง ๆ แล้ว ตั้งใจไว้ว่า จะกลับมาเที่ยวจังหวัดอื่น ๆ ในฤดูกาลที่ต่างกัน ชีวิตเริ่มลงตัว ลูกเรียนจบมีงานทำ โอกาสเที่ยวมีมากขึ้น ค่อย ๆ สะสมไปค่ะ ตอนนี้เรี่ยวแรงยังมี ขอเที่ยวต่างประเทศก่อน อีกหน่อยค่อยเที่ยวเมืองไทย

เที่ยวบินขากลับ A 380 นั่งชั้นบนเช่นเดิม แต่ผู้โดยสารไม่หนาแน่นเหมือนขามา จึงมีที่ว่างริม ๆ ทางเดิน ให้ย้ายไปนั่งได้สบาย ๆ อิ่มแล้วก็นอนยาวถึงสุวรรณภูมิค่ะ

ขอบคุณน้องแร๊ก น้องเดือน  น้องเจี๊ยบ  พี่โด่ง น้องสาว(หมู) ที่จัดทริปมาเติมเต็มความฝันไปเที่ยวญี่ปุ่นให้เป็นความจริง และสร้างความสนุกสนานให้ทริปนี้อบอวลไปด้วยความสุขอย่างมาก

ไกด์สุดหล่อน้องเอ๊กซ์ และห้วหน้าทัวร์น้องปอตุ้ยนุ้ยแต่ปราดเปรียว มืออาชีพที่จะต้องติดตามให้นำทริปอื่นต่อไป

ความทรงจำดี ๆ ขอบันทึกไว้เป็นหลักฐานใน bloggang นี้
ขอบคุณที่ติดตามเช่นเคย
kimmybangkok

Last Update : 20 เมษายน 2560 9:15:00 น.

สนุกจังค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 18 เมษายน 2560 14:34:02 น.

สวัสดีปีใหม่ 2021 ค่ะ

ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกโปรดประทานพรให้
พี่คิ้มและครอบครัวมีความสุขมากๆ
มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต
และสมปรารถนาในทุกสิ่งที่ตั้งใจไว้ตลอดปี 2021 นี้นะคะ

................

โดย: Sweet_pills 1 มกราคม 2564 13:56:21 น.

kimmybangkok

ถ้าเกิดช้ากว่านี้สัก 20 ปี คงจะทำอะไร ๆ ได้มากกว่านี้

[Add kimmybangkok's blog to your web]