ความฝันจะสิ้นสุดเมื่อคุณยอมแพ้ ไม่ใช่เมื่อคุณล้มเหลว
New Zealand
Google

6 มกราคม 2553

ฮานอย ฮาลอง ฉลองปีใหม่ (วันแรก-วันที่สอง)

ฉันเองยังไม่รู้เลยว่า จะได้ไปเที่ยวอีกSmiley

ก็เพิ่งไปมาเก๊ากับท่านสูงวัยเมื่อเดือนพฤศจิกา 52 ที่ผ่านมา บล๊อกก๊เพิ่งเขียนเสร็จไปไม่ถึงเดือน ไม่รู้ว่าได้อ่านกันทั่วโลกหรือยัง......... พอถึงต้นธันวาเท่านั้นแหละ เสียงเพลงจากมือถือก็ดังขึ้นด้วยถ้อยความสร้างสรรค์มาก
"หนู...ไปเวียดนามมั๊ย"
"เมื่อไหร่ยะ"
"ปีใหม่ 1-4".......... โอ...แม่เจ้า....กระจายรายได้อีกหรือ
"แกออกให้นะ".........
"เออ...ออกให้..ขอให้ไปแล้วกัน"
55555 แล้วคุณคิดว่าดิฉันจะตอบอย่างไรคะ ?????
ถูกต้องค่ะ...."พรุ่งนี้จะแฟกซ์พาสปอร์ตไปให้นะจ๊ะ...น้องสาว...ทำดีมาก"

ทุกปีใหม่ ดิฉันก็ตระเวณไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัย ทั้งวัด ทั้งศาลเจ้า ไหว้แย่งอย่างกับจะแข่งวิ่ง 100 เมตรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้อวยพรให้ก่อน บางปีแรงมาก โดนธูปจิ้มเสื้อจิ้มหัว..ซะงั้น...ท่าจะโชคดี
...ปีนี้กลับเปลี่ยเป็นได้ไปเที่ยวเวียดนาม แม้ว่าจะอยู่ไม่ไกลจากเมืองไทย..ยังไง ๆ ก็ได้ขึ้นเครื่อง ก็ถือว่าไปไปเมืองนอกนะคะ

ครั้งนี้ตกลงไปกับทัวร์ค่ะ..โดยกลุ่มดิฉันมีเพื่อนน้องสาวไปอีก 2 คน รวมแล้วก็ 4 สาวสวยนะคะ

เช้าวันที่ 1 มกราคม 2553 เราไปพบกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 11.00 น. เราบิน Air France ค่ะ เที่ยวบิน AF174 ออกเดินทางเวลา 13.15 น....และแล้วก้ได้มีเรื่องเซ็งเกิดขึ้น เพราะว่า"ดีเลย์" ไปอีก 1 ชั่วโมง.....ก็เลยต้องเดินเล่น รับประทาน แล้วก็เดินดูของที่ดิวตี้ฟรี จนได้เวลาขึ้นเครื่อง..สรุปว่าเครื่องบินได้เริ่มเหินขึ้นเวหา เวลา 15.30 น. ค่ะ...เฮ้อ....เซ็งไหมล่ะคะ.....

ตอกย้ำ"ดีเลย์" นะจ๊ะ

รอขึ้นเครื่อง

บินลำนี้

อาหารว่าง แบบชิว ๆ

แอปปิ๊งคนนี้

ถึงนอยไบ หางแอร์เวียดนาม

ถึงสนามบินนอยไบ ฮานอย 17.00 น. กว่าจะผ่านพิธีการได้ทั้งหมด ก็ 18.00 น. ครบทั้งกลุ่มแล้วก้ 31 ชีวิตค่ะ เดินตามก้นไกด์ท้องถิ่นไปขึ้นรถบัส เพื่อเดินทางต่อไปยัง "อ่าวฮาลอง"แสนงดงาม
การเดินทางใช้เวลา 3 ชั่วโมง แต่ก็ได้แวะพักเข้าห้องน้ำที่ศูนย์หัตถกรรมคนพิการ แถมได้เดินยืดเส้นยืดสาย ดูสินค้าพื้นเมืองสักหน่อย ก่อนเดินทางต่อค่ะ

เดินยืดเส้นดูสินค้า

วันนี้รับประทานอาหารเย็น เวลา 21.00 น. โชคดีที่บนเครื่องได้แจกอาหารว่างให้รับประทานรองท้องมาบ้าง เสร็จแล้วก็เช็คอินเข้าโรงแรมเลย เพราะว่าดึกมากแล้ว เลยอดช๊อปปิ้งที่ตลาดค่ำฮาลอง..ที่เขาบอกว่าไปซื้อกระเป๋า "คีบลิง" เมดอินเวียดนามที่ราคาแสนจะถูก....เสียดายจัง...

อาหารเย็นบางส่วน (ขี้เกียจถ่ายรูปแล้ว หิวมาก)

ไกด์บอกว่า จะโทรปลุก 6 โมง ทานอาหาร 7 โมง ล้อหมุน 8 โมงค่ะ เรียกว่าสูตร 6-7-8 นะคะ ขอให้ตรงต่อเวลาด้วย

ห้องพักในโรงแรม ก็ถือว่าใช้ได้ค่ะ มีเตียงใหญ่เตียงเดียวนอน 2 คนสบาย ๆ อุปกรณ์ห้องน้ำครบครัน แต่แปลกมาก คือไม่มีผ้าเช็ดเท้าให้ ถามห้องอื่นแล้ว ก็พูดตรงกันค่ะ

เมืองฮาลอง ถ่ายจากห้องพักชั้น 12

กลุ่ม 4 สาว

อาหารเช้าของโรงแรมก็หลากหลาย มีฮอทดอกลวก ไม่มีไข่ดาว แต่มีไข่ต้มให้แทน ก๋วยเตี๋ยวญวณ และอีกหลายชนิด ไม่ขอบรรยาย เพราะเป็นเมนูของแต่ละโรงแรมซึ่งไม่เหมือนกันสักแห่ง

อากาศเช้านี้ก็ 10 กว่าองศาค่ะ ใส่เสื้อหนาวก็อุ่นแล้ว แต่ไม่ดีที่บังเอิญมีมรสุมเข้า ฝนก็เลยตกแต่ไม่หนักเท่าไหร่นะคะ บรรยากาศก็สลัว ๆ ล่ะค่ะ ก็ภาวนาขอให้ฝนหยุด ท้องฟ้าเปิด เราอยากถ่ายรูปสวย ๆ กัน 55555

อ่าวฮาลองตั้งอยู่ในจังหวัดกว่างนิงห์ (Quang Ninh) ตั้งอยู่ทางเหนือของกรุงฮานอย
ลักษณะทั่วไปของอ่าวฮาลอง คล้ายๆกับ อ่าวพังงา หรือเกาะต่างๆ ในประเทศไทย แต่อ่าวฮาลองจะเต็มไปด้วยเกาะกว่า 3,000 เกาะ และมีเนื้อที่กว่า 4,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอ่าวตังเกี๋ยทะเลจีนใต้

วันนี้พกเงิน 5 แสน 555555

แผงขายของริมอ่าว

สองพี่น้อง

เรือทุกลำมีมังกรเป็นสัญญลักษณ์

ชั้นบนของเรือ

อ่าวฮาลองวันนี้ แม้ว่าอากาศไม่เป็นใจสักเท่าไหร่ แต่ก็ดูสวยค่ะ มีเรือจอดรอให้บริการนักท่องเที่ยวจำนวนมาก สามารถมาซื้อตั๋วที่นี่ได้เช่นกัน แต่กลุ่มเราได้เหมาเรือทั้งลำ เมื่อมาถึงแล้ว ก็เริ่มออกเดินทางล่องอ่าวฉาลองได้เลยค่ะ

ฝนตกพรำ ๆ บางช่วงหยุดตก ก็ตระเวนถ่ายรูปเกาะแก่งทั้งหลายค่ะ ขึ้นไปชั้นบนของเรือถ่ายรูปกันสนุกสนาน ท้องฟ้าเริ่มเปิดบ้าง ภาพที่เห็นก็ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ที่อ่าฮาลองแห่งนี้ เป็นอ่าวที่สวยที่สุดของเวียดนาม และถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกด้วยค่ะ

ก็จะมีชาวบ้าน พายเรือมาขายผลไม้ค่ะ ก็เป็นผลไม้พื้น ๆ แบบบ้านเรา แต่ภาพที่มองเห็นเป็นสีสีนจัดจ้าน สวยแบบไม่ได้ตั้งใจ ภาพที่ออกมาสีสวยจริง ๆ ค่ะ

เรือชาวบ้านขายผลไม้ สีสันจัดจ้าน

คนสวยประจำทริป

&#3588;&#3609;&#3626;&#3623;&#3618;&#3611;&#3619;&#3632;&#3592;&#3635;&#3607;&#3619;&#3636;&#3611;

จากนั้น เรือก็พามาที่ถ้ำเทียนกุง หรือถ้ำมหัศจรรย์ ซึ่งภายในถ้ำมีหินงอก หินย้อย สวยงามแถมมีการจัดแสงสี ยิ่งทำให้ดูงดงามตระการตาค่ะ ...ขอบอก คนแยะมากกกกกก...ก็เท่ากับจำนวนคนที่นั่งเรือมาชมอ่าวล่ะค่ะ การเดินในถ้ำก็สบาย ๆ ค่ะ ถ้อยทีถ้อยอาศัย แวะถ่ายรูปบ้าง ตามมุมที่เห็นว่าสวย เขาทำทางเดินได้สะดวก บางช่วงอาจสูงชันไปบ้าง ก็เดินดูทางดี ๆ นะคะ

เดินเลียบเขา ทางเดินสะดวกมาก

ป้ายหน้าถ้ำ

ความงดงามในถ้ำ

อันนี้ขอบอกคุณผู้หญิงนะคะ ว่าก่อนจะมาถ้ำ ก็อยากให้เข้าห้องน้ำในเรือให้เรียบร้อย และหากจะปวดอย่างไรก็กรุณาเก็บมาปลดปล่อยในห้องน้ำที่เรือจะดีที่สุดค่ะ ดิฉันพิสูจน์มาแล้ว.... บรึ๋ยส์.....อาจเพราะเราไม่ชินกับห้องน้ำของเขานะคะ ...... แต่ถ้าใครอยากพิสูจน์ก็ไม่ว่ากันค่ะ

ท้องฟ้าเริ่มเปิดแล้วค่ะ เรือพาเราผ่านเกาะแก่งต่าง ๆ งดงามมาก แล้วก็พาไปดูการเลี้ยงปลาในกระชัง มีปลาตัวโต ๆ หลายชนิด หอย ปลาหมึก ...เขาขายค่ะ ชั่งกิโลแล้วก็ปรุงให้รับประทานได้เลย....แต่คณะเราก็ไม่มีใครซื้อนะคะ เรากำลังจะทานอาหารเที่ยงกันบนเรือค่ะ พ่อครัวก็ง่วนทำกันอยู่ที่ท้ายเรือล่ะค่ะ

ปลาหมึกในกระชัง น่าหม่ำมาก

ซีฟู้ดบนเรือ 555555

กว่าจะทานเสร็จเรือก็ล่องกลับมาถึงท่าเรือพอดี ก็เดินทางกลับฮานอยค่ะ แวะเข้าห้องน้ำและชมสินค้าคนพิการเช่นเคย

ศูนย์หัตถกรรมคนพิการ

เหล้าสยอง

ถึงฮานอยแล้ว ดีใจค่ะ จากชานเมืองก็ยังดูสงบ ๆ อยู่ แต่พอเข้าไปในเมืองก็คนละโลกเลยค่ะ เสียงรถบีบแตรกันไม่ได้ขาด รถสารพัดวิ่งบนถนน บางแห่งมีไฟแดง ก็เป็นระเบียบหน่อย บางแห่งไม่มีไฟแดง ก็แบบวัดใจกัน ทั้งวุ่นวายและสนุกปนกันไปค่ะ ดิฉันก็นั่งมองบนรถ ดูตึกรามบ้านช่องข้างทางไปเรื่อย

ตึกแถวของที่นี่จะเป็นแบบหน้าแคบค่ะ แต่จะทำสูง ไกด์บอกว่ารัฐบาลจัดสรรที่ดินไว้ให้ ก็เฉลี่ย ๆ กันไปน่ะค่ะ หน้าแคบก็จริงแต่ด้านหลังลึกและสูงค่ะ

ตึกแถวจะผอมสูงแบบนี้ค่ะ

โปรแกรมวันนี้ เรามาที่โรงละครเพื่อดูหุ่นกระบอกน้ำค่ะ (Water Puppet Show) ซึ่งเป็นศิลปะพื้นบ้านและมีแห่งเดียวในโลกค่ะ ใช้เวลาประมาณ 55 นาที ในการเข้าชมแต่ละรอบ

หน้าโรงละคร

จากนั้นเราก็ไปเดินซื้อของกันที่ถนน 36 สาย ส่วนมากเป็นรองเท้าแบรนด์ต่าง ๆ เวียดนามควอลิตี้นะคะ ต่อรองได้แต่จะได้กระหน่ำแค่ไหนอยู่ที่ฝีมือนะคะ เป็นความสามารถเฉพาะตัวนะคะ 555555 ขอย้ำ..ต่อราคาได้มันส์มากๆๆๆๆ

ร้านรองเท้าแบรด์แพง ๆ คุณภาพเวียตค่ะ

ของฝากพื้นเมือง

วันนี้ได้รับประทานอาหารค่ำกันเวลา 2 ทุ่ม แล้วก็กลับโรงแรมค่ะ
ไกด์บอกสูตรเดิม 6-7-8

โรงแรมที่ฮานอย ดิฉันขอชมค่ะ ห้องสวย สะอาด อุปกรณ์ครบ ได้ห้องแบบสองเตียงนะคะ อากาศสบาย ๆ แต่ก็ต้องเปิดแอร์ค่ะ มาที่ฮานอยฝนไม่ตกแล้ว ดีใจจัง

สองเตียงนะคะ ไม่ต้องเบียด

อุปกรณ์ครบครัน

เก็บของเข้าตู้ เพราะค้างที่นี่ 2 คืน อาบน้ำแล้วนอนดูทีวี ฟังก็ไม่รู้เรื่องเป็นภาษาเวียดนาม ก็เลือกดูการ์ตูนแทนค่ะ หนังฝรั่งก็มีช่อง HBO พอกล้อมแกล้มไปได้บ้าง หรือเบื่อ ๆ ก็หาช่องที่เป็นเพลง กล่อมจนหลับเหมือนกันค่ะ

ติดตามวันที่ 3 และที่ 4 พรุ่งนี้นะคะ
ขออนุญาตพักสายตาหน่อย....กลัวไม่สวยค่ะ หากนั่งหน้าจอนานไป

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก
//www.oceansmile.com/Vietnam/WatNeryok.htm

Last Update : 6 พฤษภาคม 2553 15:44:13 น. 8 comments

เสียดายที่ไปเจอฝนที่ฮาลองเบย์นะคะ ไม่งั้นจะได้ภาพสวยมากๆเลยค่ะ งามอย่างกับภาพวาด

กั้งตัวใหญ่จังเลยค่ะคุณหนู

ทริปนี้อบอุ่นมาก คนเยอะดีค่ะ

ขอบคุณสำหรับรีวิวสวยๆทั้งวิวและนางแบบค่ะคุณหนู

โดย: พี่กาญ่า IP: 58.8.192.84 วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:10:56:02 น.

ตามมาเที่ยวกับพี่คิ้มแล้วค่ะ กำลังดูเพลินๆ อ๊าย มาเจอโหลดองงู วิ่งหนีแทบไม่ทันแน่ะค่ะพี่คิ้ม

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:21:04:53 น.

I would love to say that " Halong gulf" inspiring me China's Guilin and it can be my favourite destination.

Hey, you didn't mention enough about Vietnamese food ,I wanna know more about my beloved food but I guess you must have enjoyed it as you look a little bit swallen...5555 but it's great to see you happy with the trip though.
Are you on the film " Prince of Red Shoes" with Nathan Oman??

โดย: Nick IP: 203.45.10.203 วันที่: 10 มกราคม 2553 เวลา:7:34:34 น.

ตอบคุณนิค

อยากให้คุณนิค ไปเที่ยวอ่าวฮาลองค่ะ
จากภาพ แม้ว่าจะมีมรสุมเข้า แต่ยังดูสวยงาม
หากฟ้าเป็นใจ คงได้เห็นสวรรค์ที่อ่าวฮาลองค่ะ

ที่ไม่เล่าเรื่องอาหาร เพราะว่ามันเป็นความเห็นส่วนตัวค่ะ
ตัวเองรู้สึกไม่ถูปปากกับอาหารที่นี่ ในขณะที่บางคนจะบอกว่าอาหารอร่อย ต้องมาลองด้วยตนเองค่ะ

เดี๋ยวคุณมาเมืองไทย ติดต่อล่วงหน้าค่ะ ดิฉันจะพาไปทานอาหารเวียดนามร้านโปรดที่กรุงเทพฯ
รับรองเลี้ยงได้แต่ไม่ปูเสื่อนะคะ ไม่อั้นค่ะ

อย่าอิจฉาความสุขของดิฉันเลยค่ะ
ดิฉันมีความสุขทุกครั้งที่ได้ไปเที่ยว
มันซึมอยู่ในสายเลือด
แต่ที่ไม่ดีคือ ต้องเก็บเงินก่อนไปเที่ยวนี่แหละค่ะ

แหมพวก ลับ-ลวง-แหล ดิฉันขออยู่ห่าง ๆ ค่ะ
ให้เป็นนางยอม ยังไม่เอาเลยค่ะ
มันแพ้ค่ะ ...
อย่างดิฉัน ต้อง"บิล เกตส์"ค่ะ
จะให้เป็น ex---ยังไงก็ยอม

โดย: kimmy (kimmybangkok ) วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:11:34:58 น.

Thanks for your offer.
But i'm not sure we would be able to meet you this trip as we have only 9 days in Thailand. But I'll definitely ring you anyway.

Where to your next trip?

โดย: Nick IP: 203.45.10.203 วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:12:07:47 น.

อ๊ะ…….อ๊ะ …..อ๊ะ งานนี้คนสวยมีสปอนเซอร์ด้วย

สี่สาว….สี่สวย…..สี่สไตล์ ตัดสินไม่ถูกเลย

เหล้าสยอง สยองจริงๆค่ะคิ้ม

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:21:43:01 น.

ทริปนี้ เที่ยวไป บ่นไป แน่ๆ เลยใช่ไหมค่ะ พี่หนู

เอาน่า ถ้าไม่ประทับใจ

ยังไง พี่หนูก็ไปแล้วค่ะ (ซึ่งคงไม่ไปอีกแน่ๆ )อิอิ

คนยังไม่ไปอย่างหนู คาใจ คาใจค่ะ

แต่ที่ไม่ได้ไปซ่ะที ก็เพราะ นั่งรถไปฮาลอง 3 ชั่วโมงนี่แหนะค่ะ
ติดตามต่อไปค่ะ

โดย: muay IP: 114.128.89.96 วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:19:29:59 น.

เคยไปมาแล้วแต่ไปเมืองเว้ ฮอยอัน ดานัง คิดว่าปีใหม่ 55
จะไปเวียดนามเหนือ ไปแถว ซาปา ลาวไก ไม่ได้ไปกับทัวร์ชอบแบบนั่งรถไปเรื่อยๆสนุกดี เคยนั่งรถเที่ยวไปเรื่อยมาหลายประเทศแล้ว โดยเฉพาะนั่งรถไฟจากเสิ้นเจิ้นถึงฮาร์บิ้น สองวันสองคืนวิวสวยมากๆๆๆ

โดย: คนชอบเที่ยว IP: 182.52.129.251 วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:33:20 น.

kimmybangkok

ถ้าเกิดช้ากว่านี้สัก 20 ปี คงจะทำอะไร ๆ ได้มากกว่านี้

[Add kimmybangkok's blog to your web]