Blog63 (D7) Amazingที่สะพานไม้และอาคารปลากระเบน@หาดแสม เกาะล้าน

Where am I?
โผล่มาตรงนี้ได้ไง?
เพราะว่า..Summer นี้ ฉันต้องรอด
จากอุณหภูมิที่แสนจะร้อนแรงของ กทม.
โผล่มาเป็นชาวเกาะซะเลย

เพราะฉันหนีมาเป็นชาวเกาะ
ตามนี้เลย..อิ อิ

หาดแสมเป็นหาดที่ค่อนข้างยาว
ประมาณเกือบ ๆ กิโลเมตร
ปลายหาด มี อาคารปลากระเบน
(มีการออกแบบให้ดูคล้ายปลากระเบน)
ซึ่งใช้ควบคุมกระแสไฟฟ้าบนเกาะล้าน

ข้าง ๆ อาคารจะมีศาลาให้ขึ้นไปรับลมชมวิวด้วย
แต่ทางซ้ายมือมีทางเดินไม้
ให้ดูโขดหินก้อนใหญ่ ๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติมักไปถ่ายรูปกันที่นั่นด้วย
ที่พักเรา อยู่ด้านนี้

ดังนั้น..บล็อกนี้มี 2 Mission
1. สำรวจสะพานไม้ (แหลมซ้ายสุดหาด)
2. อาคารปลากระเบน (แหลมขวาสุดหาด)

เริ่มปฏิบัติการแรก..ไปสะพานไม้ก่อนค่ะ
ออกจากที่พัก เดินไปทางซ้าย

เดินมาสุดหาดเป็นผาหินเตี้ยๆเชิงเขา
ปีนตามลุงขึ้นมาเลยค่ะ

ผู้พิชิต..ไม่มีนักท่องเที่ยว
คู่เราเป็น สว.ตื่นเช้า

เดินบ้างพักบ้างค่ะ

ที่สุดปลายแหลมและปลายสะพานไม้ค่ะ

ถึงแย้วเหมือนกันนะ..

Mission สำรวจสะพานไม้completed

ลงจากสะพานไม้ นั่งพักๆ
จุดหมายต่อไแอาคารปลากระเบนที่เห็น
อยู่สุดหาดด้านขวาลิบๆนู้น

ตามลุงไปเลยค่ะ..
เดินผ่านที่พัก(บ้านหลังขาว)
ยาวไปๆ

ผ่านชายหาดแสม ขาวสะอาด

จากแหลมสะพานไม้
มาถึงแหลมทอง อาคารปลากระเบน

นั่งพักPostรูป..ที่ทุ่นนี่แปล๊บ

ใช้เวลา 20 นาที
เดินบ้างพักบ้าง..มีจุดชมวิวหาดแสม
ปีนบันไดขึ้นไปๆค่ะ

(Mission สำรวจอาคารปลากระเบน completed)

หายเหนื่อยเลยค่ะ..ลมเย็นๆ
มองเห็นทั้งหาด
พักๆๆแล้วเดินกลับลงไปที่อาคารหลังสีขาวสุดวายตา
อีก 1 รอบ Pray for me..

รายงานสดจาก Xanadu Resort
กินลมชมและเล่นน้ำทะเล

(To be continued...ยังมีต่อ)
,,*ส่งร่วมกิจกรรม..Summer นี้ฉันต้องรอด*..
I will survive แน่นอน

Vote Diaries

Last Update : 11 เมษายน 2564 10:40:59 น. 26 comments

คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณทนายอ้วน, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณmultiple, คุณกะว่าก๋า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร, คุณtoor36, คุณSai Eeuu, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณhaiku, คุณKavanich96, คุณอุ้มสี, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณInsignia_Museum, คุณตะลีกีปัส, คุณผีเสื้อยิปซี

หาดสวย
ไว้มาตามต่อนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:9:07:44 น.

ขอบพระคุณพี่ภาฯ มาเยี่ยมเจิมค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:9:25:57 น.

หายร้อนเลยเชียว

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:9:37:14 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:9:55:53 น.

เที่ยวเผื่อด้วยนะคะพี่อ้อ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:11:43:32 น.

ชอบจัง ชอบทะเลครับ อยากตามไปเที่ยวด้วยครับ

โดย: JohnV วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:12:34:42 น.

ต้องบอกว่า แข็งแรงทั้งคู่เลยนะครับ อ.เต๊ะ ประมาณ
ระยะทางน่าจะ2-3กิโลได้มั่งครับ แต่เดินกันแค่ 20 นาทีเอง

แต่เอ๊ะ หรือว่า หลังกล้องแอบขี่มอไซร์ ซ้อนกันไปนะครับนี่ อิอิ

คุณอ้อ บอก ข้าไม่ใช่เอ็ง
ข้าให้เรือเค้ามาส่งว้อย ให้มันรู้ซะมั่ง เย้ย 555

อากาศยามเช้า แบบนี้ออกกำลังกายดีที่สุดเลยนะครับ
อาคารปลาดุกอุย เอ๊ยปลากระเบน นี่โดดเด่นมีเอกลักษณ์มากเลยนะครับ

โดย: multiple วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:12:41:35 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวทะเลบ้างจังเลยครับพี่อ้อ
ผมไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนเลยมานานมากครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:15:19:38 น.

ดูบรรยากาศดีมากค่ะคุณอ้อ

โดย: หอมกร วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:17:24:30 น.

เห็นแล้วอยากไปพักผ่อนแบบนี้บ้างจริงๆ ครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:17:49:53 น.

วันนี้ฝนตกค่ะ
พรุ่งนี้จะกลับแล้ว
และจะแวะไปเยี่ยมทักทายเพื่อนๆนะคะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:21:03:23 น.

เกาะล้าน ไม่เคยไปเลยค่ะ ชอบอาคารปลากระเบนจัง

โดย: Sai Eeuu วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:21:31:30 น.

มาเที่ยวด้วยครับ พี่อ้อ
เกาะล้านไปเที่ยวยังไป
ไม่ครบทุกหาดครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:22:08:21 น.

เกาะล้าน ! คิดถึงมากกก ฮ่าๆๆๆ ตะก่อนหนูไปบ้อยบ่อย ปล. คิดถึงพี่อ้อด้วยแหล่ะ

โดย: หนูเจนแม่ทริสตันกะแนลลี (JenNy & Tristan @ The UK ) วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:22:31:05 น.

เร็กเก้ ........

“โว้ะ โอ โอ โอ...
ร่างกายต้องการทะเล หัวใจต้องการมีเธอ
คลื่นลมไม่ฮา ไม่เฮ ถ้าทะเลไม่มีเธอ”

ร้องเพลงเพลงนะครับพี่อ้อ
เห็นภาพแบบนี้แล้ว “ร่างกายต้องการทะเล” จริงๆ

ภาพที่บอกว่า “ลงจากสะพานไม้ นั่งพักๆ”
ตรงเหนือพี่อ้อขึ้นไป ด้านบนขวา มีพี่คนนึงเค้ามาเข้าเฟรมด้วย
ตัวสีน้ำตาลหูตั้งมองลงมาข้างล่างด้วยครับพี่ อิอิ

โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:22:37:37 น.

น่าเที่ยวจังค่ะคุณอ้อ
เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:23:40:09 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 5 เมษายน 2564 เวลา:4:36:38 น.

ตามมาอ่าน

โดย: อุ้มสี วันที่: 5 เมษายน 2564 เวลา:5:48:39 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อ้อ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 เมษายน 2564 เวลา:6:00:09 น.

ยังไม่เคยไป.. เห็นภาพแล้ว
อยากไปเที่ยวบ้าง แต่ระยะนี้ขอให้แดดร่ม ๆ หน่อยครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 5 เมษายน 2564 เวลา:6:25:57 น.

เกาะล้านนี่เคยไปเที่ยว แต่ยังไม่เคยได้ไปพักเลยค่ะพี่อ้อ

nonnoiGiwGiw Food Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Food Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Diarist ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 เมษายน 2564 เวลา:10:30:55 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง

สวัสดีครับคุณอุ้ม ขอบคุณที่ไปร่วมรับฟ้งเพลงครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 5 เมษายน 2564 เวลา:10:41:23 น.

หาดทรายยาวๆกับสะพานไม้ บรรยากาศดีมากครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 5 เมษายน 2564 เวลา:13:36:55 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ทะเลเจอเกือบทุกวันแล้ว
แต่ก็ยังชอบน้ำทะเลใสๆสีฟ้า ชายหาดขาวละเอียดอยู่ค่ะ ชอบเข้าป่าหาน้ำตกค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 5 เมษายน 2564 เวลา:14:40:38 น.

ก็ยังคิดถึงทะเลอยู่นะ

โดย: ป้าทุยบ้านทุ่ง วันที่: 9 เมษายน 2564 เวลา:21:09:39 น.

เอาบล็อก าเพิ่มเติมให้เข้ากับกิจกรรมใหม่
..กิจกรรม Summerนี้ฉันต้องรอด..

หนุกหนาน
หนุกหนานกันไป

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 11 เมษายน 2564 เวลา:10:43:37 น.

เริงฤดีนะ

BG. Popular Award #10

เป็นครั้งแรกที่ได้อันดับ 1
พร้อมกัน 2 สาขา
ขอบคุณและนับเป็นเกียรติยิ่งนัก
สำหรับการมาอ่าน blog

ทุก comments & vote

Art ตัวแม่ sometime ค่ะ

BG. Popular Award #9

[Add เริงฤดีนะ's blog to your web]