Matsumoto Kamikochi Hakuba -- เส้นทางดอกไม้ที่ Hakuba

Matsumoto Kamikochi Hakuba

29 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2561

หากพูดถึงสกีในประเทศญี่ปุ่นแล้ว คงไม่มีที่ใดจะเหมาะสมไปกว่าเทือกเขาแอลป์แห่งญี่ปุ่นในจังหวัดนากาโนะ (Alps of Nagano)

ซึ่งมีสกีรีสอร์ทอยู่หลายแห่ง แต่ถ้าพูดถึงสุดยอดสกีรีสอร์ทแล้วต้องที่เมืองฮาคุบะเท่านั้น ซึ่งที่ฮาคุบะมีสกีรีสอร์ทระดับโลกอยู่ถึง 6 แห่งคือ

1. ฮาคุบะ ซาโนะซากะ (Hakuba sanosaka)

2. ฮาคุบะ โกริว (Hakuba goryu)

3. กับสนามกีฬาฤดูหนาว Hakuba 47   (Hakuba 47 winter sports Park)

4. ฮาคุบะฮัปโปโอเนะ (Hakuba Happo-one)

5. ฮาคุบะ อิวะทาเคะ (Hakuba Iwatake)

6. ฮาคุบะสึไกเคะ (Hakuba Tsugaike)

ช่วงเวลาที่เหมาะกับการเล่นสกีคือเดือนพฤศจิกายน - พฤษภาคม

เรามาช่วงมาช่วงฤดูร้อน ลานสกีที่นี่ก็จะเต็มไปด้วยดอกไม้ ใบหญ้า และเป็นเส้นทางปีนเขาของนักนิยมธรรมชาติด้วยค่ะ

วิธีการเดินทางลอกมาจากบล็อก น้อง poongie ค่ะ

ทิ้งท้ายไว้ตอนที่แล้ว เราออกเดินทางกันตั้งแต่ตี 5 เพื่อจะมาถึงฮาคุบะแต่เช้า

นั่ง local train ไปเรื่อย ๆ
เปลี่ยน รถไฟ 1 ช่วงที่สถานี JR Shinano-Omachi station

ซึ่งเป็นสถานีเดียวกับคนที่จะไปเที่ยว Tateyama Alpine Route จะตั้งต้นเดินทาง

การเปลี่ยนสถานีไม่มีอะไรยุ่งยาก เพราะรถไฟขบวนแรกจะสุดสายที่สถานีนี้ และมีรถไฟอีกขบวนจอดรออยู่แล้ว

แค่เดินตามชาวบ้านเค้าไปขึ้นรถไฟขบวนข้าง ๆ ที่มุ่งหน้าสู่ Minami-Otari ก็ใช่แล้ว

6.22 น. วิวระหว่างทาง กดมาเป็นร้อย...

ซุปเปอร์แมว Smiley

8 โมงเป๊ะ ถึงแล้วค่ะ Hakuba

น้อง poongie + น้องฝน @bloggang ไปซื้อตั๋วเที่ยวสำหรับ 3 ลานสกีที่เราจะไปเก็บดอกไม้กัน

ระหว่างรอ คุณ Greg เจ้าของที่พักคืนแรกที่ฮาคุบะ - White Silver Resort Inn มารับ 8.30 น.

ภายใน Hakuba Station

สักพัก คุณ Greg ก็ขับรถมารับพวกเรา พร้อมภรรยา ขับรถมาอีกคัน ช่วยขนสัมภาระ ... น่ารักมากค่ะ

ถึงแล้วค่ะ White Silver Resort Inn

พอเห็นหน้าบ้าน ร้องว้าวกันเลยค่ะ น่ารักมาก... เสียดายจองได้คืนเดียว เพราะอีกวัน คุณ Greg จะพาลูกสาวไปเที่ยวช่วง Summer

ยังไม่ถึงเวลาเช็คอินค่ะ ฝากสัมภาระ แล้วเดี๋ยวไปเที่ยวกันก่อน

คุณ Greg และภรรยา เป็นชาวต่างชาติที่มาทำธุรกิจที่พักในฮาคุบะ

เก็บภาพชั้นล่างก่อน ไว้กลับมาจากเที่ยว ค่อยมาเก็บภาพห้องพักค่ะ

ห้องอาหารค่ะ

ห้องเราอยู่ชั้นบนนี้ค่ะ

เข้าประตูมา ซ้ายมือเป็นห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น

ขวามือเป็นตู้วางรองเท้า, เคาเตอร์, ห้องครัว ทางเดินขึ้นห้องพัก ไปห้องน้ำ

หลังจากนั้น คุณ Greg อาสาไปส่งพวกเราที่
ฮาคุบะ โกริว (Hakuba goryu)

ระหว่างทาง คุณ Greg พาแวะร้านสะดวกซื้อ เราไปซื้อของกินง่าย ๆ กินก่อนขึ้น gondola lift

ถึงแล้วค่ะ

เวลาดี 9.09 น.

นั่งหลบแดด เติมพลังกันก่อนค่ะ / ข้าวปั้นกินไปก้อนเดียว อิ่มนม

Last Update : 23 พฤศจิกายน 2561 19:27:15 น. 0 comments

คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณRananrin, คุณตะลีกีปัส, คุณmastana, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณhaiku, คุณVELEZ, คุณจอมใจจอมมโน, คุณtoor36, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณกะว่าก๋า, คุณmambymam, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณชีริว, คุณวลีลักษณา, คุณสองแผ่นดิน, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณSweet_pills, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณทรงไทยเดิม, คุณlovereason, คุณInsignia_Museum, คุณเกศสุริยง, คุณkae+aoe, คุณzungzaa, คุณTui Laksi, คุณหอมกร, คุณmoresaw, คุณล้งเล้งลัลล้า, คุณmariabamboo, คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]