จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
 
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 มกราคม 2560
 
All Blogs
 
เส้นทางชีวิต... กว่าจะถึง พันตำรวจเอก ตอนที่ ๑๐





                   รุ่งขึ้นอีกวันเขาก็พาผมออกจากโรงพักนั้น ไปที่ใหม่อีกแห่ง

ผมไม่รู้จักว่าเป็นที่ไหน

ที่นั่นม็เด็กอยู่รวมอีกห้า-หกคน ตัวโตๆ กว่าผมทั้งนั้น

ผมอยู่รวมกับเด็กพวกนั้นอีกสองวันต่างคนต่างไม่ได้พูดอะไรกัน ไม่มีใครรู้จักใคร ถึงเวลากิน ก็กินด้วยกัน นอนก็นอนเรียงกันอยู่ในห้องเดียวกันนั้น แล้วก็มีรถมารับพวกผมทั้งหมดที่อยู่รวมกันนั้นออกไปจากที่นั่น

เขาพาไปลงเรือที่ไหน ผมก็ไม่รู้จักอีก

เรือลำนั้นแล่นออกไปกลางน้ำแล้วก็ค่อยๆ ห่างฝั่งออกไป จนแลไม่เห็นฝั่ง

ผมนั่งเกาะลูกกรงเรือดูความเวิ้งว้างของน้ำสีเขียวครามที่เรือแล่นตัดออกไป

สองข้างมีแต่น้ำกับน้ำ

เขาบอกว่าเขาจะไม่ตัดคอผม เขาหลอกผมหรือเปล่า

เขาอาจจะเอาผมกับพวกเด็กๆที่อยู่ในเรือลำเดียวกันนี้ ไปตัดคอที่ไหนที่ห่างๆ ฝั่งก็ได้

ผมขยับเข้าไปหาเด็กคนหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆกับผม แล้วคุยกับเขาว่า

“ รู้ไหมว่าเขาจะเอาพวกเราไปไหน ”

เด็กคนนั้นบอกว่าเขาจะเอาไปเข้าโรงเรียนดัดสันดาน

“ เอ็งไปทำอะไรมาวะ” เขาถามผม “ ตัวเอ็งแค่นี้ ”

“ผมแทงคนตาย ” ผมตอบสั้นๆ ไม่อยากอธิบายอะไรอีก

“เฮ้ย ” เสียงไอ้เด็กคนนั้นร้องออกมาแล้วก็ถอยห่างออกไปจากผม เข้าไปที่กลุ่มพวกเด็กสี่-ห้าคนนั้น แล้วมันก็พูดอะไรกันเบาๆ หันมามองผมเป็นพักๆ แล้วก็มีคนหนึ่งขยับเข้ามาใกล้ ๆ ผม พูดว่า

“เอ็งถ้าจะเป็นลูกผู้ดีพูดจาเรียบร้อย เอ็งเอาไม้อะไรแทงคนตายวะ ”

แล้วมันก็หัวเราะ 

ไอ้พวกนั้นก็พลอยหัวเราะไปด้วย

ผมไม่ตอบมันนั่งมองตามันนิ่ง

“เฮ้ย ไอ้ฮง ดูตามันดีๆ ไอ้นี่นัยน์ตามันดุ ” ไอ้คนหนึ่งในกลุ่มพูด

“ดุ... นี่แน่ะ ” 

ไอ้ฮง ใช้เท้าถีบผมกระเด็นไปติดแคมเรือ แล้วมันก็หัวเราะชอบใจ

ผมกลัวมัน

ผมนั่งพิงแคมเรือนิ่งไม่กล้าขยับตัวออกมาจากที่นั่น

ตำรวจคนหนึ่งที่นั่งคุมอยู่หัวเรือ หันมาตวาด

“ไอ้พวกนี้ เดี๋ยวกูหวดด้วยตะบอง นั่งเงียบๆ ถึงที่แล้วมึงจะเตะถีบยังไงกูไม่ว่า... บนเรือนี่ ไม่ได้ ”

ทุกคนนั่งนิ่งอยู่กับที่

ไอ้ฮงแลบลิ้นหลอกเมื่อตำรวจคนที่พูด หันหลังกลับ





Create Date : 17 มกราคม 2560
Last Update : 18 มกราคม 2560 2:56:44 น. 0 comments
Counter : 537 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.