จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
นักสืบพราน - เรื่องที่ 3 อุบายมืด (ตอนที่ 3)

โดย 4411

เสียงออดจากเครื่องพูดในห้องทำงานของพรานดังขึ้น พรานกดปุ่มฟัง มีเสียงของกัลยาดังออกมา

“สุภาพสตรีผู้หนึ่ง ชื่อ ทิวา วิทยานันต์ ต้องการจะพบหัวหน้าค่ะ ”

พรานเก็บแบบคำให้การ ซึ่งเขากำลังอ่านอยู่เข้าลิ้นชักโต๊ะ พลางพูดกรอกลงไป

“เชิญคุณทิวา เข้ามาได้ – กัลยา ”

ผู้ที่เปิดบังตาเข้ามาเป็นหญิงสาว ในชุดกระโปรงสีเขียวแก่ สวมเสื้อสีขาวเรียบ ๆวัยไม่เกิน ๒๐ ปี ลักษณะท่าทางอันตื่น ๆของหล่อน ทำให้ใบหน้าอันสวยเรียบ ๆนั้น ดูไร้เดียงสายิ่งขึ้น

พรานลุกขึ้นจากเก้าอี้ ผายมือไปยังเก้าอี้ตรงข้ามโต๊ะทำงานของเขา

“เชิญนั่งซิครับ คุณทิวา มีอะไรที่ผมพอจะช่วยคุณได้ ”

หญิงสาวทรุดตัวลงนั่งบนเก้าอี้ วางกระเป๋าถือลงบนตัก พลางว่า

“ขอโทษเถอะค่ะที่มารบกวน ดิฉันอยากจะทราบว่า ที่สำนักงานของคุณนี้ รับช่วยเหลือคนที่ติดตะราง โดยไม่มีความผิดด้วยไหมคะ " สำเนียงที่พูดนั้นนุ่มนวล แม้จะมีอาการประหม่าเล็กน้อย

พรานยิ้มพลางพูดว่า

“เรายังไม่เคยทำครับ คุณทิวา แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่เคยปฏิเสธคำขอร้องของผู้ที่มาถึงสำนักงานของเรา ถ้าคุณจะกรุณาเล่ารายละเอียดเรื่องของคุณให้ผมฟัง บางทีผมอาจจะมีทางช่วยเหลือคุณได้บ้าง ”

หญิงสาวนิ่งอย่างใช้ความคิดอยู่สักครู่ ครั้นแล้วจึงพูดขึ้นว่า

“ดิฉันเป็นน้องของ นายรอบกิจ วิทยานันต์ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ โดยกล่าวหาว่า รู้เห็นในกรณีเงินของกรมสรรพสามิต ที่ถูกคนร้ายงัดคลังและตู้เซฟ ดิฉันอยากให้คุณช่วยเหลือพี่ชายของฉันในเรื่องนี้ เพราะแกไมู่้เรื่องอะไรกับเขาด้วยเลย”

“คุณแน่ใจหรือว่า พี่ชายของคุณไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับเขาด้วย ”

“แน่ใจซีคะ ” หญิงสาวพูดอย่างมั่นใจ “ ในคืนวันที่เกิดเหตุ พี่รอบยังอยู่ที่บ้านตลอดเวลาและคืนวันนั้น พี่รอบไปกินเหล้าเมามาจากไหนไม่ทราบ หลับสลบไสลไปจนเช้า เราอยู่กันสามคนแม่ลูกเท่านั้นค่ะ ดิฉันมีพี่ชายอยู่คนเดียว ถ้าพี่รอบเป็นอะไรลงไป... โธ่ ....คุณแม่คง ... ” เสียงตอนสุดท้ายสะท้าน ปนสะอื้นและเงียบหายไปในลำคอ

พรานมองดูคู่สนทนาของเขาอย่างพิจารณา

“ผมได้ยินมาว่า คุณรอบกิจเป็นนักเลงการพนันอยู่ด้วย ”

หญิงสาวเงยหน้าขึ้นสบสายตาของพรานครู่หนึ่ง ล้วงผ้าเช็ดหน้าในกระเป๋าถือขึ้นมาเช็ดน้ำตา

“ถูกละค่ะ ที่พี่รอบเป็นนักเลงม้า แต่แกยังไม่มีครอบครัวนี่คะ รายได้ที่แกได้มา แกใช้ของแกคนเดียว คุณแม่ก็มีรายได้ในทางอื่น ดิฉันก็มีงานทำ พี่รอบแกจึงใช้เงินเดือนของแกได้เต็มที่ แต่เรื่องเงินที่ไม่ได้อยู่ในกรรมสิทธิ์ของแกแล้ว ดิฉันเชื่อว่า แกจะไม่ยอมแตะต้องเป็นอันขาด ”

“เป็นอันว่า คุณเชื่อว่า คุณรอบกิจ เป็นผู้บริสุทธิ์ในเรื่องนี้ ”

“ดิฉันมั่นใจเช่นนั้น ” หญิงสาวพูด “ จึงได้มาหาคุณ เพื่อขอความช่วยเหลือให้คลี่คลายคดีเรื่องนี้ให้ขาวกระจ่าง มิฉะนั้น พี่รอบก็คงมีมลทินอยู่ตลอดไป แม้ว่าจะถูกปล่อยในชั้นตำรวจ โดยคดีไม่มีหลักฐาน แต่พี่รอบอาจจะต้องออกจากราชการ ”

หญิงสาวหยุดพูดสักครู่หนึ่ง เปิดกระเป๋าถือ หยิบห่อกระดาษห่อหนึ่ง วางลงตรงหน้าของพราน และพูดขึ้นว่า

“ นี่เป็นเงินจำนวนสองหมื่นบาท ซึ่งเรา คือคุณแม่และดิฉัน ได้รวบรวมของเก่า ๆของเราไปขาย ดิฉันมีเพียงเท่านี้ที่จะมอบเป็นค่าสมนาคุณแก่คุณ ขอได้โปรดช่วยเหลือเราด้วยเถอะค่ะ –คุณพราน มันเป็นจำนวนเล็กน้อยสำหรับบริการของคุณ แต่ก็สุดกำลังของดิฉันแล้ว ”

“เก็บเงินของคุณไว้เสียก่อนเถอะ คุณทิวา ” พรานพูดขึ้น “เมื่อใดที่บริการของผมต้องการเงิน ผมจะเรียนให้ทราบ ”

“หมายความว่า คุณจะปฏิเสธอย่างนั้นหรือคะ” หญิงสาวพูดแผ่วเบา

“มิได้ ผมตั้งใจจะเรียนให้คุณทราบว่า ผมกำลังดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้อยู่ร่วมกับทางตำรวจ มันเป็นงานซึ่งผมทำอยู่แล้ว และเชื่อว่าจะต้องได้ผล ฉะนั้น มันออกจะไม่แฟร์ หากผมรับเงินคุณมาก่อน และอีกประการหนึ่ง ผมยังไม่มั่นใจทีเดียวนักว่า เมื่อคดีนี้ลงเอยแล้ว มันจะไม่พัวพันถึงพี่ชายของคุณ ”

“ดิฉันก็ยังคงมีหวังอยู่ และดิฉันเชื่อว่า โดยความสามารถของคุณ ทางการคงจะได้คนร้ายที่แท้จริง ”

หญิงสาวพูด พร้อมกับหยิบห่อเงินใส่ลงในกระเป๋าถือตามเดิม

“เป็นอันว่า ดิฉันจะรอฟังผลจากคุณต่อไป ”

“โปรดให้ที่อยู่ของคุณไว้กับผม เพราะบางที ผมอาจจะต้องพบคุณบ้าง เกี่ยวกับเรื่องนี้ ”

“หญิงสาวเปิดกระเป๋าถือ หยิบนามบัตรแผ่นหนึ่งส่งให้กับพราน เขารับมาพิจารณาสักครู่ แล้ววางลงบนโต๊ะ พร้อมกับกล่าวคำขอบคุณ

“เอาละครับ หากคุณมั่นใจว่า พี่ชายของคุณไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้ด้วยจริงๆ ก็โปรดนอนใจได้ ผมจะใช้ความพยายามอย่างสุด ความสามารถ ที่จะคลี่คลายคดีเรื่องนี้ให้ขาวกระจ่าง ”

“ขอบคุณมากค่ะ – คุณพราน ” หญิงสาวเอ่ยขึ้นด้วยสำเนียงแจ่มใสกว่าเดิม และลุกขึ้นจากเก้าอี้ กระพุ่มมือไหว้อย่างอ่อนช้อย

“ดิฉันกราบลาละค่ะ และหวังในความกรุณาของคุณเป็นอย่างมาก ”

พรานมองตามร่างของหญิงสาว ซึ่งเดินออกไป อย่างใช้ความคิด เขากดปุ่มเครื่องพูด

“กัลยา ” พรานพูดลงไป “ โทรเลขถึง เกรียง กับ เอนกได้รับการตอบหรือยัง ”

“คุณเกรียง ตอบโทรเลขมาแล้วค่ะ ว่าจะเดินทางมาถึงในวันนี้ ก่อนบ่ายสี่โมง ”

“ดีมาก คุณโทรศัพท์ถึงสารวัตรพจน์ บอกว่าผมต้องการทราบชื่อและที่อยู่ของหัวหน้าแผนกการเงิน ของกรมสรรพสามิตอีกคนหนึ่ง ที่ถือกุญแจคู่กับ นายรอบกิจ วิทยานันต์ และเมื่อ เกรียง เดินทางมาถึง ให้จัดการสอบประวัติของหัวหน้าแผนกผู้นั้นในทันที ผมต้องการทราบรายละเอียดจากเขาในวันพรุ่งนี้ ก่อน ๑๘.๐๐ น. ประเดี๋ยวคุณหยิบแฟ้มเรื่องปลอมแปลงต่าง ๆ เข้ามาให้ผมด้วย ”

“เท่านั้นหรือคะ ”

“เท่านั้น – กัลยา ”




Create Date : 29 กรกฎาคม 2555
Last Update : 31 กรกฎาคม 2555 3:57:06 น. 2 comments
Counter : 1137 Pageviews.

 
ขอบคุณมาก..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 31 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:14:03 น.  

 
ขนาดตำรวจยังให้ช่วยสืบคดี.....


โดย: ใบข้าวสีเขียว (ใบข้าวสีเขียว ) วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:18:20:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.