จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
 
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 มกราคม 2560
 
All Blogs
 
เส้นทางชีวิต... กว่าจะถึง พันตำรวจเอก ตอนที่ ๖





นายตำรวจคนนั้นดึงเอาแผ่นกระดาษนั้นกลับไป

“เอา... เซ็นไม่ได้ ก็ไม่ต้องเซ็นวะ ” เขาหัวเราะ แล้วหันไปทางคุณยาย

“ ผมต้องเอาไอ้หนูนี่ไปโรงพัก”

“โธ่ ! จะเอามันไปขังหรือคะ” ยายผมทำเสียงเหมือนกับจะร้องไห้ 

“ ตัวมันแค่นี้เอง ”

“ผมต้องทำตามกฎหมายครับ คุณยาย... เรื่องอะไร ไว้ค่อยว่ากันทีหลัง ” แล้วเขาก็ดึงมือผม

“ ไปไอ้หนู ”

ผมดึงมือกลับแต่มันไม่หลุด

ผมดิ้นเมื่อเขาจะดึงมือผมให้ลุกขึ้นให้ได้

ยายผมยังคงโอบผมไว้ แล้วยายก็ร้องไห้

ผมหน้ามืดมองไม่เห็นอะไร แล้วผมก็หมดสติ

ผมมารู้สึกตัวอีกทีผมยังเอาหัวพาดตักยายอยู่

ผมเงยหน้ามองดูยายแล้วมองไปรอบตัว

ที่นั่นไม่ใช่ที่บ้าน

ผมพลิกหน้าไปดูรอบๆอีก ผมไม่รู้ว่ามันเป็นที่ไหน ได้ยินเสียงคนพูดกันหนวกหู และเห็นคนแต่งตัวตำรวจเดินไปมากันขวักไขว่

ผมแหงนหน้ามองดูยายอีก

ยายกัมลงมองผม  ที่นัยน์ตายายยังมีน้ำตา แล้วยายก็ลูบหัวผม

“ไอ้หนูเอ๋ย เอ็งมันเกิดมามีกรรม  ต้องพรากจากพ่อจากแม่ แล้วยังจะต้องมาพรากจากยายไปอีก ”

แล้วยายก็สะอื้น

“เขาจะเอาผมไปไหนครับ ยาย ” ผมถาม

“ยายก็ยังไม่รู้ เห็นเขาพูดว่า เอ็งจะต้องไปอยู่โรงเรียนดัดสันดาน ยายก็ไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหน ”

ในสมองผมมันอื้อไปหมด

ผมไม่เข้าใจอะไรเลยเขาจะเอาผมไปไหนไม่ได้ ผมจะอยู่กับยาย แล้วผมก็เพลียหลับไปอีก

ผมตื่นขึ้นมามองไม่เห็นยาย ผมนอนอยู่บนพื้นกระดานคนเดียว





Create Date : 10 มกราคม 2560
Last Update : 17 มกราคม 2560 1:52:41 น. 0 comments
Counter : 559 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.