จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
30 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
นักสืบพราน - เรื่องที่ 6 พินัยกรรมมรณะ (ตอนที่ 4)

โดย 4411


พราน เจนเชิง ในชุดเครื่องนอน กำลังนั่งครึ่งนอนอยู่บนเก้าอี้โซฟาตัวหนึ่ง แขนข้างซ้ายของเขา พักอยู่บนผ้าซึ่งทำเป็นห่วงคล้องจากคอลงมา

กัลยา ชาญวิทยา เลขานุการของเขา นั่งอยู่บนเก้าอี้อีกตัวหนึ่งทางด้านซ้าย ทางขวาของเขา นายร้อยตำรวจเอก พจน์ พิทักษ์พล กำลังพ่นควันบุหรี่ขึ้นสู่เพดานอย่างใช้ความคิดอยู่บนเก้าอี้อีกตัวหนึ่ง พลางพูดว่า
“ ผมไม่นึกว่า เรื่องนี้จะเข้าขั้นรุนแรงถึงขนาดนี้ นายปรีชา แกตั้งใจจะมาฆ่าคุณ เรื่องอะไรกัน ”

พราน ยิ้มที่มุมปาก เขาก้มลงมองทางไหล่ซ้ายของเขาพักหนึ่ง ก่อนที่จะพูดว่า
“ เหตุผลมีหลายประการ ที่เขาควรจะฆ่าผม มันอาจจะเป็นเรื่องเดิมที่ผมทำให้แกต้องเข้าตะรางก็ได้ หรือมันอาจจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับมรดกรายนี้ก็ได้ ถ้าผมรู้ว่า แกมาดักยิงผม ผมจะไม่ยิงแกเลย ... แต่... ”
เขาหยุดพูดชั่วขณะ กลืนความรู้สึกอย่างหนึ่งลงไป
“ ในเหตุการณ์เช่นนั้น มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้จริง ๆ ผมก็ต้องป้องกันตัวผมก่อน ”

“ เป็นกรรมของแกเอง แต่คุณก็ไม่เป็นอะไรมากนัก ไม่ใช่หรือ เห็นหมอว่า กระสุนฝังใน ”

“ ครับ – ท่านสารวัตร เฉียดกระดูกไหปลาร้าไปนิดเดียว หมอเขาผ่าเอาออกแล้ว ตำรวจท้องที่เขาเอาหัวกระสุนไปประกอบการสอบสวน และพิสูจน์กับปืนของกลางที่ ตาปรีชา เขาใช้ยิงผม ”

“ คุณคิดว่า เรื่องนี้จะสิ้นสุดลงเพียงแค่นี้หรือเปล่า – คุณพราน ”
สารวัตร พจน์ พูดขึ้นช้า ๆ ยกขาขึ้นไขว้ห้าง
“ ถ้าเราจะลงความเห็นคาดการณ์เอาว่า นายปรีชา เป็นตัวการในเรื่องนั้น เรื่องมันก็น่าจะยุติเพียงแค่นี้ แต่เราก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะคาดการณ์ช่นนั้น ยิ่งคุณมาเจ็บเสียด้วยเช่นนี้ ผมเห็นจะต้องทำงานหนักขึ้นอีก ”

พราน หันไปทางเลขานุการของเขา และพูดขึ้นว่า
“ มีข่าวอะไรคืบหน้ามาจาก เกรียง บ้างไหม – กัลยา ”

กัลยา มองตาหัวหน้าของหล่อนครู่หนึ่ง แล้วจึงพูดว่า
“ ยังไม่มีอะไรค่ะ แต่วันนี้ เกรียง โทรศัพท์มาบอกว่า ให้เรียนให้หัวหน้าทราบว่า แกกำลังติดตามคนที่หัวหน้าได้สั่งการไปอยู่แล้ว อย่างช้า พรุ่งนี้ จะมาส่งข่าวด้วยตัวเอง ”

“ คุณควรจะไปพักผ่อนได้แล้ว ” พราน พูดยิ้ม
“ อย่าเป็นห่วงผมให้มากนักเลย อีก ๒ – ๓ วันก็คงจะหายเป็นปกติดี ”

“ แต่ดิฉันมีหน้าที่ ที่จะต้องมา ไมใช่หรือคะ หัวหน้า เราไม่ได้ปิดสำนักงานตามคำสั่งของหัวหน้า ”

“ ถูกแล้ว ” เป็นเสียงของสารวัตร พจน์ พูดขึ้น
“ เลขานุการที่ดี ต้องทำเช่นนั้น ”

พราน หัวเราะ หันไปทางสารวัตร พจน์
“ กัลยา เป็นเลขานุการชั้นหนึ่ง ซึ่งหาได้ยาก ตั้งแต่ร่วมงานกันมา ไม่เคยทำอะไรให้ผมผิดหวังเลย นอกจากนั้นแล้ว ยังเป็นพยาบาลชั้นดีอีกด้วย ถ้าไม่ได้ กัลยา ช่วยดูแลพยาบาลผมครั้งนี้ น่ากลัวจะดีขึ้นเช่นนี้ คงอีกนาน ”

พูดจบ เขายิ้ม และหันไปมองทาง กัลยา ซึ่งยิ้มเล็กน้อยขึ้นในทันทีนั้น ก่อนที่หล่อนจะหันหน้าไปทางสารวัตร พจน์ และพูดขึ้นว่า
“ เห็นไหมคะ ท่านสารวัตร หัวหน้าของดิฉันก็ยอคนใช่เล่นเสียเมื่อไหร่ ”

ทั้งสามคนหัวเราะขึ้นพร้อม ๆ กัน เมื่อ กัลยา พูดจบ




Create Date : 30 กันยายน 2555
Last Update : 30 กันยายน 2555 3:13:32 น. 1 comments
Counter : 706 Pageviews.

 
ขอบคุณมาก..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 30 กันยายน 2555 เวลา:19:49:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.