จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
18 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
นักสืบพราน - เรื่องที่ 5 ตายซ้อน (ตอนที่ 5)

โดย 4411


มีเสียงกริ่งโทรศัพท์ดังขึ้นขัดจังหวะ กัลยา เอื้อมมือไปยกหูโทรศัพท์ขึ้นฟัง ในขณะที่พรานกำลังนั่งนิ่งใช้ความคิด หล่อนส่งเครื่องโทรศัพท์ให้พราน พลางพูดว่า
“ สารวัตร พจน์ จะพูดกับหัวหน้าค่ะ ”
พราน รับหูโทรศัพท์จาก กัลยา
“ ฮัลโหล – ท่านสารวัตรหรือครับ - ผม พราน พูด ”
“ พราน – ผมอยากจะพบคุณสักหน่อย จะว่างเมื่อไร ” เป็นเสียงของ สาวรวัตร พจน์ แห่งกองตรวจนครบาล
“ มีเรื่องอไรหรือครับ – ท่านสารวัตร ”
“ เรื่องเกี่ยวกับ นายวินัย หรือพ่อเลี้ยงน้อย เมียของเขาชื่อ ผกามาศ มาพบผมเมื่อเช้านี้ เกี่ยวกับเงินค่าประกันชีวิตของเขา ที่ถูกฆ่าตายที่แม่สาย ”
พราน เหลือบสายตาขึ้น พยักหน้ากับ กัลยา แล้วพูดลงไปในโทรศัพท์
“ เขาไปขอให้ ท่านสารวัตร จัดการอะไรบ้างครับ ”
“ เขาบอกกับผมว่า คุณกำลังรับงานช่วยเหลืออยู่ทางด้านเมียน้อยของ นายวินัย ซึ่งเขาสงสัยว่า จะเกี่ยวข้องอยู่กับการตายของผัวของเขา ดูเหมือนจะชื่อว่า พิมพ์.. อะไรก็ไม่รู้ ”
“ ชื่อ พิมพ์พร ครับ ”
“ นั่นแหละ – พิมพ์พร ใช่แล้ว คุณผกามาศ เขาต้องการพบกับคุณ เพื่อทำความเข้าใจ และบอกความจริงบางประการเกี่ยวกับคดีนี้ให้คุณทราบ เขาว่า บางทีคงจะทำให้คุณเห็นใจเขาบ้าง คุณจะว่างเมื่อไร ”
“ ท่านสารวัตรคิดว่า ผมควรจะไปพบเขา หรือเขาควรจะมาหาผมที่สำนักงาน ดีครับ “
“ เขาอยากจะเชิญคุณรับประทานอาหารที่บ้านของเขาด้วย พร้อมกับผม ”
“ ที่บ้านของเขา มีใครบ้าง เขาบอกหรือเปล่าครับ ”
“ มีน้องชายของ นายวินัย ซึ่งได้มาอยู่เป็นเพื่อน หลังจากที่ นายวินัย ตายแล้ว ผมก็ลืมถามไปว่า ชื่ออะไร แต่ในการรับประทานอาหาร จะมีเราเพียงสามคนเท่านั้น เพราะพ่อคนนั้น แกกินอาหารเย็นก่อนค่ำเสมอ คงอยู่ร่วมโต๊ะกับเราไม่ได้ แต่ถ้าคุณว่างก่อนค่ำ ก็อาจจะพบแกที่โต๊ะอาหารได้ คุณจะขัดข้องไหม ”
“ ถ้าท่านสารวัตร ต้องการให้ผมไป ผมก็จะไป ”
มีเสียงหัวเราะเบา ๆ มาจากทางโน้น
“ ความจริง ผมก็ไม่ได้สนิทสนมอะไรกับ นายวินัย ผมรู้จักกับ ผกามาศ มานานแล้ว และไม่ได้ติดต่อกันเลย ระหว่างที่แกได้กับ นายวินัย แกเพิ่งจะมาหาผมคราวนี้ เห็นว่า แกมีเรื่องเดือดร้อน ก็คิดว่า จะลองฟังดู ผมอยากจะให้คุณได้ฟังด้วย บางที มันอาจจะเป็นประโยชน์ทางคุณบ้างก็ได้ ”
“ ตกลงครับ ผมจะไปพบกับท่านสารวัตร คืนนี้ หนึ่งทุ่มตรง แล้วเราจึงจะออกจากบ้านท่านสารวัตรไปพร้อม ๆ กัน ”
“ ขอบใจมาก – พราน – ผมจะคอยคุณ ”
พรานวางหูโทรศัพท์ เขาเงยหน้าขึ้นพูดกับ กัลบา
“ งานของเรากำลังจะคืบหน้าไปแล้ว – กัลยา คุณติดต่อกับพิชิต ให้เขาไปหาผมที่บ้าน ๑๘.๐๐ น. วันนี้ แล้วส่งคนไปเปลี่ยนเจ้าใบของเรา ที่ให้ไปอยู่ที่บ้าน คุณพิมพ์พร เสียด้วย ”
กัลยา รับคำ แล้วเดินออกไป




Create Date : 18 กันยายน 2555
Last Update : 18 กันยายน 2555 23:24:54 น. 1 comments
Counter : 773 Pageviews.

 
ขอบคุณมาก..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 19 กันยายน 2555 เวลา:17:04:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.