จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
14 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
นักสืบพราน - เรื่องที่ 5 ตายซ้อน (ตอนที่ 3)

โดย 4411


“ดิฉันได้ติดต่อกับบริษัทประกันชีวิตด้วยตนเอง ๒-๓ ครั้ง ทางบริษัทได้แจ้งให้ดิฉันทราบว่า เมื่อมีเหตุอันควรสงสัย และมีผู้คัดค้านเช่นนี้ บริษัทจึงจำเป็นที่จะต้องยับยั้งการจ่ายเงินประกันไว้ก่อน เพราะเป็นเงินจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ดี เขาจะยับยั้งไว้ชั่วระยะประมาณหนึ่งเดือน ต่อจากนั้น ถ้าไม่เหตุผลอื่นใด เขาก็จะจ่ายเงินจำนวนนั้นให้กับดิฉัน ดิฉันได้บอกเขาว่า ดิฉันไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่า คุณวินัยได้ประกันชีวิตไว้ให้กับดิฉันตั้งแต่เมื่อไร ดิฉันจะไปก่อกรรมนั้นขึ้นเพื่อประโยชน์อะไร เขาบอกว่าเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ ทางบริษัทจำเป็นจะต้องรักษาผลประโยชน์ให้ผู้ที่มีสิทธิ์ได้เงินประกันโดยแท้จริง หากผลปรากฏว่า การตายของคุณวินัยเป็นไปโดยเลิศนัย และฝ่ายดิฉันเป็นผู้ก่อขึ้น เงินประกันนั้นย่อมตกเป็นของภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมายของเขา ”

พิมพ์พร หยุดพูดชั่วขณะ หล่อนลุกขึ้นยืนและเดินมานั่งที่เก้าอี้อีกตัวหนึ่ง ซี่งอยู่ใกล้ ๆ กับพราน มือทั้งสองของหล่อนบีบกันแน่น ในลักษณะของผู้ที่มีความกังวลใจ พลางพูดต่อไป

“ เมื่อวานซืนนี้เอง ดิฉันได้รับจดหมายฉบับหนึ่งทางไปรษณีย์ เป็นจดหมายที่มีข้อความขู่ มิให้ดิฉันไปเกี่ยวข้องกับการติดต่อขอรับเงินประกันชีวิตรายนี้อีก ซ้ำร้ายยังบังคับให้ดิฉันทำหนังสือยื่นไปยังบริษัทประกันชีวิต ขอสละสิทธิ์ในเงินจำนวนนี้ มิฉนั้น ดิฉันจะต้องถูกทำร้ายถึงชีวิต ดิฉันได้ฉีกจดหมายฉบับนั้นทิ้งไป โดยเห็นว่าเป็นเรื่องเหลวไหลไม่น่าเชื่อ แต่ ... มาในคืนวันนี้เอง ดิฉันรู้สึกว่า ได้มีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นในบริเวณบ้านของดิฉัน มันคล้ายกับมีสิ่งหนึ่งคอยติดตามความเคลื่อนไหวของดิฉันอยู่ภายในบ้านตลอดเวลา กระทั่งเวลาปิดประตูห้องนอน ก็ดูเหมือนจะมีใครมาคอยวนเวียนอยู่ที่หน้าประตู บางครั้งก็มีเสียงที่หน้าต่าง จนดิฉันต้องลุกขึ้นมาปิดหน้าต่างหมดทุกบาน ดิฉันนอนไม่หลับ เพราะมันรู้สึกว่า มีอะไรคอยรบกวนอยู่ตลอดเวลา ดิฉันไม่ได้เคยคิดหวาดกลัวมาก่อน มันไม่ใช่ความหวาดกลัวหรืออุปาทานแต่อย่างใด เพราะดิฉันไม่ใช่เป็นคนที่ประสาทอ่อน มันเป็นเรื่องจริง ๆ และต้องมีอะไรบางอย่างวนเวียนอยู่ในบ้านของดิฉันแน่ ๆ ในขณะนี้ ”

หล่อนหยุดอีกชั่วขณะ สายตาจับอยู่ที่พราน เต็มไปด้วยความวิงวอน ขณะที่พูดออกไป

“ ในระหว่างที่ดิฉันกำลังคิดหาหนทางที่จะจัดการกับเจ้าสิ่งนั้นอยู่ ก็มีเสียงดังที่กระจกหน้าต่างหัวนอนของดิฉัน คล้ายเสียงกระจกร้าว ดิฉันหันไปมองทางนั้นก็พบว่า หน้าต่างบานนั้น ปรากฏมีรอยเจาะเป็นรูเล็ก ๆ เหมือนรอยลูกกระสุนปืนทะลุเข้ามา เหตุการณ์อันนี้เอง ทำให้ดิฉันต้องโทรศัพท์ถึงคุณทันที เพราะดิฉันรู้สึกว่า ชีวิตของดิฉันอยู่ในที่ที่ไม่ปลอดภัยเสียแล้ว และเขาไม่ได้ล้อดิฉันเล่นแน่ ๆ โดยจดหมายที่ดิฉันได้ทำลายไปแล้วนั้น คุณต้องช่วยดิฉัน – คุณพราน – ดิฉันไม่มีใครที่จะเป็นที่พึ่งแล้วขณะนี้ ในบ้านนี้ เราอยู่กันเพียงสามคน ดิฉัน นายชม คนที่ไปคอยรับคุณที่ประตู และแม่ครัวอีกคนหนึ่งเท่านั้น ถ้าหากเกิดอะไรขึ้น ดิฉันคงไม่มีหนทางป้องกันตัวเองได้เลย มันเป็นการข่มขู่กันอย่างชัด ๆ คุณขึ้นไปดูซิคะ – รอยกระสุนที่ห้องนอนของดิฉันยังปรากฏอยู่ ”

พรานล้วงบุหรี่ขึ้นมาจุดสูบอีกมวนหนึ่ง เขาพ่นควันบุหรี่ออกไปเป็นทางยาว และพูดขึ้น

“ ประเดี๋ยวก่อนครับ – คุณพิมพ์พร – ก่อนที่ผมจะให้ความช่วยเหลือแก่คุณด้วยประการใด ๆ กรุณาบอกให้ผมทราบเสียก่อนว่า คุณจะให้ผมช่วยแต่เพียง ป้องกันภัยอันอาจจะเกิดขึ้นแก่คุณตามจดหมายขู่ฉบับนั้น หรือจะให้จัดการพิสูจน์ในเรื่องการตายของสามีคุณด้วย นั่น .... หมายความว่า ไปถึงเงินประกันจำนวน สองแสนบาท นั้น ”

พิทพ์พรหยุดคิดชั่วจณะหนึ่ง
“ ดิฉันคิดว่า ดิฉันควรมีสิทธิ์ในเงินจำนวนนั้น เพราะความประสงค์ของผู้ตายก็คงจะเป็นเช่นนั้น เขาจึงได้ระบุชื่อดิฉัน ให้เป็นผู้รับเงินประกันในกรมธรรม์ ดิฉันจะให้คุณช่วยเหลือดิฉันในทุก ๆ ทาง ตลอดจนสิทธิของดิฉันในเงินประกันนั้นด้วย ”




Create Date : 14 กันยายน 2555
Last Update : 15 กันยายน 2555 4:39:35 น. 2 comments
Counter : 772 Pageviews.

 
ขอบคุณมาก..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:18:48:33 น.  

 
รับสมัครพนักงาน สื่อประชาสัมพันธ์โฆษณาผ่านระบบอินเตอร์เน็ต.

ธุรกิจออนไลน์ใหม่ใครๆ ก็ทำได้ ใช้เวลาไม่นาน ไม่รบกวณเวลาส่วนตัว!
Full-Time รายได้ เดือนละประมาณ 20,000 - 40,000 บาท.
Part-Time รายได้ สัปดาห์ละประมาณ 2,000 - 4,000 บาท.
* เป็นงานอิสระ (ทำงานที่บ้านได้).
* ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ (มีการสอนระบบงานฟรี).
* ไม่กระทบงานประจำหรือการเรียน
* ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา รับอายุมากกว่า 17 ปีขึ้นไป!
*** หมายเหตุ ไม่ใช่ธุรกิจลูกโซ่ ไม่ใช่ขายประกัน หรือ เซลล์เเมน
เป็นงานที่ถูกกฎหมาย

ติดต่อสอบถาม คุณธนกร
ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0853490591
หรือต้องการสมัครด้วยตนเอง สามารถเข้าไปกรอกข้อมูลได้ที่
//beside-group.com/id.php?id=145


โดย: ธนกร (pikza8529 ) วันที่: 22 กันยายน 2555 เวลา:0:38:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.