จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2558
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
21 มีนาคม 2558
 
All Blogs
 
สุดท้าย ของนักสืบพราน



เรียน ท่านผู้ติดตามอ่านทุกท่าน

บทประพันธ์ เรื่อง การสืบสวนสอบสวนคดีต่าง ๆ ของ นักสืบพราน โดย ๔๔๑๑ หรือ พ.ต.อ. (พิเศษ) พุฒ บูรณสมภพ เรื่องนี้ ถุงมือประหลาด นี้ เป็นเรื่องสุดท้ายในชุด นักสืบพรานที่ ผู้ประพันธ์ได้เขียนไว้ และโด่งดังพอสมควรในยุคก่อนรัฐประหาร เดือน กันยายน ปี พ.ศ. ๒๕๐๐ โดย ท่านจอมพล สฤษดิ์ ธนะรัตน์

หลังจากนั้น ผู้ประพันธ์ ก็ได้ถูกให้ติดตามผู้บังคับบัญชาของท่าน พลตำรวจเอก เผ่า ศรียานนท์ ไปประจำสถานทูคไทย ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ แต่เมื่อถึงนครเจนีวา แล้ว คณะก็ได้ทราบว่า ถูกปลดออกจากทุกตำแหน่ง จึงพำนักกันอยู่ที่นครเจนีวาตั้งแต่นั้นมา โดยครอบครัวได้เดินทางมาสมทบภายหลังจากนั้นอีกหลายเดือน เนื่องจากต้องรอให้ปีการศึกษาของบุตร และธิดา ปิดเทอมในปีการศึกษาเสียก่อน จึงได้ให้ทั้งหมดเดินทางไปใช้ชีวิตที่นครเจนีวา เมื่อเดือนสิงหาคม ๒๔๐๑ จนกระทั่งท่าน พลตำรวจเอก เผ่า ศรียานนท์ ถึงแก่อาสัญกรรม ในวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๐๗ ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

พ.ต.อ. (พิเศษ) พุฒ บูรณสมภพ นั้น ระหว่างที่ใช้ชีวิตอยู่ที่นครเจนีวา ได้ประพันธ์เรื่องต่าง ๆ อีกเป็นระยะ ๆ และได้รับการตีพิมพ์ใน นิตยสาร เดลิเมล์ วันจันทร์ นิตยสาร บางกอก และ ฟ้าเมืองไทย ตามที่ บก. เหล่านั้นขอไป

หลังจากที่ได้ย้ายไปใช้ชีวิตต่ออีก ๕ ปีที่นครเวียงจันทร์ ประเทศลาว ท่านก็ยังส่งบทประพันธ์ให้ทางนิตยสารต่าง ๆ อยู่เรื่อย ๆ ดังที่ท่านผู้อ่านไปอ่านแล้วในบล๊อกนี้ (นักเขียน ๑ และ นักเขียน ๒)ทั้งหมด

ท่านได้เดินทางกลับมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทยในปี พ.ศ. ๒๕๑๒ หลังจากที่ได้ใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านเกิดเมืองนอนที่ท่านรัก เป็นเวลา ๑๒ ปี และได้ส่งบทประพันธ์ต่าง ๆ ส่งให้นิตยสาร ต่วนตูน อย่างสม่ำเสมอ จนไม่สามารถจะใช้เครื่องพิมพ์ดีด พิมพ์หนังสือได้ดี

ท่านได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลตำรวจอย่างสงบด้วยโรคชรา ในเดือนตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๙

ดิฉัน ในฐานะ ทายาท และพี่ๆ น้อง ๆ มีความเห็นว่า ควรที่จะให้ผู้รักการอ่านจะได้อ่านบทประพันธ์ดีๆ และเป็นการได้เผยแพร่บทประพันธ์เหล่านี้ให้เป็นที่รู้จักต่อคนรุ่นใหม่ด้วย ไม่ให้หายไปจากโลกการเขียน ได้รับรู้ความขริงด้านประวัติศาสตร์การเมืองในอดีต อันเป็นการระลึกถึงท่านผู้ประพันธ์อีกทางหนึ่งด้วย

ดิฉัน เข้าใจว่า ได้นำสิ่งที่ท่านได้ประพันธ์ไว้ทั้งหมดแล้ว มาลงใน พันธ์ทิพย์ นี้
หากจะได้พบที่หลงเหลือที่ใดอีก ก็จะได้นำมาให้ได้อ่านอีกต่อไป

ขอขอบคุณ ทุกท่าน ที่ติดตามอ่านบทประพันธ์ ของ พ.ต.อ. (พิเศษ) พุฒ บูรณสมภพ หนึ่งในอดีต อัศวินแหวนเพชร ของกรมตำรวจ มาณ ที่นี้

ธารน้อย




Create Date : 21 มีนาคม 2558
Last Update : 12 เมษายน 2558 18:11:42 น. 3 comments
Counter : 1441 Pageviews.

 
ขอบพระคุณคุณธารน้อยที่กรุณานำผลงานของท่าน ๔๔๑๑ มาบันทึกไว้ในบล็อกค่ะ


ป้าในฐานะผู้อ่านชุดนักสืบพรานมาแต่อ้อนแต่ออก หาอ่านแบบเก็บเล็กผสมน้อยมาตลอด ขอบอกว่าดีใจมากที่มาเจอบล็อกรวมผลงานของท่าน ๔๔๑๑ แบบไม่คาดฝัน และป้าเชื่อว่าความรู้สึกยินดีนี้จะเกิดกับแฟนเก่าของผู้อ่านนักสืบพรานทุกคน



สำหรับป้าไม่ใช่เพียงแค่ได้มีแหล่งอ่านแบบเต็มอิ่มเท่านั้น แต่รู้สึกเหมือนได้พบเพื่อนเก่าที่จากกันแสนนาน ที่ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้พบกันอีก แต่วันหนึ่งจู่ๆก็ได้เจอกัน ดีใจค่ะ ดีใจมากๆ



ขอขอบพระคุณคุณธารน้อยทายาทของผู้เขียนอย่างยิ่งอีกครั้งค่ะ



ช่วงก่อนที่เข้ามาอ่านแล้วหายไปเพราะคอมป้ามีปัญหาค่ะ เข้าบล็อกแกงค์ยากมากกกกกกกกกกกกกกกกก จะเจอกรอบเขียวของ ไอซีที สกัดอยู่ตลอด บางครั้งก็เข้าได้ บางครั้งก็เหวอค่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ไอซีที เข้ามาบล็อกอะไรในบล็อกแกงค์หรือเปล่า


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 21 เมษายน 2558 เวลา:8:40:18 น.  

 
เพราะเสียดายนะคะว่า ผลงานของคุณพ่ออาจถูกลืม และหายไปจากวงการการประพันธ์ นานมาก ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่ายังมีใครสนใจที่จะอ่านเรื่องเก่าๆ สักกี่คน แต่คิดว่า ไม่เป็นไร เราอยากทำให้คุณพ่อ

เมื่อไปร่วมงาน วันที่ 25 เมษายน ยิ่งดีใจที่ ทีมงาน พันทิพย์ แจ้งว่า ทุกอย่างที่ลงไว้ จะไม่หายไปไหน ถ้า search ธารน้อย เจอ

ดีใจที่ได้เจอเพื่อน BlogGang แถมยังโชคดีได้รางวัลมาอีก อย่างไม่นึกไม่ฝัน ไม่เคยเลยค่ะในชีวิตที่โชคดีแบบนี้

ยินดีมากค่ะที่ คุณร่มไม้เย็น ได้พบกับ ๔๔๑๑ อีกครั้ง อ่านให้เต็มอิ่มเลยค่ะ

ขอบคุณที่ comment เข้ามา แล้วแวะเข้ามาให้ความเห็นบ่อยๆ นะคะ




โดย: ธารน้อย วันที่: 4 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:17:58 น.  

 
พี่สาว ได้หนังสือของ ๔๔๑๑ มาให้อีก ๑ เล่ม เป็นของขวัญปีใหม่ ๒๕๖๐
ดีใจมาก
ท่านที่สนใจงานของ พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ หรือ ๔๔๑๑ จะได้อ่านต่ออีก ๑ เรื่อง ค่ะ
ชื่อว่า เส้นทางชีวิต... กว่าจะถึง พันตำรวจเอก
เร็วๆ นี้
ไม่นานเกินรอค่ะ


โดย: ธารน้อย วันที่: 1 มกราคม 2560 เวลา:20:39:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.