จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
9 ตุลาคม 2557
 
All Blogs
 

กระสุนปริศนา ตอนที่ี่ ๑๓

นวนิยาย สืบสวนสอบสวนของ นักสืบพราน  เล่มที่ ๒

เรื่องที่ ๒ - กระสุนปริศนา

ตอนที่ ๑๓

พรานก้าวเท้าเข้าไปในลิฟต์ของโรงแรม  “เทวมิตร” ด้วยกิริยาอาการเช่นครั้งก่อน เขาบอกให้ลิฟต์หยุดที่ชั้นสาม เดินอ้อมเหลี่ยมตึกไป แล้ววกกลับมาลงบันไดอย่างรีบเร่งไปที่ชั้นที่หนึ่ง เขาเดินสำรวจเลขห้องจนมาถึงห้องหมายเลข ๑๑๐

บานประตูห้องปิดอยู่ พราน ยกมือขึ้นเคาะเบาๆ

เสียงข้างในเป็นเสียงผู้หญิงถามว่า “ใคร ”

พรานบอกชื่อเขา

ประตูเปิดออก พรานสาวเท้าพรวดเข้าไปข้างใน หันมาปิดประตู

เมื่อเขาหันกลับมา ร่างของยุพดี ในเครื่องแต่งกายสะเกิ๊ตสีเขียวและเสื้อสีขาว ก็ผวาโผเข้ามาซบอยู่ที่อกของเขา ตัวของหล่อนสั่นสะท้าน

พรานประคองร่างของหล่อน จับพลักออกไปเบาๆ สายตาของเขากวาดไปรอบๆห้อง พูดว่า

“เกิดอะไรขึ้น... ยุพดี ”

ยุพดีไม่ตอบ ฉุดมือ พรานให้เดินตามหล่อนไปยังประตูห้องน้ำซึ่งเปิดแง้มอยู่ แล้วชี้มือเข้าไปในนั้น

พรานชะโงกหน้าผ่านช่องประตูเข้าไป 

สิ่งที่เขาเห็นในนั้นก็คือ ร่างของชายคนหนึ่งนอนหงายเหยียดยาว มือทั้งสองข้างกางออก ข้างหนึ่งพาดอยู่กับอ่างน้ำ อีกข้างหนึ่งทอดไปตามพื้นห้องน้ำ มีกองโลหิตนองอยู่ตอนบริเวณศีรษะ

ที่ข้างๆ ตัวของผู้ตาย มีหมอนใบหนึ่งตกอยู่ มีรอยขาดและนุ่นกระจายเกลื่อนกลาดข้างลำตัว 

ชายผู้นั้นอยู่ในเครื่อ งแต่งกายสากล แต่ไม่มีเสื้อชั้นนอก นัยน์ตาทั้งสองคู่ลืมโพลงอย่างตกใจถึงขนาด

ไม่เป็นปัญหาอะไรร่างนั้นตายสนิท

พรานพึมพำออกมา เมื่อเขาได้พิจารณาใบหน้าของศพนั้น

“พิชัย ”

เขากระชากประตูปิด หันมาทาง ยุพดี พูดว่า

“เกิดอะไรกันขึ้น ใครเป็นคนฆ่า พิชัย และเขามาที่นี่ได้อย่างไร ”

ยุพดีซุดกายลงนั่งบนเตียงอย่างเหนื่อยอ่อน

“ดิฉันไม่ทราบ กำลังอยู่ในห้อง มีเสียงโทรศัพท์ ดังขึ้น ดิฉันนึกว่า คุณเรียกมา พอรับสายก็ได้ทราบว่าเป็น พิชัย พูด ดิฉันบอกว่า ดิฉันไม่ได้ชื่อยุพดี เขาบอกว่า เขาจำเสียงได้ ให้ดิฉันลงมาหาเขาที่ห้องนี้เร็วที่สุด เขาขึ้นไปหาดิฉันไม่ได้ เพราะกลัวคนจะเห็น เขาว่า เขามากับคนอื่นอีกคนหนึ่ง และไม่อยากให้คนๆ นั้นรู้ว่าดิฉันอยู่ที่ไหน เขาให้ดิฉันแต่งตัวให้เรียบร้อย แล้วถือกระเป๋าลงมาด้วยทำเป็นทีว่ามาจากที่อื่น เขาบอกว่ามีเรื่องสำคัญ ให้ลงมาให้ได้ แล้วเขาก็วางหู ดิฉันคิดอยู่เป็นเวลานานจึงตกลงใจที่จะลงมาพบกับเขา แต่งตัวลวกๆแล้วลงมา ดิฉันก็พบเขาในสภาพนี้ ”

หล่อนฟุบหน้าลงสะอึกสะอื้นกับฝ่ามือ

“ คุณแน่ใจหรือว่า เป็นเสียงของ พิชัย ” พรานถามขึ้น

“ แน่ใจค่ะ ดิฉันจำเสียงเขาได้ ”

“ ประตูห้องปิดอยู่หรือเปล่า คุณเข้ามาได้อย่างไร ”

“ ดิฉันเคาะประตู ไม่มีเสียงตอบ แต่ตอนนั้น ประตูห้องนี้แง้มอยู่ ไม่ได้ปิดสนิท ดิฉันจึงผลักเข้ามา เห็นแต่เสื้อชั้นนอกของเขาแขวนอยู่ที่นั่น ” หล่อนชี้มือไปที่ขอแขวนเสื้อมุมห้อง

พรานมองตามไปก็เห็นเสื้อชั้นนอกสากลของผู้ชายแขวนอยู่ตัวหนึ่ง ตามที่หล่อนบอก

“ แล้วอย่างไรต่อไป ”

“ ดิฉันไม่เห็นใครอยู่ในห้อง เตียงนี้ก็เรียบร้อยอยู่อย่างนี้ ดิฉันเรียกชื่อเขา ๒ – ๓ ครั้ง ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงได้เดินมาทางห้องน้ำ เห็นเปิดแง้มอยู่ ลองเคาะดูก็ไม่มีเสียงอะไรเหมือนกัน ดิฉันจึงชะโงกหน้า เปิดประตูเข้าไป ก็พบอย่างที่คุณเห็นนั่นแหละค่ะ ”

“ คุณเข้าไปในห้องน้ำนั้นหรือเปล่า ”

” ดิฉันมองเห็นในทันทีก็จำได้ว่าเป็น พิชัย ไม่ได้เข้าไปหรอกค่ะ ดิฉันตะลึงอยู่กับที่เป็นเวลานาน จำไม่ได้ว่าได้ร้องอะไรออกไปหรือเปล่า สิ่งแรกที่ดิฉันนึกได้ก็คือ โทรศัพท์ไปถึงคุณ ”

พรานเดินกลับไป กลับมา มือทั้งสองข้างล้วงกระเป๋ากางเกง เขาหันรี หันขวางไปรอบๆ ห้องพักหนึ่ง กลับมาหยุดอยู่ตรงหน้า ยุพดี

“ แน่นะ... ที่คุณเล่ามานี้ คุณไม่ได้ปิดบังอะไรผมไว้นะ ”

ยุพดีเงยหน้าที่คลอไปด้วยน้ำตาขึ้นมองดูเขา

“ จริงๆ ค่ะ เป็นอย่างนี้จริงๆ ”

พรานขมกราม เขาจับไหล่ทั้งสองข้างของหล่อนเขย่า

“ คุณด้ฆ่าเขาจริงๆ นะ ”

ยุพดียังคงจับสายตาอยู่ที่เขา เสียงของหล่อนเครือ

“โธ่ ... ดิฉันจะฆ่าเขาทำไม ... จะทำอย่างไรดี ... จะเป็นบ้าตายอยู่แล้ว...ดิฉันจะทำอย่างไรดี... ”

หล่อนฟุบหน้าลงสะอึกสะอื้นต่อไป

พรานผละจากหล่อน เขาเดินกลับไปกลับมาอีกพักหนึ่ง แล้วกลับมาหยุดอยู่ตรงหน้าหล่อนอีก พูดว่า

“ เราทำอะไรไม่ได้ต่อไปแล้ว... คุณจะต้องบอกกับตำรวจ ”

ยุพดีเงยหน้าขึ้น

“ เขาก็จะหาว่า ดิฉันฆ่า พิชัย อีก ”

“ ช่างเขา ... เขาจะหาคุณว่าอย่างไร แต่ขณะนี้... คุณจะต้องแจ้งกับตำรวจ นั่น... โทรศัพท์ ”

เขาชี้มือไปที่เครื่องโทรศัพท์ที่หัวเตียง

“ แจ้งไปทางโทรศัพท์ให้เขาต่อไปที่กองปราบ ถามหาตัวสารวัตรพจน์ ให้ได้ แล้วแจ้งไป... ข้อสำคัญคุณจะต้องพูดกับสารวัตรพจน์ ไม่ต้องปิดบังอะไรทั้งหมด เล่าความจริงอย่างที่คุณเล่าให้ผมฟังตะกี้นี้ ”

“ แจ้งไปเดี๋ยวนี้หรือคะ ”

“ประเดี๋ยวก่อน คุณได้แตะต้องสิ่งต่างๆภายในนี้หรือเปล่า ตลอดจนในห้องน้ำ และที่ศพนั่น ”

ยุพดีสั่นหน้า นัยน์ตาวาว

“ เปล่าค่ะ...ยังไม่ได้แตะต้องอะไรเลย ”

“ ดีแล้ว... รอให้ผมออกจากที่นี่ไปก่อน แล้วจึงโทรศัพท์ไป... ข้อสำคัญ ใครจะรู้ไม่ได้ว่า ผมได้มาที่นี่ เข้าใจไหม ”  เขาชี้ไปที่หล่อน

“ ผมบอกแล้วว่า ให้ระวังเสียงโทรศัพท์ คุณก็ไม่เชื่อผม ”

“ ก้อ... เขาจำเสียงดิฉันได้ ”

พรานทำเสียงเค้นหัวเราะออกมาทางจมูก

“ ป่วยการมาเถียงกันเวลานี้ ผมจะไปละ... คราวนี้ อย่าลืมที่ผมสั่งเสียอีกล่ะ ”

ยุพดีลุกขึ้นจับที่แขนเสื้อของ พราน

“โธ่... ดิฉันกลัว ... ดิฉันจะอยู่กับศพนี้ได้ยังไง ”

“ คุณต้องหักใจ คงกินเวลาไม่นานที่ตำรวจเขาคงมากัน เรียกผู้จัดการขึ้นมาก็ได้ หรือเจ้าหน้าที่โรงแรมคนใดคนหนึ่งก็ได้ ... ให้มาอยู่เป็นพื่อน... ผมจะไปละ”

เขาตบที่หลังมือของหล่อนเบาๆ

“คุณต้องช่วยดิฉันนะคะ ”  ยุพดีพูดด้วยเสียงอ่อนละโหย

พรานหันมาพยักหน้า

“ ถ้าคุณไม่ได้ฆ่าเขาจริงๆ ทุกอย่างจะพิสูจน์ด้วยตัวของมันเอง ”

เขารีบก้าวเท้าออกจากห้องไปในทันที





 

Create Date : 09 ตุลาคม 2557
1 comments
Last Update : 10 ตุลาคม 2557 3:20:08 น.
Counter : 705 Pageviews.

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ธารน้อย Literature Blog ดู Blog

 

โดย: ก้นกะลา 11 ตุลาคม 2557 2:05:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.