ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
11 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

.. disguised ..





ในห้องประชุม

หากมีเครื่องตรวจจับมาตรฐานสูง ตรวจจับคนแปลกปลอม ผมว่า ผมคงโดนคนแรก

ไม่ว่ามันจะทำงานด้วยหลักการไฟฟ้าสถิตย์หรือสนามแม่เหล็ก .. เอ๊ย

แค่มองเข้าไปในตาผม มันก็จะตรวจจับได้แล้ว

ผมหันมองรอบ ๆ ตัว .. ที่นี่ไม่ใช่ที่ของผม



หูผมฟังไป ตาผมมองไปเรื่อย อย่างน้อยวิทยากรก็ไม่น่าเบื่อ

เธอเป็นผู้หญิงวัยเกษียณที่ร่าเริงและน่ารักเป็นบ้า

"สังเกตดีๆสิคะ การแสกผมจะบ่งบอกอะไรได้

คนรุ่นเรา ทำงานสายเรา จะแสกไปทางซ้าย บอกถึงสมองซีกขวาที่ทำงานเบ่งบาน

เด็ก ๆ รุ่นใหม่ๆ จะแสกผมไปทางขวา"

(สมองซีกขวา คิดด้านเหตุด้านผล วิชาการ ด้านซ้ายด้านศิลปะ)

ทุกคนจับหัวตัวเองโดยอัตโนมัติ และพยักหน้าหงึก ๆ

ผมเองดันแสกผมทางขวา .. มิน่าล่ะ สมองด้านซ้ายผมคงบานเบอะทับสมองด้านขวาเป็นแน่

เพื่อนสาวข้าง ๆ หันมาหัวเราะผม "ไอ้เฟื่อง มิน่าล่ะ เธอเก่งถ่ายรูป นู่นนี่"

ผมหัวเราะ เสริมเพื่อนไปว่า มิน่าล่ะ การงานการวิจัยไม่เจริญซะที

"แต่มีความสุขนะ" ผมแอบกระซิบบอกเธอไป เธอหัวเราะคิกคัก



ความสุข .. ผมว่าบางคนทำมันหล่นหายกลางทาง เมื่อเริ่มทำงาน

ในห้องประชุมนั้น หลายคนมีความสุข หลายคนแสร้งสุข และหลายคนลืมถามตัวเองไปว่า มีความสุขดีหรือเปล่า

หากผมมีกำลังสมองที่จะทำเครื่องมืออะไรขึ้นมาสักเครื่องที่พกพาง่าย ผมจะทำเครื่องตรวจระดับความสุขนี่ละ

วันนี้คุณมีสารเอนดอฟินอยู่เท่าไรเอ่ย ?

หากมันตรวจว่าอยู่ในระดับต่ำ มันก็จะให้สัญญาณบอกว่า "ระดับสารสร้างความสุขของคุณต่ำไป ไปหาความสุขใส่ตัวซะ !"




วิทยากรก็ยังพูดอยู่ แต่ในหัวผมคิดนู่นคิดนี่ไปไกล จนสายตาไปสบกับสายตาของรุ่นพี่

พี่หญิงระเบียบดูเหมือนกำลังจะตรวจจับเด็กไม่ตั้งใจเรียนอยู่

ผมเคยโดนพี่ว่าตั้งแต่ แต่งตัวไม่เรียบร้อยมาทำงาน จนกระทั่งอื่น ๆ ด้วยความหวังดี



ผมยิ้มหวานให้รุ่นพี่

นี่ผมว่าผมปลอมตัวเก่งแล้วนะ ผมยังจะไม่เข้าพวกอยู่อีกรึเนี่ย พี่ถึงได้ตรวจจับได้


พี่ยิ้มตอบ


พี่ฮะ พี่มีความสุขมั้ย ?

ผมส่งคำถามไปทางสายตา แต่ผมไม่ได้คำตอบใดๆกลับมา

ไม่มีสัญญาณตอบรับจากพี่หรือใคร ๆ ในห้อง





อืมม .. ผมอาจจะอยู่ผิดที่ผิดทางจริงๆ












ดอกระย้าแก้วที่เริ่มแห้ง มีสีเดียวกับสีกาแฟ

ผมสังเกตเช้านี้ มียอดอ่อนๆ ผุดขึ้นหลายยอดจากก้านเดิมของระย้าแก้ว


อืมม .. อยู่ด้วยกันต่อสินะ

ต้องอดทนหน่อยนะ ผมบอกมัน











 

Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2553
8 comments
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2553 8:36:00 น.
Counter : 681 Pageviews.

 


คลิ๊กบนภาพเพื่อดูขนาดจริง

 

โดย: ภูติ 11 กุมภาพันธ์ 2553 8:32:09 น.  

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 11 กุมภาพันธ์ 2553 10:07:19 น.  

 

ฟ้าจะทำเครื่องตรวจระดับความสุขเหรอ

พี่ทนขอให้ทำเครื่องกำจัดความทุกข์ให้ด้วยอีกสักเครื่องดิ๊

นะ นะ นะ นะ นะ......น๊า

แวะมากวนก่อนเที่ยง เอ๊ย ไม่ช่ายยยย

ว่าจะแวะมาชวนไปทานข้าวตอนเที่ยง อิอิ

หม่ำ ๆ เหอะ เที่ยงแล้ว

 

โดย: naitontan 11 กุมภาพันธ์ 2553 11:59:14 น.  

 


เครื่องกำจัดความทุกข์เหรอฮะ

ตามด้านล่างนี้เลยนะ เป็นเครื่องมือที่ไม่ต้องซื้อหาที่ไหน สามารถใช้ได้ตลอดเวลา 24 ชม. 7 วัน/อาทิตย์ 12 เดือน/ปี

หมดอายุการใช้งานเมื่อหมดอายุขัย

วิธีการใช้เครื่องและการเตรียมตัวเป็นอย่างนี้นะฮะ

1. จัดหาคู่มือการใช้งาน - คู่มือการใช้งานจะสามารถหาได้ตามร้านหนังสือทั่วไป ไม่ก็ตามงานศพ เพราะเค้าชอบแจก จะเป็นหนังสือธรรมะศาสนาพุทธ หรือปรัชญาของศาสนาใดก็ได้ ตามจริตของแต่ละเครื่องมือ

2. ศึกษาคู่มือการใช้งาน - ขั้นนี้อาจจะยากนิดหนึ่ง ต้องใช้ความตั้งใจ สติ และปัญญาของเครื่องมือแต่ละเครื่อง

3. ขั้นเตรียมเครื่องมือ - เพื่อให้เครื่องมือพร้อมใช้งาน ควรเติมเชื้อเพลิง นั่นคือ อาหารให้ท้องอิ่มไว้ก่อน ตอนหิวจะคิดอะไรไม่ค่อยออก ใครจะถนัดนั่งสมาธิ เพื่อทำให้เครื่องมือรู้สึกสงบก่อนใช้งาน ก็ไม่ว่ากัน

4. ขั้นทดลองใช้เครื่องมือ - เมื่อผ่านขั้น 2 อย่างเข้าใจถ่องแท้มาแล้ว เครื่องมือท้องอิ่มแล้ว ก็ลองใช้เครื่องมือ ก็คือ ใจและหัวสมองของแต่ละคน กันได้เลย ลองพิจารณาทุกข์ สาเหตุแห่งทุกข์ และแก้ปัญหาทุกข์ของท่านได้เลย


คำเตือน .. ความสำเร็จในการกำจัดทุกข์ ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของเครื่องมือแต่ละเครื่อง

 

โดย: ภูติ 11 กุมภาพันธ์ 2553 14:57:46 น.  

 


แวะมาอีกครั้ง
พร้อมเครื่องมือฟังเพลง
ง่าย ๆ ก็มาอู้ฟังเพลง อาแหละ

มดอู้ตัวเมื่อวานนี้
แปลงร่างผิดไปหรือปล่าว
อ่านแล้วเหมือนจะเป็นมดที่ดูร่าเริงมากกว่า
จะดูเหมือนมดงานนะ

ฮ่า ๆ ๆ

 

โดย: พิม IP: 125.24.21.230 11 กุมภาพันธ์ 2553 15:46:07 น.  

 


มดอู้ ๆ มาไปอู้กินกาแฟ กัน ^^

 

โดย: มดขยัน IP: 125.24.21.230 11 กุมภาพันธ์ 2553 16:49:47 น.  

 

แสกขวาอ่ะ

555

มิน่า ตัวเลขไม่ตรงซะที

 

โดย: uCC IP: 202.57.129.65 11 กุมภาพันธ์ 2553 18:25:48 น.  

 

กรี๊ดดดด Zooey บ้าไปตั้งแต่ปลายปีก่อนละฮะ ช้อออบ ชอบ M. Ward นี่บางทีง่วงนอนไปหน่อยแต่ให้อภัย

เรื่องแสกผม ปกติไม่แสกฮะ แต่ถ้าปัดข้างก็จะไปทางขวาตลอด มาตั้งแต่เด็กแล้ว

ตอนนี้ผมยาวรกรุงรังเกินความจำเป็นมาก อยู่ที่นี่มาห้าปี เข้าร้านทำผมครั้งเดียวเองฮะ

ิbisous ตัวอ้วน ๆ ฮะ

 

โดย: prunelle la belle femme 11 กุมภาพันธ์ 2553 19:33:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.