ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
5 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

..





เกือบเจ็ดโมงเช้าวันนี้ ผมเพิ่งลืมตาเพราะเสียงสตาร์ทเครื่องยนต์

ก่อนหลับ ผมจำได้ว่าผมได้ยินเสียงนกกาเหว่าตื่นเช้าตัวเดิมร้อง

ผมนอนทะเลาะกับกระเพาะตัวเองจนเหนื่อย พอมีเพลงกล่อมจากนกกาเหว่า ก็หลับไปได้เอง

ครั้งนี้ คงต้องขอบคุณมัน ทุกทีผมนึกอยากจะจับมันแกงซะหลายครั้งที่มันดันตื่นแต่เช้ามืด




ผมชงกาแฟให้กับตัวเองแบบง่ายๆเหมือนเดิม

ผมรู้ดีว่า สภาพกระเพาะแบบนี้ ผมไม่ควรเลยจะดื่มกาแฟ

รู้แต่ไม่ทำ นั่นละผม ผมเชื่อว่าหลายคนก็เป็นแบบนั้น

แต่ผมไม่เคยจะบ่น หากว่าอาการจะแย่ลงเพราะการกระทำของตัวเอง

ทำอย่างไร ก็ได้อย่างนั้น



ผมเปิดเช็คอีเมล์ไป พร้อมกับดื่มกาแฟ

มีอีเมล์ของรุ่นพี่ตอบกลับมาเรื่องงานวันอาทิตย์

ผมและคนทำงาน พยายามทำทุกทางให้คนบางกลุ่มมาเข้าร่วมงานนี้มากขึ้น พี่เองก็อยู่ในกลุ่มนั้น

"มาช่วยกันสร้างความแตกต่างกันเถอะปีนี้"

พี่ตอบมาอย่างนั้น พร้อมบอกว่าจะช่วยด้วยและให้กำลังใจ

พี่ฮะ .. แค่พี่เขียนประโยคข้างบน ผมก็ดีใจจะแย่แล้ว พี่บอกจะช่วยผมยิ่งซาบซึ้งใจ

ที่นี่ผมไม่เคยยืนคนเดียว นั่นคงถือเป็นโชคของผมในที่ทำงานแห่งนี้

แม้ว่าคนทำงานรอบตัวผมเป็นร้อย หากมีคนยืนข้างผมสักหนึ่งคน ผมก็ดีใจแล้ว

ผมไม่โลภนัก และผมก็เข้าใจดีกับสภาพแวดล้อมของตัวเอง



ที่แห่งนี้เหมือนรังมดดี ๆ นี่เอง มีมดงานที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะตัวอยู่เป็นจำนวนมาก และเป็นมดที่ขยันสุด ๆ

ผมเห็นมดงานเหล่านี้แล้วก็ภูมิใจ

ที่นี่ มีมดอู้อยู่บ้างบางตัว ที่มักเกเรแตกแถวไปทำอย่างอื่นที่มดงานปกติไม่ค่อยอยากทำ และไม่ค่อยเห็นความสำคัญ ก็เลยไม่ค่อยเข้าร่วม

ผมอยากบอกพี่ ๆ มดงานจริง ๆ เลยว่า บางงานแม้มันไม่ทำให้หน้าที่การงานของพี่มดงานก้าวหน้า แต่มันเป็นสิ่งที่ดี (ในสายตามดอู้อย่างผม) ที่เราควรจะแบ่งปันให้กับสังคมเล็ก ๆ ของเราและเสียสละเวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ มาร่วมบ้าง

เราควรคำนึงถึงคนในสังคมเราด้วยบ้างใช่ไหม ไม่ใช่แต่แค่ตัวเราเอง












กาแฟในแก้วสีดำที่ตัดกับสีของระย้าแก้ว

กาแฟเช้านี้ ดูเคร่งขรึมดีจังแฮะ

ขรึมเหมือนสีเสื้อทำงานของผมทุกวันที่ถูกบ่นว่าทำไมใส่แต่สีดำ ห้าวันใส่สีดำมันซะสี่วัน

แล้วจะเปลี่ยนสีฮะ .. ผมตอบคนถาม แต่ไม่ได้บอกว่าเมื่อไร

ผมเข้าใจดีว่า พวกเขาอยากให้ผมดูสดใสบ้าง

อืมม เดี๋ยววันไหนผมใส่สีชมพูไป อย่าทำเป็นตกใจกันละเออ









 

Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2553
16 comments
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2553 8:54:51 น.
Counter : 727 Pageviews.

 


คลิ๊กบนภาพเพื่อดูขนาดจริงฮะ

 

โดย: ภูติ 5 กุมภาพันธ์ 2553 8:19:10 น.  

 


สงสัยว่า กินมื้อปกติครบหรือป่าว
หรือว่าต้องเสริมมาม่ามื้อนอนดึกมาก อะหุ ๆ

ดูแลตัวเองหน่อยนะคะ
มื้อเช้าเพิ่มหนมปังปู้น ๆ
ที่มีควันลอยขึ้นมาจากรูปถ้วยกาแฟก็ได้นะ
(จำหนมปังแผ่น สำหรับวันที่มีเดท
แล้วอารมณ์สุนทรีย์ ได้อ่ะเป่า
อย่าถามนะว่าเดทกับใคร เราจำไม่ได้หรอก 555)

 

โดย: พิม IP: 125.24.2.198 5 กุมภาพันธ์ 2553 10:04:03 น.  

 


วันนี้ ไฟล์บังคับ
ต้องใส่สีชมพู นะเอออ 555

 

โดย: พิม IP: 125.24.2.198 5 กุมภาพันธ์ 2553 10:06:19 น.  

 

ดูแลสุขภาพบ้าง
ข้าวต้มหมูชองของที่บ้านเรา คงส่งไปไม่ถึง
เอางี้ คราวหน้ามาที่ตึก
จะให้กินข้าวแบบสะสมล่วงหน้าเลย
เอ่อ เห็นเมล์เรื่องซื้อผัก แล้วใช่ไหมฮะ

 

โดย: ucc IP: 119.31.126.141 5 กุมภาพันธ์ 2553 10:12:42 น.  

 

ไม่ควรพลาดอาหารเช้าเลยนะค่ะ มันไม่ดีต่อสุขภาพค่ะ
ถ้าชงกาแฟได้ ระหว่างรอน้ำเดือด หยิบขนมปังมาซักคู่นึง ทาแยมหรือหาเนื้อสัตว์นิดๆหน่อยๆ มากินคู่ก็ดีค่ะ เพิ่มรสชาติ ไม่ได้เสียเวลามากขึ้นเลย

 

โดย: 1stUpon 5 กุมภาพันธ์ 2553 11:31:37 น.  

 

อ่านมาจนบรรทัดสุดท้าย
หน้าเครียดๆ ตอนนี้ยิ้มแฉ่งเลยค่ะ

อาจจะเพราะว่าคิดไปว่าชายหนุ่ม
ใส่สีชมพูไปจะบาดตาแค่ไหนน๊อ

 

โดย: JewNid 5 กุมภาพันธ์ 2553 12:14:58 น.  

 

เพลง.. เพราะค่ะ
เข้ากับอารมณ์วันนี้ดีจัง

มดงานอู้ๆ แถวนี้ก็มีหลายตัวค่ะ
น่าจะจับมดดำ มดแดง มาทาสีชมพู
กลายเป็น มดชมพู.. คงดูน่ารักพิก๊ล

 

โดย: ลำเนา 5 กุมภาพันธ์ 2553 14:23:44 น.  

 

ดอกระย้าแก้ว เหมือนดอกโมกเลย หรือว่าเป็นดอกเดียวกัน

 

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป 5 กุมภาพันธ์ 2553 17:46:20 น.  

 


ขอบคุณทุกคนมากฮะ

งานเริ่มพรุ่งนี้ละ แล้วก็วันอาทิตย์ แล้วมันก็จะผ่านไปฮะ ภาวนาว่าที่เตรียมการณ์มาจะมีผิดพลาดน้อยที่สุด

ตอนนี้ก็รอลุ้น พร้อมกับจะรักษาดูแลกระเพาะของตัวเองให้ดีๆด้วย (เดี๋ยวคนข้างบนนู้นเค้าจะบ่นเอา 555)


และตอนนี้เริ่มนึกอยากเป็นมดสีชมพู เผื่อจะน่ารักกับเค้ามั่ง


................

คนเขียนบล็อกนี้เป็นผู้หญิงค่ะ ถึงได้โดนบ่นเรื่องการแต่งตัวไง มีแต่คนอยากให้ใส่แบบอะไรที่สดใส ๆ เช่น

"สีดำก็เท่ดีนะ แต่อยากให้ใส่สีอื่นด้วยอ่ะ" (เอ๊ะยังไงกันเนี่ย 555)

 

โดย: ภูติ 5 กุมภาพันธ์ 2553 21:22:45 น.  

 

งั้นเราก้อโชคดี ..ได้เจอฟ้าวันที่สดใส ขาวสว่าง ๆ ^^
..
พรุ่งนี้เราก้อมีงานใหญ่พอดูเหมือนกัน
เมื่อเช้าพาเด็ก ๆไปทัศนศึกษา ..
เสียงของเค้าทำให้เรายิ้มได้มากมาย
บางที ..มันก้อเป็นกำลังใจ
ในช่วงที่ชีวิตต้องการความอดทน
..
..
อืม ..สู้ ๆ ขอให้วันแต่ละวันที่ผ่านไป
ทำงานสำเร็จไดด้วยดีนะคะ

 

โดย: หวาน IP: 203.144.144.165 5 กุมภาพันธ์ 2553 21:38:28 น.  

 


สู้ๆ เช่นกัน ชีวิตหนัก ๆ ของหวาน มันจะผ่านไปสักวัน ระหว่างนั้น ก็อดทนสู้ละกันนะ

 

โดย: ภูติ 5 กุมภาพันธ์ 2553 21:57:23 น.  

 

ดูแลตัวเองดี ๆ หน่อยละกัน

 

โดย: RAKANG 5 กุมภาพันธ์ 2553 22:10:08 น.  

 

มาลุ้นให้งานที่จะเสร็จก่อนวีคเอน.. ผ่านไปด้วยดีนะคะ
โอมมมมมมม.. เพี้ยง

จะได้มีคนไปซักท้องฟ้าเผื่อเรา

-------------

กำลังใจก้อนใหญ่จากทางนี้
คนทางโน้นยังไม่ได้รับค่ะ
สงสัยติดฝนจากเมฆก้อนใหญ่ทะมึนนั้น

 

โดย: ลำเนา 5 กุมภาพันธ์ 2553 22:15:22 น.  

 



ขอแอบขโมยที่เจ้าของบ้านขำเอ็นดู ... "มดสีชมพู"... ของคนข้างบนนู้น

ก๊ากกก (เกินขำไปไหม ๕๕๕)
..............................................................



อืมม์

เอาล่ะ เจอคนทะเลาะกับกระเพาะของตัวเองเข้าให้แล้ว
น่าสนใจมากมากค่ะ

ปรกติมีแต่คนทะเลาะกับหัวใจตัวเอง ที่คุ้นเคยด้วย..เพราะส่องกระจกก็จะพบ

ขอให้งานลุล่วงผ่านไปด้วยดี และ "ไม่มีข้อพลาด"

 

โดย: รอยคำ 5 กุมภาพันธ์ 2553 22:45:17 น.  

 

^
^

โอ๊ะโอ เจ้าของมดสีชมพู.. เลยอายเลย

-----------------------



มาเซ็นรับ "กำลังใจ"
ได้รับดี ไม่มี custom เปิดกล่องตรวจค่ะ
เปิดมาแล้ว.. พองฟูเชียว สงสัยอัดมาแน่นมาก..

แต่ "คุ้มค่าส่ง" นะคะ
เพราะช่วยได้เยอะเชียวในเช้านี้ที่ "ฝนตกหนัก"

 

โดย: ลำเนา 6 กุมภาพันธ์ 2553 0:16:12 น.  

 

ไม่ได้มาเสียนาน สบายดีนะครับ

แวะมาเยี่ยม

 

โดย: garnet19th 6 กุมภาพันธ์ 2553 11:00:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.