ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

.. as time goes by ..






เวลาผ่านไป
ดอกไม้แห้งแล้ว ยังคงมีสีเหลืองอยู่บ้างแต่คล้ำกว่าสีดั้งเดิม สีเขียวของใบยังคงมีให้เห็น
ผ่านไปสักระยะ ทุกอย่างก็จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลทั้งหมด เหมือนดอกไม้แห้งอื่น ๆ
นี่คือธรรมชาติของชีวิต ที่จะดับไปเมื่อถึงเวลา








"Learn how to die, and you learn how to live"

นั่นคือประโยคที่ผมพบในหนังสือเล่มหนึ่งที่ถือติดมือไว้อ่านยามว่าง
ครั้งสุดท้ายที่ได้อ่านคือเมื่อสองวันที่แล้ว ระหว่างรอแม่ตรวจที่โรงพยาบาล
มันคือบท The fourth Tuesday .. We talk about death

ผมเห็นด้วยกับตัวหนังสือที่ได้อ่าน

"เรามักจะผ่านเวลาไปโดยไม่คิดว่าวันหนึ่งเราจะตาย แล้วพอถึงเวลาเราจะตาย เราก็มีอะไรที่ยังไม่ได้ทำมากมายไปหมด"


อืมม บางทีเราก็ใช้ชีวิตแบบประมาทเกินไป
บางครั้ง พอหันกลับไปมองดู ผมก็พบว่าผมโชคดีที่ผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นมาได้ และถ้ามันเกิดผลอีกทาง ผมคงทำให้คนที่บ้านร้องไห้มากมาย


คิด ๆ ดูแล้ว .. ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทั้งหมดที่ผมอยากทำและควรทำก่อนจากโลกไปมันคืออะไรบ้าง
แต่ผมรู้ว่า มีสิ่งหนึ่งที่ผมทำได้ตลอดเวลา คือ ให้กับคนที่ผมรักและคนที่รักผมเท่าที่จะให้ได้ ทั้งความรัก การกระทำ และอื่นๆ


.....


บันทึก ณ วันที่เริ่มหายป่วย

หากผมไม่โทรหาคนที่บ้านเมื่อวาน ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่ผมเห็นว่าเล็กน้อย บางเสี้ยวนาทีก็อาจจะทำให้ผมหายไปจากโลกนี้เลยก็ได้
ผมมักจะมองข้ามตรงนั้นไปเสมอ
ครั้งหน้าที่ป่วยอีก ผมสัญญากับพี่สาวไว้ว่า จะรีบบอก




ปล. ไม่มีอะไรซีเรียส ข้อความบนหน้านี้ ผมคิดว่าพวกคุณทุกคนก็รู้อยู่แก่ใจ :)











 

Create Date : 26 มกราคม 2555
6 comments
Last Update : 26 มกราคม 2555 20:36:14 น.
Counter : 802 Pageviews.

 

แวะทักทายคับ ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ








น้ำหอม diesel

 

โดย: เพื่อนปราจีน 26 มกราคม 2555 20:24:25 น.  

 


ขอบคุณฮะ

เสียดายไม่ค่อยได้ใช้น้ำหอม ^^

 

โดย: ภูติ 26 มกราคม 2555 20:56:21 น.  

 

ขอให้หายดีไวๆนะค่ะ

 

โดย: โอ้ทะเล 26 มกราคม 2555 23:17:44 น.  

 

พูดถึงการอยู่แบบประมาท เราก็เป็นค่ะ
แต่ว่าก็ไม่อยากคิดไรมาก นอกจากว่าบางที
ก็อาจจะต้องทำอะไรเพื่อครอบคลุมให้กับ
คนข้างหลังบ้างเหมือนกันเวลาที่เป็นอะไรไป
ก็เหมือนว่าจะต้องบอกเจตนากันไว้ก่อน
มันก็ดีเหมือนกันนะค่ะ .. .



เราไม่อยากบ่นเลยว่า "ยังมีอะไรอีกเยอะที่ไม่ได้ทำ"
เพราะว่าเราเองก็ยังไม่รู้ว่า สิ่งที่เราอยากทำมันคืออะไร
เพราะถึง ณ ปัจจุบันเราก็ยังไม่ได้ทำอะไรที่เรา
อยากและเลือกจะทำสักทีเพราะมันหาโอกาสไม่ได้
เพราะเหตุการณ์บางอย่างมันตีกรอบให้เราไม่สามารถ

แต่คิดมากมันก็ปวดหัวเปล่าๆ ค่ะ เลยทำได้
เท่าที่ทำได้แล้วกันเน๊าะ

 

โดย: JewNid 27 มกราคม 2555 1:00:51 น.  

 


ถ้าหายเกิน 24 ชั่วโมงแบบนี้อีก
..ส่งเสียงถึงคนที่เป็นห่วง และ รักบ้าง..

คงไม่ได้ซีเรียสอะไร นอกจากห่วง..

จะไม่โทรหาเราก็ไม่เป็นไร เราจะโทรหาคุณเอง

^__^

 

โดย: พิม IP: 125.24.9.76 27 มกราคม 2555 11:36:35 น.  

 

ชีวิตนี้น้อยนักในเรื่องการทำความดี
แต่ก็ยาวนานพอที่จะรักใครสักคน

 

โดย: le temps 18 มีนาคม 2555 11:26:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.