ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

..








"ตัวละเท่าไรฮะ ?"
"ยี่สิบห้าบาท มีหลายแบบนะ"







ผมพยักเพยิดให้คนที่มาด้วยเลือกให้
ตัวนี้นะ ? ผมหันไปถามเธอที่เลือกแล้วเลือกอีก เธอพยักหน้ารับ

ผมยื่นเงินให้ลุงคนขาย เขารับมันด้วยแขนสองข้างที่มีกระดูกที่มีหนังหุ้มและไม่สามารถเรียกได้ว่ามือได้เลย เพราะมันไม่มีนิ้ว
ไม่ต้องทอนนะฮะ .. ผมบอกลุง


ในถุงก็อปแก๊ปข้างตัวลุงยังมีตุ๊กตาที่เป็นที่ห้อยโทรศัพท์อีกเยอะ
ลุงคงยังต้องมีภารกิจอีกเยอะ เพื่อการดำรงชีวิต
แต่ละคนก็พยายามดำรงซึ่งชีวิตตัวเอง


เอาไปทำอะไรดีล่ะเนี่ย ? ผมมองมดเอ็กซ์ในมือ
ซุปเปอร์ฮีโร่ที่ถูกย่อขนาดมาซะเหลือตัวจิ๋ว
ห้อยอะไรก็ได้ .. เธอบอก

อืมม ..



เอาไว้เตือนใจ

ลุงยังไม่ท้อที่จะทำงาน แม้สภาพร่างกายจะเป็นอย่างนั้น
แม้จะเป็นช่วงเวลาไม่นาน แต่ผมก็สังเกตเห็นได้ถึงแววตาของลุงที่ไม่ได้ดูหมดอาลัยตายอยาก
ดูลุงจะมีรอยยิ้มที่มีความสุขด้วยซ้ำ

ไม่เห็นจะเป็นอะไร หากซุปเปอร์ฮีโร่ของผมจะไม่มีมือ



.....



สำหรับผมแล้ว รอบตัวผมมีแต่คนเป็นซุปเปอร์กันทั้งนั้น แต่ไม่เคยรู้ตัวและออกจะร่ำร้องถึงสิ่งที่ขาด .. ทั้งๆที่มีสิ่งที่น่าภูมิใจอยู่ในตัวอยู่แล้ว

supermom .. คุณแม่ลูกสองของผม
เธอเป็นคุณแม่ที่สุดยอดมากๆ
เธอบ่นถึงความไม่ก้าวหน้าของงานวิจัย
"เธอมีผลงานของชีวิตที่น่าภูมิใจมากกว่างานวิจัยซะอีก" ผมเคยบอกเธออย่างนั้น
หลานของผมเองนั่นไง


superman .. พ่อช่วงของผมเอง
แม้จะอัมพาตเกินครึ่งของร่างกายมาเกือบสองปีแล้ว
แต่พ่อไม่เคยย่อท้อกับการทำกายภาพ พ่อทำให้ผมเชื่อได้ว่าพ่อจะกลับมายืนได้อีกครั้ง


superwoman .. แม่ฮุ่ยเท่านั้นที่จะได้ตำแหน่งนี้สำหรับผม
สำหรับผู้หญิงคนนี้ พื้นที่เท่าไรก็เขียนคำบรรยายไม่หมดว่าเธอเก่งขนาดไหน


super secretary .. คุณเลขาเพื่อนผม
คุณเก่งมากในแบบของคุณ รู้รึเปล่า



คุณรู้ไหม เรากำลังเดินสวนไปสวนมากับคนธรรมดาที่มีด้านดีด้านเก่งของตัวเองเต็มท้องถนน
คนกวาดถนนในที่ทำงานผมก็เก่งมากเหมือนกันด้านการจัดแต่ง ทำความสะอาดสวน .. เก่งมาก ๆ ด้วย
พี่ รปภ. ก็ใช่
คนขับรถเมล์ (บางส่วน) .. ก็ใช่ ขับยังไงไม่ให้ชน แค่นี้ก็ลำบากแล้วใน กทม. เมืองที่ขาดระเบียบวินัย

เอ้อ .. อีกมากมาย


ผมน่ะรึ ? ... เอ .. ผมก็มีด้านดีของผมที่ผมพยายามทำให้ดีและดีขึ้นในทุก ๆ วัน









 

Create Date : 20 มกราคม 2555
4 comments
Last Update : 20 มกราคม 2555 8:40:57 น.
Counter : 699 Pageviews.

 

จริงนะ ... เราเคยคิดอย่างนี้เหมือนกันค่ะ
เราคิดว่าเวลาเห็นคนที่พิการแต่เค้ายังทำงาน
ยังพึ่งพาตัวเองได้อยู่ ... เรานิยมในใจ
และช่วยพวกเค้าเหล่านั้นได้ เล็กๆ น้อยๆ
ก็เต็มใจค่ะ เพราะเราถือว่า เค้าเองก็มาสร้าง
กำแพงความคิดให้เราหนาขึ้นในเรื่องของ

การช่วยเหลือตัวเอง ไม่หวังพึ่งคนอื่น

อย่างน้อย เค้าไม่หมดหวัง .. มันเลยทำให้
กำลังใจตัวเองค่อยๆ เขยิบเลเวลทีล่ะนิดค่ะ

 

โดย: JewNid 20 มกราคม 2555 10:03:06 น.  

 


^__________^

ขอบคุณนะก๊ะ ...

ส่วนเรา ผ่านมาครึ่งค่อนชีวิต
รู้สึกว่าแม่และพ่อนี่ เค้าเป็น Superhero
ของเราตั้งแต่ลืมตาดูโลกเลยก็ว่าได้
วันนี้ ก็พยายามคิดว่าได้อะไรมาจากท่านบ้างล่ะเนี่ย

คุณลุงที่ขายมดเอ็กซ์
ก็เป็นต้นแบบที่น่าภูมิใจที่หาเลี้ยงตัวเองได้
โดยไม่คดโกงใคร

ช่วงนี้งานที่นี่ก็เดือดมาก
งานใหม่ ๆ เข้าเยอะ ก็ดี แต่เหนื่อยมาก
มากกว่าหนึ่งคนในที่ทำงาน ที่เราเลือก
มาผสมผสานเป็นต้นแบบในการทำงาน

ดอกไม้ .. บางดอก ก็เป็น บุคคลต้นแบบที่ดีของเรานะ :)

 

โดย: พิม IP: 125.24.39.202 20 มกราคม 2555 12:14:38 น.  

 

ใช่...

 

โดย: yas IP: 118.175.44.6 20 มกราคม 2555 13:11:00 น.  

 


สวัสดีคืนวันสุขค่ะ

คุณค่าในตัวตนมีอยู่ในคนทุกคน
ชื่นชมในซุปเปอร์ฮีโร่ของคุณในวันนี้

 

โดย: ฮักน้ำ IP: 223.206.11.108 20 มกราคม 2555 22:39:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.