สิงหาคม 2563

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
11
12
13
14
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog
Us And Them (2018) : สุดท้ายเราก็มีทุกอย่าง แค่ไม่มีกันและกัน


''ถ้าตอนนั้นเธอไม่ไป เรื่องของเรา จะต่างไปไหม''

''ถ้าในตอนนั้น นายกล้าพอที่จะขึ้นรถไฟ ฉันก็คงอยู่กับนายตลอดไป''

''ถ้าเธอไม่ได้เลิกกับฉัน''

''เดี๋ยวเราก็เลิกกันอยู่ดี''

''ถ้าเรามีเงินมากพอ เราจะได้อยู่บ้านหลังใหญ่ที่มีโซฟา''

''นายคงมีเมียน้อยเป็นสิบคน''

''จะเป็นยังไงนะ ถ้าเราตัดสินใจแต่งงานกัน''

''เราคงหย่ากันไปนานแล้ว''

''แล้วถ้าเธออยู่กับฉันไปจนจบล่ะ''

''ถ้าอย่างนั้น นายอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ''

''ถ้าเราไม่ไปปักกิ่งล่ะ''

''ถ้าไม่มีคำว่าถ้า...''

''สุดท้ายเราก็มีทุกอย่าง''

''แค่ไม่มีกันและกัน''

--------------------------------

บังเอิญมีใครบางคนแนะนำหนังเรื่องนี้มา เป็นหนังจีนที่เล่าถึงวัยรุ่นหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่เจอกันครั้งแรกบนรถไฟวันตรุษจีนปี 2007 หนังเล่าถึงสองคนนี้โดยสลับเหตุการณ์อดีต-ปัจจุบัน

เราได้เห็นทั้งสองในวันที่ยังเป็นเพียงวัยรุ่นสู้ชีวิตธรรมดาๆ อยู่ห้องเช่าเก่าๆ ไปจนถึงวันที่ทั้งสองมีทุกอย่างแล้ว

ได้เห็นคนนึงประสบความสำเร็จด้านการงาน ด้านครอบครัว มีเพียบพร้อมทุกอย่าง และอีกคนเฝ้ามองและยินดีกับความสำเร็จอยู่ห่างๆ

น่าเสียดายที่วันนั้นพวกเขาไม่มีสิทธิ์ที่จะได้กลับไปคู่กันอีกต่อไปแล้ว มันผ่านช่วงเวลานั้นไปแล้วล่ะ

เป็นหนังที่เล่าเรื่องออกมาได้ดีมากๆ คือจะเห็นช่วงที่ทั้งสองคนมีความสุข สู้ชีวิตด้วยกัน ความรักในวัยนั้นอ่ะเนอะ มันเป็นความรักที่ยังมองหาความสำเร็จ ความรักที่ต้องมองไปข้างหน้า ความรักในวัยที่กำลังเติบโตเป็นผู้ใหญ่ มันเบิกบานมากเลยนะ

น่าเสียดายที่ท้ายที่สุดเเล้ว ความรักครั้งนั้นมันอาจจะไม่ได้บรรจบกันเสมอไป บางทีการโตขึ้นมันมาพร้อมกับการตัดสินใจ

และการตัดสินใจในตอนนั้นอาจเปลี่ยนทั้งสองไปตลอดกาล ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

เป็นหนังที่องค์ประกอบลงตัวมาก ทั้งงานภาพ เพลงประกอบ การแสดง การเล่าเรื่อง การดึงอารมณ์ และบทสนทนา

ถ้าใครเคยผ่านเรื่องราวแบบนั้นมาแล้ว อาจจะเสียน้ำตาได้ไม่ยากเลย

เป็นหนังที่อยากแนะนำเลยครับ 🚉 (ใน #Netflix ตอนนี้ยังมีนะ)

คะแนนความชอบส่วนตัว 8.5/10



Create Date : 15 สิงหาคม 2563
Last Update : 15 สิงหาคม 2563 7:58:24 น.
Counter : 1713 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณหอมกร, คุณnewyorknurse

  
มีทุกอย่าง แค่ไม่มีกันและกัน
น่าเสียดายนะคะ
โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 15 สิงหาคม 2563 เวลา:18:15:52 น.
  
ไมเคิล คอร์เลโอเน Movie Blog ดู Blog
ทางพระท่านว่าทำบุญด้วยกันมาแค่นี้
ก็เลยอยู่ร่วมกันได้ไม่นานจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 15 สิงหาคม 2563 เวลา:21:13:56 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไมเคิล คอร์เลโอเน
Location :
กำแพงเพชร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



สวัสดีชาวบล็อคทุกคนนะครับ

''ชีวิตก็เหมือนกับกล่องช็อตโกแล็ต เราไม่รู้ว่าเปิดจะเจออะไร''